1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-18 E/FSuper Hornet Vs Sukhoi Su-35

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Model_kit_enthusiast, 15/04/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Model_kit_enthusiast

    Model_kit_enthusiast Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Em muốn các bác so sánh giùm em xem hai con này thì con nào mạnh hơn!! Tại vì thằng bạn em nó cứ cãi nhau với em suốt!! Em chẳng biết con nào mạnh hơn nữa các bác ạ!!!

    CHO Ý KIẾN NHA CÁC BÁC


    I''M waiting for you.
  2. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Quan trọng là 2 thằng này phải "đập" nhau thử mới biết đựơc, chứ so sánh chỉ là lý thuyết thôi, chẳng có ý nghĩa gì cả !
  3. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    Tren thuc te, kho co the doan duoc vi F18E/F vua moi xu dung
    then chien truong Irag va SU 35 (SU 27M) thuc su chi co tren giay to.
    SU 35 tuong tu nhu SU 30 MKI cua India.
    trong qua khu, Khi Dong Duc sup do, Cac Cap chi huy quan su
    Tay Phuong da dung F16 de tap tran voi Mig 29 cua Dong Duc.
    Ket qua la trong Dog fight (tâm gan) Mig 29 thang dut duoi.
    Nhung voi tam xa (Beyond visual range BVR) F16 thang the vi
    avionics cua Tay Phuong tot hon. Sau do, Duc da than
    tang toan bo Mig 29 cho nuoc ban Poland vi Khong quan cua
    Duc se trang bi voi Euro Fighter, hien dai hon.
    dau nam 2005, F 15C cua My tap tran voi India (SU 30 MKI,
    mirage 2000-5, Mig 21 cai tien) ket qua la F 15C cua
    My thua tran the tham. Bai hoc cho My La Chien thuat cua
    Khong Quan India hieu qua hon va trong tap tran Khong quan My da gioi han, chi xu
    dung mot phan nao cac ky thuat hien dai BVR. Co the day cung la mot tro gian manh cua Bo
    tham muu Khong Quan My.
    Ho dung co nay de thuc day Quoc Hoi My tang ngan
    sach chi phi de lam them F22, thay the may cai F15s da loi thoi.
    Được ttkh2006 sửa chữa / chuyển vào 02:23 ngày 26/04/2006
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Su-35 mạnh hơn F-18!
    Tớ 100% khẳng định như vậy vì động cơ của Su-35 công suất lớn hơn.
  5. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    The nao la Manh?
    Su 35 manh hon nhung cung to lon, nang ne hon so voi F 18E.
    F 16, F18, Mig 29 co Kich thuoc tuong tu.
    F15, Su 27, SU 35, Su 37, Su 33 co kich thuoc tuong tu
  6. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Xin tí dấu nhé.
    Không thể thay thế F-22 và F-15. Dây là hai máy bay có tính năng hoàn toàn khác nhau, cho mục dích sử dụng khác nhau. Cũng không thể coi F-15 là máy bay lạc hậu được. F-15 là tên một nhóm, chứ không phải một loại máy bay. Nếu như theo cách gọi này, thì các SU-17, đến SU-37 đều là một loại (Flanker).
    Nếu dùng cho chiến đấu trên không thuần tuý, F-22 không so sánh được với F-15. Tốc dộ, động cơ khoẻ, gia tốc... của F-15 đều trội, cũnh như khả năng bay xa và mang nhiều vũ khí. Ngoài ra, F-15 mang được thiết bị điện tử lớn hơn. Trong trường hợp này, F-15 hoàn toàn hơn F-22 vì đây là mẫu máy bay thích hợp để chiến đấu trên không.
    F-22 là máy bay tấn công mặt đất đột kích. Nó có tốc độ thấp, tầm bay ngắn và mang ít vũ khí. Ưu điểm của nó là ít phản xạ sóng radar, có thể sử dụng nguôn fthông tin khác để bay vòng vèo qua các trậm radar đối phương mà không phải bật radar. Điều đó cho phép nó thực hiện các cú đột kích luồn sâu, tấn công các mục tiêu như là mục tiêu quan trọng hay hệ thống phòng không, mở màn cho một chiến dịch không quân tiếp theo của những loại máy bay khác.
    F-35 là máy bay nhiều tác dụng, nó có thể chiến đấu trên không, tấn công mặt đất hay tầu biển, con F-22 ít tính năng chuyên dùng đột kích.
    So sánh F-35 và F-18.
    Các đặc điểm chiến đấu trên không vốn là thế mạnh của dòng Su. F-18 khó có thể lại được. F-35 kế thừa hệ thống điện tử mạnh của các đời SU-27 (các SU-27 đến SU-37).
    Nói thêm một chút về SU-27. Bắt đầ từ những loạn xị ngậu của Khrusov, tức là các hành động thay dổi linh tinh cơ cấu nhà nước Soviet, mục tiêu là đè nén những thế lực không cùng phái, mà ngành chế tạo máy bay chiến đấu là một thế lực như vậy, đã bị cắt phần lớn tiền đầu tư nghiên cứu phát triển từ đầu những năm 1960. (đau lòng, Khorusov chống lại những hướng phát triển do Stalin đặt ra, mà đây là những hướng khõ học kỹ thuật mũi nhọn, nên phần lớn những ngành khoa học quan trọng Soviet bị ông này làm hại). Hậu quả của điều dó trong ngành máy bay là thập kỷ 1970, Liên Xo thiếu những máy bay chiến đấu hiện đại. Trong khi đó, cuối thập niên 1960, người Mỹ rút ra những bài học to lớn từ chiến tranh Việt Nam, họ đã đầu tư nghiên cứu, học tập những ưu điểm của máy bay Soviét, áp dụng cả chiến lược thiết kế, chiến đấu, đặc điểm mỗi máy bay và cơ cấu các máy bay. Một trong những thay đổi của Khorusov là gạt phòng thiết kế nổi tiếng Mikoyan ra (ban đầu, phòng thiết ké này bị lột mất ngành tên lửa có cánh, sau đó Mikoyan về hưu khi chưa kịp hoàn thiện MIG-25). Vừa thiết máy bay hiện đại, trong cơ cấu máy bay Liên Xô thiếu rất nhiều các máy bay tấn công mặt đất đa năng. Ban đầu, SU-27 được thiết kế là máy bay tấn công mặt đất tiền tuyến. Các yêu cầu thiết kế là mang nặng, tốc độ tối thiểu thấp, sử dụng sân bay dã chiến, mang được khí tài điện tử lớn và đa năng, linh hoạt và có khả năng không chiến không tồi. SU-27 được chế tạo giữa thập niên 1970 và trang bị đầu 1980. Nhưnh thàh công của nó quá lớn, nên đợt đầu tiên SU-27 được sản xuất là ấn bản chiến đấu trên không. Đây là thời điểm mà ngành điện tử phát triển nhanh chóng, SU-27 dến dàng thừa hưởng những thành tựu của ngành này, do kết cấu sắn có. Nó có hệ thống khí động rất lớn, khoang cho thiết bị điện tử lớn, vững chắc. Trong khi só sánh với MIG-29, SU-27 các đời vượt lên khả năng không chiến, vì lúc này, radar và các thiết bịt điện tử khác tiến bộ mạnh mẽ, mà MIG hạn chế khả năng mang được thiết bị mới. Hệ thống khí động của SU-27 ban đầu được vệ tinh chụp, người phương Tây đánh giá là sẽ gây nhiều khó khăn cho khả nang vận động của máy bay do quá công kềnh. Nhưng ngược lại, cùng với hệ thống lái tự động, máy bay linh hoạt hơn tất cả các loại máy bay chiến đấu trên không khác. Những bài bay của các đời SU-27 nổi tiếng trên các airshow, luôn làm người ta ngạc nhiên. CHúng là những máy bay chiến đấu đầu tiên biểu diẽn các động tác như corba hay bay ngược. Hệ thống khí động lớn cho phép những tính năng khí động cơ bản rất ưu việt: bay tốc độ tối thiểu rất chậm do lực nâng lớn và ăn lái. Những tính năng đó tạo nền tảng cho hệ thống lái và ổn định tự động thể hiển sức mạnh. Dòng SU-30 trở lên phụ thuộc hoàn toàn vào lái điện tử, ví dụ như một phi công hạ cánh được khi hỏng máy tính trung tâm dược phong anh hùng. Các thiết bị điệnt ử đối kháng của SU-30 bắt đầu từ SU-27PU. Máy bay SU-27PU được mệnh danh là "mini AWACS" do radar mạnh của nó. Ngoài ra, SU-30 được thiết kế với khoang điện tử phía trước và buồng lái lớn, cho phép thực hiện nhiều công việc hơn là máy bay chiến đấu trên không chuyên nghiệp. SU-30 có thể coi là máu định hình của dòng SU-27, biểu hiện của thể thiết kế dự định để sử dụng những tiến bộ trong ngành điện tử. Song song với việc dó, động cơ tubofan thay thế cho các động cơ tubojet cho phép máy bay bay xa, nhanh, mang nặng hơn và an toàn hơn. Động cơ cũng bền hơn.
    Cụ thể hơn về phần điện tử. Đây là những máy bay được thiết kế chiến đấu độc lập và trong đội hình tốp máy bay, không phụ thuộc vào hỗ trợ của mặt đất hay AWACS. Radar máy bay qua sát được mọt hướng, hướng phía trước phát hiện mục tiêu 200km (mục tiêu tiêu chuyển trong so sánh, 10 mét vuông và dộ cao trung bình 6km. Đây là tầm tối đa có thể đạt được của radar máy bay chiến đấu khi dùng băng sóng 3cm. ), dẫn bắn 120km. Hướng phía sau 80km. Hệ thống phòng thủ đa năng 80km sau và 40km trước. Kết nối thông tin số (data link) tăng cường hiệu quả của các máy bay trong đội hình. Phầm mềm radar thừa kế những ưu việt vốn có Nga. trong thực tế, nó phát hiện mục tiêu 10 dm vuông ở 60km, nhờ vào phần mềm. các hệ thống dẫn bắn này chống được nhiễu nhiệt độ và mặt đất, cho phép dùng chung 1 radar cho các nhiệm vụ khác nhau, dẫn bắn nhiều mục tiêu một lúc bằng nhiều vũ khí khác nhau. (hệ thống phần mềm Nga chạy trên các mạy lập luận song song noron trước khi được sử lý bằng máy tính trung tâm, cho phép sử lý dữ liệu ngay trên antena, đây là điểm khác biệt so với máy bay Mỹ. các máy bay Mỹ số hoá tín hiệu và sử lý tập trung trong máy tính trung tâm. Các máy bay châu Âu đến tận đầu thế kỷ 21 mới dùng chung hiệu quả radar cho mặt đất và trên không). Vấn đề này phúc tạp, chỉ có thể nêu ưu điểm của nó bằng một vài ví dụ lẻ. Đây là các đặc điểm mà máy bay phương Tây không có.
    --Chống nhiễu mặt đất, nhiễu nhiệt độ và định dạng mặt đất. các máy bay SU này đều có thể bay hoàn toàn tự động, không dùng định vị toàn cầu, bám mặt đất ở tốc độ khá cao và độ cao thấp.
    --Sử lý giao thoa để phát hiện tầu ngầm chuyển động trong lòng nước từ tầm xa 120km.
    --Kết hợp nhiều radar, hồng ngoại, laser phát hiện và theo dõi tên lửa, báo động sớm, không phụ thuộc vào trợ chiến điện tử từ tầm 80km sau.
    --Dẫn bắn nhiều mục tiêu cùng lúc, bằng nhiều loại khí tài cùng lúc, cả trên mặt đất và trên không.
    --Phát hiện và theo dói các mục tiêu phản xạ rất ít radar từ tầm khá lớn (60km).
    Sau này, các radar nhiều bước sóng nhảy ngãu nhiên hoàn toàn vô hiệu hoá nhiễu tích cực. Một số máy bay được trang bị radar bước sóng dài vô hiệu hoá hoàn toàn công nghệ tàng hình. Các MIG-31 được trang bị radar bước sóng mét. CÒn các SU-27 tuy không mang được radar đó, nhưng sử dụng nhiều tiến bộ kỹ thuật hướng đó, cải thiện đáng kể tính năng. Sau SU-30, hệ khí động của các SU cũng thay dổi nhiều lần, đây là hệ khó động lớn nhất trong các máy bay chiến đấu, đầy đủ các bộ phận của máy bay hiện đại: đuôi lái đứng lớn và tránh luồng xoáy từ thân máy bay, cánh diện tích lớn và khoẻ, bào khí trước điều khiển được.
    So sánh cụ thể F-18 và SU-35.
    F-18 là máy bay tấn công mặt đất-chiến đáu trên không, tính năng chiến đấu trên không không mạnh. Thực chất, tuy được thiết kế để chiến đấu trên không (nó hộ tống và đánh chặn đều được) nhưng việc này phụ thuộc rất lớn vào trợ chiến (mặt đất hay AWACS). Máy bay không hề linh hoạt, nó chiến đấu trên không bằng phóng tên lửa từ xa, dẫn bắn trực tiếp từ máy bay nhưng phát hiện cảnh báo từ trợ chiến. Tốc dộ cũng quá tháp ới nhiệm vụ chién đấu trên không (M1,7 và M1,6 tuỳ đời). Máy bay được thiết kế sử dụng trên tầu sân bay để thay thế cho các đời F-4 Phantom II (chiến đấu trên không), A-7 Corsair II (tấn công mặt đất hạng nhe), A-6 Intruder (tấn công mặt đất). Máy bay có trọng lượng cất cánh tối đa khoảng trên dưới 25 tấn. Nhiên liệu tối đa trên 10 tấn(4 tấn trong).
    Nhiệm vụ F-18 trội hơn cả là tấn công mặt đất đa năng. Nó thích hợp để làm tất cả những công việc của máy bay tấn công mặt đất: trinh sát, hỗ trợ tầm ngắn (bay theo trận đánh, tấn công mục tiêu di động và mục tiêu mới xuất hiện), Tấn công mặt đất ban ngày và đêm (không kích bằng bom hay tên lửa hạng nặng), hứỡng dẫn hàng không (như là chỉ điểm cho đội hình máy bay ném bom).
    Bản Supper tiếp theo mở rộng diện tích hệ thống khí động. Nhưng cơ bản, vẫn là máy bay thế hệ 3 hoặc 3+ . F-18 không khác gì nhiều F-16 về cơ cấu động lực với đuôi nhỏ, cánh hẹp, bào khí tĩnh và động cơ thông thường. Bản Supper cúng mở rộng khoang cho hệ thống điện tử nhưng vẫn quá bé để có được những tính năng của SU. Nhược điểm khá lớn của F-18 là độ nhỡ cỡ của nó cộng thêm động cơ ít tiến bộ, nó rất ăn dầu khi hoạt động ở tốc độ cao hoặc gia tốc mạnh, tải nặng.
    Như vậy, về động lực SU-35 to khoẻ hơn (tối đa trên 35 tấn). To khoẻ hơn nhưng linh hoạt hơn. Thừa kế phát triển những tính năng của SU trước. Hệ thống cơ diện tử thêm bào khí trước điều khiển được và động cơ lái lực dẩy 2 chiều. Động cơ Turbofan có tỷ số nén trên 20 cho phép máy bay ổn định được ở tốc độ gần bằng không, ổn định được ở mọi góc đón gió, bay ngược dược tốc dộ gần M1 với góc 130 độ. Máy bay có khung càng khoẻ để dùng sân bay dã chiến. Động cơ lái lực đẩy chỉ đến F-22 mới có. Hệ động lực này là thế hệ 4 tiến tiến một bậc so với F-18. Máy bay có khả năng chiến đấu trên không mạnh với độ linh hoạt như trên cho dogfigth, radar lớn cho không chiến tầm xa như trên, tốc độ M2,35. Bán kính và thời gian chiến đấu thì gấp đôi F-18. Không như bác gì nói, SU-35 giống SU-30, thực ra, SU-35 giống SU-33 và rất giống SU-37. SU-35 cúng như F-18 được ưu tiên thiết kế các tính năng dùng trên tầu sân bay.
    Về sản xuất và sử dụng.
    F-18 là máy bay ra đời cùng SU-35, nhưng sau đó F-18 có bản Supper ra sau. F-18 hiện chỉ dùng cho Mỹ . SU-35 được sản xuất nhiều vì SU-37 gặp giai đoạn khó khăn về tài chính, chậm phát triển, kế hoạch phát triển SU-37 được dành cho SU-47. SU-35 có thể được xuất khẩu, khách hàng đầu tiên là Brasil, đây là bản cải tiến 2 chỗ ngồi.
    Nói thêm về SU-30 Ấn Độ.
    Trong cuộc tập trận đối kháng Ẫn Độ 2004, vũ khí được hạn chế. Không quân Ấn Độ đã tháng đậm. CHủ yếu các mục tiêu F-15 bị diệt bởi MIG-21. MIG-21 sử dụng liên kết số dùng dữ liệu từ SU.
    Năm sau, để tránh nhược điểm của mình, Mỹ đã cùng Ấn thay đổi luật chơi. Cả hai bên đều không hạn chế vũ khí, nhưng Ẫn và Mỹ cùng tấn công AWACS đượccả hai bên bảo vệ. Lần này, tiếp tục Mỹ thua đậm. Điều này thể hiện ưu thế của hệ thống điện tử trên SU. Còn SU-35 vẫn được Mỹ đánh giá tính năng chiến đấu trên không ngang những đời F-15 mới nhất, mặc dù SU-35 là máy bay đa năng thiên về tấn công mặt đất. (Bản SU-37 có thể coi là ấn bản thiên về không chiến cùng với SU-35, đáng tiếc thời gian của nó trùng với thời diẻm Liên Xô tan rã, dến khi có tiền phát triển tiếp thì các SU mới đã xuất hiện).
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 05:25 ngày 26/04/2006
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 05:48 ngày 26/04/2006
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 05:49 ngày 26/04/2006
  7. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    Dau tien, em muon xu dung dau nhung khong
    biet lam sao. Xin chi dan. Thanh that xin loi bac.
    Sau do vi thi gio co han, em xin gop y voi bac tung
    phan nho. Xin gop y phan o tren truoc :-)
    May bay F-4, F-15 va F-22 duoc xep vao cung mot loai
    co tinh nang nhu nhau, chien dau co, chi co khac
    the he, moi va cu.
    Tren quan diem Tay phuong, Ke ca cua My, F4 duoc xep
    loai la the he thu 3 cua chien dau co, duoc xu dung
    de bao ve B52 khi danh bom, nhung trong chien tran Viet nam
    da sua doi de lam nhieu nhiem vu cho thich hop voi
    chien truong: chien dau, danh bom va ke ca trinh tham.
    F15 cung tuong tu nhu the nhung duoc xep vao the he
    moi hon: the he thu 4.
    Dau tien la F 15A, sau do la F15C chi lam nhiem vu
    chien dau, bao ve. Sau do duoc cai tien thanh F 15E
    de lam nhiem vu bo bom.
    F22 la the he chien dau co moi nhat cua My thuoc
    the he thu 5. Khi vua moi che tao, F-22
    chi duoc coi nhu chien dau co
    do do ten goi chi la F22. Nam ngoai, Khong quan my
    da cai tien F22 de lam them nhiem nhiem vu moi nen danh
    hieu tro thanh F/A 22. ( F la chu viet tat cua Fighter,
    A la chu viet tat cua Attacker, gom chung lai tro
    thanh F/A cung nhu ten goi cua F/A 18.
    Tom lai, F 15 da thay the F4 va F22 se dan dan thay the
    F 15.
    Hien nay Khong quan My dang tinh ngung san xuat loai
    F15. Loat san xuat cuoi cung cua F 15 se la vai chiec F15
    cho Khong quan Singapor. Khong quan My cung dang
    chuyen tiep ky thuat de Nam Han (South Korea)
    co the tu lam duoc F15.
    That ra rat kho de loai bo loai F15 vi ngan khoan quoc
    phong cua my da khong du de thay the tat ca F15
    bang F22 vi F22 qua dat. Cung giong nhu SU 35.
    Mac dau SU 35 rat tot nhung khong co khong
    luc nao tren the gioi co kha nang mua. Ngay Ca
    Lien So cung chi che tao vai cai de thu nghiem.
    SU 30 MKI cua India va mot so SU 30MK cua Trung
    quoc cung co nang tinh gan giong nhu la SU 35.
    Quan diem moi nhat cua Tay phuong la che tao mot loai
    may bay nhung co nhieu tinh nang (multirole).
    Thi du dien hinh la chiec moi nhat Super Hornet F/A 18 E:
    chien dau, bao ve, danh bom va ke ca tiep xang cho
    may bay ban. Day la cach de tiet kiem ngan quy
    quoc phong cua My.
    Được ttkh2006 sửa chữa / chuyển vào 08:58 ngày 26/04/2006
  8. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    So sánh F-35 và F-18.
    Các đặc điểm chiến đấu trên không vốn là thế mạnh của dòng Su. F-18 khó có thể lại được.
    [/QUOTE]
    Quan diem Khong quan phan chia thanh 2 loai:
    Chien dau co Hang Nhe va Hang Nang:
    F 16, F 18, Mig 29, F 35 thuoc loai chien dau co hang nhe.
    F 15, Su 27, Su 30, SU 35, F22 thuoc loai hang nang:
    nen so sanh may bay cung mot hang voi nhau. Vi so sanh
    F18 voi SU 35 cung giong nhu so sanh qua cam
    voi qua chuoi; roi bao la qua cam co nhieu nuoc
    va ngot hon qua chuoi.
  9. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    Xin loi o day;
    day la cac quoc gia hien dang xu dung F18 tren the gioi:
    My, Canada, Uc, (Thuy Dien) Swissland.
    Khong chi co My ma thoi.
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Hiện tại Su-35 của Nga đã khác Su-35 cổ điển-Su-35 mới là Su-35 cải tiến dựa trên Su-30 MKI nhưng dùng cho xuất khẩu còn của Nga là Su-27 BM cũng như Mig-31BM vậy riêng Mig-29BM thì chỉ mới có Belarus dùng vài chiếc-còn F-18 cũng có cải tiến nhiều.Nhưng mình thấy Su-35 của Nga có tên lửa không đối không có tầm xa hơn tên lửa AA của F-18 và cả không đối đất , đối hạm cũng như vậy.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 16:29 ngày 26/04/2006

Chia sẻ trang này