1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Chiên gia vừa hé lộ, S200 bắn F35A nhưng trúng F35B.

    Hơn nữa ko trúng vỏ mà trúng phía trong của vỏ.

    Thánh
  2. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    S200 từng bắn hạ Tu-154, loại này có RCS tầm >20m2

    Siberia Airlines Flight 1812: a Ukrainian S-200 accidentally locked on to a Tupolev Tu-154 passenger aircraft when the target drone the missile was aimed at was destroyed by another missile. The airliner was destroyed over the Black Sea on 4 October 2001, killing all 78 people on board
    https://en.wikipedia.org/wiki/S-200_(missile)

    Với thông số radar P14 là 600km (vs loại mục tiêu cỡ lớn như Tu-154)

    P-14/5N84A "Tall King" A-band early warning radar (range 600km (370mi), 2-6 RPM, maximum search altitude 46km (29mi))
    https://en.wikipedia.org/wiki/S-200_(missile)

    Tu-154 có kích thước gần tương tự B727 (tới 90%), được xem là đối thủ của B727

    Many variants of this airliner have been built. Like its western counterpart, the 727, many of the Tu-154s in service have been hush-kitted, and some converted to freighters.
    Aircraft of comparable role, configuration and era

    https://en.wikipedia.org/wiki/Tupolev_Tu-154

    B727 có RCS là 10m2, Tu-154 bị S200 bắn hạ ở phạm vi 240km (như vậy có thể radar P14 đã nhầm lẫn Tu-154 với mục tiêu trong diễn tập khi đó ở cách xa >300km, thậm chí là 600km)

    http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:SKf0iPkAYrIJ:www.wrk.ru/forums/attachment.php?item=84904 &cd=10&hl=vi&ct=clnk&client=firefox-b

    Siberia Airlines Flight 1812
    On October 4, 2001, the Ukrainian military accidentally shot down Siberia Airlines Flight 1812 flying from Tel Aviv to Novosibirsk. As part of an air defense exercise, two antiair missiles, one from an S-200 and one from an S-300, were launched at a target drone off the Black Sea’s Crimean coast. The missile from the S-300 successfully intercepted the drone, but the errant S-200 missile flew an extra 240 km before hitting a Russian Tu-154 commercial airliner.27 The plane was hit while flying 35,000 ft above the Black Sea, killing all 78 crew and passengers.28
    https://missilethreat.csis.org/defsys/s-200-sa-5-gammon/

    Giờ giả định S200 khi đó phát hiện (nhưng nhầm mục tiêu) là Tu154 ở cách xa 300km chẳng hạn (vì tầm phát hiện của radar luôn xa hơn tầm đánh của tên lửa) vậy thì radar P14 đã phát hiện được Tu154 ở phạm vi 300km mà ta vd, tuy nhiên để tấn công thì cần FCR, P14 chỉ là radar warning. FCR 5N62 của S200 có phạm vi 270km (khá phù hợp với phạm vi của trận bắn hạ Tu154 khi đó)

    The fire control radar of the S-200 system is the 5N62 (NATO: Square Pair) H band continuous wave radar, whose range is 270 km (170 mi). It is used for both the tracking of targets and their illumination.
    https://en.wikipedia.org/wiki/S-200_(missile)

    Như vậy có thể dễ dàng suy ra: với FCR 5n62 vừa rồi, S200 hoàn toàn đã bắn được F35 (F35 RCS xuất khẩu là 0.15m2) ở phạm vi 94km, vì F35I chưa có vũ khí A2G, nên ko đánh được S200 khi đó mà phải gọi F15/16 và bắn tên lửa sang, hoặc bắn tên lửa từ tàu ngầm, tàu chiến, mặt đất sang vị trí đó, lý do F35 bị phát hiện là do chủ quan, tưởng radar S200 ko phát hiện được, nên bay cao, ko thèm bay thấp. Với radar S400 thì F35 sẽ bị phát hiện >100km là chắc chắn
    --- Gộp bài viết: 18/10/2017, Bài cũ từ: 18/10/2017 ---
    S400 có radar 91N6E AESA, tầm phát hiện tới 230km vs RCS 0.4m2, như vậy nó phát hiện F35I ở phạm vi khoảng 179km

    Components
    Anti – stealth range 150 km[38]

    Maximum targeting range (detection radius is wider)

    Lần cập nhật cuối: 18/10/2017
  3. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Chưa thử nghiệm vs mọi loại khí hậu, địa hình thổ nhưỡng mà đã dám tự tin vô đối ?

    Mỹ thử nghiệm tiêm kích F-35 trong thời tiết lạnh giá

    Không quân Mỹ điều một máy bay F-35A đến bang Alaska để kiểm tra khả năng hoạt động trong trời lạnh và cất hạ cánh trên đường băng trơn trượt.
    Dữ liệu nhạy cảm về tiêm kích F-35 của Australia bị đánh cắp / Mỹ định bỏ hơn 100 tiêm kích F-35 vì phần mềm lỗi thời

    [​IMG]
    Chiếc F-35A tới căn cứ không quân Eielson. Ảnh: USAF.

    Một siêu tiêm kích F-35A của không quân Mỹ bắt đầu thử nghiệm khả năng vận hành trong điều kiện lạnh giá, bao gồm cả hạ cánh trên đường băng trơn trượt bị bao phủ bởi băng tuyết vào giữa tháng 10. Hoạt động kiểm tra diễn ra tại căn cứ không quân Eielson, bang Alaska nhằm đánh giá khả năng vận hành thực tế, trước khi Washington bố trí hai phi đội F-35A tới đây vào năm 2020, Sputnik đưa tin.

    Không quân Mỹ sử dụng Chỉ số điều kiện đường băng (RCR) từ mức 5 đến 23 để đánh giá tình trạng bề mặt hạ cánh cho máy bay. Quan chức Lầu Năm Góc cho biết mức RCR 23 có nghĩa là đường băng khô ráo, trong khi RCR ở mức 5 tương đương với việc phi cơ đáp xuống một khối băng. Hiện dòng F-35 được chứng nhận vận hành tốt ở RCR 12, nhưng thử nghiệm hôm 12/10 tiến hành thành công trên đường băng có RCR chỉ ở mức 7.

    "Lực lượng hậu cần cố gắng duy trì RCR tối thiểu ở mức 12 trong mùa đông, nhưng không phải lúc nào điều kiện cũng lý tưởng như vậy. Chúng tôi cần đạt chứng nhận RCR thấp hơn để đảm bảo phi đội F-35A có thể hoạt động trong suốt mùa đông", đại úy không quân Mỹ Daniel Campbell tuyên bố.

    Việc triển khai chiếc F-35A tới Alaska còn nhằm kiểm tra hệ thống dù hãm đà. Thiết bị này có thể hãm máy bay trong gần như mọi tình huống khẩn cấp, ngăn chiếc F-35A lao khỏi đường băng hoặc đâm vào những phi cơ khác.

    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...ry&vn_medium=fo-TheGioi-QuanSu&vn_campaign=vn
    --- Gộp bài viết: 18/10/2017, Bài cũ từ: 18/10/2017 ---
    J11 TQ trên mọi loại địa hình, khí hậu

    Trên sa mạc Gobi

    [​IMG]
    [​IMG]

    Trên Hymalaya

    [​IMG]

    Trên biển Nam Trung Hoa

    [​IMG]
  4. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Adsad mộng tinh nên vô tình bắn trúng F35 thôi.
  5. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Đó thấy chưa rồ Mỹ xác nhận F35 sử dụng rồi nè :))
  6. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Thôi các bạn hàng của gấu Nga, mua s-400, s - 500, 600 làm gì, cứ s-200 mà chơi cho rẻ.
  7. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Tin tức mới nhất từ nguồn tin chính thống về QP, chính trị của phương tây

    Do Thái cố tình giấu sự thật F35 bị S200 đánh

    Israel Is Hiding the Fact that Its State of the Art F-35 Warplane Was Hit by Syrian S-200 Missile – Reports


    https://www.globalresearch.ca/israe...s-hit-by-syrian-s-200-missile-reports/5613807

    Nguồn toàn là nguồn phương tây thân Do Thái cả đấy
    --- Gộp bài viết: 19/10/2017, Bài cũ từ: 19/10/2017 ---
    Đương nhiên cả đồng minh Thổ, Saudi cũng đòi mua S400 kìa, đâu có thèm mua Patriot. S200 nó phát hiện được nhưng bắn ko chính xác vì radar của nó dẫn bắn kém so với radar mới của S300/400 chuyên trị mục tiêu như F35, cái cần và đủ là F35 đã bị radar cổ lỗ phát hiện, trong khi theo quảng cáo F35 vô hình vs tất cả các loại radar LX và Nga, TQ
  8. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    F22 lại lỗi, F35 số phận chắc cũng lỗi tới cuối đời (tức là giống F22 đóng cửa giây truyền sản xuất)

    Nguyên nhân cửa khoang vũ khí F-22 mở toang khi hạ cánh
    (Vũ khí) - Ngay khi những hình ảnh chiếc F-22 mở khoang vũ khí khi hạ cánh được trang Aviationist đăng tải, đã có nhiều giả thuyết về nguyên nhân của sự cố.
    Nguồn tin từ Không quân Mỹ cho biết, hình ảnh này được ghi nhận hôm 12/10 khi chiếc chiến đấu cơ thế hệ năm F-22 số hiệu AF 08-154 thuộc Phi đoàn số 94 Không quân Mỹ hạ cánh xuống căn cứ Lakenheath tại Anh.

    Đây là một trong phi đội 6 chiếc F-22 được Mỹ triển khai đang làm nhiệm vụ huấn luyện tại Anh sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuần tra tại Iraq và Syria.

    [​IMG]
    Hình ảnh chưa từng thấy trên chiến đấu cơ thế hệ 5.
    Dù Mỹ chưa có bất cứ tuyên bố nào về nguyên nhân khiến chiếc F-22 mở khoang vũ khí lúc hạ cánh nhưng theo nhận định của một số chuyên gia, có thể do phi công cố ý hoặc không loại trừ sự cố của chiếc máy bay này.

    Một số ý kiến trên trang Aviationist cho rằng, việc mở khoang vũ khí là cách phi công F-22 tăng tiết diện phản xạ radar (RCS) cho máy bay khi hoạt động ở nước ngoài mà không được lắp thiết bị tăng RCS đặc biệt như tại Mỹ.

    Tuy nhiên nhận định này được cho là không hợp lý và có thể đây là lỗi kỹ thuật của hệ thống cơ khí, khiến cửa khoang bị kẹt và không thể đóng lại.

    Theo cách lý giải này, trong trường hợp phi công mở khoang vũ khí vì RCS, cánh cửa sẽ không chịu được sức cản của gió khi chiếc F-22 bay vượt tường âm thanh.

    Hiện nay, chiến đấu cơ F-22 không thể mở cửa khoang vũ khí và khai hỏa khi đang bay ở tốc độ cao – một nhược điểm của dòng tiêm kích thế hệ 5 khiến Không quân Mỹ đau đầu tìm cách khắc phục.

    Và nếu lỗi hệ thống cơ khí là nguyên nhân thì đây là nhược lỗi mới nhất được phát hiện trên F-22 sau lùm xùm hệ thống cung cấp oxy cho phi công và sự kém cỏi trong độ phản xạ radar.


    Aviationist dẫn số liệu từng được Mỹ thừa nhận, tiêm kích Su-57 của Nga có diện tích RCS chỉ bằng 1/4 máy bay F-22 của Mỹ. Điều này có nghĩa là, với diện tích phản xạ radar siêu nhỏ máy bay Nga sẽ khó bị đối phương phát hiện hơn so với F-22.

    [​IMG]
    Vũ khí được nhìn rõ trong bụng F-22.
    Giống như máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 F-22 của Mỹ, tất cả vũ khí của Su-57 sẽ được thu gọn vào 4 khoang vũ khí trong bụng máy bay, nâng cao một bước khả năng tàng hình vốn đã rất đáng nể của nó.

    Cự ly cất, hạ cánh của Su-57 cũng được rút ngắn đáng kể, nó có thể chạy đà với đường băng chỉ khoảng 300m. Tất cả những điều này cho thấy, Su-57 tốt hơn F-22 và máy bay Mỹ đang dần bị lạc hậu trong chiến tranh hiện đại.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...ang-vu-khi-f-22-mo-toang-khi-ha-canh-3345362/
  9. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Tiêm kích F-35 Israel đâm phải chim khi bay huấn luyện
    Một tiêm kích tàng hình của Israel buộc phải đưa đi bảo trì sau khi đâm phải hai con chim trong khi bay huấn luyện thường xuyên.
    Tiêm kích Trung Quốc đâm phải chim, bốc cháy trên đường băng

    [​IMG]
    Hai tiêm kích F-35 đầu tiên của Israel. Ảnh: IDF.

    Một tiêm kích tàng hình F-35 của không quân Israel ngày 17/10 đâm phải hai con chim trong khi quay trở lại căn cứ không quân Nevatim ở miền trung nước này sau một chuyến bay huấn luyện thường xuyên, theo Times of Israel.

    Quân đội Israel cho biết mặc dù không bị hư hại, chiếc tiêm kích trị giá hơn 100 triệu USD này vẫn phải được đưa tới cơ sở bảo trì để kiểm tra về tác động của vụ va chạm. Máy bay sẽ quay trở lại hoạt động trong vài ngày tới.

    F-35 là loại máy bay đa năng thế hệ 5, có thể thực hiện các cuộc tấn công trên đất liền, trên biển và cả nhiệm vụ trinh sát. Mọi phiên bản của F-35 đều được trang bị công nghệ tàng hình, đạt tốc độ siêu thanh và gắn camera hiện đại giúp phi công quan sát 360 độ từ buồng lái xuống mặt đất.

    F-35 được coi là xương sống trong quá trình phát triển máy bay chiến đấu tương lai của Mỹ nhờ cơ chế tàng hình tiên tiến. Tiêm kích tàng hình này còn thể hiện sự lợi hại với khả năng tiếp liệu trên không, giúp mở rộng tối đa phạm vi hoạt động.

    Israel quyết định mua 50 chiếc F-35 của Mỹ trong một hợp đồng được ký kết vào năm 2016 nhằm nâng cao năng lực tác chiến của lực lượng không quân. Không quân Israel đã tiếp nhận 7 chiếc trong số này.
    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...ry&vn_medium=fo-TheGioi-QuanSu&vn_campaign=vn

    Chim hay Rồng vậy =))
  10. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Vì sao S200 ko tiêu diệt được F35, bởi đạn S200 chủ yếu để tiêu diệt máy bay ném bom, các loại máy bay có kích thước lớn thời chiến tranh lạnh

    [​IMG]

    A Brief History of the SA – 5/S200

    The NPO Almaz S-200 Angara/Vega/Dubna (Russian Ангара\Вега\Дубна), NATO reporting name SA-5 Gammon, is a very long range, medium-to-high altitude surface-to-air missile (SAM) system designed in the 1960s to defend large areas from bomber attack or other strategic aircraft.
    https://www.falcon-lounge.com/falcon-bms-essentials/threats-guide/surface-to-air-missile-sa-5-s200/

    Theo 1 số nguồn Nga, S200 từng bắn hạ E2C ở Trung đông 1983 (chiến tranh lebanon)

    Впервые экспортные комплексы С-200 были поставлены за границу (в Сирию) только в 1983 году, то есть спустя 16 лет после принятия на вооружение. Существует версия, что зимой того же года в Сирии комплекс С-200ВЭ сбил израильский самолёт дальнего радиолокационного обнаружения E-2C «Хокай».
    http://warfiles.ru/110431-pokorenie-angary.html

    Ngay cả THAAD cũng đâu có khả năng tiêu diệt máy bay như J7, khả năng THAAD chỉ là đánh chặn tên lửa to lớn, kể cả máy bay ném bom như H-6 cũng chưa chắc THAAD bắn hạ được (mặc dù radar TPY2 phát hiện và theo dõi được), tức là tùy vào quả đạn được thiết kế để chống lại mục tiêu có kích thước và khả năng vận động ra sao, vd AIM9/120 đánh được J7 nhưng ko đánh được H-6 chỉ với 1 phát bắn

    Terminal High Altitude Area Defense (THAAD), formerly Theater High Altitude Area Defense, is an American anti-ballistic missile defense system designed to shoot down short, medium, and intermediate range ballistic missiles in their terminal phase (descent or reentry) by intercepting with a hit-to-kill approach
    https://en.wikipedia.org/wiki/Terminal_High_Altitude_Area_Defense

    Do đó nói rộng ra hơi liên quan, thì TPY2 dù có phát hiện ra tên lửa TT cũng ko thể bắn hạ được 100% mà đó là dựa vào khả năng của quả đạn THAAD
    Lần cập nhật cuối: 19/10/2017

Chia sẻ trang này