1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Em cũng quý tấm lòng của bác quá nên quyết định tặng riêng bác một thang thuốc bổ.
    [​IMG]
  2. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Đồng ý với bác vụ này, và theo thông tin em biết thì có 1 lũ bại não muốn mua chiếc này mà không đựơc nên phải mua máy gấu đó ạ
    Được sonyclie sửa chữa / chuyển vào 01:46 ngày 19/10/2008
  3. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Nguồn: www.defenseindustrydaily.com
    F-22
    [​IMG]
    Được op2 sửa chữa / chuyển vào 03:57 ngày 19/10/2008
  4. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Nguồn: www.aerospaceweb.org
    [​IMG]
  5. op2

    op2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    1.062
    Nguồn: www.aerospaceweb.org
    General layout of weapons bays and external hardpoints on the JSF variants
    [​IMG]
    F-35 weapons bay
    [​IMG]
    F-35 internal weapons
    [​IMG]
    F-35 external weapons
    [​IMG]
    Internal gun carried by the F-35 CTOL variant
    [​IMG]
    Optional external gun pod that can be carried by the F-35 CV and STOVL variants
    [​IMG]
  6. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    Sao Mỹ lại đầu tư linh tinh thế nhể? Có siêu máy bay B2 và F22 tàng hình tuyệt đối rồi, thì sản xuất F35 làm gì nữa không biết.
    Thà tiền đó bỏ vào trang bị lại cho B2 mang tên lửa đối không và vài cái radar của F22, xích ma được độ trăm quả AAA trong bụng, cứ 2 F22 bay kèm 1 B2, có E3 quét từ xa thì cỡ không quân Nga cũng chỉ cần vài tốp bay này là quét sạch bách, chứ còn nuôi thêm đám F35 và Fxxx làm qué gì cho nó tốn tiền nhỉ???
  7. lqmmanh

    lqmmanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    133
    vì cái triết lý " 1 quân đội rẻ và hiện đại"
    F35 hình thÀNH từ triết lý đó.
    Được lqmmanh sửa chữa / chuyển vào 20:39 ngày 20/10/2008
  8. SSX

    SSX Guest

    Thực tình thì chả ai biết cái con số RCS của F-22 ở đâu ra.
    Hầu hết đều lấy loanh quanh trên một số website hay 4rum
    và tự coi là đúng.
    Cũng có cái lạ là đầu tiên con số này là 0.00001 bốn số 0 sau dấu chấm
    dần dần cứ tăng dần. Bây giờ nhiều site dừng ở con số 0.025
    Có người tò mò lần theo dấu vết ngày tháng các trang web, viết thư hỏi các nơi.
    Dấu vết chỉ đến 1 trang có tên F22-Raptor-Stealth-XXXX host ở Đức. Ông chủ trang
    này là một nhà kinh doanh người Mỹ, chẳng dính dáng gì đến máy bay hay quân sự.
    Hắn viết thư hỏi site này về nguồn gốc của con số RCS kia thì không được trả lời.
    Một thời gian sau thì site này đóng cửa và mất dạng từ đó.
    Thế nhưng con số RCS như con kiến kia cũng đã kịp lan truyền trên mạng.
    Đó là lời kể của 1 nick trên 4rum kiểu TTVNOL cách đây vài năm.
    Theo quan điểm của NGA, dải x-band
    F-15 đang có RCS 15m2.
    Su-27 khoảng 18m2
    Su-30 3-5m2
    F-16 thế hệ mới nhất 1-2m2
    F-22 0.3m2
    F-35 cao hơn một chút khoảng 0.5m2.
    Đó là con số cực tiểu có thể đạt được về mặt lý thuyết, con số thực tế
    chỉ có thể lớn hơn hoặc bằng.
    Nếu coi hệ số an toàn, nghĩa là khả năng không bị bắn hạ của F15 là1. Thì F22 là 0.7.
    Không thấy họ giải thích cách tính như thế nào, chắc phải tính nhiều yếu tố.
    Nhưng như thế thì cưỡi F-22 tàng hình cũng chẳng an toàn hơn F-15 nhiều lắm đâu.
    Thế bác có biết cái vụ màn chắn, hay màn lọc tần số rađa của F-22 không?
    Thấy bảo dùng radar "đa tần rải rộng" nên bỏ màn chắn, không biết thế nào rồi.
    Được SSX sửa chữa / chuyển vào 23:12 ngày 21/10/2008
  9. lqmmanh

    lqmmanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    133
    F-22 dựa vào cấu trúc chống phản xạ radar với các cạnh thẳng của cánh, mặt đuôi và thân; chỉ có các mép cửa và các bề mặt điều khiển (cánh lái) được phủ bằng vật liệu hấp thụ radar. Ngoài ra, phần lớn bề mặt đều có lớp phủ kim loại dẫn (điện tử) có tác dụng không cho năng lượng radar lọt vào bên trong lớp vỏ composit; mặt trên cùng có lớp khử tín hiệu hồng ngoại phát ra từ bản thân máy bay. Máy bay F-22 còn được sử dụng một loại sơn hấp thụ radar ?oIronBall?. Đây là loại sơn sử dụng vật liệu từ tính ferro-magnetic để hút tín hiệu xung quanh nó cho tới khi tín hiệu bị triệt tiêu hết. Các cuộc thử nghiệm bắt đầu từ năm 2000 cho thấy F-22 phát tín hiệu hồng ngoại thấp ở mọi điểm trong khi bay với tốc độ siêu âm.
  10. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
    khẹc khẹc, được nhồi không đúng cách đâm ra cong xoắn như @.
    Đầu tiên, và cuối cùng, chống phản xạ chỉ có 2 cách: 1 là cho đi xuyên qua, 2 là hấp thụ.
    Câu 2 chứng tỏ trình độ rất @, vì rằng mặt được phủ kim loại dẫn thì phản xạ sóng radio cực mạnh, điển hình là quả cầu nhỏ được trở thành vệ tinh nhân tạo đầu tiên của quả đất.
    Năng lượng của nhiên liệu biến thành động năng máy bay + dòng phản lực + năng lượng phát xạ (radar, laser... ) + nhiệt lượng tỏa ra môi trường, mà nhiệt năng thì phát tán bằng cách truyền cho không khí và qua bức xạ hồng ngoại. Vậy thì cái lớp vỏ vĩ đại kia là một trò hề, tất nhiên nếu định luật bảo toàn năng lượng vẫn đúng Mọi cố gắng của những ai không phải @, khi muốn giảm tín hiệu hồng ngoại, thì phải cố truyền cho không khí càng nhiều nhiệt năng càng tốt.
    Lớp sơn vĩ đại của F22 không phải là feromagnetic đâu nhé, cái đồ cổ đó dùng trong F117 thôi

Chia sẻ trang này