1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Lần cập nhật cuối: 12/02/2017
  2. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Video đã đăng nhưng đồng chí depairs ko dám quote lại, F-35 full combat load phải full AB take off, còn F-16 thì ko (F-16 cũng combat load)

  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nếu đường băng đủ dài, bất kỳ máy bay nào cũng có thể cất cánh full combat load mà ko cần dùng AB

    Tuy nhiên ngày nay, các phi công thích dùng AB để cất cánh hơn nhất là khi trọng lượng cất cánh lớn, bất kể Nga hay Tàu hay Mỹ.
    Lần cập nhật cuối: 12/02/2017
  4. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    nói nhiều F-35 chú bảo Mach 1.25 thế mà video nào cũng phải AB là sao ! mà ko phải AB thôi nhè full AB đấy toàn đỏ cam
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F35 không trở thành máy bay nhào lộn vì Mỹ chỉ muốn có chiếc máy bay chiến đấu hiệu quả, ko phải chỉ nhào lộn 1 lúc rồi xuống.

    Ý tôi muốn nói F35 hoàn toàn có thể trở thành máy bay nhào lộn nếu họ muốn, dựa trên mấy thông số sau:
    1/ Trọng lượng rỗng F35 : 13,2 tấn ; trọng lượng loaded ( full nhiên liệu ) : 22.4 tấn
    2/ Lực đẩy dry/wet : 12.5 tấn / 19 tấn

    Như vậy, nếu F35 chỉ mang 3.5 tấn nhiên liệu ( khoảng ngang J 10 / F 16 mang full ) thì trọng lượng máy bay cất cánh là khoảng 17.5 tấn.
    Tỷ lệ lực đẩy AB / trọng lượng đó lớn hơn 1, máy bay có thể leo thẳng đứng
    Tỷ lệ lực đẩy dry / trọng lượng đó khoảng 0.71:1

    Nếu muốn biến F 35 thành máy bay nhào lộn cho vui, thì họ có thể tháo bớt các radar tối tân, các thiết bị điện tử phức tạp, ... chỉ nạp 1 ). Lực đẩy khô AL-31FN có 7.9 tấn làm sao giúp máy bay trọng lượng có tải trên 12 tấn (dù chỉ chứa có 2 tấn nhiên liệu ) leo thẳng đứng được. Chỉ có lực đẩy ướt 12.7 tấn của AL-31FN mới có thể làm đc điều đó.

    Và hiểu vì sao Trung Quốc suốt ngày nêu thông số động cơ WS-10 phấn đấu đạt lực đẩy ( có AB ) ổn định 13.5-13.7 tấn vì với lực đẩy đó, mới đạt tỷ lệ lực đẩy / trọng lượng full nhiên liệu xấp xỉ 1.
    ====
    Phân tích cho rõ thôi, chứ máy bay không mang đủ nhiên liệu, ko trang bị các radar, pod chỉ thị, ngắm bắn, tác chiến điện tử và ít nhất là 1 loại vũ khí nhẹ mang theo thì cơ động tốt cũng chẳng có ý nghĩa gì lớn lao cả. Và F 35 sẽ không bao giờ theo hướng đó.

    Thiết kế F 35 ( với thêm lực nâng từ thân ) còn giúp tăng lực nâng của máy bay cao hơn cả F 18 dù diện tích cánh nhỏ hơn ( A/B variant )
    Chính thiết kế này khiến ngay cả phiên bản F35A/B có thể bay chậm ổn định khi mang tải nhỉnh hơn F18 E/F ( với 2 tấn nhiên liệu mang nhiều hơn ) , và hoàn toàn ăn đứt F 16 về tải.
    Lần cập nhật cuối: 12/02/2017
  6. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Còn video J-10A cất cánh với non AB + combat load full với droptank đó, đừng có bốc phét
    Tất cả những gì chú bốc phét đều ko thể lấp thực tế

    TWR đã tính trọng lượng trống chưa ? trọng lượng cơ bản của khung J-10 nhẹ hơn F-35 đấy. Nên dùng TWR vào để đánh giá máy bay nào nhanh hơn là sai hoàn toàn, J-10 đạt Mach 2.2, còn F-35 thì ko thể

    F-35 ko thể có tốc độ thô (ko AB) là Mach 1.25
    F-35 ko bao giờ never đạt được tốc độ Mach 2, Mach 1.8 thì còn có thể (nếu chưa lát RAM và trang bị hệ thống điện tử, vũ khí, với đk bay ở độ cao phù hợp)
    --- Gộp bài viết: 12/02/2017, Bài cũ từ: 12/02/2017 ---
    J-10A từ lúc ra đời đã ko cần sử dụng AB trong bất kì hoàn cảnh nào

    Video J-10A tác chiến, chứng tỏ nó có độ cơ động, nhanh nhẹn hơn hẳn F-35 luôn phải AB



    Trích lại ảnh J-10A full combat load non AB khi takeoff

    Lần cập nhật cuối: 12/02/2017
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    15s, 2 quả AA diễn tập, AB đỏ lòm và vertical climb

    --- Gộp bài viết: 12/02/2017, Bài cũ từ: 12/02/2017 ---
    Làm thế nào để máy bay mang đủ tải cất cánh từ tàu, ko dùng máy phóng vẫn là vấn đề đau đầu của Khựa, cho dù các máy bay của họ đeo 2 cái ống và phụt lửa rất khỏe

    Đây không phải là vấn đề của Anh và Mỹ, mà họ lại còn ko thèm dùng 2 động cơ, chỉ cần 1 ...





    Lần cập nhật cuối: 12/02/2017
  8. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    J-10 nó AB hay ko cũng được vẫn cất cánh full combat được, thầy đâu có nói J-10 non AB nhĩ, còn F-35 thì luôn phải AB đặc biệt là full AB khi full load

    Video của chú là J-10B test động cơ WS-10, nên dĩ nhiên nó cần phải AB để xem tính năng thế nào

    Còn đứa nào nói đuôi mở rộng là AB thì nhìn cho kĩ, video này ở góc quay tốt hơn, nói luôn J-10B AB khi takeoff

    https://www.youtube.com/watch?v=0Ug9R9RXJHU

    Đem F-35B VSTOL so với J-10 rồi bảo F-35A/C cũng ko cần AB để takeoff :)) khôn quá

    F-35B là con đẻ của Yak-141 dĩ nhiên nó có ưu điểm hơn đám F-35A/C, Yak-141 takeoff hoặc hoạt động cực kì nguội, ưu điểm của các loại VSTOL là luôn phải mát hơn, nhờ ống xá thiết kế cơ động nên giấu được tín hiệu nhiệt, có hiệu quả trong dogfight như Harrier vs Mirage trong chiến tranh falkland, có điều xem video này sẽ thấy F-35B tuy là VSTOL nhưng lại nóng nhất




    https://www.youtube.com/watch?v=VQ70D6nWQ6M

    Ở video này F-35A ko rõ chạy đà từ khi nào nhưng mất cũng 15s để takeoff với full AB

    https://www.youtube.com/watch?v=H5oO8FzzcZU

    Chê J-15 ko cất cánh được từ TSB, cất cánh rồi lại chê ko mang được vũ khí, J-15 mang và bắn luôn rồi em à :))

    https://www.youtube.com/watch?v=uXUs3X0xBOM

    Liệu có F-35C nào mang được ashm cất cánh trên TSB chưa ;-)

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 12/02/2017
  9. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Tiếp 1 mv nữa J-10 đánh bại F-22 (lẫn F-35) trong thông số takeoff, lưu ý là J-10 non AB nhé, climb gần 89 độ khi chưa đầy 5s



    Trong khi F-22 phải lấy đà ở độ cao rồi mới làm được

    https://www.youtube.com/watch?annot...&feature=iv&src_vid=zeuON3eGA0o&v=eT6dz25JbFY

    F-35 cũng phải lấy đà ở độ cao rồi mới làm được

    --- Gộp bài viết: 12/02/2017, Bài cũ từ: 12/02/2017 ---
    Thật kì lạ hầu hét các loại máy bay khác kể cả chở khách đều có thể vertical climb ngay khi cất cánh, trong khi F-22/35 phải lấy đà từ độ cao, chứng tỏ khung thân và lực đẩy động cơ khá kém khi còn ở trên mặt đất (MiG-29 cũng lấy đà 1 ít nhưng ko lâu như F-22/35)



    Trong khi chém gió F-22 non AB mach 1.6 và F-35 non AB mach 1.25
    Lần cập nhật cuối: 12/02/2017
  10. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Ra thực tế xem mới đã , các soái ca bên ngoài cực đẹp và mạnh mẽ.Trải nghiệm thú vị hơn nhiều so vơi việc xem mấy trang lá cải muốn nói gì chả được.
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    despair thích bài này.

Chia sẻ trang này