1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 1, Khách: 0):
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Cậu phải chửi mấy thằng tự xưng là phi công với chuyên viên của nhà 5 xó đã đưa ý kiến hoặc những thằng post ý kiến đó trên mấy diễn đàn defense-aerospace.com, defenseindustrydaily.com, bloomberg.com, flightglobal.com, theaviationist.com, fas.org, dote.osd.mil, f-16.net.... ấy chứ, tớ đây mới chỉ được ngồi vào ****pit của cái máy bay quay vòng vòng trong công viên thời nhỏ, tuổi gì mà dám đụng chạm những thứ to lớn như cậu mà cậu mắng tớ phí lời :P
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.968
    Đã được thích:
    29.059
    Mấy thằng khùng đó mà pai lốt cái mịe gì. Chuyện lời ong tiếng ve thì đầy. Mấy hãng tây cứ thấy thằng này làm ăn được là thằng hãng khác thuê ngay người quăng bom dìm hàng. Đek biết thằng nào vừa rồi thuê mấy chú pù lút nhút của Nga dìm hàng Su-34 đấy thôi. Đó cũng là 1 kiểu. Cái máy bay nào chả có lỗi nhưng phát hiện ra được để khắc phục trong thời gian thực hành khai thác tính năng là tôt chứ có sao đâu.

    Mấy cái trần bay giới hạn, tốc độ giới hạn cậu nêu trong bài trước là người ta giới hạn để xây dựng danh mục, nội dung khoa mục huấn luyện thực hành. Mấy chú khùng đó vác lên bảo máy bay tàn hìn mà đek cho bay cao và vượt âm tùm lum ra. Còn biểu đồ cơ động khí động thì bên quân đội khi đưa khí tài vào khai thác tính năng luôn xây dựng riêng cho mình cơ sở dữ liệu chứ không dùng dữ liệu của hãng. Nga nó cũng vậy.
  3. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    à, cái này thì phi đội F-35 thử nghiệm trong điều kiện bay còn tiêu chuẩn hơn cả máy bay huấn luyện, chưa dính gì võ khí võ trang thì đạt tỷ lệ sẵn sàng là cỡ 50%, phi đội siêu khủng F-22 thì cao hơn, cỡ 60%, và nếu trong điều kiện giảm khả năng tàng hình (gắn thùng xăng và vũ khí phía ngoài) thì đạt 70%. Dĩ nhiên thím Jenna.87 nói láo, vì việc bí văn mật như thời gian sơn vỏ không ai dám công bố, kể cả anh Snowden ;));));))

    Buồn cười nhất là cái hệ thống hậu cần tự động gì đó của F-35, cánh mặt đất kêu giời vì nó download dữ liệu mất có khi vài tiếng đồng hồ (vâng, hàng trăm phút đồng hồ ạ), còn lâu hơn cả dùng torrent kéo phim JAV [-X[-X

    Hài nữa, mải lập trình game cho phi công, các lập trình viên quên béng mất việc thiết kế mô đuyn kích hoạt ghế phóng khi bay trên mặt nước, do vậy nếu mà gặp sự cố khi bay trên mặt nước, phi công nên biến mình thành Kamikaze cho oai hùng, chứ bật ra ngoài thì cũng bị cái ghế lái kéo chìm nghỉm, lại mất cái huy chương cho vợ con ở nhà, đấy là trong thỉnh nguyện thư của OTE (Operational Test and Evaluation) gửi tới các Vip bảo thế. Bác nào mắng em thì làm ơn bỏ công thêm chút gửi meo chửi bục mả cái thằng ký thỉnh nguyện thư là Michael Gilmore, giám đốc OTE nhé, đừng mắng em tội nghiệp >:D<
  4. Jenna.87

    Jenna.87 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/04/2012
    Bài viết:
    668
    Đã được thích:
    5
    Khoa mục đíu gì giống huấn luyện máy bay bà già thế. Đã thối um lên rồi thì lặn đi cho nước nó trong.
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hị hị, em phải cái là hơi bị sợ các chuyên gia và đốc tờ Tây, nên có biết đâu. Có gì bác khai sáng cho em với. Còn cái bọn nói nhảm ấy gồm các thành phần này bác ạ, chả hiểu chúng nó có hiểu biết gì mà cứ chém linh tinh bác nhỉ? Đây, em đưa ổ chúng nó ra cho bác chửi này:

    Đầu bảng: Dr. J.Michael Jilmore, DOT&E, http://www.defense.gov/bios/biographydetail.aspx?biographyid=233 . Thằng này chính phủ mèo cho nó ở trang riêng, bác cứ vào thẳng trang của nó ắt là có địa chỉ thư tín để mắng.
    Các lâu nhâu:
    Giovanni de Briganti, lý lịch ở đây: http://www.aviationtoday.com/debriganti_bio.html. Thằng này là chủ bút một số thứ, bác cần cứ vào thẳng ướp sai của nó mà dạy dỗ ạ!
    Pierre M. Sprey và Winslow T. Wheeler, 2 thằng này chắc Bô Inh mua nên viết nhiều bài về F-35 cực thối, do không tìm được trang lý lịch, em cóp tạm về vậy:
    "Pierre M Sprey, together with John Boyd and Everest Riccioni, conceived and shaped the F-16; Sprey also led the technical side of the US Air Force’s A-10 design concept team
    Winslow T. Wheeler spent 31 years working on Capitol Hill with senators from both political parties and the Government Accountability Office, specializing in national security affairs. Currently, he directs the Straus Military Reform Project of the Center for Defense Information in Washington and is author of The Wastrels of Defense"

    Dave Majumda: thằng này hình như theo Hồi giáo, trông râu rậm mặt đen bác ạ, chắc là nó cũng chả biết gì mà cứ múa thợ qua mắt rìu, bác nhỉ!
    (Dave Majumdar is a freelance Aviation and Defense writer. Majumdar has written for several aviation and defense related publications before coming to Examiner. Majumdar has degree a Strategic and Security Studies and is a private pilot.)

    còn hàng xâu nữa cơ ạ, tỷ như David Cenciotti, Dr. Dennis Jensen (chắc thằng này mua bằng).... rồi đám Karlo Koop này nọ, thôi em chả đủ sức để nhắc.

    Bên lá cải thì có vài thằng như tạp chí lá cải Flight International (địa chỉ Flight International) là thằng đáng ngờ nhất, vì nó dám đăng rất nhiều bài, khẳng định nó đã phỏng vấn các phi công bay F-35, kể cả phi công thử nghiệm của nhà thầu, và đăng bài bố láo. Chắc thằng này và những thằng tương tự do Bô Inh bơm tiền bác nhỉ, chỉ có đăng khơi khơi thế, mà éo có tên phi công nào, láo, bác cứ dạy dỗ nó nhiệt tình, em vỗ tay cổ vũ ạ.
  6. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Lỗi sản xuất, vận hành khác xa lỗi thiết kế nhé bác[-X
    Gần nhất, có loạt bài của bác Phóng sịt về YAK130. Trong khi quân nhà mình sang nghiêng ngó thì em nó vẫn chưa thiết kế xong. Lỗi tùm lum tứ mẹt. Cũng giới hạn các tham số bay y như bài về F35 của bác Kiên.

    Xa hơn, bác đọc loạt bài Lược sử Su27 của cụ Đoành (bài viết của bác Huy Phúc) sẽ rõ. Su27 đợt 1 đang lỗi tùm lum nhưng đã có chú định ăn non. Chuẩn bị cho sản xuất hàng loạt. Sau may nhờ cấp dưới cãi lệnh cấp trên nên Su27 nó mới nổi tiếng ngày nay.

    Máy bay mới phải bay đạt các bài cơ động thì mới nói chuyện huấn luyện kỹ thuật cho phi công, xây dựng chiến thuật sử dụng dòng máy bay mới. Bay còn hạn chế thì huấn luyện cái khỉ gì. Hồi đầu tiên nhà mình có Mig21, sử dụng chiến thuật y như Mig17, nghĩa là oánh nhau trực diện, rõ ràng là không hiệu quả. Lý do lớn nhất là cái ra đa trên Mig21 quá cùi. Mig21 còn có cả tên lửa điều khiển bằng ra đa, nhưng nó ít khi được sử dụng mà mấy năm trước được cải lùi thành...bia tập bắn [:D]. Cùng thời với nó F4 chiến bằng ra đa quá đỉnh. May mà các cụ nhanh ý, đổi chiến thuật cho Mig21, giờ thành kinh điển rồi.

    Trong quá trình huấn luyện kỹ thuật cho phi công, xây dựng chiến thuật. Mới nảy sinh ra những yêu cầu cụ thể để hoàn thiện các máy móc, chi tiết cho phù hợp với người sử dụng. Nhưng phải trên nền cái máy bay bay ngon lành cành đào. Đằng này đang lỗi vận hành be bét mà bảo là sản xuất loạt, sắp đưa vào trực chiến tới nơi thì thiên hạ cười cho thối mũi.

    Còn lý lịch máy bay. Nó cũng thường thôi. Bác đi hỏi tất cả các con xe, máy công trình già lão khú đế sẽ biết. Mỗi xe có một bệnh riêng. Và lái xe lái máy lâu năm sửa còn ngon hơn thợ. Vì họ sửa mãi đến thuộc lòng các bệnh ấy rồi. Máy bay yêu cầu rất cao nên lý lịch xịn là đương nhiên. Tốt nữa là mỗi máy bay một phi công, để thợ lái họ biết bệnh từng con, họ không đưa máy bay vào những trường hợp hay hỏng. Nhưng đó là những lỗi vận hành, không thể bao biện cho lỗi thiết kế được.

    Nhân tiện em hỏi bác Kiên một tí. Đã có tiến triển gì về thông tin động cơ F136 cho F35B chưa ạ.
  7. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Thời những năm 60 thì mấy cái rada trên tiêm kích nó như nhau cả thôi, chủ yếu là do tên lửa R-13 hiệu suất quá thấp, thời gian lock mục tiêu chậm, thế mà các bác nhà mình vẫn chơi 1 quả 1 mục tiêu trong khi phi công mĩ nó bắn như súng máy [:D]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Thời những năm 60 thì mấy cái rada trên tiêm kích nó như nhau cả thôi, chủ yếu là do tên lửa R-13 hiệu suất quá thấp, thời gian lock mục tiêu chậm, thế mà các bác nhà mình vẫn chơi 1 quả 1 mục tiêu trong khi phi công mĩ nó bắn như súng máy [:D]
  8. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Báo cáo bác, anh Ô nhọ ảnh bấm pause cái đó từ ba bốn năm nay rồi, chắc sắp sang cát được rồi ạ! Cái này chính BQP nhà mèo đề xuất cắt trong tiến trình "tái cơ cấu" và "kiểm soát giá thành" của siêu dự ớn này!

    Với cả cái F136 này là động cơ dự kiến dùng cho cả 3 bản F-35, không phải riêng cho bản B đâu ạ! Cái này do anh GE liên kết với RR làm!
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.968
    Đã được thích:
    29.059
    Mụ thì biết cái chi mà khoa với chả mụt. Máy phát ba pha có thêm cực mô chưa?[:D]. Hồi trước người ta khoe Su-35S nó thao diễn cơ động ở tốc độ 250km/h với độ cao vài trăm mét thì mụ là tay bưng hít đầu tiên. Thế không quân Nga muốn xây dựng khoa mục khai thác cái tính năng kỹ thuật đó thì phải bay tẹt ga à?


    Hừ! tớ mằng nó rồi. Đúng thằng Gilmore là bọn rặt Bô Inh. Phắc Gilmore[:D] Phắc Bô Inh[:D].

    Thằng này trước hình như có làm cho McDonnell Douglas đích thị hắn là người của Bô Inh và là phen của bọn nhọ nồi.

    Thế hồi cuối năm ngoái thằng choá nào ký nghiệm thu kỹ thuật loạt 8 chiếc đầu tiên để sản xuất thêm máy bay nhằm khai thác thử nghiệm tính năng? Cũng là thằng Dr. J.Michael Jilmore, DOT&E. Vậy là nó thông qua cái gọi là thỉnh nguyện thư tự ị lên đầu nó. Nó về cái DOT&E ấy từ tận 2009 thì phải. Nếu nó mà phán đek được thì ai dám sản xuất, ai dám chi tiền? Còn thiết kế kỹ thuật nữa! Ai ký nghiệm thu? có phải bên quân đội không? hay bọn LM nó giả chữ ký nốt. Bây giờ mà vòi nhiên liệu xả, tớ chả cần biết đúng sai, mà có chỉa vô lun trong buồng lái thì cũng kêu bọn quân đội ra mà đập; máy bay mà có đâm xuống đất thay vì bay thì cứ lôi Dr. J.Michael Jilmore, DOT&E mà bợp tai. Nó cố làm đình lại chương trình JSF đề quân đội mua thêm F/A-18 thôi.

    Mấy thằng tau nhau khác chưa tính tới vì chúng chỉ là bọn a dua khóc thuê khóc mướn...[:D]

    Chẳng qua là bây giờ cái dự ớn này nó đá 1 phát bay tưng cái nồi cơm của mấy anh Boeing Military nên mấy anh ấy cay. Cứ xem bọn Úc nó mua F/A-18 liên tù tì thì mới thấy đó là hành lang của Boeing nhé. Bọn này cũng là bọn phát pháo đầu tiên chê bai thậm tệ F-35. Sau khi F-35 mà biên chế thì coi như trong quân đội Mỹ vắng bóng máy bay tác chiến cánh cứng mới của Boeing luôn. Sân chơi chỉ còn LM và Northrop. Đói là cái hiển hiện trước mắt.

    Chẳng trách cái B-787 cứ bị người ta đổ xăng vào ắc quy mãi=))

    Phắc Dr. J.Michael Jilmore, phắc Bô Inh..........................
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    he he, mấy hôm rồi bác không tìm được DOT&E năm 2012 à???? Mỗi năm có 1 cái, năm 2012 nó dành cho F-35 chỉ có 18 trang thôi.
    Đúng là phắc Bô Inh thật, dính tý vào cái F136 của RR là bị cancel luôn chương trình :)) Rất vui nếu F-35 thành công, vì hãy tưởng tượng xem quân Mỹ sẽ ra sao nếu có một cái máy bay bay nhanh như F-18, và mang theo tận 2 trái bom, lại còn không có súng máy, để đi CAS cho anh em =)) Các bạn lít nhít như Tor, Buk, Flakpanzer... càng tự tin, vì đánh SEAD chỉ còn lo đối phó với JDAM với SDB, mà cái đồ gây nhiễu GPS thì chắc mỗi xe đủ điện để nuôi dăm chục cái [r24)] Các dây chuyền sản xuất Mig-19 hay 21 cũng có cơ hội được hồi sinh, vì khi trinh sát mắt thường thấy F-35 bay trên đầu báo động cất cánh đón đánh vẫn kịp, và với 2 quả tên lửa trong khoang, thì cứ 2 em Mig-19 đổi 1 em F-35 cũng lời chán. Yên tâm chả cần đeo tên lửa, vì khi hết tên lửa rồi thì F-35 thành bia bay thôi mà, không súng, bay chậm, gia tốc thấp, cứ thế mà lùa bắn thôi, cùng lắm là cho Mig-19 vào quần, 1 em Mig-21 bay chờ ở ngoài, lúc nào F-35 té thì chú Mig-21 bám đít, làm trò để F-35 đốt đít liên tục, hết nhiên liệu tự rơi, như thế thì hy sinh thêm em Mig-21 nữa cũng được, vẫn rẻ :D

Chia sẻ trang này