1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Kệ nó đi @tinhha222 tôi ignore nó từ khi nó cứ nhai đi nhai lại câu "tàu chiến TQ toàn titan", chứng minh được thì nói chuyện tiếp. Cũng biết là thực ra nó kiếm cơm từ mấy cái chuyện này, nhưng ko nhất thiết phải bày ra trò giả Khựa, và nói cùn.
    ------------
    Israel đã có chiếc F-35 đầu tiên
    Một nước nhỏ như Israel lại có máy bay tàng hình thế hệ 5 trước cả Nga và Tàu.
    Tất cả là nhờ .......................
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 27/07/2016
    o8ugk thích bài này.
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Cuối năm 2016 những chiếc F-35 đầu tiên ( 4 chiếc ) sẽ về tay đội Nhật
    Ngay giờ phút này, các kỹ sư Nhật đã được xới tung F-35 lên tại Nagoya FACO trong nỗ lực tìm hiểu lắp ráp những chiếc F-35 còn lại ( 38 chiếc ) tại Nhật

    Còn đây là chiếc máy bay thuộc chương trình riêng của Nhật, chắc chắn sẽ hưởng lợi từ F-35.
    Em nó được nghiên cứu chế tạo với kinh phí cực rẻ, dùng động cơ Nhật và đã có chuyến bay ra mắt thành công mới đây. Bộ quốc phòng Nhật cũng đã ưu ái bỏ thêm 40 tỷ ( đặt sx hơn 100 em ) để đỡ đầu em nó lên F-3

    Đúng là "đẻ bọc điều" không vất vả như PAKFA hay J31 J20 thậm chí cả F35
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 28/07/2016
  3. tinhha222

    tinhha222 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2013
    Bài viết:
    1.297
    Đã được thích:
    1.729
    1)
    Đây là copy của US3429509:
    https://www.google.com.vn/url?sa=t&...yw9OLspCvn3Eowe4g&sig2=IsFuXhN1CF5uUhWbMP-aHw
    Còn United Aircraft Corporation của Mỹ cũng có, từ 1934 nhé, đừng nhầm với cái của Nga mới đẻ:
    https://en.wikipedia.org/wiki/United_Aircraft
    Kiện cáo gì nữa không nào.
    2) Convair 200 chỉ là thiết kế giấy, chưa kịp sản xuất thử:
    http://up-ship.com/blog/?p=10553
    The Convair F/A-201 was to be a single-seat carrierborne and land based aircraft, one version with vectored nozzles for lift and all with an advanced “Fly-by-Wire” control system *****pport them.
    Well, unfortunately, the Convair jet never went into service – beaten into production by the loser of the USAF’s lightweight fighter program, called the YF-17, which went on to be the USN’s current “Hornet” series of aircraft
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Markowsky Stanley và anh em của ông, người thiết kế, người lái máy bay thử nghiệm các động cơ Pratt and Whitney trong nhiều năm đó.

    UAC chả làm P&W thì còn ai?
    UAC đến năm 75 đổi tên thành UTC vẫn là công ty mẹ của P&W

    Nếu Convair 200 được duyệt ( thực tế là mẫu này bị thua trong đấu thầu ) thì nó sẽ mang động cơ PW.

    Vụ đấu thầu là sự kiện lịch sử, còn ai nói láo là đấu thầu chỉ cần mồm ko cần bản vẽ thì ..... Cứ tiếp tục nói một mình
    Lần cập nhật cuối: 29/07/2016
  5. tinhha222

    tinhha222 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2013
    Bài viết:
    1.297
    Đã được thích:
    1.729
    Như vậy, US không có nguyên mẫu nào có ống xả bi xoay trước 141.
    Tuy nhiên ý tưởng và bản vẽ đấu thầu đã có từ trước thời 141.
    Cả LX và Mỹ đều không lạ gì cái ống xả xoay này. Bọn họ đã đạo ý tưởng của thợ ống thông gió ;-))
    Nhìn lại, ống xả F-35B vẫn chưa hoàn thiện. Nó có váy xả cố định, không co bóp được:



    Cận cảnh váy xả F-16 (jet nozzle):

    GE J79, mỗi khi co lại vận tốc khí vọt kinh hãi:

    Bạn nào biết thì giải thích giúp về cái váy xả này nhé
  6. tinhha222

    tinhha222 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/01/2013
    Bài viết:
    1.297
    Đã được thích:
    1.729
    F-16 MATV Axisymmetric vectoring in the early 1990's

    Xét về cấu tạo thì 3D ngoáy tròn chỉ là bản nâng cấp của váy xả co bóp từ 1 xi lanh lên 3/4 xi lanh mà thôi.
    Khoảng 1991 bắt đầu làm, 1993 có nguyên mẫu bay. Phi công kêu chóng mặt quá nên sau đó không dùng loại này nữa.
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Mẫu của Convair được thiết kế thành nhiều model như F-35A/B/C đó
    Ký hiệu của model hạ cánh thẳng đứng có chữ GD-200 ( GD đại diện cho General Dynamics vì từ 1953 Convair được GD mua )
    Thiết kế sau đã được chọn, để phù hợp với loại tàu mang máy bay SCS - Sea Control Ship , dài có 190m ( ngắn hơn cả Hyuga class của Nhật )
    Rockwell XFV-12
    Dự án tàu này ko triển khai, nên máy bay cũng chỉ làm có 1 mẫu rồi bỏ.

    Tuy nhiên GD-200 cũng ko phải chỉ hoàn toàn trên giấy, mà có các mẫu thử hầm gió.

    Còn động cơ cũng đã có mẫu thử, và nó là nghiên cứu riêng rẽ của Pratt & Whitney, cũng giống như hiện nay, Lockheed nhận hợp đồng sx máy bay, P&W nhận hợp đồng cung cấp động cơ.

    Chắc chắn Lockheed Martin đã có các nghiên cứu, kết quả test khi mua lại Convair

    Dẫu vậy Yak 141 chính là mẫu có thể hoạt động đầu tiên ( như post tít phía trước của despair đã khẳng định, bôi đậm )
    do đó LM cũng nghĩ có thể học hỏi được gì từ "xương máu" đó. Nhưng họ ko được chấm mút nhiều lắm đâu, xem qua thôi.

    Thiết kế ống xả của Yak 141 đây
    [​IMG]
    [​IMG]
    F-35


    Để ra khả năng của F-35B thì nó cần mấy cái này
    Paul Michael Bevilaqua - LM năm 1990 đã phát minh ra liftfan
    Main engine
    Pratt & Whitney F135
    17,600 pounds-force (78 kN) dry thrust
    LiftFan
    Two-stage contra-rotating hollow titanium blisk fan of 50 inches (1.3 m) diameter. Uppermost fan fitted with variable inlet guide vanes. Capable of generating more than 20,000 pounds-force (89 kN) cold thrust
    Three-bearing swivel module
    Able to rotate through 95 degrees in 2.5 seconds and vector 18,000 pounds-force (80 kN) dry thrust in lift mode, with reheat capability in normal horizontal attitude
    Roll posts
    Two: hydraulically actuated

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 29/07/2016
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F-35B đang sẵn sàng chiến đấu
    [​IMG]

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 30/07/2016
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nghe ý kiến nhận xét về F-35A ( sẵn sàng trực chiến trong ít giờ tới )
    "Chả có ai dưới mặt đất có thể theo dõi F-35 cả"
    "Nếu họ đã không thể thấy, làm cách nào họ ngắm bắn được chúng tôi"
    "F-35 phải mang transponders để các vũ khí phòng không có thể theo dõi chúng trong huấn luyện"
    "không có mấy cái này, SAM bó tay"

    Anh này sẽ ký
    [​IMG]
    ------------------
    The F-35 Lightning II is so stealthy, pilots are facing an unusual challenge. They're having difficulty participating in some types of training exercises, a squadron commander told reporters Wednesday.

    During a recent exercise at Mountain Home Air Force Base, Idaho, F-35 squadrons wanted to practice evading surface-to-air threats. There was just one problem: No one on the ground could track the plane.

    “If they never saw us, they couldn’t target us,” said Lt. Col. George Watkins, the commander of the 34th Fighter Squadron at Hill Air Force Base, Utah.

    The F-35s resorted to flipping on their transponders, used for FAA identification, so that simulated anti-air weapons could track the planes, Watkins said.

    “We basically told them where we were at and said, ‘Hey, try to shoot at us,’ ” he said, adding that without the transponders on,most likely we would not have suffered a single loss from any SAM threats while we were training at Mountain Home.”

    [​IMG]
    AIR FORCE TIMES

    Air Force Pilots, Maintainers on F-35 Pros and Cons

    “When we go to train, it’s really an unfair fight for the guys who are simulating the adversaries,” Watkins continued. “We’ve been amazed by what we can do when we go up against fourth-gen adversaries in our training environment, in the air and on the ground.”

    Watkins said he can take four F-35s and “be everywhere and nowhere at the same time because we can cover so much ground with our sensors, so much ground and so much airspace. And the F-15s or F-16s, or whoever is simulating an adversary or red air threat, they have no idea where we’re at and they can’t see us and they can’t target us.

    “That’s a pretty awesome feeling when you’re going out to train for combat,” Watkins concluded, "to know that your pilots are in an unfair fight.”

    The pilots and crews at Hill have been putting the new fifth-generation fighter through its paces, in preparation for top Air Force brass declaring the plane operationally ready — a move expected within days.

    The Air Force’s variant of the F-35 will make its first appearance at the famous Red Flag training exercise at Nellis Air Force Base, Nevada, in January 2017, Watkins told Air Force Times. Marine Corps F-35Bs have already reached initial operating capability and participated in the exercise this year.

    [​IMG]
    AIR FORCE TIMES

    Top Marine aviator: F-35B is ready for war

    Lt. Col. Steven Anderson, the 388th Maintenance Group deputy commander, said all the boxes have been checked for Hill F-35s to reach IOC, and that the base will be ready to send six-ship packages of the aircraft wherever they’re needed in the world.

    “For most of us, this is a once in a lifetime opportunity to bed down a new weapon set and make it employable and bring this capability for the defense of our nation,” Anderson said. “Everyone from the youngest airmen on up through our wing commanders is totally invested in this program. We are all excited and very motivated for what we’ve accomplished over the last year and what we’re going to accomplish in the future.”

    Hill now has 21 pilots ready to fly, with another three going through final certification training, Anderson said. Some 222 maintainers are also ready, with another 150 in training. The base has 15 F-35s now, with a 16th scheduled to be delivered in late August. Eventually, the base is looking to set up three full squadrons with a total of 72 aircraft by 2019.

    Anderson said the base isn’t expecting any problems with getting enough maintainers or pilots to operate the planes.

    “We don’t see any shortfalls in our maintenance and pilots right now,” he said. “We can project up to 18 months out to see where our pilots and maintainers are coming from, and we will have enough to stand up this unit. IOC, for us, it’s just getting us out of the starting gate.”
    Lần cập nhật cuối: 01/08/2016
    SuperSukhoi thích bài này.
  10. BRICS

    BRICS Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    1.288
    Đã được thích:
    128
    F-35, kiểm tra khả năng chiến đấu liên tục có nhược điểm
    (Vũ khí) - Máy bay tiêm kích của Mỹ F-35 sớm chuẩn bị để sử dụng cho các trận chiến đấu. Tuy nhiên quá trình kiểm tra luôn bị chế giễu bởi các chiến binh.
    [​IMG]
    F-35
    Thời gian tới máy bay tiêm kích đa năng của Mỹ F-35 thế hệ thứ 5+ sẽ sẵn sàng vào cuộc chiến, nguồn tin của hãng tin TASS.

    Theo lãnh đạo chủ chốt các hoạt động chiến đấu của Không quân Mỹ, Tướng Herbert Carlisle cho rằng, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ các mặt để máy bay chiến đấu bắt đầu làm việc vào đầu tháng 8.

    Tuy nhiên các nhân viên quân sự nhận thấy rằng “máy bay vàng” F-35 không ở trạng thái hoàn hảo. Hiện tại các chuyên gia đang tiến hành nghiên cứu và tìm cách khắc phục những điểm yếu của nó.

    Có thông tin rằng chiếc máy bay thế hệ thứ 5 sẽ được sử dụng trong cuộc chiến chống lại các nhóm nhà nước Hồi giáo Iraq và Syria đe dọa Nga.

    Lịch sử tạo ra máy bay F-35 rất phức tạp. Từ lúc bắt đầu dự án này đã nhận rất nhiều lời chỉ trích gay gắt từ các chuyên gia quân sự. Máy bay này có thể vô hình trước các hệ thống radar của Nga và Trung Quốc. Trải qua nhiều lần thử nghiệm F-35 càng bộc lộ nhiều điểm yếu.

    Vào năm 2014 khi chuẩn bị cất cánh đã xảy ra hiện tượng cháy động cơ. Năm 2016 đã xuất hiện phiên bản mới của F-35 cùng với hệ thống cất cánh thẳng đứng nhưng chúng không thể mang số lượng bom như đã tuyên bố trước đó…

    Ngoài ra trước đó có thông tin F-35 bị lỗi thiết kế như xuất hiện vết nứt vỡ trên máy bay, không chịu được sét đánh nên cấm hoạt động trong thời tiết xấu và còn có thông tin nó bị ngừng sản xuất để Mỹ khôi phục lại sản xuất F-22 được đánh giá là hiệu quả và ưu việt hơn rất nhiều.

    [​IMG]
    Máy bay tiêm kích thế hệ mới F-35 của Mỹ
    Nhược điểm lớn nhất là chi phí để tạo ra nó. Chi phí dành cho chương trình này Mỹ phải trả khoảng 400 tỷ USD. Các chuyên gia cho rằng, việc cố gắng nhồi nhét vào F-35 rất nhiều công dụng khiến nó chẳng có công dụng nào tốt cả mà chỉ tăng kinh phí.

    Nếu so sánh với PAK FA thì chi phí cần cho chương trình của Nga khoảng 60 tỷ USD. Và cần lưu ý rằng, máy bay chiến đấu T-50 có rất nhiều ưu điểm và dự kiến sẽ cất cánh vào năm 2023.

    Mặc dù F-35 hiện đang gặp những vấn đề khác nhau cũng như có nhiều nhược điểm nhưng hiện có rất nhiều nước đang muốn có nó. Những quốc gia mong muốn có được “máy bay vàng” của Mỹ bao gồm Nhật Bản, Canada, Australia, Israel ...

    Máy bay F-35 là loại máy bay tiêm kích chiến đấu đa năng, được xây dựng bởi tổ hợp công nghiệp hàng không do Lockheed Martin đứng đầu. Chuyến bay đầu tiên được thực hiện vào ngày 15 tháng 12 năm 2006.

    Từ đó đến nay đã trải qua rất nhiều lần thử nghiệm và các phiên bản biến thể của nó cũng xuất hiện nhưng gặp rất nhiều vấn đề: chi phí, động cơ, trang bị vũ khí… Chính vì vậy cho tới bây giờ vẫn chưa có thời hạn cụ thể trang bi cho quân đội Hoa Kỳ.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...ang-chien-dau-lien-tuc-co-nhuoc-diem-3315343/
    --- Gộp bài viết: 01/08/2016, Bài cũ từ: 01/08/2016 ---
    Thánh tiếng anh =))

    Tướng Mỹ dạo này tư duy kém quá :-(

    Cơ quan Quản trị Hàng không Liên bang (Federal Aviation Administration-FAA)

    Lấy chuẩn của hàng không dân dụng để theo dõi F-35, rồi tự cho nó là tàng hình =)) sao phải mệt vậy ! cứ nói đại radar Patriot ko phát hiện được F-35 là được rồi, cần gì phải nói FAA cho người ta biết nổ
    Lần cập nhật cuối: 01/08/2016

Chia sẻ trang này