1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TuanDam

    TuanDam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/08/2005
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    Hì hì... em thì khác bác, đầu tiên em tin vào những gì em biết, kế đến em xem thông tin bên ngoài , nếu nó đúng hơn thì em thay thế cái đã có sẵn trong em.
    Còn chuyện ngồi buống lái thì em không biết bác làm sao chứ riêng em trình còi chỉ có thể nhận biết được mức độ khó chịu so với người mình vậy thôi chứ chịu không thể suy ra tính năng cái thiết bị đó tốt xấu thế nào được. Tức là ngồi trong F-14 để xem thì chưa chắc đã khẳng định được nó hơn F-41 mà phải là so sánh số liệu kỹ thuật, hoặc người có kinh nghiệm bay.....
  2. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Chính xác là có một phần của avionic của F-22 ... phải có máy lạnh không có thì cháy, nhưng ma nó cũng chỉ cháy khi dùng, đó là cái radar AESA.
  3. xn3

    xn3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    557
    Đã được thích:
    1
  4. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    [​IMG]
    Cái ảnh này trên một bài báo, của một luận văn tiến sỹ về công nghệ "tàng hình", nó được đăng năm 2006 thời gian trước khi F-22 bay song song với Tu-95 nên còn sai số, mời các bác thưởng lãm.
    Tuy nhiên không thể phủ nhận F-22 vẫn là máy bay không chiến được sản xuất hàng loạt tốt nhất hiện nay.
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Chuyện làm mát thiết bị điện tử khi dùng là chuyện bình thường, như chúng ta làm mát cái CPU vậy. Đồ cổ của Nga dùng bóng đèn không thì có lẽ tự hào không cần phài làm mát nhỉ (có muốn củng chẳng biết làm sao ).
    Tại thấy bác SSX bảo phải cất F-22 trong hangar máy lạnh, ra đường băng thì phải nổ máy không thì Avionic nó chết nghe nó ... thế nào ấy. Nên mình mới đòi nguồn để nhắc nhở ấy mà.
    Cất Hangar máy lạnh điều hoà nhiệt độ, độ ẩm là 1 phương pháp đầu tư tăng tuổi thọ và chất lượng SSCĐ của máy bay, "Phe nhà nghèo" cứ xuyên tạc thành đồ quý tộc của mày không bền như của tao, phải thế này thế kia không thì hỏng hết. Dám hỏi mấy chiếc Su phơi ngoài trời với mấy chiếc F-22 trong hangar máy lạnh thằng nào mau hỏng hơn, cần phải bảo dưỡng nhiều hơn ?
  6. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Chả phải thế AESA của Nga hay Mỹ cũng phải làm lạnh hết, chính là vì cái cục thu phát cực nóng, nên phải làm mát toàn bộ bề mặt của radar.
    Mà các bác đừng nghĩ dùng chíp hơn bóng đèn, chả biết có đúng không, Gấu nó bảo cái con chíp klystron (ko biết phiên âm hai lân Anh-Nga-Anh) còn đúng nguyên bản không, còn lâu mới làm được cái radar đang thử nghiệm của Gấu, loại monopulse nhìn thấy cả cánh quạt trực thăng đang quay.
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 19:49 ngày 22/10/2008
  7. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.423
    Đã được thích:
    3.530
    Hiện nay VN đang hợp tác với Nga trong ba lĩnh vực: về quốc phòng do bộ quốc phòng phụ trách, về văh hoá giáo dục do bộ văn hoá thông tin phụ trách, về kinh tế do bộ công thương phụ trách, có rất ít các công ty Nga có mặt ở VN, trong đó được biết nhiều nhất là anh Power machine chuyên cung cấp các thiết bị cho các nhà máy thuỷ điện và nhiệt điện, sản phẩm chính là turbin hay sao, tuy nhiên mặc dù được sự ủng hộ của rất nhiều các vị chức sắc của VN đã từng đi học ở Nga về cái công ty này làm ăn quá lởm, thường xuyên dao hàng chậm và có chất lượng không tốt. Hiện này toàn bộ các thiết bị trong lĩnh vực công nghệ cao như : Tự động hoá, đo lường điều khiển, điện tử, thông tin liên lạc.... nước NGa vĩ đại đều đang phải nhập của khối G7. có thể nói ngoài quân sự ra Vn đếch tìm kiếm được gì ở Nga trong lĩnh vực công nghiệp so với các nước phương tây khác cũng như với anh bạn tàu.
    Theo em F22 cũng là một sự lừa đảo rất lớn của mẽo, như thời Regân chuyển khai trường trình chiến tranh giữa các vi sao. chủ yếu là để Liên xô trước đây và Nga ngày này phải đồ tiền của vào nghiên cứu phát triển máy bay thế hệ thứ 5 tương đương với F22 của Mẽo. Trong khi đó chuyện máy bay thế thứ 5 là không tưởng, thực ra với sự phát triển của Khoa học hiện tại người ta chỉ có thể chế tạo ra những thứ máy bay như Su35 à những máy bay tốt nhất không thể vượt qua.
  8. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Thành thật xin lỗi các bác là mình đã không nén được ... thú tính , lại đi chọc ghẹo Andrew dẫn đến tranh cãi lạc đề từ kỹ thuật sang nhân bản dẫn đến các thành viên có cơ hội đả kích lẫn nhau và truyền bá đủ thứ thông tin lạc đề khác.
    Mình đã xoá tất cả các bài liên quan đến vấn đề nhân bản kể từ bài viết của mình.
  9. sonyclie

    sonyclie Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/08/2003
    Bài viết:
    606
    Đã được thích:
    0
    Khổ thân em có so sánh máy bay Nga - Mỹ hơn thua nhau cái gì đâu nhẫy em chỉ "bẩu" là vô ngồi nghế lái thấy nó "phê" thôi ạ
    Còn về kỹ thuật thì em để các chiên da bàn chứ em chả dám ngồi vào "mâm" này đâu ạ. Vào đây em nghe là chính mà
  10. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Bác thử hỏi giá một chiếc xem bao nhiêu để về mọi người còn tính toán.
    Được terahezt sửa chữa / chuyển vào 23:46 ngày 22/10/2008

Chia sẻ trang này