1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-18 E/FSuper Hornet Vs Sukhoi Su-35

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Model_kit_enthusiast, 15/04/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bambo_layo

    bambo_layo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2005
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    0
    - Như vậy vấn đề có lẽ đã trở lên sáng tỏ hơn. Máy bay dù tàng hình hay không cũng chỉ là 50% của chiến thắng. 50% còn lại nằm ở trang bị vũ khí, khí tài.
    - Từ trước tới nay Mỹ mới chỉ thực sự không chiến với các nước có không lực yếu mà thôi. Ngay cả Iraq những năm 90s của thế kỷ trước, không lực cũng không hề mạnh. Các máy bay của Iraq với vũ khí đi kèm có cho bắn cũng không đủ tầm mà diệt AWACS, vì thế Mỹ có lợi thế rất lớn, có điều điện thực thi kịch bản dùng AWACS. Thậm chí là ngay các các máy bay của Iraq lúc đó cho chiến đấu tay đôi với F15 của Mỹ kô có AWACS trợ chiến thì cũng không phải là đối thủ. Đó là lý do mà Mỹ vẫn tự hào (có phần hơi quá đáng) là F15 của họ là vô địch, diệt không lực Iraq mà không rơi chiếc nào.
    - Nhưng sang cuộc tập trận với Ấn độ, F15 (có hay không có AWACS) phải đọ sức với SU30 và vũ khí hiện đại đi kèm thì câu chuyện ra sao ai cũng biết.
  2. Bac_gia

    Bac_gia Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/10/2003
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Hmm! Định không trả lời nhưng mà đây là những phát biểu thiếu suy nghĩ, mang tiếng kêu "ộp ạp" hay "quác quác" nhất mà tôi từng đưọc thấy
    Đoạn trên là bạn viết, không phải tôi. Trên thực tế bạn phải đọc cái link mà tôi gửi xem họ viết thế nào rồi mới nhìn xem tác giả là ai và xem lại ý câu tôi nói "tác giả bài viết đó là người phương Tây vì thế bài viết là khách quan ", bởi lẽ ông ta đánh giá cao vũ khí Nga, qua việc so sánh từng thông số so với vũ khí Mỹ. Chứ bạn không nên hùng hục làm một phép qui nạp tối tăm như thế. Làm mọi người hiểu sai. Tôi nhắc lại "bạn phải đặt câu nói trên của tôi vào đúng hoàn cảnh". Hơn nữa ai cấm bạn đưa các tham luận của các chuyên gia Nga, Ấn, Tầu, etc? Post nó lên nếu bạn có. Khuyên bạn nên giữ bình tĩnh.
    Lại một lần nữa ngoa ngôn. Câu trên thể hiện sự tự ti. Miễn bình luận.
  3. zombie85

    zombie85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2004
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Bac_gia dung qui chụp cho người ta một đống tội như thế chứ. Người ta chỉ trả lời điều bác hỏi phía trên thôi mà. Bác thích phương Tây chắc bác biết câu We agree that we can disagree. Tốt nhất bác thích F22, bác nên trả lời những câu hỏi mà mọi người đặt ra ở trên thì hơn.
  4. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Các bác cực tím vẫn chứng nào tạt ấy. Chỉ có một lợi thế của F-22, một lợi thế của F-35 là nó lợi thế.
    Xem vài đoạn của chiên ra :

    có super cruise - tiếp cận nhanh ko cần đốt đít, ko bị detect, dùng data link dẫn đồng đội vào vị trí thuận lợi, lúc đó mở khoang, lock... bị phát hiện, nhưng nó đã chơi trước đòn phủ đầu bắn hạ hàng loạt. Tiếp đó do tích luỹ vận tốc từ trước, đuổi theo bắn tiếp đối phương rã đội hình bỏ chạy, sau khi xả hết tên lửa thì tăng tốc tối đa zọt luôn...
    ?????có super cruise - tiếp cận nhanh ko cần đốt đít
    À, cứ supper là siêu, là vận động tốt, là tốc độ cao, là gia tốc lớn ??????
    Tuất đã phân tích về vấn đề này một tỷ lần rùi, không hiểu thì chịu khó dựa cột mà nghe. Có ván đề đơn giản ấy mà cũng nhầm.
    super cruise (M1,5 của F-22) là chế dộ bay ưu việt, tốc độ thấp nhưng ăn dầu rất tiết kiệm. Điều này đảm bảo máy bay có thời gian tuần tiễu lâu. Đây là siêu tiết kiệm, chứ M1,5 thì có mà đuổi được máy bay trực thăng. Siêu tiết kiệm dầu hoàn toàn khác siêu tốc, có thể coi là ngược nhau. Động cơ có máy nén độ nghiêng thấp. số tầng máy nén cao, chiến lược chịu lực cánh máy nén hướng bán kính như thế nào thì chịu khó đọc cho rõ, trong topíc đã trình bày. Có nhiều điểm siêu, cũng như siêu bốc phét.
    Nói chung, trìn nhòm cực tím đâu vẫn hoàn đó. Mới nghe đến cực tím, nhiều người giật mình, không ngờ box quân sự lại phát minh ra tên lửa tầm tia cực tím, rồi mát nửa trăm trang để bảo vệ phát minh ấy. Nay đọc câu này thì thấy mọi chuyện đều có thể sảy ra. Cứ có chữ siêu, là siêt nhân luôn, siêu máy bay, siêu phi công, siêu nhiên, siêu ếch.
  5. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Anh em tải đoạn phim này về coi rồi cho ý kiến nhế!
    http://rapidshare.de/files/20679693/F-22_Aircraft_Carrier_Crash.mpg.html
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672

    bôi đậm phóng to tô mầu cái ý kiến của ông bac_gia, mà vì câu đó mà tôi nhận xét, nhá! Ông nhìn lại cái câu ông phát biểu xem với cách nhìn của người biết sử dụng internet, thì tôi diễn giải sai hay đúng.
    Cái trò của ông nhiều người diễn rồi, bỏ đi không có lại ngượng. Ông có giỏi có tài, có hiểu biết thế nào trả lời trực tiếp vào vấn đề chiếu xạ radar khi bắn, vào vấn đề tần số phát xung radar, vào vấn đề gia tốc - vận tốc máy bay....
    Chứ nhại quảng cáo như vẹt thì xin lỗi ông, ở đây nhiều nhân tài hơn ông nhiều lắm. Khỏi cần thêm!!!
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Venezuela says Iran might be buyer for its F16s
    AGENCE FRANCE-PRESSE
    Wed, 17 May 2006, 00:54
    Caracas: A Venezuelan general said Tuesday that Iran might be interested in buying Venezuela''s US F16 fighter jets that he has recommended selling.
    The comment by General Alberto Muller Rojas, a member of the Venezuelan chiefs of staff, came a day after the United States ordered an arms sales ban against Venezuela, accusing Caracas of failing to provide assistance in the "war on terror".
    The US administration highlighted Venezuela''s ties with Iran and communist led Cuba in justifying its move.
    The Venezuelan foreign ministry responded by issuing a statement accusing the United States of creating the con***ions to "attack" the South American country.
    Venezuela is a key oil supplier to the United States, but tensions between the two countries have increased in recent months. Washington has regularly expressed concern about the activities of the leftwing President Hugo Chavez.
    Amid the new tussle over the US military sanctions, General Rojas said Venezuela is considering selling its ageing American F16 jets and to replace them with Russian Sukhoi-35s.
    Rojas told AFP: "I made a proposal to the defence minister today to sell the F16s, whole or in parts, and to use the technology (from the planes) to attract people around the world who might be interested."
    He added: "Many countries, such as Iran, would be interested in buying the material." Rojas said countries in Africa or Chile, which also uses F16s, might also be possible customers.
    Venezuela''s F16s are more than 20 years old and the United States now refuses to maintain them.
    In Washington, State Department spokesman Sean McCormack said there was little hope that the United States would agree to Venezuela selling the fighters to Iran, another arch-foe of the US administration.
    McCormack told reporters: "Any time you have the sale of US military equipment to a foreign government, there are clauses and there are agreements that are signed. And part of those agreements are that, without the written consent of the United States, you can''t transfer these defense articles, and in this case F16s, to a third country.
    "And I would expect that, even if such a request were made, that it would not be forthcoming from the US government."
    The US administration on Monday imposed a ban on arm sales and technology transfers to Venezuela, and accused Chavez''s government of failing to cooperate in the US-led "war on terror".
    In announcing the ban, McCormack cited US concerns over Venezuela''s ties with Iran and Cuba, which Washington considers state sponsors of terrorism, and their "intelligence-sharing relationship, which has made it very difficult for the United States to work on anti-terrorism efforts with them."
    McCormack alleged on Tuesday that Venezuela has "developed a much closer and stronger intelligence-sharing relationship with the intelligence agencies of Iran and Cuba."
    The United States also was concerned that Caracas had failed to stop the transit of suspects and arms through its territory and had links to leftist paramilitaries in Colombia, the spokesman said.
    The Venezuelan foreign ministry responded by saying the US government is seeking to "isolate Venezuela, destabilize its democratic government and prepare the political con***ions for an attack."
    It said the arms ban was designed to prevent Venezuela from being able to defend itself.
    President Chavez on Monday slammed the US action as "a demonstration of the empire''s policy against Earth''s smaller countries", but said he would not suspend oil exports to the United States.
  8. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    Super cruise bay chậm như rùa, ai chả biết. F22 đốt đít hết cỡ vẫn ko bay kịp Su, okie luôn. Cái chính là Su đốt đít được bao lâu, và bay cruise thì có bằng với mach1.5 đấy ko? Supercruise chắc chắn là chả có gì ưu việt cả, chỉ là khi nó bay vào khu vực có vấn đề thì nó tăng tốc luôn, ko hao dầu, ko bị phát hiện, thấy đứa nào thì chộp luôn, giống bọn đi xe máy giật điện thoại ý mà, dành được chút ưu thế cỏn con về vận tốc lúc bọn khác đi tuần thôi..
    Lúc cậu chàng Su đang bay sub sonic tiêu dao ngắm cảnh thì F trờ tới dí bén xì đạn vào mặt rồi, giả thử là F tàng hình và phát radar ko bị phát hiện đi, lúc đó Su mới đốt đít thì có chạy kịp ko? Đừng bảo rằng tình huống ko thể xảy ra nhá. Chỉ cần nó xì chết 2 Su rồi chạy mất, 10 trận là nó ăn 20 - 0
    Cứ giả sử F ko ưu việt như nó quảng cáo, vậy đi, cho F và Su bay dạo chơi ko AWACS, cùng bật radar soi nhau, đụng đầu từ khoảng 500km xem thằng nào chết trước? Nếu F ko cận chiến được các bác làm ơn cho phép nó chuồn nhá, bắt nó ở lại chịu đạn thì hơi tội
    Tình huống khác đi, 20 F đụng 20 Su đi, mỗi bên chỉ vài thằng bật radar soi đường cho đồng bọn, bọn Su bay sub sonic, bọn F sc thì bên nào vào thế nhanh hơn? 2 bên cùng à l''assault...
    Vậy thì nếu đúng như bọn Mẽo quảng cáo, tức là F bật radar mà vẫn ko bị phát hiện thì chắc chắn F có lợi hơn (có lợi hơn thôi, ko có nghĩa là chắc thắng nhá)...
    Vậy nên chúng ta cứ hy vọng rằng F22 ko tàng hình được như nó quảng cáo, radar của nó kém, đánh cận chiến còi, Radar của Su sớm phát hiện được tàng hình từ 400km...may ra mới chắc ăn được
  9. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Bác quan tâm hộ em câu hỏi ở trong topic này: đồng ý là radar F22 có thể invisible ở chế độ scan, nhưng với vũ khí cũ, chế độ lock và targeting của nó có khác gì các F khác không -> khi bắn nó lợi thế hơn cái gì.
    Nếu thích vào tầm nhìn để chơi đồ IR, khả năng cao là phải cận chiến -> mất ưu thế
    Nếu bắn xa, phải dẫn bắn -> lộ. Su hào củ cải biết để tránh và tăng tốc kịp -> lại vào thế cận chiến -> như trên.
    Nếu bị phát hiện, thấy địch cơ động tránh và tăng tốc đối đầu mà chạy -> 200 triệu đô mua cái của nợ ấy làm jì ạ???
    Các bác cũng để ý giúp em, RCS tối ưu là head on và đường bay ổn định nhé. Bắt đầu cơ động là RCS tăng vọt (có thể vẫn là nhỏ đi) nhưng khi Su hào biết là có thằng trước mặt đang nhắm vào mình, mở hết cửa dầu chiếm độ cao, rồi lại còn cái của nợ IRST khóa góc lùng sục, thì liệu có chạy kịp không đây??? Bác nhớ là ngoài tầm 100km bắn tên lửa ở chế độ đối đầu thì tới khi tên lửa chạm được củ su hào cự ly cũng chỉ còn vài chục km thôi. Su hào mà tránh được đòn phủ đầu (vì vũ khí cũ thì nó chắc cũng khá nhiều nghiên cứu đối phó rồi) lại rơi vào tầm vài chục cây số, ở trên cao vài km là trong tầm nhìn mất rồi, khổ thế chứ
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    EXCLUSIVE-Report sees meager savings on F-22 jet deal
    Tuesday 16 May 2006, 5:55pm EST
    Printer Friendly | Email Article | Reprints | RSS


    By Andrea Shalal-Esa
    WASHINGTON, May 16 (Reuters) - A multiyear agreement to buy the final 60 Lockheed Martin Corp. (LMT.N: Quote, Profile, Research) F-22 fighter jets would save less than half of the $500 million promised by the Air Force, according to an independent report commissioned by the service.
    The Pentagon has spent two decades developing the radar-evading F-22 fighter or "Raptor" at a cost of $62.6 billion. U.S. lawmakers have criticized a Pentagon plan to pay for the last 60 of 183 planes incrementally over several years, ostensibly to save money, and to sign a multiyear contract with Lockheed.
    The Institute for Defense Analyses in April released preliminary data which estimated savings of just 2.2 percent, or over $230 million, Lt. Gen. Donald Hoffman, the Air Force''s top military acquisition official, told the Senate Armed Services Committee in a written statement obtained by Reuters on Tuesday.
    "This compares to the 5 percent number I gave in testimony," Hoffman told the committee in the statement.
    The Air Force will submit the institute''s final report to Congress before the end of May, Hoffman said.
    Sources familiar with the report''s final version said it concludes the savings could be even lower, at 1.8 percent.
    U.S. Senate aides said the savings did not appear to be "substantial," which is the congressional requirement for approving multiyear contracts.
    Federal law no longer requires savings of 10 percent on such contracts, but analysts say the old rule still provides a guideline for determining what is "substantial."
    Savings of five percent, as Hoffman first promised, would have been meager compared to other recent deals, according to Christopher Bolkcom of the non-partisan Congressional Research Service. He said savings of seven to 10 percent were seen in two multiyear F/A-18E/F contracts with Boeing Co. (BA.N: Quote, Profile, Research).
    Bolkcom also said the best the multiyear contract could do would be to defray $1.05 billion in added costs associated with the Air Force''s plan to slow down annual F-22 production to 20 aircraft a year. The move is meant to keep the production line running until the F-35 Joint Strike Fighter is in production.
    Hoffman blamed the lower savings estimate on a decision by Pentagon officials that the Air Force cannot use $100 million in 2006 F-22 funds to buy parts for later planes.
    Lockheed spokesman Tom Jurkowsky said his company remained convinced that a multiyear deal would provide an "excellent opportunity" to save money through cost efficiencies.
    He said the per-unit price of each F-22 had already been cut to around $140 million from $200 million when the first batch was built.
    But the plane still faces unexpected problems. Earlier this month, the Air Force said it would cost about $100 million to fix structural weaknesses discovered in 73 F-22s. It denied a published report that the repairs could cost $1 billion.
    Lawmakers are concerned about the Air Force''s plan to change the way it buys the last 60 F-22s. The plan called for a multiyear agreement, instead of a series of annual contracts.
    The Senate specifically opposed multiyear funding for the F-22 in its defense spending bill, but the House did not, and the matter must now be addressed when negotiators hammer out a final version of the bill in conference.

Chia sẻ trang này