1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. APG63v3

    APG63v3 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/08/2016
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    Tôi chán phải link lại cái này quá:

    Và nói chung một điều là hiện tại trong thuật ngữ hàng không tiếng Anh, agility và maneuverability được sử dụng tương đương. Nếu muôn cụ thể hơn Agility thiên hơn về tốc dộ của maneuver và khả năng nhanh chóng thay đổi maneuver. "Maneuverability" thường được "dân thường" hiểu là khả năng turn high alpha, roll. Nhưng thực tiễn agility bao gồm cả maneuverability vì một máy bay ko thể có agility mà ko thể ko có maneuverability được.

    http://www.dtic.mil/dtic/tr/fulltext/u2/a224587.pdf
    "4.1 Maneuverability

    Maneuverability is the capability of controlling the vehicle flight path, velocity and altitude in combinaticn. Ability to conduct evasive and offensive actions through maneuvering directly impacts combat effectiveness of any aircraft.

    4.2 Agility

    Agility is a measure of how quickly the aircraft can be maneuvered. Agility is determined by a combination of performance and handling quality characteristics of the aircraft. Consequently, thrust to weight ratio, control system bandwidth, and control power are indications of the quickness of aircraft maneuvering."

    Anyway, không nói, nhiều kết quả mới nhất đây:
    http://www.washingtonexaminer.com/pilots-say-f-35-beats-out-a-10-in-new-report/article/2598652
    "Even with some G-force limitations while the F-35 undergoes more development and testing, one pilot said that the joint strike fighter "exceeded pilot expectations." Once those restrictions are lifted, however, that same pilot said it will be "eye watering."

    Pilots also selected the F-35 over other jets 100 percent of the time when they were required to spot a threat outside of their visual range, and more than 80 percent of the time in dogfighting, or the air maneuvering warfare that critics have said the F-35 fails at."

    Nếu F-35 khả năng cận chiến tệ như David Axe hay Pierre Sprey nói, tại sao hơn 80% số phi công đã bay thử F-35 chọn nó khi trong lãnh vực cận chiến dogfight thay vì những máy bay khác, và chú ý rằng hiện tại IOC vẫn đang sử dụng phần mềm block 3I, còn giới hạn F-35A được turn tối đa 7, khi phần mềm Block 3F đươc đưa vào sử dụng, F-35A sẽ turn được tới 9G.
    Lần cập nhật cuối: 13/08/2016
  2. APG63v3

    APG63v3 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/08/2016
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    1
    http://www.heritage.org/research/re...rocurement-and-concurrent-development-process
    [​IMG]
    "Much has been written about the F-35A’s performance in an air combat environment, and while it is important to see how well it stacks up against its fourth-generation predecessors, there are some important facts to keep in mind in any comparison. The F-35A is still under development, and incremental design restrictions limit the G-loading that pilots have to 7.0 Gs. The fly-by-wire design is predicated on software control laws (CLAWs) that act as a governor to limit pilots from max-performing the jet in a way that could cause it to go out of control.[20] For purposes of this paper, those limitations were taken as is, and pilots were asked not to speculate about how the jet will perform when those restrictions are lifted.

    The energy and maneuverability (Em) performance of fourth-generation fighters is very often exaggerated by the idea that these fighters fly combat missions in absolutely clean “airshow” configurations. No fourth-generation jet in the U.S. inventory (or any other) goes into combat that way, and most will carry significant external stores (munitions, fuel tanks, and targeting pods) in order to accomplish their mission. When pilots know they are about to enter a dogfight situation requiring the best Em their jets can deliver, they will jettison fuel tanks and unexpended bombs, but almost every pod, rack,[21] or missile rail is permanently affixed,[22] adding significant un-jettisonable weight, drag, and RCS."

    "The F-35A was not designed to be an air superiority fighter, but the pilots interviewed conveyed the picture of a jet that will more than hold its own in that environment—even with its current G and maneuver restrictions. In the words of an F-16C Weapons School Graduate and instructor pilot now flying the F-35A, “Even pre-IOC,[26] this jet has exceeded pilot expectations for dissimilar combat. (It is) G-limited now, but even with that, the pedal turns[27] are incredible and deliver a constant 28 degrees/second. When they open up the CLAW, and remove the (7) G-restrictions, this jet will be eye watering.[28]"
    [​IMG]
    Nếu F15C BVR hơn F-35 thì tại sao tất cả các phi công đêu chọn F-35 để BVR nhỉ?
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 13/08/2016
  3. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Đưa nguồn thông số APG82v1 phát hiện mục tiêu ra đây
  4. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Lại nguồn # à, nguồn này có nói F-15C vs F-35A trực tiếp lúc nào ko ?

    Về radar ?
    Về trang bị AIM-120 ? trong bài dài ngoằn của mày ko hề nói tới AIM-120C hoặc bất kì bản nào, có đúng là 1 bản báo cáo BVR ko :)) hay lại 1 thằng nào đó xạo, còn nữa nguồn này cũng đếch phải nguồn hàng không quân sự uy tín, bài này khác gì 1 bài nâng bi F-35 có trả tiền !

    Bài này do cựu phi công John “JV” Venable viết, 1 cựu phi công thì có đủ trình độ để đánh giá F-35 khi lão cũng chưa bao giờ bay ! pilot thì ko rành thiết kế như nhà thiết kế máy bay đâu cháu à

    Lão JV này chỉ lái F-16 : http://www.f-16.net/pilots-profile2979.html

    John “JV” Venable, a 25-year veteran of the U.S. Air Force who served in three combat operations, is a senior research fellow for defense policy at The Heritage Foundation.

    He has flown the F-16 fighter jet throughout the United States, Europe, the Pacific, and the Middle East. As the F-16 wing weapons officer for the Air-Land Composite Wing experiment at Pope Air Force Base, North Carolina, he was nominated for the Claire Chennault Award for his work developing “killer scout” tactics, techniques, and procedures.



    Hoàn toàn ko đủ năng lực để đánh giá F-15, bởi phi công lái F-16 được đào tạo # F-15, ở Mỹ mỗi phi công được phân lái 1 loại thì chỉ 1 loại, ko phải chuyển loại như mấy nước nghèo đâu



    Phi đội mà lão tham gia gần nhất là năm 2005, với mẫu F-16 Block 30, tức là lão cũng ko hề sử dụng block 40 1 lần nào trước kho về hưu để chém về mẫu F-16 Block 40 vs F-35A vừa rồi

    http://www.f-16.net/units_article166.html

    Cái bảng này nó nói test BVR lúc nào thế ?>

    Lần cập nhật cuối: 13/08/2016
  5. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Thế ai lái đây :)) vượt trội AoA mà để thua dogfight à :)) AoA này quan trọng ở gunfight, mà trong lần diễn tập này F-16 vs F-35 đều có gunfight mô phỏng đấy
    Test Pilot Admits the F-35 Can't Dogfight

    Chứng minh F-35 có sustained turn rate hơn được F-16 đi nào, mày từng chém F-35 duy trì được 9,9g kia mà, đánh trống lãng hoài vậy :)) viết 1 tràng dài mà ko có nguồn cũng như ko thôi con ạ

    Cháu ngu vãi lúa, TVC chính nó giúp sustained turn rate nó tốt nhất, chính nhờ nó mà Su-30MKI nó ă nđược F-15, Instantenous turn mà ko sustained thì chết con mẹ nó máy bay lẫn pilot đấy biết chưa :))

    Trích link chỗ nào nói air combat thì Instantenous quan trọng hơn sustained vậy ? F-4 nó cũng đạt 7.5g đấy, nó mạnh hơn F-14 và ngang FA18C chứ !
    Lần cập nhật cuối: 13/08/2016
  6. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    FA18AB chứ có phải phiên bản mới nhất FA18EF đâu nhĩ ?>

    Nhắc lại Đưa nguồn ra đây nói APG82V1 phát hiện được F35 nào ? X-band ko thể phát hiện và theo dõi máy bay tàng hình được, ở 10m thì ko cần radar ok !

    Tin vịt, AIM-120D đã fix xong lỗi đâu mà trang bị :))

    Ảnh F-35 trang bị AIM-120C7 đâu ? mới chỉ là AIM-120C5 thôi


    F-35A development aircraft AF-1 made the first launch of an AIM-120C5
    AMRAAM on June 7 (http://www.ainonline.com/aviation-n...ocurers-report-better-management-f-35-program)
    [​IMG]

    J-15 dựa trên nền tảng T-10K và J-11 thêm cánh mũi (J-11 lại chính là Su-27, nên khả năng duy trì g như nhau), đạt 9g con nh, nó mạnh hơn cả FA18EF cơ, muốn so thông số thì nhào vô

    Developed from Sukhoi Su-33 (structural)
    Shenyang J-11B
    G-limit: 9 g
    https://en.wikipedia.org/wiki/Shenyang_J-15

    Mũ lên Gen 3 vậy fix lỗi bị mù đăng sau chưa ? quote lại dòng fix lỗi anh xem ?

    Hô hô ngay cả cái ảnh mày pót thì F-35 lên bản Block 3F cũng vẫn 9g, đào đâu ra 9,9g như mày chém gió ?

    [​IMG]


    --- Gộp bài viết: 13/08/2016, Bài cũ từ: 13/08/2016 ---
    Giới hạn phần mềm cái đầu mày ấy :)) mày cãi cái nguồn này đi tao xem

    fighter has advanced stealth, exceptional agility and maneuverability, sensor
    https://www.f35.com/about

    Trong quote gốcc ủa mày cũng đếch có chữ phần mềm nhé
    Lần cập nhật cuối: 13/08/2016
  7. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Ô hô mày ko cần quote dài vậy đâu, chỉ cần quote dòng nào nói agility bao gồm cả maneuverability (agility is including maneuverability) là được rồi :)), tao cũng thừa hiểu tiếng anh và trong đống mày pót ko có cái nào tương tự

    Mày cứ cãi cùn thế # nào tự vả mồm nguồn mày từng pót :))

    fighter has advanced stealth, exceptional agility and maneuverability, sensor
    https://www.f35.com/about

    Mày tự vả mồm nữa hả, ngay trong link mày dẫn thì 2 yếu tố agility và maneuver cũng tách biệt cơ mà :))

    Ngay dòng giới thiệu khả năng cơ động chính mày đã tự vả mồm mày rồi

    climb = leo, mà leo ở máy bay chỉ có leo lên cao, chứ chẳng lẽ leo xuống :)) gọi là
    rate of climb: In aeronautics, the rate of climb (RoC) is an aircraft's vertical speedthe rate of altitude change with respect to time. (https://en.wikipedia.org/wiki/Rate_of_climb)

    flight path = hướng/ đường bay, velocity = vận tốc, tao đã nói có sai đâu maneuverability kiểm soát vận tốc, thay đổi đường bay, độ cao bay nhờ đó Su-30MKI tránh né được APG-63V1 tracking đấy


    Còn dòng này nó ko nói agility is including maneuverability, nó chỉ nói Consequently, thrust to weight ratio, control system bandwidth, and control power are indications of the quickness of aircraft maneuvering: nghĩa là vậy thì, T2W tỉ lệ, hệ thống kiểm soát băng thông và kiểm soát năng lượng là những dấu hiệu nhanh chóng của sự vận động máy bay

    maneuvering = vận động

    maneuvers = thao tác/thao diễn

    maneuverability = khả năng cơ động

    https://translate.google.com.vn/#en/vi/maneuverability maneuvering

    Nếu ý mày là maneuvering = khả năng cơ động, vậy dịch dòng này anh xem (nói về máy bay dân sự Boeing nhé)

    The following table lists recommended maneuvering speeds for various flap settings. The minimum flap-retraction altitude is 400 feet, but 1,000 feet complies with most noise abatement procedures. When extending or retracting the flaps, use the next appropriate flap setting depending on whether you're slowing down or speeding up.
    http://krepelka.com/fsweb/learningcenter/aircraft/flightnotesboeing747-400.htm

    A300-600 rudder pedal inputs at high airspeeds, aircraft-pilot coupling, flight operations at or below an airplane’s design maneuvering speed, and upset recovery training programs.
    http://www.smart****pit.com/aircraft-incident/AIRBUS.html

    Note that 20 kts has only been added to flaps 5 maneuvering speeds. At flap settings UP, 1 and 10, only 10 kts was required to keep the maneuvering speed above the crossover speed. Flap maneuvering speeds beyond 10 are unchanged.
    http://www.b737.org.uk/flapspeedschedule.htm

    Do mày ngu tiếng Anh và kiến thức hàng không, nên mày bạ đâu đăng đại, mà ko hiểu gì. Cái dòng này "the quickness of aircraft maneuvering." nó đang nói tới Maneuvering speed : tốc độ vận động, có hẳn định nghĩa riêng chứ đếch liên quan gì tới maneuverability

    Maneuvering Safely (mày dịch sao ? khả năng cơ động an toàn à :)) )
    http://www.lapeeraviation.com/maneuvering-speed/


    Mỹ còn máy bay nào để thay F-16 già nua ? tao hỏi mày đấy ? trước đây F-105 lởm khởm pilot Mỹ cũng buộc phải bay, thầy đã nói rồi Mỹ ko còn máy bay thay thế nên phải dùng
    Lần cập nhật cuối: 13/08/2016
  8. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Hahah :)) =)) con zai ơi khỏi cần quăng rác nữa đâu :)) dịch dòng này thầy xem với =)) nó chỉ đích danh F-35A luôn nhé =))

    The World’s Only 5th Generation
    Multirole Stealth Fighter
    The conventional takeoff and landing (CTOL) F-35A is a multirole, supersonic, stealth fighter that has extraordinary acceleration, agility and 9-g maneuverability

    Ảnh chụp màn hình :))

    [​IMG]

    Nguồn F35.com, dtic.mil và lockheedmartin.com lun nhé :-D:-p

    https://www.f35.com/assets/uploads/downloads/13537/f35a_2.pdf
    http://www.lockheedmartin.com/conte...ts/f-35/collateral/f35_ctol_a11-34324f001.pdf
    http://www.dtic.mil/dtic/tr/fulltext/u2/a514284.pdf

    Thêm ảnh sinh động :cool:

    [​IMG]

    Thêm nguồn ;-)

    http://www.airforce.gov.au/Technolo...ing-II/?RAAF-ZRnYQhJUh1u0e44uR32olOT1rt Ym4K3
    http://www.airdominance.nl/index.php/aircraft-f35.html
    http://www.mybaseguide.com/air_force/95-3109/luke_afb_f_35_lightning_ii
    http://www.airrecognition.com/index...g-ii-variants-multirole-fighter-aircraft.html
    Lần cập nhật cuối: 13/08/2016
    Al-Qaeda thích bài này.
  9. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Thằng APG63V3 đừng có nhầm, thầy và thầy Hac_Cong_Tu là bạn, lâu lâu đổi nick qua lại, ko phải 1 người đâu :drm1

    Cơ mà trả bài Hac Cong Tu đê :))
    --- Gộp bài viết: 13/08/2016, Bài cũ từ: 13/08/2016 ---
    Alo @APG63v3 hiển linh :))
  10. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Ối cái gì thế này =))

    Singapore bất ngờ hủy mua F-35: Ông Obama níu kéo

    (Vũ khí) - Dù Singapore đã tuyên bố hoãn kế hoạch mua tiêm kích F-35 do Tập đoàn Lockheed Martin sản xuất nhưng Tổng thống Obama vẫn cố tìm cách thuyết phục.
    Thông tin về việc Singapore hoãn mua phiên bản tiêm kích tàng hình F-35B được trang Bloomberg News ngày 9/8 đăng tải cho biết. Singapore đã hoãn kế hoạch mua tới 12 tiêm kích tàng hình đa nhiệm thế hệ năm Lockheed Martin F-35 cho Không quân Singapore (RSAF).

    Văn phòng chương trình F-35 cho biết, ông Ng Chee Khern, thư ký thường trực của chương trình phát triển quốc phòng Singapore đã thông báo tới Bộ Quốc phòng Mỹ từ giữa tháng 6/2016 về quyết định tạm hoãn kế hoạch mua 4 tiêm kích F-35 vào năm 2022 (theo một bản thỏa thuận dự kiến, trong đó có tùy chọn mua thêm 8 máy bay nữa).

    [​IMG]
    Tiêm kích F-35B.
    Bất chấp thông điệp hoãn mua F-35 của Singapore đã rõ ràng, Tổng thống Mỹ Barack Obama có vẻ không hay biết về quyết định này. Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long vào tuần trước, ông Obama vẫn nhấn mạnh rằng: "Chúng tôi hoan nghênh dự định mua máy bay F-35 của Singapore".

    Trước bài phát biểu của ông Obama, Bloomberg News cho rằng, ông chủ Nhà Trắng thực chất đang tiếp tục khuyến khích Singapore lựa chọn mẫu máy bay của Mỹ, dù quốc gia Đông Nam Á này không phát đi dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ khôi phục kế hoạch mua F-35.

    Được biết, Singapore tham gia chương trình F-35 vào năm 2003 với tư cách là thành viên hợp tác an ninh, cho phép Bộ Quốc phòng nước này tìm hiểu cấu hình máy bay và các điều chỉnh có thể đáp ứng nhu cầu hoạt động cụ thể của họ.

    Đến tháng 12/2014, Singapore đã gửi tới Mỹ một "bức thư đề nghị" để chính thức tìm hiểu thông tin về quy trình mua F-35. Và tới năm 2015, Singapore bày tỏ mối quan tâm đối với F-35B - phiên bản phức tạp nhất, với khả năng cất cánh đường băng ngắn/hạ cánh thẳng đứng, được thiết kế dành cho Thủy quân lục chiến Mỹ.

    Và quyết định dừng mua F-35 của Sinagpore cũng đồng nghĩa với việc phiên bản F-35B lần từ 2 bị khách hàng chối bỏ. Vào tháng 7/2015, Australia cũng đưa ra quyết định tương tự với lý do F-35B không tương thích với chiến hạm nước này.

    Thông tin này được trang Australian Financial Review dẫn tuyên bố từ chính phủ Australia cho biết. Lý giải về nguyên nhân của quyết định này, trang Australian Financial Review cho biết các tàu tấn công đổ bộ HMAS Canberra và HMAS Adelaide của nước này cần trải qua nhiều nâng cấp tốn kém nếu muốn được trang bị siêu tiêm kích F-35B.

    Cụ thể, để chứa được các máy bay này, 2 chiếc tàu cần phải trang bi một loạt nâng cấp mới, như hệ thống radar mới, hệ thống hỗ trợ hạ cánh, boong tàu trợ nhiệt, sửa lại đường ống cung cấp và bể chứa nhiên liệu, cũng như nhà chứa máy bay.

    Hai chiếc tàu tấn công đổ bộ này được thiết kế ban đầu chỉ để dành cho việc mang theo các máy bay trực thăng, trang Australian Financial Review cho biết thêm.

    Lý do từ bỏ thương vụ F-35B được Australia đưa ra khá hợp lý, tuy nhiên khi phân tích thiết kế của cặp tàu tấn công đổ bổ mới của Australia, các chuyên gia nhận định cặp tàu này vốn được thiết kế không chỉ dành cho hoạt động của máy bay trực thăng.

    Đặc biệt, ngay từ khi khởi đóng cặp tàu này, Australia đã có kế hoạch mua chiến đấu cơ F-35B để trang bị cho chúng. Vì vậy, lý do Canberra đưa ra rằng con tàu không tương thích để trang bị F-35B là không hợp lý.

    Lý do hợp lý duy nhất cho quyết định của Australia là bản thân siêu tiêm kích F-35B liên tiếp gặp lỗi trong thời gian qua, đặc biệt tiêm kích này không thực sự mạnh khi không thể mang được lượng bom đạn như nhà sản xuất công bố, trang Sputnik nhận định sau quyết định dừng mua F-35B của Australia.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/singapore-bat-ngo-huy-mua-f-35-ong-obama-niu-keo-3316203/
    --- Gộp bài viết: 13/08/2016, Bài cũ từ: 13/08/2016 ---
    Dĩ nhiên rồi Sing có F-15SG, sản phẩm tối tân của Boeing cạnh tranh với F-22 kia mà, cần chó gì F-35

    [​IMG]

    Bọn Lockheed Martin máy bay bị ghẻ lạnh, F-22 bị đóng cửa dây truyền sản xuất, F-35 thì buộc phải trang bị miễn cưỡng (do yếu tố chính trị và hoa hồng), nhưng Mỹ vẫn ko dám bỏ F-15/16/18. Doanh số bán máy bay của bọn Lockheed Martin mấy năm qua tụt thảm hại, bị Boeing bỏ xa, máy bay làm ra dù có Gen 5 nhưng ko bán được cho ai, đi quảng cáo hoài cũng ko được, tới giờ chỉ có vài nước lỡ góp vốn vào đồng sx F-35 phải nhận vài chiếc cho có (Anh đóng góp gần 1 nửa với JSF, nhưng giờ chỉ nhận 4 chiếc đếm trên đầu ngón tay để thử, mà còn gặp sự cố, thậm chí làm cháy sàn tàu

    [​IMG]
    [​IMG]

    Chính xác chỉ có 2 nước nhận rất ít F-35 và cũng là 2 nước tham gia vào dự án JSF. Nó cũng như JF-17 thường bị bọn rồ Mỹ nói là chỉ có TQ và Pakistan đồng sản xuất nên đồng sử dụng, nói cách khác nó chỉ bán được trong nhà với nhau

    Royal Netherlands Air Force - 2 in use for testing
    United Kingdom - 4 in use for testing;

    https://en.wikipedia.org/wiki/Lockheed_Martin_F-35_Lightning_II
    --- Gộp bài viết: 13/08/2016 ---
    Chỉ có vỏn vẹn 3 hợp đồng ngoài đại gia đình JSF là Israel, Nhật và Hàn (là những quốc gia ko tự làm ra máy bay chiến đấu hiệu quả, luôn phải đi mua, còn copy thì chất lượng rất kém, vd F15J do Nhật tự sx, tai nạn rất nhiều, so với J-11B do TQ tự sx chưa có tai nạn nào, cũng đồng thời đập vào mồm bọn Mỹ nô luôn nâng bi đồ Mỹ, Nhật là số 1, đồ tầu là sô 0), trong khi Canada, nước đóng góp ko nhỏ vào JSF cũng đã từ bỏ F-35, coi như lỗ vốn
    --- Gộp bài viết: 13/08/2016 ---
    Canada's New Government Refuses to Use the F-35
    Lần cập nhật cuối: 13/08/2016

Chia sẻ trang này