1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Nôm na là theo lý thuyết tác chiến thôi, mỗi phân vùng chủng loại đương nhiên có sự tương thích nhất định.

    Đồng nghĩa với nó, chẳng có cái gì là 4-5-6 cả, nó là lý thuyết khắc chế tính năng. Khi nào đem đi ứng dụng mới biết phù hợp hay không. Tiếc là trái đất này bé quá, không đủ chỗ thi triển công phu.
  2. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    @kuyomuko

    Đây là mặt cắt của động cơ F120 turbofan với by-pass biến thiên đang được General Aviation thử nghiệm. Sau khi hụt dự án F-22 và F-35, nó dự định sẽ được gắn cho các máy bay ném bom tàng hình thế hệ mới nhằm thay thế cho B-2.
    [​IMG]

    Còn đây là các chế độ biến thiên by-pass khác nhau tùy vào từng nhiệm vụ và chế độ hoạt động khác nhau của máy bay.
    [​IMG]

    Hôm nay tôi hơi lười nên bạn cứ nghiên cứu trước đi. Ngày mai có thời gian tôi sẽ viết cặn kẽ hơn về động cơ này và các chế độ biến thiên by-pass của nó.
    TNT_NTN, bubibubi01, hk1113331 người khác thích bài này.
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.350
    Đã được thích:
    26.689
    [​IMG] [​IMG]
    Bọn tớ đang bàn đâu là những tiến bộ bắt buộc phải có để 1 động cơ xứng đáng được gọi là thế hệ kế tiếp của turbofan đang phổ biến trên thế giới.

    Tớ theo hướng rằng động cơ đó nhất định phải có tiến bộ đáng kể ở cấp độ học thuật. Tớ quan niệm rằng F-119 lắp trên tàu bay gen5 duy nhất đang trực chiến phải có tiến bộ về mặt học thuật trong khi cấu tạo kỹ thuật để có được tiến bộ ấy đơn giản đến mức không ai nghỉ ra. Đó là lý do Mỹ nó không bán kẻo lộ bí kíp vì nó quá đơn giản về cấu tại nhưng phức tạp ở cấp học thuật.

    Cụ mèo theo thuyết âm mưu của phắc cốp rằng thứ ấy là trò lừa đảo nên bán sợ tòi bài lừa. Nó đơn giản là cái động cơ tàu bay dân sự :P

    Cụ Russianfan theo hướng F-119 chả có mẹ gì tiến bộ đáng kể mà chỉ là tối ưu gen4 nhưng lại giải quyết được yêu cầu của quân đội nên được chọn. Thằng xứng đáng tiên tiến hơn lại không được chọn là cái động cơ chết yểu GE F-120.

    Tiên sinh rõ chửa...

    Tranh luận ở đây cố nhiên là chém gió vì tớ mà sản xuất động cơ->thần kinh cmnr. Nhưng chém phải có đao pháp chứ không bốc phét khan. Tranh luận là trên cơ sở khoa học, suy luận logic và tư liệu mô tả lý luận cóp nhặt. Ai bị stack over flow thì thôi chịu...

    Cụ @Russianfan: 2 cái hình cụ đưa có cái trên không dòm được. Cụ cứ dơnload rồi up trực tiếp lên đây nó ổn định hơn. Cái hình dưới là mô phỏng chương trình Adaptive Versatile Engine Technology (ADVENT) mà DARPA đặt hàng cho liên danh Rolls Royce và General Aviation (hậu duệ của GE) phát triển. Nó là động cơ có chu trình nhiệt động lực biến đổi nhưng không dùng giải pháp variable bypass mà dùng shut-up valve là 1 giải pháp phi tuyến tính như 1 phương án để đơn giản hoá biến đầu vào làm thay đổi chu trình. Cụ cứ trình bày xong tớ tiếp nhé để tránh tình trạng lâu nhâu.
    Lần cập nhật cuối: 31/07/2014
    hk111333 thích bài này.
  4. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Tên cùi nên tìm dl hoặc mua cái này về nghiên cứu nếu có hứng với gas turbine[​IMG]
  5. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.350
    Đã được thích:
    26.689
    Ờ vậy là chắc do mấy đứa khác nó bày vẻ ấy mà. Theo cái hình này thì chắc hạ sân đất vẫn ổn. Thảm AM2 chỉ là trò lừa đảo của mấy thằng vẻ chuyện để ăn tiền thuế của dân ấy mà. Cụ nghe tớ nói giống phắc cốp không? phải nói thế nghe no mới trí tuệ chứ nhẩy :P
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.881
    Đã được thích:
    17.404
    không biết bọn Yak 38, 41, Harier nó có cần sàn chịu nhiệt đặc biệt j không nhỉ?
  8. skyhp

    skyhp Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/12/2010
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    262
    mấy con đó dùng sàn đáp bình thường thôi. con f35 nghe bảo nặng mông quá lúc hạ cánh phải phọt thật mạnh không dập mông nên luồng phụt quá mức gây hỏng sàn bình thường.
  9. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Thím @skyhp nghe ai bảo thế?
    Harrier vẫn dùng thảm đáp nhé
    Yak thì chưa thấy nguồn nào cả

    Máy bay tây tàu nga mỹ gì cũng phải tuân theo các định luật vật lý cơ bản.
  10. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Có tìm hiểu sơ về Harrier, nó trích xuất van đóng - mở vậy đâu cần phải thảm???? Thím a lú?

    Thực ra cái nó cần là lực nâng. Còn con F35 thì có lẽ lại qua lý thuyết khác.

Chia sẻ trang này