1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    918
    Đỏ: 1. Không phải nó thích quay nhanh bao nhiêu là quay đâu, có giới hạn vòng quay để chống gãy trục đó. 2. Hầu hết động cơ hiện đại đều có hộp số để thay đổi tốc độ - công suất của máy nén và cánh quạt. Chưa kể việc thay đổi góc của các lá nữa....[:D][:D]. Trông vậy mà không phải vậy đâu...Hộp số là phần quan trọng đó.
  2. SSX101

    SSX101 Guest

    Thì thấy ngay bây giờ đây. Cơ mà thôi nhỉ, không để tiên sinh @ 2003 alsou lèo lá suốt từ gear box sang wind sang hydraulic thế này được.

    [​IMG]
  3. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Epic thật, đến đoạn khán giả vào vả mồm mấy cong à bịp bợm rồi kìa

    Từ cái hộp hứng cho điện khỏi văng tung tóe của thầy kiên
    Đến cái hộp truyền động thần kỳ giữ nguyên vận tốc máy phát của gabeo và fawkes
    Đỉnh cao nhất là tăng rồng phát minh ra máy phát 1 cực
    Giờ ú ớ quá chửi luôn bài mình
    Topic này phải sticky cho hậu thế học hỏi mới được

    Cái hài nhất là vật không được quay ra chửi bới đả kích cá nhân
    Trình độ nga vàng càng ngày càng đi lùi như cái máy bỏ xúc xích chui ra con bò ấy :))
  4. SSX101

    SSX101 Guest

    Mấy cực đây chiên da A-còng réc nick 2003???=))=))=))

    [​IMG]
  5. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Dốt thì cứ nhận là dốt
    Cãi nhau kỹ thuật mà cứ nhập nhèm như thế thì sao khá được hả tăng rồng?
    Đem cái hình máy phát 2 cực ra minh họa cho " siêu máy phát 1 cực" àh? :))
    Hết chứng minh thuyết tương đối sai đến phát minh ra máy phát 1 cực
    Nhân tài của VN thế mà thối rữa ra trong xó này thật là phí phạm

    Nhờ bạn gà tìm hộ cái siêu máy phát ấy đi! Gà nhể :D
  6. SSX101

    SSX101 Guest

    3 cực chứ chiên ra!!! đếm rõ 3 cục mà lỵ!!!:)):)):)) Trình cao bằng chiên ra Areva Dang Nghia sâu cái hình đo mức nước giống cái .... giật bồn cầu khoe Sờ tép 7 rồi đó.
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Moku thử định nghĩa kèm hình cái hộp số nó thế lào cái. Gợi ý là nó có nhiều kiểu lắm, miễn là nó biến tốc độ cao thành thấp và ngược lại là được.
    Nói chuyện hộp số (thực ra ở đây cũng không hẳn là nghĩa ấy, chẳng qua ta quen miệng nói vậy thôi) là cơ bản của cơ khí. Thế mà các Pro vẫn cãi nhau được.
  8. luangokhoaisan

    luangokhoaisan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/04/2011
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    Việc chạy máy phát đồng trục với rotor là phương án nhẹ nhất về cơ khí. Kỹ thuật ngày nay chắc hẳn đã giải quyết được việc chế tạo máy phát có vòng tua cao. Các động cơ BLDC quay tới hàng trăm ngàn vòng/phút vẫn điều khiển được thì máy phát cũng nằm trong tầm kthuật ấy. Máy phát có thể dùng các bộ AVR để chỉnh công suất phát, diode để nắn thành nguồn DC. Máy phát thường có thêm chức năng máy đề.

    Bạn xxx nói bơm dầu sử dụng thêm bình tích áp là đúng rồi, nhưng thường thì bình tích áp nitơ rất lớn, ví như các máy plastic injection nó cũng to như cái bình ga công nghiệp rồi. Mình kô biết máy bay có dùng loại đó không.

    Máy bay hiện đại có lẽ sẽ sử dụng servo motor thay cho ben thuỷ lực ở nhiều bộ phận. Đoán mò thôi vì thấy nhiều máy cnghiệp trước dùng thuỷ lực nay dùng servo mỏto tiết kiệm điện và êm ái hơn. Và nó cũng ít phụ thuộc nhiệt độ như dầu thuỷ lực, ít phát nhiệt, ít bị hiện tượng "thủng 1 lỗ hỏng mọi nơi" như hệ dầu.

    Máy bơm dầu thường chỉ quay tốc độ khoảng ngàn v/p để tránh phát nhiệt dầu, do đó nó cần hộp số giảm tốc từ rotor. Cũng có thể nó dùng chính khí nén của tầng nén hoặc khí xả để chạy động cơ hơi kéo máy bơm dầu. Đó chỉ là giải pháp mà nhà sx chọn lựa.

    Với con F35, liftfan truyền động cứng với trục rotor, có thể nó dùng bánh răng đĩa để chỉnh tốc, hoặc dùng **** gió để chỉnh áp, tốc quạt. Liftfan này gây thay đổi tốc độ động cơ đột ngột, nếu cất cánh thẳng đứng (no load) thì kô nghiêm trọng, nhưng khi hạ cánh thì dễ gây tai nạn. Bọn nó cũng thử được mấy chục phát thấy không an toàn nên lại đắp chiếu sửa tiếp. Mình nghĩ rằng khi radar off thì nguồn điện tiêu thụ giảm hơn nửa rồi, phần đk sẽ không ảnh hưởng, chỉ là vấn đề sxuất rơi như cục đá còn cao mà thôi. Việc sửa chữa phần nhiều là do các thuật toán cần tối ưu đáp ứng nhiều điều kiện thời tiết hơn.

    Bạn nào có thể nói thêm về trường hợp bị hỏng động cơ hay hệ dầu bị hỏng hoàn toàn kô. Ví như cái Mig21 này bị hỏng dầu vẫn điều khiển được, nó có hệ dây kéo phụ hay có hệ backup http://vietbao.vn/Xa-hoi/May-bay-MiG-21-roi-do-hong-he-thong-dau-dong-co/11171145/157/
  9. SSX101

    SSX101 Guest

    Cái kia khoai đấy chứ không dễ. Các vòng bi chỉ chịu được dưới 30 000 vg/ph thôi. Chạy tốc độ cao phải dùng ổ loại khác, bôi trơn làm mát cũng phiền.
  10. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Ý bác là có loại ổ phải dùng axit bôi trơn đấy à[:D]

Chia sẻ trang này