1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-18 E/FSuper Hornet Vs Sukhoi Su-35

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Model_kit_enthusiast, 15/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    Hien co bao nhieu nuoc tren the gioi hien dang xu dung Sukhoi?
    Khong nhieu lam dau bac.
    Dot san xuat dau tien cua Su 27 bat dau tu nam 1982.
    Ngoai Lien so ra Cac nuoc hien xu dung SU la:
    Vietnam, Trung quoc, under license, ten goi la J-11.
    India cung co mua SU 30 MKI.
    Noi chung, Toan la anh em mot nha ca.
    KQNDVN co khoang 13-14 SU-27 tru dong tai
    chu yeu tai Phan Rang va Cam ranh. Vua moi mua
    them khoang 4 SU 30.
    Indonesia vua mua 2 Su-27SK va 2 Su-30MK.
    That su chang co ban duoc bao nhieu.
    Chi toan nhung nuoc anh em than thien voi Lien so
    mua SUKHOI ma thoi.
    Phan con lai cua the gioi, cha co ma nao
    buon so toi cac em SU mac dau pham chat cua
    cac em SU tuong doi tot. Nhung di xem bieu dien
    Airshows, Cac em SU 27, Su 30, SU 35 van la nhat, vo dich
  2. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Đang định gõ, cái bác không dấu này lịa xuất hiện.
    Ừ thì lời bác hay ho, nhưng bác giỏi thế mà không tìm được cách gõ dấu, e người ta nghi ngờ lời hay ho của bác. Chuyện bác nói về SU xuất khẩu cũng thiếu dấu như văn của bác.
    Tầu và Ẫn mua SU với số lượng lớn. SU-27 các đời và T-90 được Iran hỏi mua. Malaysia, Indonexia là những nước truyền thống dùng vũ khí phương Tây nay cũng dùng SU. Các nước Liên Xô cũ thì khỏi nói. Đó là các nước đã dùng SU. Thái Lan là nước đệ tử ruột của Mỹ đang tìm mọi cách để mua được SU. Paskitan không đủ tư cách để mua SU nhưng họ dùng động cơ SU khi mua máy bay Trung Quốc. Đối với nước nghèo mà có truyền thống quân sự như ta thì SU là lựa chọn duy nhất. Chúng ta thừa truyền thống quân sự để đánh giá máy bay và thiếu tiền để chi bừa bãi.
    Brasil cũng đã tìm cách mua SU, nước này có tiền. Nhưng vẫn đề nước này truyền thống dùng vũ khí phương Tây. Ban đầu, Brasil dự định mua bản SU-35 đời đầu (giống SU-30MK, như bác gulfoil đã nói, đời này chưa chó bào khí trước điều khiển được). SU xuất khẩu bị cắt đặc tính, như trang bị radar đời kém, động cơ thiếu VTC và giảm chút ít lực đẩy (mục đích là giảm tốc độ tối đa). Vì cần mua số lượng lớn, nên Brasil do dự trước khi có nguồn cung cấp vũ khí khí tài, cũng như phụ tùng ổn định. Tham vọng lớn hơn của nước này là nhập khẩu công nghệ để tự chế một phần (như Trung Quốc và Ẫn Độ). Điều đó làm chậm tốc độ thực hiện xu thế này. Một trong những điểm nữa làm Brasil chậm mua SU, do họ ít phải dối phó với xung đột. Vì vậy, nước này đang cân nhắc mua JAS-39. Máy bay này rẻ, nhỏ và cũng yếu, nhưng đa năng. Brasil cũng còn đợi kết quả chương trình phát triển máy bay tự chế F-5 của họ.
    Ai Cập và các nước Bắc Phi lúc nào cũng muốn thay máy bay phương Tây bằng SU và MIG. Đến cả Arap Saudi cũng tìm đường mua vũ khí Nga. Thậm chí, Nam Hàn cũng đặt vấn đề mua SU. Nhưng rõ ràng, cung cấp vũ khí cho các nước này cần cân nhắc nhiều.
    Chú ý là Ấn Độ, Trung Quốc, Indonêxia và Brrasil là những nước lớn nhất khu vực. Như vậy, SU đã trở thành máy bay chiến đấu phổ biến nhất ở châu Á. Nó đang đi lên con đường chinh phục châu Mỹ. Việc mua SU đã trở thành sự thèm muốn của nhiều nước.
    Đáng chú ý là Tầu, Ấn và Brasil là ba nước công nghiệp mới nổi. Đây là những nước hiện thành đạt nhất trong các nước đang phát triển. Tron thị trường máy bay tự do, khác hành lớn nhất là những nước đang phát triển, vì những nước khác thường mua máy bay từ "bạn bè". Như vậy, việc ba nước này mua SU chứng tỏ SU là lựa chọn tốt nhất trên thị trường máy bay chiến đấu.
    Thôi kệ cái bác không dấu này.
    -----------
    Buồng lái.
    Máy bay chiến đấu SU-35 gặp nhiều vấn đề về buồng lái so với các máy bay khác. Máy bay SU-35 sử dụng loại ''''glass ****pit'''' hay được dùng trong dòng SU-27. Nhìn chung, dòng SU-27 có góc nhìn phi công rộng.
    Một là, tầm radar của nó rất lớn, mục tiêu của nó lại nhiều loại, cần những phương tiện giao tiếp phi công đơn giản và hoàn hảo, nếu không phi công sẽ không đủ năng lực để quan sát hết thông tin mà các phương tiện mang đến.
    Hai là, máy bay SU không thể điều khiển thủ công được, đồng thời với tốc độ cao và khả năng linh hoạt. Phi công cần giao tiếp hoàn hảo với máy tính. Phi công chỉ truyền cho máy tính yếu cầu của mình chứ không trực tiếp điều khiển các thiết bị lái. Đồng thời, độ linh hoat và tốc độ cao đặt ra yêu cầu chống gia tốc. Ghế thoát hiểm KD-36DM nghiêng 30 độ tăng khả năng chịu gia tốc. Hiện phương Tây mới có máy bay JAS-39 có hệ thống ghế nghiêng. Cùng với nghêng sau, buồng lái cúng được lùi về sau so với các SU-27 trước. Lý do là, radar dùng antena góc mở lớn, lùi buồng lái về sau để giảm tiếng ồn radar (sóng tán xạ khi gặp buồng lái). Buồng lái cũng hơi được nâng cao do kích thước mũi chứa radar tăng lên. Từ buồng lái về trước, các vật liệu phi kim loại được sử dụng nhiều để tránh tiếng ốn do tán xạ.
    Ba là, thời gian bay trên SU lớn (8 tiếng), nên cần những thứ mà F-18 chằng bao giờ cần đến, là thức ăn, nước uống và ....toalet. Riêng vấn đề thức ăn, nước uống và toalet đã gặp nhiều khó khăn khi thiết kế. (nói riêng, đến nay phi công SU-35 vẫn chỉ được đi tiểu he he he). Nhưng dù sao, đây vẫn là một tiến bộ vượt bậc của buồng lái Nga. Nếu như phi công F-18 lên đây, chưa bao giờ có khái niệm toalet trong buồng lái, chắc là....bắt chước các em bé lắm.
    Giải quết các điều đó, là một buồng lái hết sức đơn giản, tự động hoá cao độ. Nếu như buồng lái của các máy bay Mỹ trông rất phức tạp, thì buồng lái của SU dơn giản tốt thiểu. Tuy nhiên, trong một số tình huống, phi công kêu ca thiếu phương tiện thể hiện thông tin. Vì vậy, ngày nay vẫn còn nhiều cấu hình buồng lái được lựa chọn.Trong tất cả các cấu hình đó, "cần lái" chỉ là "joy stick".
    Như trên đã nói, tuy có điều khiển máy tính nhưng các máy bay Mỹ có khả năng tự ổn định cao. Ngay cả chiếc F-15, toàn bộ máy bay giống hệt MIG-25 chỉ khác đuôi đứng hơi nghiêng. Người Nga làm đuôi đứng thẳng đứng, tạo điều kiện cho máy tính tiết kiệm nhiên liệu và tốc độ cao, nhưng điều đó làm mất khả năng trực tiếp điều khiển máy bay. (một phi công được phong anh hùng khi mang máy bay về trong tình trạng máy tính trung tâm hỏng). Ngoài ra, SU-35 và SU-33 là những máy bay được thiết kế dùng trên tầu sân bay, còn cần một số khác biệt.
    Vấn đề tự động hoá trong giao tiếp Máy Bay-Phi Công là một trong những điểm quyết định. Máy bay có thể có tính năng rất mạnh, nhưng phi công không thể ra lệnh kịp cho máy bay tiêu diệt mục tiêu thì những tính năng đó cũng vô ích. Việc tự động hoá này đã được hệ thống điện tử tự động nhận dạng và theo dõi mục tiêu hỗ trợ, nên bớt đi rất nhiều. Nếu không thì buồng lái máy bay SU-35 sẽ rất phức tạp. Thực ra thì, với một máy bay tiến đánh cả trên không, mặt đất và trên bộ, đến trước F-22 người Mỹ vẫn phải dùng hai chỗ ngồi.
    Chỉ thị mục tiêu bằng Mỹ bay được người Nga phát minh và áp dụng trên trực thăng vũ trang, nay được hiện đại hoá và sử dụng trên SU-35. Các đời SU ban đầu, thiếu màn hình trộn dữ liệu (màn hình trong suốt, thể hiẹn dữ liệu máy tính ngay trên khong cảnh thật). Kỹ thuật này sau đó được mua của Tây Âu, sau rồi người Nga và Belorusia tự sản xuất được. Máy bay cũng đầy đủ màn hình mầu và màn hình tương tác.
    Defense complex gây rất nhiều phiền toái khi thiết kế buồng lái. Hệ thống báo động sớm và phòng thủ này phương Tây không có, nên không cần lo lắng. Hệ thống phòng thủ được thiết kế mềm, thể hiện và giao tiếp trên màn hình giao tiếp đen trắng độ phân giải cao (người ta hay chọn mà hình đen trắng để giao tiếp trong buồng lái, màn hình giao tiếp là màn hình bấm được trên mặt). Giao tiếp và chương trình thay đổi được cùng với khí tài tác chiến điện tử đeo thêm trên giá bom (khí tài này là thiết bị gây nhiễu và phóng đạn giả).
    Phi công chọn rất nhiều phương án định vị. 3 hệ thống định vị hay dùng là nhận dạng mặt đất bằng radar, định vị toàn cầu và định vị radio(khác với đo cao radio, định vị radio hoạt động như định vị toàn cầu trên khu vực nhỏ, khắc phục nhược điểm dễ bị nhiễu của định vị toàn cầu. SU-35 đo cao bằng laser chung với đo xa mục tiêu, đảm bảo im lặng khi thâm nhập). Máy bay có thể bay thâm nhập qua phòng thủ đối phương bằng bay thấp hoàn toàn tự động (điều này chỉ có ở F-22). Nhưng hệ thống nhận dạng mặt đất chính xác đủ để ném bom theo đường đạn thì chưa máy bay nào ngoài Nga đạt được. Hệ thống định vị trên SU-35 đồng bộ với bản đồ toàn cầu.
    Trinh sát radio, cho phép phi công sử dụng radar thụ động và chủ động để phát hiện mục tiêu. Chế độ thụ động và quan sát mục tiêu mặt đất đòi hỏi tương tác phi công khác biệt. Hệ thống tự động kết hợp các khả năng hồng ngoại và laser. F-18 không có khả năng này, nên không có khả năng chông thiết giáp(F-18 chỉ có thể chống thiết giáp không hoàn hảo lắm khi sử dụng thiết bị đeo thêm trên giá bom. Các máy bay phương Tây đều rất tồi khi sử dụng radar trong nhiệm vụ tấn công mặt đất).
    Buồng lái SU-35 gồm 3 màn hình đa năng (trong dó có thể có một màn hình trong suốt, chọn lựa tuỳ cấu hình). Một màn hình head-up, một màn hình máy tính trung tâm (tức gồm 4 màn hình máy tính và 1 head-up hướng phía trước ra sau). Ngoài ra, buồng lái còn có riêng một máy tính giáo tiếp đủ bàn phím, để phi công nhập dữ liệu. Thế phi công nhập dữ liệu bằng gì, thưa, máy bay bay hoàn toàn tự động được.Khi xuất hiện sai số đo đạc (nhưe bản đồ đã thay đổi), thông báo tự động xuất hiẹn và hướng dẫn phi công cách chỉnh lại các hành động.
    Tóm lại. SU-35 sử dụng một buồng lái tiên tiến. Buồng lái này nâng cao khả năng chịu gia tốc, khả năng chiến đấu. Phương Tây chưa có loại buồng lái nào tương đương, kể cả buồng lái của F-22.
    (1) Radar góc mở lớn.
    (2). Buồng lài nghiêng và lui về sau
    (3) hệ thống camera và chiếu hồng ngoại, bên phải buồng lái, bên trái là tiếp dầu trên không.
    (4) Tiếp dầu
    (5) Ghết thoát hiểm nghiêng
    (6) Cần lái trước 2 bánh
    (7) Bào khí
    (8) Đuối lái
    (9) Động cơ
    (10) Vũ khí
    [​IMG]
    Đây là ảnh buồng lái. Nếu màn hình trộn dữ liệu được dùng, nó không có ở đây. Vị trí màn hình này là tấm kính trước buồng lái. Màn hình máy tính giao tiếp cũng không có ở đây, nó ở phía bêb kia.
    [​IMG]
    Được than_dau_tuat sửa chữa / chuyển vào 05:28 ngày 28/04/2006
  3. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    máy bay JAS-39 Thuỵ Điển.
    http://www.avrosys.nu/aircraft/Jakt/IndexJetJakt.htm
    http://www.avrosys.nu/aircraft/Jakt/124JAS39.htm
    Máy bay có buồng lái nghiêng sau (27 độ) và khả năng thoát hiểm gần tương đương máy bay Nga. Tuy nhiên, máy bay nhỏ, chỉ có một lợi điểm là giá rẻ.
    SU-47 tiếp tục sử dụng buồng lái nghiêng sau. Với buồng lái này, phi công chịu đựng G tốt hơn. Thực tế, chịu được G-9. (cá biệt các máy bay chỗ ngồi thẳng cũng có phi công chịu được, nhưng trong thời gian rất ngắn và rất ít phi công chịu được). F-22 thì tính năng không chiến tầm thường, nên không cần chịu đựng nhiều (máy bay F-22 có tốc độ thấp, được chế tạo với mục tiêu chính là tán công mặt đất đột kích. Trong không chiến, nó chỉ đảm bảo khả năng sống sót cao khi chạy trốn do tàng hình. Các đặc diểm cần thiết để đối đầu thấp, ngay cả đặc điểm căn bản là tốc độ để đuổi theo mục tiêu cũng thấp). Trong các dòng máy bay Mỹ, chưa loại nào có buồng lái tiên tiến như SU, mặc dù SU-35 không phải là máy bay mới mẻ gì.
    Tuy buồng lái cùng khoang trước được thiết kế để giảm tiếng ồn radar, nhưng việc hấp thụ sóng radar ở SU-35 gặp nhiều khó khăn. Khả năng tàng hình ở dòng SU chỉ tốt từ SU-47 với cấu trúc thân cánh khác. Do đó, với các đời sau, áp dụng công nghệ hấp thụ, SU-35 chỉ được đánh giá là máy bay có tính tàng hình. Tuy nhiên, nếu chỉ để dùng so sánh với F-18 thì ngần ấy cũng là quá thừa thãi. Cũng tuy khó áp dụng được tàng hình mức độ cao, nhưng do khả năng đối phó với tàng hình của radar, nên thế mạnh của SU-35 khi đánh nhau với máy bay tang hình vẫn trội, đó là lý do F-117 phải vào chuồng gà như đã nêu.
    Việc áp dụng công nghệ tàng hình ở SU-35 hơi dài, Tuất bốt sau.
  4. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    Neu Cho rang loi tren cua bac la dung,
    Thi may thang My to con nhung thuoc loai Ngu dot nhat the gioi.
    Hai quan My co 13 tau san bay. That ca deu trang bi
    voi F14 va F18. Nhu the la 13 tau san bay cua My
    hoan toan khong duoc bao ve tren khong vi F14 va F18
    chi co gioi Kha nang tan cong mat dat, rat toi ve khong chien.
    Nay hai quan My lai loai bo F14, chi xu dung F 18 ma thoi,
    hoan toan khong co kha nang khong
    chien. The thi tat ca 13 tau san bay cua my chi la 13
    tau san bay giay.
    may thang My ngu dot nay chac phai moi
    bac ve lam Co van Quan su thi may ra moi
    co the tien bo hon duoc.

    Nguoi Khong Dau
    Được ttkh2006 sửa chữa / chuyển vào 05:36 ngày 28/04/2006
  5. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    Nhung Loi noi tren hoan toan khong co can cu
    vi thuc te hoan toan trai nguoc, rat la sai.
    Malaysia, chi co F18, hoan toan khong co SU 27, Su 30.
    Thai Lan chi co F 16A/B
    Pakistan dang chuan bi don nhan F16A/B
    Ngay ca India cung dang chan chu chua quyet dinh
    la chon F 16 hay F 18E/F hay Mig 29 OVT (Mig 35)
    Chi co Indonéia la vua mua 4 Su 30
    Nguoi Khong Dau
    Được ttkh2006 sửa chữa / chuyển vào 06:00 ngày 28/04/2006
  6. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Ấn Độ có rồi, nếu không thì làm sao sinh ra cái Su-30MKI để dành riêng cho Ấn được.
    Su-30MKI mang cờ hiệu không quân Ấn Độ.
    [​IMG]
    Malaysia kí hợp đồng mua 18 Su-30MK trị giá 1 tỉ USD cách đây khoảng 3 năm, hồi đó đã làm nhộn nhạo cái box này một thời gian.
    Mà đề nghị bác gõ có dấu đi, nếu không biết cách thì bác có thể vào box Thông báo-Hỏi đáp-ý kiến để hỏi.
    Được chiangshan sửa chữa / chuyển vào 08:54 ngày 28/04/2006
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Su-35 mới của Nga dùng ra đa "Irbis" loại này mạnh hơn ra đa của Su-30MKI gần như ra đa ASEA có khả năng tiêu diệt tầu chiến ở tầm 300 km và máy bay chiến đấu ở tầm 170 km tầm quét ở phía sau khoảng 70 km ? về ký hiệu vì có mấy loại nên không rõ là N031 hay NO35 ? Nếu đặt ra đa thụ động ( passive ) thì tàng hình phải cẩn thận đấy chứ. Nhiều nguồn của Nga gọi Su-35 mới là Su-27SM2 ( Сf-27Сo2 )
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Với hệ thống ra đa mới này Su-35 mới có khả năng datalink khá mạnh với các máy bay khác cũng như với các hệ thông mặt đất, bờ biển hay chiến hạm khả năng chống nhiễu cũng như gây nhiễu cũng tốt.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khả năng phát hiện mục tiêu từ xa trong điều kiện có nhiễu và hợp đồng với các ra đa ngoài vùngh nhiễu làm cho Su-35 mới có thêm sức mạnh
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Với khả năng vượt trội về tên lửa tầm xa cũng như tầm trung và tầm gần
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cũng như khả năng bắn cùng một lúc nhiều mục tiêu đã tăng khả năng tiêu diệt các mục tiêu trong đội hình đối phương
    [​IMG]
    [​IMG]
    các mục tiêu bị tiêu diệt ngay khi cả chưa kịp đến khoỉang cách tác chiến
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    LOL. Ku lại xào nấu nữa rồi. Hồi trước ku bảo khác cơ mà. Còn thì chiến đấu trên không hay tấn công mặt đất mà gặp cái kỹ thuật chống tàng hình tuyệt vời kia thì cũng thế cả thôi mà ku. Hay là tấn công mặt đất thì kỹ thuật chống tàng hình không phát hiện được?!!! LOL
  9. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Cho em hỏi là mấy cái hình này bác lấy trong game hay trình giả lập nào thế ạ. Chắc chắn trong thực tế chưa bao giờ có cuộc đụng độ kiểu này xảy ra để kiểm chứng. Em không thích những thông tin một chiều thế này. Em từng vứt ngay đám game F-22 vào sọt rác sau khi chơi thử cũng chỉ vì độ nhàm chán tương tự thế này: Su-30 hay Mig-31 gì đó thì em cũng chỉ cần bắn hết sạch đám AIM-120C là hạ sạch, chúng nó thậm chỉ còn không kịp bắn trả lấy 1 quả nào do chưa đến tầm bắn. Chưa đụng trận thì chả ai biết thế nào được.
  10. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Báo trước ku gõ không dấu ttkh2006 nhé, sắp thành phe vớ vẩn rồi đấy.
    Mới đọc qua thì đừng có tưởng thiên hạ đổ xô đi mua su hào của Nga vì cái thứ đó nó ngon bổ rẻ.
    Malaysia cũng đang xài xơ mít 29. Dưng mờ sao nó tự nhiên lại phải đi xem hàng su hào để mua, thì phải xem lại cái thời ông Dr. Mahathir làm thủ tướng, ông ấy lên gân với Mẽo thế nào. Rồi thì xem lại xem Mẽo nó định bán cho ông ấy cái gì, không bán cái gì.
    Indonesia còn đang có hợp đồng quân sự với phương tây nhưng bị cắt cái rụp từ cái hồi vụ East Timor và vì phương Tây muốn gây sức ép lên chính phủ Suharto thời kỳ cuối và mấy chính phủ hậu Suharto. Hợp đồng dang dở mua BAe Hawk còn bị đứt. Có phải nó không muốn xài đồ Mẽo hay đồ phương tây đâu. Bây giờ thì lại nhúc nhắc bắt đầu bắt tay bắt chân với Mẽo về chuyện mua hàng rồi.
    Thái thì cũng xem lại. Nó cũng đang có hợp đồng mua hàng với Mẽo, rồi thì làm sao mà ngưng lại mà còn mất không ít tiền để dứt được khỏi hợp đồng. Một trong những nguyên nhân đấy là khủng hoảng kinh tế 1997. Chịu khó xem nữa sẽ thấy cả lý do chính trị nữa. Mà Thái có phải thích Su hào đâu. Trước khi chọn su hào, nó đã đem mấy chục hay mấy trăm nghìn tấn thịt gà (không xuất khẩu được do bị cúm gà) định để đổi lấy JAS Grippen, mà không đổi được ý chứ. Thế nên mới phải quay sang Nga để đổi thịt gà cúm lấy su hào. Thế nó muốn Grippen trước là bởi vì Grippen hay hơn su hào phỏng?
    Chẳng có thằng điên nào tự nhiên đi chuyển bụp một cái từ hệ vũ khí này sang hệ vũ khí khác chỉ vì cái hệ kia nó hay hơn đâu chú.
    Cứ ngồi đấy mà ca su hào hay thế này hay thế kia, rồi vơ vào là thiên hạ đi mua su hào vì nó hay như thế. Chú Dog ạ, cũng giống như lúc ca ngợi kỹ thuật chống tàng hình của Nga, thì chú bảo nó làm Mẽo phải chuyển F-117 từ fighter sang attack. Trước đó khoảng dăm tháng thì chú lại nói tử thế hơn được là tại cái flight characteristic của F-117 nên nó mới bị chuyển role như thế, chứ ko phải tại kỹ thuật chống tàng hình.
    Nhà máy bê tông Chèm của chú cho ra lắm sản phẩm quá, loạn hết thị trường. Chú xào nấu vừa vừa thôi. Cũng phải thương mấy ku mới vào đây chứ! Đừng làm các ku ấy choáng ngợp quá.

Chia sẻ trang này