1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SSX999

    SSX999 Guest

    Ờ rụng có 1 mà anh Mèo đem chôn hết loạt. Hôm sắp hạ huyệt, có cụ Mig già lụ khụ chống gậy đến thắp hương rồi than thở: Đồng nghiệp chết trẻ quá, đau đớn quá, tôi đây già cả thế này mà vẫn phải gánh vác non sông sự nghiệp quê nhà.

    Bỗng có một cậu trẻ lớn tiếng: thôi cụ ơi! chết như nó vẫn còn sướng. Con đây này, F-22 này, đang chết nhục trong chuồng gà chẳng được ra trận đây cụ ơi!!!
  2. luangokhoaisan

    luangokhoaisan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/04/2011
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Phần ngốn điện nhiều nhất là radar chứ mấy cái servo motor hay electric valve với vài chục con chip thì đâu có nhằm nhò gì. Cái máy lạnh cũng chạy từ hộp số nên chả lo.
    Có lẽ là khi chất tải thì cái turbo fan không đủ lực nâng khiến xác suất chết thảm cao nên V/STOL chỉ còn STOVL và CTOL do khi bay về bom hết phi công bị bắt sống nên nhẹ nhàng đáp xuống được.
  3. hgbinh

    hgbinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2011
    Bài viết:
    745
    Đã được thích:
    1
    ôi, Sa bắn ăn may, B-52 ngày kia các cụ nhà mình toàn ăn may, à mà tất nhiên, ở hiền gặp lành mà=))=))=))=))
    ờ, thực chiến thế nào, thế nào mà lính Mỹ nhặt được khẩu Ak-47 mừng như bắt được vàng, kiếm thêm được băng đạn Full 30 viên cả đơn vị kêu"Úi giời, thèng này hên thật"=))=))=))=))
    Bộ pro Mỹ các bợn ko lương à;))
    vãi, bác nói hay vãi=))=))=))=))
    bác chế thêm quả thằng em F-35 nối đuôi thằng anh phát=))=))=))=))
  4. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    ặc, thế các hệ thống thủy lực điều khiển cánh, động cơ.... thì do phi công quay tay hở bợn :-p

    Máy lạnh nào lấy từ hộp số thế ợ, F-35 siêu khủng chứ có phải là Camry hay Matiz đâu [-( Ở trên cao thì cần sấy nóng chứ không phải làm lạnh đâu ợ, trừ phi cứ bay thấp tịt nhìn háng thằng khác như F22 hay F35 thì tớ không rõ :P
  5. luangokhoaisan

    luangokhoaisan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/04/2011
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Servo motor dễ điều khiển hơn,ít bảo dưỡng hơn, chắc nó được dùng nhiều. So với radar thì nó chả đáng là bao. Máy phát chắc tính đủ để bật radar.
    Mấy cái xilanh dầu chắc có, nhưng bơm chậm thì chạy chậm thôi, ngoài ra nó tkế để chạy được lúc máy bay hạ cánh tức là ko phải vấn đề lớn khi rotor giảm tốc.
    Radar cũng cần máy lạnh, có thể là máy lạnh chạy bằng khí nén. Trên YA có nói các loại máy bay hiện đại đều có hệ thống làm lạnh và làm nóng:
    http://answers.yahoo.com/question/index?qid=20090430051526AADejQ5
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hớ hớ, nhất trí là điều hòa trên máy bay không trích từ trục số nhá bợn :)

    Bơm dầu máy bay là để bẻ lái, kéo cánh tà cánh đuôi... nên không phải chạy chậm nhanh thế nào cũng được đâu bợn ạ;))
  7. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Thôi thầy đừng làm trò hề nữa
    Cho thầy 24h để giải đề mà thầy search cả đêm không ra cái hộp pandora àh?
    Trợ giúp lần cuối này:
    variable frequency generator!

    Lần này mà mò không ra thì thầy lặn luôn dùm đi nhé

    Điều hoà máy bay chạy bằng điện cụ ạh! không phải mượn moment động cơ quay, đ ần vừa thôi

    Bơm dầu để tăng áp phun nhiên liệu, hệ thống điều khiển là hydraulic riêng biệt hoàn toàn
  8. darkpanther

    darkpanther Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    7
    Trong bản cất cánh thẳng của F-35 có cái lift fan rất lớn, vậy cái fan này chạy bằng máy phát điện hay truyền động từ động cơ????
  9. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Ô, thế ra chuyện máy phát được động cơ kéo trực tiếp qua hộp biến tốc mà chiên da Nga + Thụy Sĩ về turbin vưỡn chửa thông à?

    Chuyện điều hòa thì đừng mắng bợn luangokhoaisan là đần chứ? mắng bạn đần cũng giống mắng bạn ngu đấy, tớ đi mách lẻo bây h :-p

    Thế cái máy phát tần số thay đổi kia thì dính gì đến máy bay đấy bợn cưỡi con entropy kéo cày??? Hay là bợn nhét một đàn entropy lên máy bay để nó xoay mô tơ phát điện :))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    lấy trực tiếp từ trục động cơ bạn ạ!

    Sơ đồ:

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  10. GiaosuGug

    GiaosuGug Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/05/2009
    Bài viết:
    465
    Đã được thích:
    0
    Vú ngò chiên da bưng bô cho Mèo mà sao chả hiểu sơ đồ phụ tải máy bay chi rứa.
    Thôi, tha cho, cứ việc tra gúc mà xúc kiến thức.
    Lúc nào đuối, thầy sẽ rón tay làm phúk mà giảng cho:
    Nguồn điện máy bay có những loại nguồn gì, tổng công suất ra sao.
    Nguồn F 35 có chi lọa.

    Thế nhé, tăng cường hóng vào.

Chia sẻ trang này