1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F35 sẽ bảo vệ chúng ta ( Israel ) hàng chục năm nữa
    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  2. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
  3. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nếu bạn thật lòng muốn tìm hiểu, mình sẽ vui lòng, ở vai trò người quan sát khách quan,
    Trước khi đưa ra bất kỳ mức chi phí nào, mình sẽ đưa ra bối cảnh 1 tý :

    So sánh chi phí của F 35 với 1 số máy bay cụ thể sẽ chưa ở điều kiện tương đương:
    1. Máy bay đưa ra so sánh tất cả sẽ đều là đạt độ thuần thục từ rất lâu rồi, chi phí tương đối ổn định.
    F-35 thì chưa ... và các con số đưa ra sẽ có sự khác nhau tùy thuộc thời điểm tổng kết : có thể tới 67,000 cũng có thể đúng, mà 44,000 cũng vẫn đúng ... mà sau này có thể chỉ 28,000-30,000 cũng đúng

    Ví dụ: người ta cho phép phi đội F-22 đạt độ thuần thục khi đạt tổng cộng 100,000 giờ bay, tương đương 500h bay mỗi chiếc. Trước đó, số giờ nhân công bảo trì trung bình cho mỗi giờ bay khá cao, nhưng sau đó thì ổn định ở mức hơn 10 giờ bảo trì / 1 giờ bay khi đạt độ thành thục.

    F-35 còn lâu mới đạt độ thuần thục ( tính theo số giờ bay trung bình), nên số giờ công bảo trì theo báo cáo 41-50h/ giờ bay, tuy nhiên con số này sẽ giảm rất nhiều theo thời gian. Mà giờ công thì tương ứng với số tiền lương trả theo giờ rồi.
    Ví dụ: đơn giá 1 giờ công kỹ thuật máy bay là 50 đô / h ... thì nếu sau này số giờ công bảo trì / giờ bay giảm xuống bằng mức F 22 thì riêng chi phí / giờ bay ở hạng mục nhân công bảo trì của F 35 đã giảm tối đa 2,000 đô / giờ rồi

    2. Các máy bay đưa ra so sánh có phải máy bay sử dụng lớp phủ tàng hình ko ? nếu ko thì cũng khó mà nói , đắt với rẻ

    3. F-35 được tính toán chi phí giờ bay khi phần mềm ALIS chưa hoàn thiện, do đó khi ALIS hoàn thiện sẽ không mất nhiều thời gian để chẩn bệnh hoặc loay hoay tháo ra tháo vào để kiểm tra nữa, bạn tìm hiểu thêm về ALIS nhé .

    Nói chung là nên chờ đợi nếu muốn tìm ra con số ổn định của F 35, kết luận trước khi tìm ra con số đó thì gấp 2, gấp 3 là dễ hiểu ...

    Mình chỉ đọc 1 thông số và thấy chi phí / giờ bay liên quan nhiên liệu tiêu thụ của F 35 là rẻ hơn F 16.
    Tức là mức nhiên liệu tiêu thụ / giờ của F 35 nhỏ hơn F 16 ... Quả là thú vị.
    ----------------
    Trong giai đoạn trước đây, khi mà 1 trong những con số tổng kết ghi nhận
    thì đội kỹ thuật chăm sóc F 35 như thế này
    [​IMG]

    Các loại khác thuần thục hơn, và ở điều kiện bình thường thì nó như này
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 05/04/2017
    yankme119imagic2 thích bài này.
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F-35A, maintainers proving reliable at Red Flag
    By Micah Garbarino, 75th Air Base Wing Public Affairs / Published February 06, 2017

    [​IMG]


    1 of 3
    DOWNLOAD HI-RES / PHOTO DETAILS

    Airman 1st Class Raul Guzman, a crew chief with the 34th Aircraft Maintenance Unit, prepares to launch an F-35A Lightning II aircraft during Red Flag 17-1 at Nellis Air Force Base, Nevada, Feb. 3. Maintainers and pilots from Hill Air Force Base's 388th and 419th Fighter Wings deployed the fifth-generation fighter to Nellis AFB Jan. 20. This is the first deployment of the F-35A to a Red Flag exercise. (U.S. Air Force photo/R. Nial Bradshaw)

    [​IMG]


    2 of 3
    DOWNLOAD HI-RES / PHOTO DETAILS

    Crew Chief Airman 1st Class Raul Guzman prepares to launch an F-35A Lightning II aircraft piloted by Lt. Col. Yosef Morris, 388th fighter Wing, during Red Flag 17-1, Nellis Air Force Base, Nev., Feb. 3, 2017. Morris flew the 2,000th sortie during the Air Force's premier air-to-air combat training exercise. Pilots and maintainers from the Hill Air Force Base's 388th and 419th Fighter Wings deployed the fifth-generation fighter to Red Flag on Jan. 20. This is the first deployment of the F-35A to a Red Flag exercise. While deployed, the F-35 will fly alongside fourth- and fifth-generation platforms providing offensive and defensive counter air, suppression of enemy air defenses and limited close air support. (U.S. Air Force photo/R. Nial Bradshaw)

    [​IMG]


    3 of 3
    DOWNLOAD HI-RES / PHOTO DETAILS

    An F-35A Lightning II aircraft piloted by Lt. Col. Yosef Morris, 388th Fighter Wing, taxis during Red Flag 17-1, Nellis Air Force Base, Nevada, Feb. 3, 2017. Morris flew the 2,000th sortie during the Air Force's premier air-to-air combat training exercise. This is the first deployment of the F-35A to a Red Flag. Maintainers and pilots from Hill Air Force Base's 388th and 419th Fighter Wings deployed the fifth-generation fighter to Nellis AFB Jan. 20. The exercise provides aircrews the experience of multiple, intensive air combat sorties in the safety of a training environment. (U.S. Air Force photo/R. Nial Bradshaw))

    1
    PRINT | E-MAIL

    NELLIS AIR FORCE BASE, Nev. -- When it comes to the F-35A, much is made of the edge its fifth-generation technology gives pilots, but America’s newest fighter aircraft is also proving capable in the hands of maintainers.

    Airmen from the 388th and 419th Fighter Wings’ 34th Aircraft Maintenance Unit deployed alongside the F-35A Lightning II to the Red Flag air combat exercise at Nellis AFB, Nevada, Jan. 20. Flying began Jan. 23.

    Since the exercise kicked off, Hill’s Airmen have generated 155 sorties, including their first 10-jet F-35A sortie Jan. 30. They “turned around” and launched eight jets that afternoon. The Airmen will generate 16 to 18 sorties every day through Feb. 10, said 1st Lt. Devin Ferguson, assistant officer in charge of the 34th Aircraft Maintenance Unit.

    Thus far, there have only been two non-effective sorties (when an aircraft takes off, but an issue prevents completion of the mission) -- one generator failure and one landing gear problem. Even with those, the F-35A “mission-capable” rate is well above 90 percent, Ferguson said. Legacy aircraft average 70 to 85 percent mission-capable. The aircraft and Airmen are performing so well that the wings have added more F-35A sorties to the schedule.

    “Normally when you come to an exercise like Red Flag you have to temper expectations when scheduling sorties because the ops-tempo is so high and there’s so much activity. It’s pretty much guaranteed that you’ll run into maintenance issues,” Ferguson said. “That hasn’t been the case so far, and the issues we have had, we’ve been able to address quickly.”

    Part of the success is due to the maintainer-friendly design of the jet, an improvement over fourth generation aircraft.

    The repair process is smoother with most issues we encounter than with other aircraft I’ve worked on. The jet’s systems specifically identify a break and we’re able to correct the issue and return the aircraft to service very quickly,” said Senior Master Sgt. Robert Soto, lead production superintendent for the 34th Aircraft Maintenance Unit, a career maintainer who has worked during several Red Flags.

    On Thursday, one F-35A’s generator failed. If this were an older jet – like the F-16 – maintainers would have to break out a fault-isolation manual and go through a lengthy troubleshooting process. With the F-35A, the Autonomic Logistics Information System identified the exact part that caused the generator failure, and the Airmen could quickly perform the repair and return the aircraft to service.

    This jet is proving to be one of the most reliable combat aircraft I’ve ever seen,” said Master Sgt. Kyle Kutcher, a maintenance section chief with the 419th Aircraft Maintenance Squadron. Kutcher has maintained four different fighter aircraft and has attended seven Red Flags. “This jet makes it really easy for my maintainers because it’s designed to streamline maintenance procedures.

    Red Flag is providing maintainers an opportunity to “write the book” on F-35A combat maintenance. For the first time, Airmen are regenerating aircraft in a combat scenario. Jets land after a mission, are refueled, loaded with munitions, inspected for service, and prepped for flight - then head back to the fight.

    “Since we’ve gone IOC, we’re combat capable. But day in and day out we’re working to increase our combat capability, and Red Flag is a great place to do that,” said Col. Michael Miles, 388th Maintenance Group commander. “We’re unlocking our aircraft’s full potential, flying more of them than ever, and doing it at combat pace.”

    The maintainers are in a contested environment, too. During Red Flag, planners throw scenarios at the Airmen, denying them key capabilities. “You’ve lost aircraft systems, you’ve lost internet connectivity, or communications – now fix it.”

    With a legacy platform, the responses to many of these potential problems are set in stone, or generate hours of troubleshooting, and have been for years, but for F-35A maintainers, they are learning and growing with each opportunity.

    “At home, our young maintenance Airmen are practicing and learning every day. Here, we’re able to put that training into a realistic scenario and watch them succeed and learn how to overcome challenges,” Soto said. “This exercise is teaching us a lot and it’s great to see them come up with innovative solutions to problems we’ve never tested them with before.” Soto said.
  6. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Chuyên gia Mỹ chê siêu phẩm F-35 là thảm họa quốc gia
    (Bình luận quân sự) - Các chuyên gia về máy bay quân sự Mỹ mới đây lại tiếp tục “dìm hàng” chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 F-35 của quân đội nước mình.
    F-35 kém vì Lockheed Martin trình độ kém?

    Quan sát viên Dan Grazier của tạp chí “Lợi ích Quốc gia” (National Interest) của Mỹ vừa có bài viết nhận định rằng, chương trình chế tạo máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 F-35 của Mỹ là nỗi thất vọng lớn lao, tương lai của chiến đấu cơ Lighning II rất bất định.

    Trong bài viết, tác giả đề cập đến bản báo cáo gần đây của ông Michael Gilmore, cựu Giám đốc Cục hoạt động thử nghiệm của Lầu Năm Góc. Vị cựu quan chức này cho rằng, "hàng trăm sai lầm nghiêm trọng" không cho phép xem F-35 là máy bay chiến đấu hoàn chỉnh.

    Ông nhận xét rằng, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 sẽ gây ra rất nhiều vấn đề cho Không quân Mỹ. Quá trình tối ưu hóa và các chuyến bay thử nghiệm các nguyên mẫu bay này chưa hoàn tất, nhưng những sai sót kỹ thuật của chiến đấu cơ "tàng hình" này đã hạn chế đáng kể phạm vi sử dụng nó,

    Ngoài ra, có lẽ ban lãnh đạo công ty Mỹ Lockheed Martin, nhà phát triển loại máy bay này, không có khái niệm rõ ràng về triển vọng của F-35, nên số lượng sai sót kỹ thuật đang dần tăng lên.

    Rất có thể, hiện nay trong công ty Lockheed Martin không có đủ nhà thiết kế tài năng, vì vậy sản phẩm này bị giảm chất lượng. Vì thế quá trình tối ưu hóa kéo dài mãi.

    Máy bay không thể chiến đấu được

    Ông Grazier nói thêm rằng, F-35 hoàn toàn bất lực trong các cuộc không chiến với các máy bay chiến đấu hiện nay, bởi vì phiên bản hiện tại của hệ điều hành trên F-35 chỉ cho phép nó điều khiển hoạt động tác chiến của vẻn vẹn hai quả tên lửa "không đối không", trong khi đó, nó cũng không có tính linh hoạt như những máy bay tiền nhiệm của nó.

    Máy bay chiến đấu “đầy hứa hẹn” của Mỹ cũng dự kiến sẽ được sử dụng để hỗ trợ hoạt động chiến đấu của lực lượng mặt đất.

    Tuy nhiên, điều đáng buồn là “chiến đấu cơ tàng hình" này không thể duy trì chuyến bay ở tốc độ thấp. Trước mắt, các thông số chuyến bay không thể chấp nhận được khi F-35 chỉ bay ở tốc độ cận âm, khi nó nhanh chóng thay đổi véc tơ lực khí động học" - vị chuyên gia nhận định.

    Ngoài ra, các hệ thống phần mềm của F-35 không thể kết nối được với pháo tự động 4 nòng GAU-22/A, dự định để tiêu diệt binh lính đối phương. Do đó, cho đến nay, chưa có một sản phẩm nào trong số các phiên bản của F-35 có thể sử dụng vũ khí trong chiến đấu.

    [​IMG]
    Đã có rất nhiều lời chê bai máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 F-35 của Mỹ
    Chi phí phát triển và vận hành cao khủng khiếp

    Theo ý kiến của chuyên gia Grazier, vấn đề lớn nhất là chi phí vận hành mỗi chiếc F-35 đã lên đến con số khủng khiếp, mỗi một giờ bay của nó tiêu tốn tới 44 nghìn USD (có con số khác cho là 67.000 USD), đắt gấp 2-3 lần các chiến đấu cơ hiện đại nhất hiện nay.

    "Có đủ lý do để cho rằng, chương trình này sẽ tiếp tục ngốn nhiều dự trữ ngân sách quốc phòng trong nhiều năm tới, nhưng nghịch lý là cuối cùng Mỹ sẽ chỉ có một chiếc máy bay hạng hai, yếu kém hơn so với cả những chiến đấu cơ tiền nhiệm của nó" - nhà báo kết luận.

    Một vấn đề khác là loại chiến đấu cơ này được xuất khẩu sang nước ngoài, các quốc gia tham gia chương trình phải đóng góp tiền phát triển và cam kết đặt mua F-35, do đó số lượng công nghệ bí mật trong máy bay này bị hạn chế.

    Theo quan điểm của ông Grazier, Mỹ nên quên ngay "thảm họa quốc gia trị giá 1,5 nghìn tỷ USD" này và các chuyên gia thiết kế kỹ thuật cần lại một lần nữa bắt tay phát triển một loại máy bay chiến đấu-ném bom đa năng khác.

    Liệu Mỹ có hoãn chương trình F-35?

    Trả lời phỏng vấn của Sputnik, Giám đốc điều hành công ty "Liên minh Công nghệ Hàng không Avintel" Victor Priadka lưu ý rằng, máy bay F-35 được phát triển trong mấy chục năm, trong thời gian này bản thân khái niệm về cách sử dụng nó trong cuộc không chiến có thể thay đổi.

    Ông nhấn mạnh rằng, dòng máy bay này được thiết kế với ba phiên bản để sử dụng trên tàu sân bay, trên đường băng mặt đất và cất cánh trên đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL). Nhưng, bây giờ tất cả các phiên bản này đều có tương lai khá mơ hồ.

    Máy bay F-22 Raptor là “anh trai” của F-35, và 187 máy bay loại này đã được chuyển giao cho quân đội Mỹ. Nhưng, vì máy bay F-22 có thiết kế và hệ thống điện tử rất phức tạp, chi phí sản xuất đã tăng đáng kể nên chương trình phát triển nó bị hạn chế.

    Ông Victor Priadka nhận định, Hoa Kỳ sẽ hoãn lại chương trình phát triển máy bay chiến đấu-ném bom đa năng mới để tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách hơn và khắc phục triệt để những khiếm khuyết của F-35
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/bin...-sieu-pham-f-35-la-tham-hoa-quoc-gia-3332619/
    --- Gộp bài viết: 05/04/2017, Bài cũ từ: 05/04/2017 ---
    Lý do Canada ko thèm mua F-35 50% là chi phí vận hành, 50% còn lại như đã nói là tính năng kém.
    Con số chính xác là 67549 usd

    As Lockhead Martin has sold more than 4500 F-16 fighter jets to countries around the world. This is not surprising, because it is one of the most cost-effective fighter, its cost is only $21450 \/ per flight hour. In contrast, the Lockheed Martin F-35 stealth aircraft cost $67549 per hour.


    http://www.bestchinanews.com/Military/87.html
    http://www.defenseindustrydaily.com...opean-vendors-ddg-1000-late-but-loved-029807/

    Vãi thật gần 70000 đô vận hành 1 lần bay, hèn gì Nhật, Do Thái, Anh chỉ mua lẻ tẻ vài chiếc cho Mỹ mừng chứ mua hết thì thảm hoạ ngân sách

    Các bạn độc giả đừng tin những gì thằng tâm thần rồ Mỹ Nhật vô học kia chém gió ko nguồn nhé

    Lại chém ko nguồn, thích chém gì là chém, như vụ nó bịa chỉ mỗi F35 ko cần AB cũng siêu âm được

    http://ttvnol.vn/threads/f-22-rapto...ch-the-he-thu-5.434887/page-397#post-40819327
    Lần cập nhật cuối: 05/04/2017
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Số liệu chi phí giờ bay trên 67,000 đô của F 35 là hoàn toàn chính xác ... VÀO NĂM 2014
    Năm 2015, chi phí đó giảm xuống còn 42,000 với quy mô phi đội F 35 tăng lên 51 chiếc
    Bạn đoán xem 2016 ra sao nhé ( hình như bây giờ trên 200 máy bay rồi sao ý )

    Các con số này chứng tỏ, như nhận định post trên, chi phí này còn giảm nhiều theo thời gian, riêng 1 năm 2014 sang 2015 mà chi phí / giờ giảm tới 25,000 đô / giờ


    According to air force cost-per-flight-hour (CPFH) data obtained by Flightglobal, the conventional takeoff and landing F-35 cost $42,200 to operate per hour in fiscal year 2015 compared to $67.500 in 2014 and achieved a 68.6% mission-capable rate as the fleet grew to 51 aircraft.

    https://www.flightglobal.com/news/a...readiness-data-improves-in-2015-as-fl-421499/

    [​IMG]

    Với 1 con số 42,000 ( chưa phải con số cuối cùng ), hoặc 67,000 của năm 2014,
    các chiên gia dìm hàng kết luận ngay là cao gấp 2, hoặc 3 lần so với các máy bay hiện đại hàng đầu. F 22 - một máy bay thế hệ năm tàng hình ? ... Không, họ so với F 16C/D ... ( vì F16 C/D mới là hiện đại nhất hiện nay ? )

    0000

    Theo nghiên cứu năm 2005 của Không quân Mỹ: cấu thành của tổng chi phí trên giờ bay bao gồm:
    10-15 pt : là các thay thế nhỏ, dây dợ
    20-25 pt : chi phí nhiên liệu
    60-70pt : bảo trì và các sửa chữa ở quy mô depot.

    Phi đội F 35 vào năm 2014 và 2015 ( chưa IOC ) thì chủ yếu nằm xưởng, bay không nhiều, bay hạn chế rồi lại lôi về nghiên nghiên cứu cứu, xem tình trạng sau bay như nào ... phần mềm Logistic tự động thì chưa viết hoàn thiện, chủ yếu mó bằng tay, có nhiều lỗi, phải ground và bơi móc ra thường xuyên hơn ( sau này hoàn thiện và biên chế về đơn vị thì làm gì bươi móc lắm )

    000000
    đấy là mình hiểu như thế, bạn hiểu thế nào tùy nhận thức, nhận định riêng ...
    Lần cập nhật cuối: 05/04/2017
    imagic2 thích bài này.
  8. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Em quên e bốc phét gì à, có giảm như em chém thì cũng vẫn mắc hơn F16

    --- Gộp bài viết: 05/04/2017, Bài cũ từ: 05/04/2017 ---
    Thông tin năm 2016, F-16 vẫn rẻ hơn F-35, F-35 vẫn giữ đúng giá vận hành >67000 đô, thậm chí 1 số phiên bản (có thể là A,B hoặc C) còn tăng hơn

    Lockheed Martin’s F-16 tops the 2016 list. There are 2,264 of these bad boys in service, making up 16 percent of fighter jets worldwide. The F-16 is most popular because it is the most cost effective fighter jet, the Motley Fool reported. Lockheed has sold more than 4,500 of these jets worldwide and more than half are still flying.

    The jets cost about $21,450 per flight hour versus $67,549 per flight hour for their new F-35 Lighting II stealth fighter jet. Some versions could cost even more, but Lockheed Martin hopes the F-35 II will become the new industry standard.
    https://www.denverite.com/lockheed-martin-boeing-fighter-jets-most-popular-15435/
    --- Gộp bài viết: 05/04/2017 ---
    Hi hi so sánh tiếp giờ vận hành F-16 vs F-35 :)) cập nhập 2016

    The F-35A’s cost per flying hour in BY2012 dollars is $32,500 while the F-16C/D is $25,500, but each F-35A is expected to fly only 250 hours a year, compared to the F-16’s 316 hours a year, resulting in the same yearly operating cost
    http://www.redstate.com/streiff/2016/12/13/trump-tweet-terrifies-defense-industry/
    --- Gộp bài viết: 05/04/2017 ---
    F35 bay ít hơn, lại đắt hơn, chỉ có thằng ngu mới mua để thay F16
    --- Gộp bài viết: 05/04/2017 ---
    F16ES/F16E Block 60 có CR 1600km (nhờ CFT, chưa tính drop tank), ăn đứt F-35 cả 3 bản

    The F-16ES demonstrator was fitted with large dummy "conformal fuel tanks (CFTs)" that fitted over the wing roots back to the tail, as well as FLIR camera blisters on the top and bottom of the nose. Production conformal fuel tanks were to give the F-16ES an unrefueled combat radius with warload of 1,600 kilometers (1,000 miles). The test flights demonstrated that the tanks had surprisingly little impact on the aircraft's handling.
    http://www.airvectors.net/avf16_2.html

    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 05/04/2017 ---
    CR F-35 cập nhập mới nhất do tạp chí KQ Mỹ công bố là 719 miles = 1157.11834 km, con số quy đổi chính xác :))

    [​IMG]

    http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:ucebilmPkusJ:www.airforcemag.com/MagazineArchive/Magazine%20Documents/2016/July%202016/0716classics.pdf &cd=4&hl=vi&ct=clnk&client=firefox-b

    Đắt hơn, bay chậm hơn, ngắn hơn, thời gian dùng ít hơn, có ngu mới mua dòng F35 thay dòng F16
    Lần cập nhật cuối: 05/04/2017
  9. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Okie, thanks...
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    ES là bản thử nghiệm ( với CFT to tướng dị hợm ),[​IMG]
    sau đó cũng biến thành F-16I Sufa ( CFT nhỏ hơn, ôm hơn ) đó thôi.
    Đừng nói láo là chưa cần Drop tanks.



    [​IMG]

    F-16 ES
    Enhanced Strategic
    F-16 Versions main menu
    Structural Modifications
    The proposed extended-range F-16ES (Enhanced Strategic) version of the Fighting Falcon was originally developed for the Israeli strike fighter competition. In order to provide increased range, conformal fuel tanks which hold an extra 3,200 lb. of fuel were to be fitted. When combined with a 320-gal. centerline tank and two 600-gal. underwing tanks, the F-16ES has an unrefueled mission radius of 1,025 mi. when carrying a typical strike load of two 2,000-lb. bombs and four air-to-air missiles. That represents a 40% increase over the range of the current U.S. Air Force block 50 F-16C and is roughly equivalent to that of the F-15E, according to Lockheed. However, this project lost out to the McDonnell Douglas Strike Eagle in the competition.

    [​IMG]
    Apparent features of the ES are the conformal fuel tanks on the back and the FLIR in front of the ****pit. (LMTAS photo)

    F16I
    [​IMG]

    nguồn khác: Tổng cộng là 2 CFT và 3 bình drop tanks, cộng với các bình trong thân F-16. thì chứa được ngang ngang F-35A chỉ chứa trong thân. Như vậy gián tiếp kết luận F-35A có bán kính chiến đấu tốt hơn cả F-16 mang tất cả các bình nhiên liệu có thể. ( vì theo báo cáo của Mỹ, F 35 tiêu hao nhiên liệu ít hơn F 16 / 1 giờ bay )

    Chính CFT tỏ ra lợi thế hơn droptank cả về giảm sức cản không khí hơn, mang được nhiều hơn, ít tăng RCS hơn ... nên trong thiết kế F 35, họ đã tăng dung tích bình chứa nhiên liệu trong thân, ... tận dụng mọi khoảng rỗng bên trong, ... điều đó giúp F35 mang nhiều nhiên liệu hơn, mà vẫn có RCS nhỏ, giảm sức cản không khí ...

    The F-16I was developed on the basis of the F-16ES [Enhanced Strategic] single-seat and two-seat, long-range interdictor F-16 proposal. This configuraiton was developed in November 1993 in response to Israeli preference for the F-15I Eagle. The F-16ES featured ad***ional fuel in one 1,136 liter (300 US gallon; 250 Imp gallon) centerline tank and two wing tanks, each 2,271 litre (600 US gallons; 500 Imp gallons), as well as two conformal tanks.
    --- Gộp bài viết: 05/04/2017, Bài cũ từ: 05/04/2017 ---
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 05/04/2017

Chia sẻ trang này