1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Với lại máy bay thử nghiệm kiểu đó, nếu có rơi, thì cũng không có cái insignia này
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    máy bay mô hình thì cái nào cũng có hết ah

    [​IMG]
  2. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    1.X-43 (Unmanned)Mach 9.8110,000 feet
    6.MiG-31 FoxhoundMach 2.8367,600 feet
    18.MiG-21 FishbedMach 2.0550,000 feet
    23.F-22 RaptorMach 1.8 (AB)50,000 feet

    https://www.globalaircraft.org/top50.htm

    Máy bay có khả năng chiến đấu nhanh nhất thế giới hiện nay ở độ cao là MiG-31. F-22/35 hoàn toàn ko có cửa bắn đuổi nó. Các loại máy bay không người lái X-43/15 tuy bay cao và nhanh hơn nhưng hoàn toàn ko có khả năng chiến đấu, nó cũng ko có khả năng trinh sát do tốc độ quá cao, chỉ dùng để thử nghiệm vũ khí siêu vượt âm. Loại máy bay chiến đấu thực thụ tốc độ nhanh nhất ở cao độ của Mỹ là F-15 nhưng vẫn thua xa MiG-31.

    Trên thực tế ko loại tên lửa AAM, SAM nào bám đuổi được MiG-31 ở độ cao đó, dù chúng phát hiện được MiG-31 từ rất xa, hơn nữa tên lửa R-33/37 khi bắn từ MiG-31 thì tốc độ chúng sẽ nhanh hơn cả Mach 4.

    VD APG81 phát hiện MiG-31 ở cách >300km (RCS MiG-31 15-20m2), sau đó bắn AIM-120D tầm 160-180km thì vẫn ko thể kịp thời tránh MiG-31 lao đến và bắn R-33/37, vì F-35 vẫn cần phải chiếu liên tục radar APG81 vào MiG-31 để tracking, cho tới khi AIM-120D tới phạm vi đầu dò tự hành (với mục tiêu có RCS lớn thì tầm 20-30km) , R-37 có tốc độ tới Mach 6 (phạm vi 398km) và nếu kết hợp với đà phóng từ MiG-31 là Mach 2.83 thậm chí pilot đột ngột tăng lên Mach 3.2 thì vận tốc R-37 khi đó có thể đạt tới >Mach 6 và thời gian phản ứng của F-35 hoàn toàn ko có, F-35 ko có RWR, ko có ECM, chỉ dùng duy nhất EOTS/DAS để phát hiện bằng tín hiệu nhiệt mục tiêu lao tới. Đó là tính tới trường hợp MiG-31 vs F-35 ở cùng 1 độ cao, còn nếu MiG-31 vs F-35 khác độ cao thì càng khó khăn, nhất là khi MiG-31 ở trên đầu F-35 ko có cửa ăn. Tên lửa R-37 có thể bắn xuống kèm với vận tốc Mach 6 của nó là lực hút của trái đất cho tốc độ >mach 6 với phạm vi tăng hơn, nên nó sẽ ko mất năng lượng như khi kéo lên bắn mục tiêu phía trên như AIM-120 (AIM-120 cũng chỉ kéo lên tối đa 20km, nhưng chắc chắn năng lượng sẽ giảm, lúc đó phạm vi giảm, tốc độ giảm). FCR Zaslon ko hề bị ảnh hưởng bới RAM như X-band radar của các máy bay khác, do đó nó tracking F-35 ko vấn đề gì, MiG-31 phát hiện theo dõi F-35 ở phạm vi 60km (F-35 RCS theo đánh giá là 0,01m2 cho bản nội địa). Tuy nhiên như đã nói AIM-120 chỉ có thể tự bật đầu dò ở 20-30km, lưu ý là IRST dễ trang bị đồng bộ trên các máy bay hơn FCR, do ko vướng nhiều hệ thống điện tử, phần mềm như FCR, do đó 1 nhánh IRST có thể được lắp lên các máy bay đều được, tạo nên 1 hệ sinh thái như các sản phẩm dân dụng hay dùng. 1 điều lưu ý nữa, lớp RAM phủ khiến máy bay ko chỉ nặng hơn mà còn nóng hơn khi bay
    , MiG-31 còn 1 hệ thống IRST để phát hiện F-35 nữa, ko rõ phạm vi nhưng ko dưới 50km là chắc chắn, vì công nghệ IRST từ thời MiG-23 đã phát hiện được mục tiêu có IR thấp F-16 cách 60km và SR-71 là 100km
    --- Gộp bài viết: 15/02/2017, Bài cũ từ: 15/02/2017 ---
    @despair đồng chí vẫn chưa có cách gì để F-35 vượt trội MiG-31 hả :))
    --- Gộp bài viết: 15/02/2017 ---
    MiG-31 bay lướt qua F-16 sau đó mất hút, ko hiểu F-16 Na Uy đánh chặn MiG-31 kiểu gì mà để MiG-31 nó bay vọt qua đầu thế này :)) trong tác chiến thực tế MiG-31 đã bắn rụng 2 F-16 từ phía sau lâu rồi. Còn nếu F-16 khi đó khai hỏa AIM-9 cũng ko chắc đuổi kịp MiG-31, vì pilot MiG-31 khi đó có thể bất ngờ vọt lên Mach 3.2 + nhả flares



    MiG-31 IRST TYpe 8TP
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 15/02/2017
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    [​IMG]

    1 chiếc máy bay chiến đấu vật vã Zoom climb mới lên được FL1000 ( 100,000 ft ) và không thể bay bằng ổn định được ( các bạn cứ hình dung như giữ thăng bằng 1 cái đũa đặt ngang 1 cái đũa khác ấy ). lực nâng ko có. Khả năng cơ động rất hạn chế vì luôn lo mất lực nâng ... không chỉ hạn chế high alpha mà tốc độ bay cũng không được nhanh hay chậm đáng kể, vì đều dẫn đến mất độ cao, stall , xem góc quan tài coffin corner

    Máy bay chỉ đạt tốc độ cao ở độ cao tối ưu chứ không phải bay càng cao càng nhanh.
    F 22 có thể hoạt động ở FL 700, nhưng không có máy bay nào siêu cơ động ở độ cao đó cả.
    F22 có thể cơ động tới 5G khi bay siêu âm ở tốc độ Mach 1.8 chỉ khi ở độ cao khoảng 55,000 ft
    Như đoạn trích thì họ nói hầu hết các máy bay khác không thể cơ động như vậy ở độ cao nói trên mà chỉ ở độ cao bằng 1/2 tức là khoảng trên dưới 30,000 ft tức là tầm 10,000 mét

    Cũng thử hỏi vì sao SAM chỉ cần phổ biến đạt độ cao tầm FL1000 đổ lại ( SM-2 FL800 ), vì tầm đó đã không có máy bay nào hoạt động rồi.

    Vượt trên độ cao đó chỉ có tên lửa đạn đạo
    Lần cập nhật cuối: 15/02/2017
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.952
    Đã được thích:
    29.030
    Trong đó nó có ghi "bay hành trình" hả? Lại tòi ra thêm 1chú không biết bay hành trình là cái gì
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    SR-71 có thể bay hành trình Mach 2.8 ở 70,000 ft ( và đó cũng chưa phải giới hạn của nó )
    và nó đã có lúc bay như thế để F 15 tập đánh chặn.
  6. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Xin link SR71 bay cruiser Mach 2.8 ở 70.000ft với ? lại chém gió à, nếu có thật thì cũng chỉ được vài phút và đốt sau full, tiện thể xin link F15 diễn tập đánh chặn SR71 với nhé ;-)

    Diễn tập đánh chặn SR71 mà sao ko đánh chặn được MiG25 vậy ;-)


    Và đánh chặn thành công ko ? cũng vẫn là diễn tập bằng cách dùng radar lock rồi tự nhủ là đánh chặn được, còn trong thực tế F15 ko thể đánh chặn SR71, MiG31, đánh bằng gunfight thì ko thể do F15 ko leo tới độ cao đó được, chỉ có thể đánh bằng tên lửa. VD FCR phát hiện theo dõi khoá được, rồi bắn AIM7/120, nhưng thực tế tuỳ thuộc vào tên lửa đánh mục tiêu chứ ko phải FCR lock rồi ghi lên bảng thành tích, chú nên hiểu điểu đó, chưa ai dám chắc đánh chặn được MiG31 cả, nếu có thì Nga đã loại biên MiG31 từ lâu rồi vì các loại vũ khí của nó thì Su30/35 cũng đã mang được, công nghệ điện tử còn tốt hơn. SR-71 bay cao hơn MiG31, nhưng đó là thông số quảng cáo, cái quan trọng là khả năng duy trì ở độ cao đó bao nhiêu lâu thì SR71 thua xa MiG-31, vd theo thông số SR71 bay cao tới 85,000ft và Mach 3.2+ thì dĩ nhiên MiG31 ko thể leo cao tới đó để đánh chặn kịp thời, vậy tại sao SR71 lại về vườn ? lý do là SR71 chỉ có thể duy trì vận tốc, độ cao đó trong thử nghiệm khi ko mang thiết bị trinh sát, radar, ecm hoặc sơn RAM. Nó cũng tương tự phiên bản thiết kế đặc biệt để thử nghiệm MiG-25 Foxbat (Ye-155) đạt Mach 2.8 ở 118,900 feet. Người Mỹ chỉ thiết kế máy bay nhanh nhưng ko thể mang vũ khí, FCR ko thể hoạt động ở tốc độ cao như vậy, ngay cả APG81 còn gặp vấn đề ở vận tốc Mach 1.3 đấy, trong khi các máy bay Nga đều thiết kế để bắn tên lửa trong vận tốc siêu âm thì máy bay Mỹ hoàn toàn ko thể.

    Chắc mẩm chú lại bảo MiG25 ko đánh chặn SR71 được, dĩ nhiên là ko được vì vận tốc thua (cả MiG31 cũng vẫn thua nhưng vẫn ép SR71 về vườn), MiG25 trang bị tên lửa chậm và tầm bắn ngắn hơn, MiG31 trang bị FCR mạnh hơn, tên lửa bắn xa hơn và tốc độ hành trình tốt hơn.

    Chắc chú lại đem 4 chiếc MiG25 bị bắn hạ ra khè. Tôi nói luôn 1 chiếc bị F16 bắn hạ phía trước khi bay tuần tiễu và nó ko có RWR, ECM, 1 chiếc bị F15 bắn hạ cũng bằng phương thức tương tự phía trước, 1 chiếc bị F-14 bắn hạ cũng tương tự như vậy, MiG-25 Iraq là bản xuất khẩu, kém tính năng, FCR thấp, RWR ko có, ECM ko có. Dĩ nhiên tôi cũng đã nói rõ là điểm yếu MiG31 cũng tương tự khi bị đánh chặn phía trước, tuy nhiên cần lưu ý MiG31 # MiG25, MiG31 cải thiện khả năng bay Mach 2.8 ở độ cao hơn MiG25, MiG25 chỉ duy trì được thời gian ngắn rồi phải hạ độ cao như các máy bay khác, SR71 cũng vậy, nên MiG31 là máy bay đánh chặn số 1 thế giới. 1 vụ duy nhất F-5 bắn hạ MiG-25 trong dogfight (nghe nói bằng tên lửa AIM9) vụ này Iran tuyên bố. Tức là chỉ có rất ít MiG25 bị bắn hạ, trong điều kiện đào tạo kém, trang bị kém của Iraq

    @despair tóm lại chú vẫn ko tìm ra cách F35 bắn hạ MiG31 hiện nay à ?

    Hiện nay F35 đem cái gì ra mà bắn MiG31 ? mang được có 2 quả AIM9X, AIM120C5 1 quả thì đánh kiểu gì, tôi chấp F35 phát hiện MiG31 >300km rồi đó mà cũng bó tay à :)) thế mà nâng bi F35 ghê lắm
    Lần cập nhật cuối: 15/02/2017
  7. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Việc triển khai F-35s ra nước ngoài trong năm nay có thể xuất phát từ các kết quả trong cuộc tập trận Red Flag
    [​IMG]

    Trong một cuộc phỏng vấn vào hôm Thứ sáu, tướng Scott Pleus, người đứng đầu chương trình F-35 cho biết kết quả tập trận Red Flag là "cột mốc sự kiện" để đánh giá liệu phi đội F-35A ở căn cứ không quân Hill, Utah đã sẵn sàng lên đường ra nước ngoài hỗ trợ huấn luyện cho các nước đối tác trong chương trình F-35 hay chưa.

    Trung tá George Watkins, chỉ huy phi đội F-35A số 34 cho biết là mọi thứ đã sẵn sàng!

    Những chiếc F-35 cũng đã có dịp huấn luyện phối hợp với những chiếc E-7A Wedgetail của Không quân Hoàng gia Úc và Eurofighter Typhoon của Không quân Hoàng gia Anh.

    Watkins nói tiếp: "Chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm bay với các đối tác trong liên minh của chúng tôi".

    Sau khoảng hai tuần tại Red Flag, F-35A đã đạt tỉ lệ 15:1, một tỷ lệ mà theo tướng Scott Pleus cho rằng đối với một máy bay chiến đấu trong vai trò chiếm ưu thế trên không, tỷ lệ 10:1 đã được coi là "rất tốt".

    Trong nhiệm vụ không đối đất F-35 cũng đạt kết quả rất cao. Cụ thể là trong 27 lượt khai hỏa hạ mục tiêu trên mặt đất thì đã thành công 25 lần. Trung tá George Watkins cho biết thêm ở 2 lần thất bại nhiều khả năng là do lỗi của bản thân vũ khí sử dụng, hệ thống điều khiển hỏa lực của máy bay vẫn hoạt động tốt.

    Trung úy Devin Ferguson, thuộc đội bảo trì số 388 cho biết tỷ lệ khắc phục hỏng hóc thành công là khoảng 90%, 10% còn lại là thuộc các trường hợp bất khả kháng như máy phát điện bị hư. Anh nói thêm là họ có thể sửa chữa mọi vấn đề trong vòng 24 giờ.

    http://www.defensenews.com/articles...-on-whether-to-deploy-f-35-overseas-this-year


    P/S: Tương lai của F-35s ngày càng sáng tỏ chứ không mịt mù như những "siêu này, siêu nọ..." mà vẫn nằm đắp chiếu của những "siêu cường" kia! Vậy mà gần đây những "siêu anh hùng bàn phím" vẫn còn cố gắn thêm lỗi ghế phóng và mũ bay của phi công lái F-35 như là điều nghiêm trọng lắm!:-D
  8. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Cho hỏi F35 làm sao bắn hạ được MiG31 hiện nay vậy :))
    --- Gộp bài viết: 15/02/2017, Bài cũ từ: 15/02/2017 ---
    Tốc độ hành trình của MiG31 là Mach 2.35 ko AB, cái tôi nói là AB. Dĩ nhiên khi chạy thoát tên lửa thì phạm vi giảm cũng ko sao
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F15 có thể zoom climb lên trên 100,000ft.
    Thông qua huấn luyện, cảnh giới sớm tốt có thể đánh chặn SR 71 đóng làm mục tiêu bay hành trình Mach 2.8 ở 70,000ft.

    F15 cũng đã bắn rơi rất nhiều Mig 25.

    Thực tế chưa có chiếc máy bay nào bay tốt như SR 71 ở 70,000-85,000ft. Nên F15 đã có quân đỏ tốt nhất trong huấn luyện.

    F-22 còn ngon hơn F-15 nhiều,
    Lần cập nhật cuối: 15/02/2017
  10. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    F15 độ cao giới hạn bao nhiêu mà đòi hoạt động ở độ cao đó ? máy bay thiết kế để chịu tải, độ cao giới hạn, muốn nối tầng à :)) bốc phét vừa nhảm vừa láo mà cũng gân cổ lên bốc phét

    Toàn đem cái biến thể thử nghiệm kỉ lục ra thẩm, F-15C full load combat mà bay 10km ở Mach 2 là mừng lắm rồi

    https://ntrs.nasa.gov/search.jsp?R=19760053940

    Với thằng cùn và kém kĩ thuật quân sự như em thì phải dùng link cụ thể vả mồm

    A more recent Operation Southern Watch engagement occurred on January 5 th , 1999 when two Iraqi MiG-25s violating the southern “no-fly” zone illuminated two F- 15Cs with their BVR radar. xxiv The F-15s responded by firing three AIM-7 Sparrows and one AIM-120 AMRAAM. All missiles missed. Subsequently, two Navy F-14s fired two AIM-54 Phoenix missiles at the two MiG-25s. Despite the Phoenix being the most expensive—and supposedly most capable—air-to-air radar-guided missile ever made, both missed. The violating MiG-25s escaped to fight another day
    http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:Hxzt7l-7bAwJ:Pogoarchives.org/labyrinth/11/09.pdf &cd=5&hl=vi&ct=clnk&client=firefox-b-ab
    --- Gộp bài viết: 15/02/2017, Bài cũ từ: 15/02/2017 ---


    F15C
    Ceiling: 60,000 feet (18,288 meters)
    http://www.af.mil/AboutUs/FactSheets/Display/tabid/224/Article/104499/f-15e-strike-eagle.aspx


    Rồi vậy cho F15 + AIM120D đó, bắn hạ MiG31 làm sao khi MiG-31 đang ở độ cao >20km và Mach 2.8 ?
    - bắn phía trước
    - bắn phía sau

    Nên nhớ MiG31 có RWR xung quanh, có IRST và FCR khủng đấy, có khi nó bắn rụng F15C trước khi F15C kịp thấy và bắn nó

    Mà anh thấy em chỉ biết tính máy bay, chứ ko biết gì về tên lửa nhĩ ? việc đánh mục tiêu là của tên lửa, nếu e đủ trình độ hiểu biết thì đã ko nói lảm nhảm, F15/35 đều dư sức phát hiện MiG31, vấn đề là đánh chặn hoặc đánh đuổi nó ở cao độ, siêu tốc hiểu ko ? vấn đề đó phụ thuộc vào tên lửa chứ ko phải máy bay, máy bay chỉ là nền tảng phóng
    Lần cập nhật cuối: 15/02/2017

Chia sẻ trang này