1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Mỹ cho B2 bay xuyên qua Đại lục nhiều lần, nhưng Radar Made in China bất động.
    Electoker thích bài này.
  2. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Lý do Ị xà ko dùng F15/16, bởi 2 loại này của Ị xà ko có khả năng trinh sát mặt đất >30km các loại FCR của F15/16I chỉ dùng để tấn công mặt đất tầm gần, những lần dùng tên lửa Popeye 1 là dùng từ tàu ngầm, 2 là phóng từ F15/16 nhưng trước đó đã có tình báo, ELINT hoặc UAV chỉ điểm, phần lớn đều là các mục tiêu bị động

    http://israeli-weapons.com/weapons/aircraft/f-16i/F-16I.html
    http://israeli-weapons.com/weapons/aircraft/f-15i/F-15I.html

    Nguồn tin chính thống Ị xà thừa nhận máy bay Ị xà bị S200 nhắm mục tiêu, trong bài báo có nói là máy bay trinh sát. Nếu là loại trinh sát thì chỉ có F16, nhưng Ị xà ko hề có bản F16R

    F-16 Versions - RF-16/F-16(R)

    1 phiên bản trinh sát khác là KF16: The South Korean F-16s can also employ LIG Nex1's ALQ-200K radar jammer and other locally developed tactical ELINT and EO/IR targeting pods.
    https://en.wikipedia.org/wiki/General_Dynamics_F-16_Fighting_Falcon_variants

    F15SE và F15E mới là bản có khả năng trinh sát, F15I hoàn toàn ko có khả năng này: The F-15SE is capable of carrying electronic warfare, reconnaissance equipment, side-looking radar, and jamming equipment
    http://www.airforce-technology.com/projects/f15/

    the F-15Es began flying in support of Operation Southern Watch, typically performing surveillance and reconnaissance missions
    https://weaponsandwarfare.com/2016/05/21/f-15e-strike-eagle-operational-history/

    F15I và F16I là F15E và F16C phiên bản của Ị xà, tuy nhiên chúng ko phải chung 1 cấu hình như F16C hoặc F15E mà Mỹ sử dụng, muốn có nhiều chức năng phải trả tiền nâng cấp, Ị xà cũng ko dùng chúng để trinh sát mà chủ yếu là dùng máy bay ELINT IAI EL/W-2085 (bổ sung là AEW/AWACS Ị xà dùng là G550 CAEW), ELINT thì ko việc gì phải bay vào tầm PK, chưa kể S200 là hệ thống cổ lỗ, tín hiệu radar bị giải mã từ lâu cũng như dễ bị tóm bởi tín hiệu đã lỗi thời.

    [​IMG]

    Tức là F16 và F15I hoàn toàn ko có các thiết bị để trinh sát điện tử, tình báo điện tử, để thu thập tín hiệu từ xa của hệ thống PK Syri

    Israeli recon planes were flying over Lebanon when Syrian SA-5 surface-to-air missile targeted

    Israeli Air Force jets attacked an anti-aircraft battery well inside Syria on Monday morning, after the surface-to-air system launched a missile at a different plane over the skies of Lebanon, the army said.

    A military spokesperson said that “a number” of Israeli planes were flying over Lebanon as part of a “routine reconnaissance mission” on early Monday morning, when they came under attack by the Syrian anti-aircraft battery

    The targeted Israeli reconnaissance aircraft were not hit by the Syrian interceptor missile and returned to base safely, according to IDF spokesperson Lt. Col. Jonathan Conricus.

    He would not elaborate on the number or type of aircraft, nor on where exactly they were flying over Lebanon, the home country of the Iran-backed Hezbollah terrorist group.

    A few hours later, the IAF sent out a separate sortie to attack the anti-aircraft battery — an SA-5 model — which was located some 50 kilometers east of Damascus, Conricus said.

    The Russian military, which is allied with Syria and operates in the war-torn country, was notified “in real-time” ahead of the Israeli airstrike on the SA-5 battery, the spokesperson said.

    Conricus said that while the army will continue to defend itself, it was not looking to “destablize” the situation with Syria.

    “Preserving the relative stability is a common interest,” the lieutenant colonel said.
    An SA-5 interceptor missile on display at the Ukrainian Air Force Museum. (George Chernilevsky/Wikimedia/CC BY-SA 3.0)

    The Israeli jets launched four bombs at the Syrian anti-aircraft system. According to an initial IDF assessment, the strike destroyed the SA-5 battery, or at least “incapacitated” it, Conricus said.
    https://www.timesofisrael.com/israe...-battery-in-syria-after-it-fires-at-idf-jets/

    Như đã phân tích ở đây

    kết luận, muốn trinh sát thì F15I/16I phải có các thiết bị ELINT đặc biệt, mà trong nguồn Ị xà hoàn toàn ko có nói đến, thực tế Ị xà dùng các máy bay chuyên ELINT để đạt hiệu quả hơn là dựa vào 1 nền tảng F15/16, đây cũng là cách của nhiều nước, bởi 1 máy bay có thể quá tải hoạt động quá nhiều nhiệm vụ

    Mà F35 lại có khả năng trinh sát cực tốt với EOTS và DAS

    Missions tra***ionally performed by specialized aircraft — air-to-air combat, air-to-ground strikes, electronic attack, intelligence, surveillance and reconnaissance — can now be executed by a squadron of F-35s.
    Intelligence, Surveillance and Reconnaissance (ISR)
    Drawing on the advantage of stealth, advanced sensors, and data fusion providing enhanced pilot situational awareness, F-35 pilots can fly critical ISR missions with more sophisticated data capture than any previous fighter aircraft. The F-35 has the most powerful and comprehensive integrated sensor package of any fighter aircraft in history, giving pilots 360-degree access to “real-time” battlefield information. The information gathered by F-35 sensors can be securely shared with commanders at sea, in the air or on the ground, providing a comprehensive view of ongoing operations.

    Much of the F-35’s electronic warfare and ISR capabilities are made possible by a core processor that can perform more than 400 billion operations per second. This core processor collects data from the classified electronic warfare suite, developed by BAE Systems, to identify enemy radar and electronic warfare emissions and, as happens with the eight sensor Electro-Optical Targeting System (EOTS) providing the pilot 360-degree coverage, recommending which target to attack and whether he or she should use either kinetic or electronic means to counter or negate the threat.
    https://www.f35.com/about/capabilities

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    Tuy nhiên lần này Ị xà tự tin dùng F35 để trinh sát và nhận cái kết đắng cũng như lần trước, thay vì dùng ELW-2085 an toàn hơn, nó ko rõ đã phát hiện được S200 hay chưa, nhưng lại bị chính S200 phát hiện trước và ko hề được cảnh báo cho tới khi quả đạn lao tới, chứng tỏ hệ thống DAS chỉ là quảng cáo quá lố

    Theo quảng cáo tổng hợp khả năng của EODAS, thì F35 có thể phát hiện mục tiêu là 1 vụ tét tên lửa cách xa >1000km (F35 phải bao cao nhất), tuy nhiên trong thực tế thì chỉ vào khoảng 50-270km, 300km20m2

    Siberia Airlines Flight 1812: a Ukrainian S-200 accidentally locked on to a Tupolev Tu-154 passenger aircraft when the target drone the missile was aimed at was destroyed by another missile. The airliner was destroyed over the Black Sea on 4 October 2001, killing all 78 people on board
    https://en.wikipedia.org/wiki/S-200_(missile)

    Với thông số radar P14 là 600km (vs loại mục tiêu cỡ lớn như Tu-154)

    P-14/5N84A "Tall King" A-band early warning radar (range 600km (370mi), 2-6 RPM, maximum search altitude 46km (29mi))
    https://en.wikipedia.org/wiki/S-200_(missile)

    Tu-154 có kích thước gần tương tự B727 (tới 90%), được xem là đối thủ của B727

    Many variants of this airliner have been built. Like its western counterpart, the 727, many of the Tu-154s in service have been hush-kitted, and some converted to freighters.
    Aircraft of comparable role, configuration and era

    https://en.wikipedia.org/wiki/Tupolev_Tu-154

    B727 có RCS là 10m2, Tu-154 bị S200 bắn hạ ở phạm vi 240km (như vậy có thể radar P14 đã nhầm lẫn Tu-154 với mục tiêu trong diễn tập khi đó ở cách xa >300km, thậm chí là 600km)

    http://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:SKf0iPkAYrIJ:www.wrk.ru/forums/attachment.php?item=84904 &cd=10&hl=vi&ct=clnk&client=firefox-b

    Siberia Airlines Flight 1812
    On October 4, 2001, the Ukrainian military accidentally shot down Siberia Airlines Flight 1812 flying from Tel Aviv to Novosibirsk. As part of an air defense exercise, two antiair missiles, one from an S-200 and one from an S-300, were launched at a target drone off the Black Sea’s Crimean coast. The missile from the S-300 successfully intercepted the drone, but the errant S-200 missile flew an extra 240 km before hitting a Russian Tu-154 commercial airliner.27 The plane was hit while flying 35,000 ft above the Black Sea, killing all 78 crew and passengers.28
    https://missilethreat.csis.org/defsys/s-200-sa-5-gammon/

    Giờ giả định S200 khi đó phát hiện (nhưng nhầm mục tiêu) là Tu154 ở cách xa 300km chẳng hạn (vì tầm phát hiện của radar luôn xa hơn tầm đánh của tên lửa) vậy thì radar P14 đã phát hiện được Tu154 ở phạm vi 300km mà ta vd, tuy nhiên để tấn công thì cần FCR, P14 chỉ là radar warning. FCR 5N62 của S200 có phạm vi 270km (khá phù hợp với phạm vi của trận bắn hạ Tu154 khi đó)

    The fire control radar of the S-200 system is the 5N62 (NATO: Square Pair) H band continuous wave radar, whose range is 270 km (170 mi). It is used for both the tracking of targets and their illumination.
    https://en.wikipedia.org/wiki/S-200_(missile)

    Như vậy có thể dễ dàng suy ra: với FCR 5n62 vừa rồi, S200 hoàn toàn đã bắn được F35 (F35 RCS xuất khẩu là 0.15m2) ở phạm vi 94km, vì F35I chưa có vũ khí A2G, nên ko đánh được S200 khi đó mà phải gọi F15/16 và bắn tên lửa sang, hoặc bắn tên lửa từ tàu ngầm, tàu chiến, mặt đất sang vị trí đó, lý do F35 bị phát hiện là do chủ quan, tưởng radar S200 ko phát hiện được, nên bay cao, ko thèm bay thấp. Với radar S400 thì F35 sẽ bị phát hiện >100km là chắc chắn
    --- Gộp bài viết: 18/10/2017, Bài cũ từ: 18/10/2017 ---
    S400 có radar 91N6E AESA, tầm phát hiện tới 230km vs RCS 0.4m2, như vậy nó phát hiện F35I ở phạm vi khoảng 179km

    Components
    Anti – stealth range 150 km[38]

    Maximum targeting range (detection radius is wider)

    [/QUOTE]

    Về mặt kĩ thuật Ị xà thua hoàn toàn, khi 2 lần F35 bị S200 phát hiện. Trong khi đáng lý ra vs lớp RAM đắp lên da F35 thì nó phải vô hình vs hệ thống cổ đại S200 chứ ?
    Về mặt tấn công Syri vẫn còn quá kém, cũng dễ hiểu và thông cảm vì họ thiếu thốn vũ khí do trải qua chiến tranh liên miên
    Về mặt quảng bá, F35 lại ko thể quảng bá được gì, giờ hỏi đơn giản dám show ảnh bị chim đâm ko ? chắc chắn 100% là ko

    Cách đây vài năm, hệ thống EO/DAS đã bị đánh giá là kém và còn lạc hậu

    Newest U.S. Stealth Fighter '10 Years Behind' Older Jets
    Lần cập nhật cuối: 19/10/2017
  3. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.703
    Đã được thích:
    8.587
    Bọn Ít xà nó bắn xong thuê chú qua cởi lên TL lái vào mục tiêu hả chú. Chú hăng đi khoe dốt nhỉ
    Electoker thích bài này.
  4. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Thực tế ko có bất kì cuộc tấn công bằng F15/16 nào vào tận đất Syri lâu nay cả, F15/16 có thể có xuất kích, nhưng chúng bắn tên lửa ở ngoài lãnh thổ Syri, đơn giản các loại Popeye, Spice, AGM88 đều dư tầm bắn tới đất Syri khi bay từ lãnh thổ Ị xà, cũng như phần lớn trận cắn trộm của Ị xà đều bằng tên lửa phóng từ tàu ngầm hoặc tên lửa bắn từ mặt đất

    Four Israeli F-15s Dodged Syrian Missile Fire to Attack Urgent Targets
    Syria conflict: 'Israeli jets' strike outside Damascus

    Guided Missile Attack in Syria Delivers a Clear Message

    [​IMG][​IMG]

    the Israeli Navy decided in May 2010 to keep at least one submarine equipped with nuclear missiles there permanently as a deterrent in response to rumored ballistic missiles moved from Syria to Lebanon

    Israel National News and the Jerusalem Post both had articles on Sunday, July 14, 2013, which quote that day's London Sunday Times saying that the July 5 Israeli missile strike against the Syrian port of Latakia, previously reported by CNN as an Israel Air Force strike, was made in coordination with the United States, and long range missiles were launched from a Dolphin-class submarine. The attack targeted newly unloaded Russian-made Yakhont long range high performance anti-ship missiles and associated radars.

    https://en.wikipedia.org/wiki/Dolphin-class_submarine

    Xác Popeye bắn lệch mục tiêu rơi vương vãi ở Syri

    Israeli missile found in Syria after airstrikes

    [​IMG][​IMG]

    Bổ xung thêm 1 yếu tố nữa là hệ thống EW ASQ239 vốn được quảng bá là ESM/SIGINT/ELINT nhưng lại hoàn toàn ko thể phát hiện ra hệ thống S200 và cho tới khi S200 khóa, bắn cũng ko biết, chỉ nhờ may mắn và quả đạn quá to, kém cơ động, đầu đạn kích nổ kém chính xác thời điểm mới thoát chết

    [​IMG]

    AN/ASQ-239 F-35 electronic warfare / countermeasure system

    Thông số quảng cáo của ASQ239

    AN/ASQ-239 Barracuda - (F-35) ESM
    Role: ELINT
    Max Range: 926 km
    http://webcache.googleusercontent.c...&num=1&client=firefox-b&hl=vi&strip=1&vwsrc=0
    Lần cập nhật cuối: 19/10/2017
    meo-u thích bài này.
  5. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    chuyên gia hàng không cho rằng, tiêm kích tàng hình F-35 chưa đi vào hoạt động nhưng đã lỗi thời đến 10 năm.

    Trớ trêu thay, mặc dù là chương trình tiêm kích mới nhất của Không quân Mỹ nhưng hệ thống cảm biến của tiêm kích tàng hình F-35 lại khá lạc hậu, nó không cung cấp một đánh giá tốt nhất về mục tiêu và không thể truyền video thời gian thực cho bộ binh trên mặt đất.

    F-35 dự định sẽ thay thế cho hầu hết các tiêm kích trong biên chế không quân, hải quân và thủy quân lục chiến Mỹ, bao gồm cả những thiết kế đặc biệt như cường kích A-10 Thunderbolt . Khi điều đó xảy ra, bộ binh có nguy cơ mất đi sự hỗ trợ đường không vốn có.

    [​IMG]

    JSF F-35 là chương trình phát triển vũ khí tốn kém nhất từ trước đến nay của Lầu Năm Góc.

    Dave Majumdar, một sĩ quan Không quân Mỹ nghiên cứu kỹ về chương trình F-35 nói: “Tại thời điểm đạt được khả năng hoạt động ban đầu, F-35 đã bị lỗi thời khoảng 10 năm. Vũ khí và hệ thống cảm biến của nó không đáp ứng các yêu cầu về một máy bay yểm trợ gần tương tự như các máy bay chiến đấu đa chức năng đang có".

    Vấn đề này xuất phát từ thực tế rằng, công nghệ cảm biến quang-điện tử EOTS của F-35 đã phát triển hơn một thập kỷ trước đây đã trở nên lỗi thời. Về cơ bản EOTS tương tự như các máy ảnh truyền hình độ phân giải cao được sử dụng để nhận dạng hình ảnh và giám sát các mục tiêu trên mặt đất. Hệ thống này cũng có thể đánh dấu mục tiêu cho bom dẫn đường laser.

    Ông Majumdar nói thêm: “Hệ thống nhắm mục tiêu quang-điện tử là một bước thụt lùi, công nghệ này đã ra đời hơn 10 năm. Nó không được cập nhật các cải tiến công nghệ gần đây, bên cạnh đó còn có một số vấn đề liên quan đến đặc tính bay và khả năng tàng hình trước radar. Tôi nghĩ rằng đó là một trong những lý do gây nên những thất vọng đối với hệ thống điện tử của máy bay mới”.

    Trong khi đó, thật nực cười, những máy bay thế hệ 4 và 4+ đang có của không quân, hải quân và thủy quân lục chiến lại được trang bị hệ thống cảm biến nhắm mục tiêu tiên tiến hơn nhiều so với cảm biến EOTS trên tiêm kích tàng hình F-35.

    [​IMG]

    Ngay khi đi vào hoạt động, tiêm kích F-35 mới nhất của Mỹ đã lỗi thời khoảng 10 năm.

    Các bộ cảm biến tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu mới nhất như ATP-SE Sniper của Lockheed Martin hay LITENING-SE của Northrop Grumman có hình ảnh video chất lượng cao hơn nhiều, phạm vi hoạt động của dải hồng ngoại và quang học cũng tốt hơn. Điều quan trọng là những hệ thống này có khả năng truyền video thời gian thực cho bô binh bên dưới, cung cấp thông tin tình báo vô cùng quý giá.

    Cả hai hệ thống trên đều có khả năng chỉ thị mục tiêu bằng laser và hồng ngoại, một tính năng mà EOTS không có được. Tính năng này giúp phi công dễ dàng kiểm soát mặt đất để phối hợp hành động trong các đợt tấn công. Các phi công tin rằng, sự có mặt của tính năng chỉ thị mục tiêu bằng hồng ngoại là một yếu tố cần thiết cho máy bay yểm trợ bộ binh ở tầm gần.

    Quan điểm của các nhà thiết kế cho rằng, việc trang bị tích hợp hệ thống EOTS vào bên trong F-35 nhằm đảm bảo khả năng tàng hình của nó trước radar (các hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu gắn ngoài thường làm giảm khả năng tàng hình của máy bay).

    [​IMG]

    Tiêm kích F-35 không phải là một vũ khí hiệu quả cho nhiệm vụ hỗ trợ bộ binh tầm gần như các máy bay đang hoạt động.

    Ở giai đoạn những năm 1990, khi Lầu Năm Góc giới thiệu chương trình tiêm kích tàng hình F-35 , lúc đó hệ thống EOTS được xem là một sự đột phá công nghệ. Tuy nhiên, đã 14 năm trôi qua kể từ khi hợp đồng giữa Lầu Năm Góc và Lockheed Martin được ký kết. Trong thời gian qua, EOTS đã lỗi thời ít nhất 2 thế hệ, nói cách khác, máy ảnh của nó không có độ phân giải tương đương với các hệ thống hiện hành.

    Các máy bay chiến đấu của Mỹ đang hoạt động có hệ thống nhắm mục tiêu tốt hơn nhiều so với F-35. Điều đó có nghĩa là các phi công F-35 sẽ không nhìn thấy chiến trường mặt đất một cách hiệu quả như các máy bay chiến đấu hiện nay.

    Sự vắng mặt của hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu hồng ngoại là một vấn đề lớn. Các máy bay tấn công mặt đất hiện nay như A-10, F-15E và F/A-18, các phi công đều sử dụng cảm biến hồng ngoại để tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu. Trong trường hợp các lực lượng mặt đất tiếp cận đến khu vực mục tiêu, các phi công có thể sử dụng cảm biến hồng ngoại để cảnh báo khi đối phương xuất hiện thông qua liên kết thời gian thực. Nhưng F-35 không thực hiện được điều này.

    Đại diện nhà sản xuất Lockheed Martin đã không thể trả lời những câu hỏi liên quan đến hệ thống cảm biến của F-35 trong một cuộc họp báo gần đây. Chương trình F-35 cũng không có một kế hoạch về một giải pháp cụ thể cho vấn đề này. Nếu có thêm thời gian để đầu tư cho hệ thống EOTS đó có thể là một giải pháp khả thi.

    Tuy vậy, điều đó sẽ làm tăng chi phí thêm 5 triệu USD trên mỗi chiếc F-35. Các nhà phân tích quân sự cho rằng, vấn đề nằm ở chỗ các nhà sản xuất cố tình tạo ra một hệ thống mà cần phải tốn khá nhiều tiền để hiện đại hóa nó. Kết quả là khi đi vào hoạt động, F-35 sẽ có hiệu suất kém hơn so với các máy bay đang hoạt động.
    https://www.baomoi.com/tiet-lo-soc-tiem-kich-tang-hinh-f-35-loi-thoi-10-nam/c/15762863.epi
    https://article.wn.com/view/2014/12/26/Newest_US_Stealth_Fighter_10_Years_Behind_Older_Jets/
    --- Gộp bài viết: 19/10/2017, Bài cũ từ: 19/10/2017 ---
    TGP Sniper mặc dù cũ hơn vẫn cho ra hình ảnh, video ko thua kém EODAS



    --- Gộp bài viết: 19/10/2017 ---
    Có thể kết luận là vai trò trinh sát, tình báo điện tử/ thu thập điện tử của F35 hoàn toàn chưa có khả năng (có khi là ko có luôn), mặc dù trang bị rất nhiều công nghệ trên giấy rất tối tân nào là EOTS, DAS, ASQ239

    Bị S200 phát hiện, khóa và bắn, trong sự bất lực của hệ thống ESM/EODAS, mà bị phát hiện tới 2 lần chứ ko phải 1, 1 lần hồi tháng 3 và 1 lần mới đây (tháng 10)
    Lần cập nhật cuối: 19/10/2017
    meo-u thích bài này.
  6. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    [​IMG] Em kiếm tiền tư khựa rất nhiều vì bán mấy món này,bọn khựa chưa chế tạo được hay đồgiả cầy của nó đem đo đạc thông số quá tệ.Con này trong các thiết bị y tế,đo lường chính xác hay các bộ khuếch đại cần Ultra low noise...
    Haha có thể rada trên Jxxx nó cần món này....
    Trình độ bán dẫn khựa còn thua xa Đài loan.
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 19/10/2017
  7. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Bản thân Ị xà cũng ko rõ kết quả thế nào, chỉ đơn giản là đoán S200 bị tiêu diệt mà thôi, nguồn Ị xà nói luôn
    the strike destroyed the SA-5 battery, or at least “incapacitated” it, Conricus said
    https://www.timesofisrael.com/israe...-battery-in-syria-after-it-fires-at-idf-jets/

    Đợt không kích có F35 lần này Ị xà thua toàn tập. F35 thì bị phát hiện, bị khóa bắn, may mắn là quả đạn nó kém

    Nhìn thằng đần độn trên kia lông lộn spam nhảm, thương hại quá :)) có ai so Jxx vs F35 làm gì, đây chỉ cần so S200 vs F35 là đủ nhục nhã rồi, hàng Liên Xô cũ còn phát hiện và đánh được F35 thì ko còn gì để nói :rolleyes:

    Đó cũng là lý do tại sao F35 phải dùng NSM, JSM và JASSM, vì ngay đến S200 cổ lỗ cũng tóm được F35 tới 2 lần
    --- Gộp bài viết: 19/10/2017, Bài cũ từ: 19/10/2017 ---
    --- Gộp bài viết: 19/10/2017 ---
    Ko biết con chim bằng thép hay sao mà F35 nặng tới 13 tấn nằm đất nhĩ =)) hình ảnh F35 bị chim đâm cũng ko dám show lên để phủ nhận tin tức S200 bắn F35 nhĩ :rolleyes:

    Israeli Air Force F-35I “Adir” Involved In A Bird Strike Incident Gets Grounded
    Read more at https://theaviationist.com/2017/10/...e-incident-gets-grounded/#rgwrTD6jh4xY7e3T.99
    --- Gộp bài viết: 19/10/2017 ---
    Có thể Nga đang thử nghiệm công nghệ vũ khí mới là điều khiển thần kinh các loài chim chăng, để chim tự động tấn công máy bay Mỹ :)) =))
    --- Gộp bài viết: 19/10/2017 ---
    Hết tàu chiến tối tân bị tàu hàng húc sml, giờ tới siêu máy bay vô hình bị chim đâm nằm đất =)) Nga, TQ giờ chỉ cần nuôi chim vs đóng tàu hàng là đủ ăn Mỹ rồi =))
    --- Gộp bài viết: 19/10/2017 ---
    tại sao Ị xà lại phải công khai F35 bị chim đâm làm gì nhĩ ? trong khi nó có thể giấu cơ mà ? tôi cũng thấy lạ, tuy nhiên sau khi suy luận, tôi kết luận là sau khi bị phương tiện truyền thông nói S200 bắn F-35, thì Ị xà phải thanh minh thanh nga, vì giờ F35I đã đang hoạt động, nếu ko công khai hình ảnh nhiều thì khác nào tự thừa nhận là đã bị bắn (Ị xà có rất ít F35, chỉ mới có 5 chiếc), hình ảnh huấn luyện F35 phải luôn được cập nhập công khai, cũng như tình báo Hezbolla, Syri, Nga, Iran đầy rẫy xung quanh

    Điều đơn giản là bây giờ tại sao Ị xà ko chịu show ảnh F35 va chạm vs chim lên, đánh tan mọi luận điệu anti :rolleyes:

    The incident allegedly took place “two weeks ago” but was publicly reported only on October 16. However, Israeli sources were not able to show a photo of the F-35 warplane after the “bird collision”.

    https://www.globalresearch.ca/israe...s-hit-by-syrian-s-200-missile-reports/5613807

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 19/10/2017 ---
    Báo cáo xác nhận chịu được va chạm vs 1 bầy chim của F35

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 19/10/2017
  8. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    [​IMG] Con Vfet này của Sony Nhật bổn nó làm năm 1972 đến 2017 rồi khựa dù cố gắng nhái nhưng vô vọng.Đất hiếm trong con này chắc nhiều phải biết...
    ****** thăng Nhật,làm món gì cũng tốt hết là sao?
  9. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Giờ số lượng F35I chỉ cần hụt 1 chiếc mà ko nói lý do thì khác nào thừa nhận S200 bắn trúng F35, do đó phải bịa ra đại 1 lý do, chứ ko thể giấu 1 chiếc được

    Tàng hình F-35 Israel “dính” tên lửa S-200 lỗi thời của Syria


    (Kiến Thức) - IDF thông báo một chiến đấu cơ tàng hình F-35 của Israel bị hư hại do "va phải chim", nhưng có tin nói nó đã “dính” tên lửa S-200 lỗi thời của Syria.
    Có vẻ như vụ "phô trương sức mạnh” của Israel trong chuyến thăm gần đây của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã bị thất bại thảm hại.
    Vào ngày 16/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đến Israel để gặp gỡ với người đồng cấp Avigdor Lieberman và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Hai bên đã thảo luận về tình hình trong khu vực, bao gồm cả Syria, cuộc chiến chống khủng bố, hợp tác quân sự và kỹ thuật.
    Cùng ngày, Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) tuyên bố rằng máy bay chiến đấu Israel bay qua không phận Lebanon đã bị một khẩu đội tên lửa Syria nhắm bắn.
    [​IMG]
    Hệ thống phòng không tầm xa S-200 có từ thời Liên Xô cũ. Ảnh: Wikipedia
    Báo Haaretz của Israel đưa tin: “Theo IDF, quân đội (Israel) đã không kích khẩu đội tên lửa này bằng bốn quả bom và khẩu đội này đã bị hư hại đến mức không còn tiếp tục hoạt động được nữa. Quân đội nói rằng khẩu đội tên lửa nói trên cũng chính là khẩu đội đã bắn vào các máy bay của Israel hồi tháng Ba năm ngoái, khiến Israel sử dụng hệ thống tên lửa Arrow lần đầu tiên".
    Quân đội Syria xác nhận cuộc không kích của Israel và nói rằng nó đã gây ra "thiệt hại vật chất".
    Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Syria, máy bay chiến đấu Israel đã vi phạm không phận Syria trên biên giới với Lebanon ở khu vực Baalbek.
    Một số chuyên gia và báo chí ngay lập tức liên hệ vụ việc với chuyến viếng thăm Tel Aviv của Bộ trưởng Quốc phòng Nga.
    Theo các nguồn tin quân sự, Lực lượng phòng không Syria đã sử dụng một tên lửa S-200 do Liên Xô chế tạo để chống lại máy bay chiến đấu Israel. Đây là hệ thống phòng không tầm xa tiên tiến nhất mà Quân đội Syria có trong tay. Tuy nhiên, hệ thống này đã lỗi thời trong chiến tranh hiện đại.
    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Syria cho biết các lực lượng phòng không "đã trực tiếp bắn trúng một chiến đấu cơ phản lực và buộc máy bay Israel phải rút lui”. Tuyên bố này mâu thuẫn với tuyên bố của Israel rằng các chiến đấu cơ của nước này "không hề hấn gì”.
    Vài giờ sau vụ phóng tên lửa S-200 của Syria, các phương tiện truyền thông Israel đã đưa tin rằng một máy bay chiến đấu tàng hình tàng hình F-35 của không quân nước này đã không thể hoạt động do va chạm với chim trong một chuyến bay huấn luyện. Vụ việc xảy ra cách đây hai tuần nhưng đã được thông báo công khai vào ngày 16 tháng 10. Các nguồn tin của Israel không cho thấy bức ảnh chiến đấu cơ tàng hình F-35 sau vụ va chạm với chim.
    Hiện chưa rõ, liệu chiếc chiến đấu cơ F-35 này có thể trở lại hoạt động trở lại sau “vụ va chạm với chim” vì lớp vỏ tàng hình của nó đã bị hư hỏng.
    [​IMG]
    F-35 thuộc diện máy bay chiến đấu hiện đại nhất và đắt nhất thế giới. Ảnh: The National Interest
    F-35 thuộc diện máy bay chiến đấu hiện đại nhất và đắt nhất thế giới. Giá của việc nghiên cứu phát triển F-35 hiện vào khoảng 406,5 tỷ USD và Israel đã phải trả khoảng 100 triệu USD cho mỗi máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến này.
    Một câu hỏi được đặt ra là liệu chiến đấu cơ tàng hình F-35 có thực sự “va chạm với chim” trong khi bay huấn luyện hay bị tên lửa S-200 cũ rích bắn trúng trên không phận Syria?
    http://kienthuc.net.vn/nong-sau/tan...-ten-lua-s-200-loi-thoi-cua-syria-949108.html
    --- Gộp bài viết: 19/10/2017, Bài cũ từ: 19/10/2017 ---
    Sự bất lực của lũ hèn là spam nhảm chửi bới trong vô vọng, trong khi chủ đề liên quan tới f35 thì đi ẳng nhảm lông, thiết nghĩ mod nên khoá mỏ nó vĩnh viễn

    S200 còn lock được f35 thì ko còn j để nói quá tệ hại
  10. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Hàng ve chai Nhật vẫn tốt hơn đồ mới khựa 1000 lần,Toshiba Jfet.
    [​IMG]

Chia sẻ trang này