1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    những tiếng nói chê bai đã yếu đi rất nhiều, F35 vẫn tiến chắc và không có dấu hiệu nào bị trù ẻo thành công cả.

    hahaha.
    Thường cái yêu cầu giảm giá này ghi trong hợp đồng khung luôn,
    P&W giảm 50% giá động cơ từ 2009 đến nay là nỗ lực lớn rồi.

    P&W ko đạt tiến độ tiết kiệm chi phí, điều này rất bình thường. Tôi làm supplier cho General Motors, cuối năm này họ giao cho 1 mục tiêu tiết kiệm cho năm tới vài %, cố mà cân đối tiết kiệm, hoặc LTA giảm 3% trong mỗi năm trong 3 năm tiếptheo.
    hoalongtrang thích bài này.
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Ninja đâu cần mang trường thương.
  3. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    F35 là con đẻ của Mỹ, 1 đứa con ruột, mang nặng đẻ đau nhiều năm, tiền bạc vài ngàn tỷ đô là chuyện nhỏ, chuyện lớn là công sức, tinh lực, uy tín, quyết tâm chính trị vân vân và vân vân. Mình ko rành về kỹ thuật quân sự nhưng cũng quyết ko tin mấy chiên da ném đá F35 tùm lum. Kiến thức dĩ nhiên là quan trọng rồi, nhưng khi ta bị tình cảm chi phối quá thì kiến thức nhiều cũng chẳng làm gì.
    BraverrElectoker thích bài này.
  4. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    Tuyên bố sốc MiG-21 có thể xé nát F-35
    (Vũ khí) - Chuyên gia hàng không Pierre Sprey cho rằng MiG-21 được tạo ra trong những năm 1950 có thể xé nát F-35 thành nhiều mảnh.
    Tờ Politexpert cho biết, thực tế máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ đã được phát triển từ lâu và đến nay đã được đưa vào trang bị cho các lực lượng của quân đội Mỹ và một số nước khác.

    Tuy nhiên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chúng liên tục gặp sự cố và một lần nữa dự án này lại trở thành đề tài nóng của các chuyên gia quân sự.

    [​IMG]
    Phóng to
    F-35 của Mỹ được biết đến là chiếc máy bay ồn áo nhất hơn là về khả năng của chúng (Ảnh: dvidshub.net)
    Các chuyên gia quân sự đưa ra hai luồng ý kiến khác nhau: một nhóm cho rằng dự án này của Mỹ thành công, còn một nhóm còn lại cho rằng dự án này quá tốn kém, chất lượng thấp và là dự án thất bại thảm của Mỹ.

    Chuyên gia quân sự Mỹ Sebastian Roblin đã so sánh khả năng chiến đấu giữa F-35 với máy bay tiêm kích Su-35 của Nga.

    Ông khẳng định rằng, dự án máy bay F-35 của Mỹ hoàn toàn hơn hẳn Su-35 của Nga về khả năng cơ động, tàng hình và phạm vi chiến đấu. Vì vậy F-35 sẽ giành chiến thắng trước Su-35 trong trận chiến đối đầu trên không.

    Tuy nhiên chuyên gia quân sự Michael Hughes lại tuyên bố hoàn toàn trái ngược. Ông nói rằng máy bay F-35 của Mỹ sẽ gặp bất lợi trong cuộc chiến với các máy bay Nga.

    Ông Hughes giải thích rằng, nhà sản xuất F-35 đã thiết kế tạo ra máy bay tiêm kích đa năng thế hệ thứ 5, trong đó chúng không chỉ được dùng để thay thế các loại máy bay cũ mà còn phải đáp ứng được các nhiệm vụ khác nhau của quân đội (Không quân, Lục quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến) Mỹ.

    Mặc dù họ thông báo hoàn toàn có thể đáp ứng các yêu cầu này nhưng tới khi xuất hiện lần đầu vào năm 2001 khiến các chuyên gia thất vọng. Thiết kế này không bảo đảm các yêu cầu ban đầu và buộc nhà sản xuất phải cần thêm thời gian khắc phục.

    Điều đáng chú ý là sau khi hoàn thành nhận được F-35 liên tục gặp sự cố trong quá trình hoạt động.

    Việc máy bay này liên tục bị lỗi và cần thêm thời gian khắc phục khiến kinh phí dành cho dự án này tăng cao kỷ lục. Điều này đã dẫn đến xuất hiện nhiều nguồn tin Mỹ buộc phải nâng cấp các máy bay cũ hoặc khởi động lại sản xuất F-22 để duy trì thế cân bằng với Nga.

    Tuyên bố của chuyên gia Hughes nhận được sự tán thành của các chuyên gia khác trong lĩnh vực quân sự.

    Vì vậy trong cuốn sách của Michael Hughes đã viết rằng: “Những tuyên bố của người Mỹ về việc đủ khả năng đánh bại Su-35 của Nga thực chất chỉ là một “hình thức quảng cáo”.

    Ông cho rằng, F-35 của Mỹ thua kém cả về tốc độ, trần bay cao và khả năng cơ động nhanh.

    Trong khi đó chuyên gia hàng không Pierre Sprey đã nói thêm và tuyên bố rằng, nói dự án F-35 thành công là điều không thể chấp nhận được, đó chỉ là một lời quảng cáo “thô thiển” của Lực lượng không quân.

    Theo chuyên gia này, đây là một trong những sản phẩm đáng thất vọng của Mỹ và thậm chí MiG-21 của Liên Xô được tạo ra trong những năm 1950 có thể xé nát F-35 thành nhiều mảnh.

    Tóm lại việc Mỹ cố gắng tạo ra một siêu máy bay đa năng đã vô tình làm khó các nhà thiết kế và kỹ sư.

    Họ đã cố gắng để nhồi nhét tất cả những công nghệ mới nhất vào chúng và kết quả cuối cùng không thể đồng bộ được dẫn tới gặp nhiều sự cố.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/tuyen-bo-soc-mig-21-co-the-xe-nat-f-35-3339921/
  5. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    400k một cái mũ bay, khiếp thật

    The latest thing to go wrong with the $1.5 trillion F-35 Joint Strike Fighter program: A night-vision camera in the plane’s $400,000 helmet failed during Marine pilot’s test flight aboard the amphibious assault ship America in November. The test pilot was unable to see the ship’s deck as he landed, so he had to dead-reckon where he was above the ship. A spokesman for the Joint Program Office said solutions for the defect will be tested this fall, but given the severity of the problem and the potential for disaster until it is fixed, the Defense Department and prime contractor Lockheed Martin would be well advised to hit the afterburner on a solution.
    LMAOmeo-u thích bài này.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Chó cứ sủa, F-35 cứ bay,

    Các máy bay F-35 đã hoàn thành tổng cộng 100,000 giờ bay.
  7. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    thì bay trong nước Mỹ có ai biết có bay đủ số giờ ko, hay chỉ được 10 giờ tổng tất cả cũng nên, khi nào bay thực chiến mà ko bị rơi như FA18, F15, F16 khi chiến đấu bị rơi thì mới gọi là tốt

    Máy bay Nga, TQ trong thời gian chiến sự ko hề tai nạn (vd Su-33 rơi vừa rồi là do cáp hãm chứ ko phải máy bay), còn máy bay Mỹ khoe tuổi thọ cao, bảo dưỡng tốt, vậy sao rơi lia lịa ngay trong thời bình lẫn thời chiến ?!
  8. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    F-35C vắng bóng trong lần đầu thử nghiệm tàu sân bay Ford
    (Vũ khí) - Theo Navy Times, Hải quân Mỹ vừa công bố video lần đầu tiên tiêm kích hạm cất/hạ cánh thành công trên tàu lớp Ford. Tuy nhiên, đó không phải là F-35C.
    Thông tin này được Đô đốc Phil Davidson, Tư lệnh các lực lượng Hạm đội Mỹ cho biết: "Tàu sân bay USS Gerald R. Ford đi vào lịch sử với việc tiêm kích thuộc Không đoàn Thử nghiệm và Đánh giá số 23 cất và hạ cánh thành công bằng những hệ thống hỗ trợ tối tân trên hạm".

    Navy Times cho rằng, thử nghiệm thành công này đã loại bỏ những nghi ngại trước đây về tính hiệu quả của hệ thống cáp hãm đà và máy phóng điện từ tối tân nhất thế giới này trên tàu sân bay lớp Ford. Trong thử nghiệm, tiêm kích F/A-18F đã 4 lần cất và hạ cánh thành công trên tàu USS Gerald R. Ford mà không xảy ra bất kỳ sự cố nào.

    [​IMG]
    Lần đầu tiêm kích F/A-18F cất hạ cánh trên tàu USS Gerald R. Ford.
    Dù thử nghiệm thành công với F/A-18F nhưng truyền thông Mỹ đang tỏ ra nghi ngại về khả năng hoàn thiện của F-35C - dòng tiêm kích chủ lực trên tàu sân bay lớp Ford. Theo nguồn tin này, nguyên nhân của việc F-35C vắng bóng trong thử nghiệm đầu tiên của tàu sân bay lớp Ford có thể liên quan đến sự cố càng trước của máy bay.

    Bởi trước đó không lâu, Hải quân Mỹ đã công khai rằng, hệ thống càng trước của F-35C tạo ra rung động quá mạnh khi máy bay rời hệ thống máy phóng. Điều này có thể làm phi công tổn thương vùng đầu do gia tốc quá mạnh hoặc mất kiểm soát tạm thời khi máy bay cất cánh.

    "Tác động lên vùng đầu của phi công đủ để tạo ra những nguy hiểm không thể lường trước", phi công lái F-35C cho biết trên tờ Business Insider. Để đánh giá về lỗi kỹ thuật trên, Hải quân Mỹ tiến hành thu thập dựa trên thông tin khai báo của 105 phi công.

    Trong đó có 74 người cho biết, khi máy bay cất cánh, họ phải chịu một gia chấn gây cảm giác đau đớn mức trung bình (độ 3), 18 người khác chịu mức đau đớn độ 4 (trên mức chịu đựng thông thường) và 1 trường hợp cho biết cơn đau phải chịu đựng khi F-35C cất cánh là "không thể chấp nhận được".

    Hồi đầu năm 2017, lãnh đạo chương trình F-35 thuộc Lầu Năm góc, Trung tướng Christopher Bogdan đã thừa nhận phát hiện nhiều vấn đề và trục trặc trên lô F-35C đầu tiên bàn giao cho Hải quân Mỹ.

    Theo ông này, chỉ một số ít F-35C bàn giao gặp lỗi và vấn đề gia tốc quá tải gây tổn thương cho phi công sẽ biến mất khi máy bay F-35C cất cánh với đầy đủ vũ khí và nhiên liệu ở trạng thái chiến đấu. Tuy nhiên, Lầu Năm góc sau đó đã phải thành lập đoàn điều tra độc lập liên quan tới lỗi này.

    Và trong khi chưa có kết luận cuối cùng cũng như biện pháp khắc phục thì phi công trên hạm Mỹ vẫn phải đặt cược mạng sống của mình mỗi khi F-35C rời boong tàu. Rất có thể đây là nguyên nhân khiến Hải quân Mỹ không dám mạo hiểm cho F-35C thử nghiệm trong lần đầu với hàng không mẫu hạm USS Gerald R. Ford.
  9. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    C130 Hercules to xác mà thao tác trên tàu sân bay thế này từ rất lâu rồi thì cũng nể cho một nước nghèo yếu và khoa học công nghệ lạc hậu.


    Tàu sân bay khựa thần thánh cho thêm 50 năm nữa có phóng nổi chiếc phi cơ to cở này không?
    Quên , biết câu trả lời rồi mà còn hỏi.
    Lần cập nhật cuối: 01/08/2017
  10. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    con voi nó cũng biết làm trò trong rạp xiếc, nhưng nó ko thể cầm súng để bắn, TSB kiểu Liêu Ninh là Kuznetsov mang được Su-25, MiG-29, trong khi TSB Mỹ ko mang được A-10, F-16 lên được, J-15 cất cánh được trên TSB cùng với 2 YJ83, trong khi FA18EF cũng chỉ cất cánh được với 1 AGM-84

    [​IMG][​IMG]

Chia sẻ trang này