1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Thêm ít nhất 5 trường hợp phi công gặp hiện tượng thiếu oxi, các ngón tay bị đau buốt


    F-35A Pilots Report Five More Hypoxia-Like Episodes
    Aerospace Daily & Defense Report
    U.S. Air Force F-35s at Luke AFB, Arizona, are back in the skies after a spate of so-called physiological episodes (PEs) caused the service to ground the aircraft this summer, but the troubling events have continued across the service’s F-35 fleet, with pilots reporting tingling fingers and other symptoms that indicate hypoxia five separate times since flights resumed at ...
    oplot2 thích bài này.
  2. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.706
    Đã được thích:
    8.590
    Có bao giờ cụ nghỉ người ta nói tránh qua là "hypoxia" không? Hệ thống dưỡng khí cho pilot các máy bay cũ và mới không khác nhau mấy. Cụ đoán xem triệu chứng có nguy cơ mãn tính này là do cái gì xem. Dự là các Ivan pilot cũng sẽ bị trong khoảng 5 năm tới. Tây thì hở cái đòi bảo hiểm chế độ các kiểu nên ngứa đit là lu loa lên.

    Có vẻ như người ta đang có hẳn cái kế hoạch xây dựng dư luận cho gen6
    ngungungu thích bài này.
  3. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Thằng Aviationweek k cho đọc miễn phĩ, em chỉ cop được mỗi đoạn đó.
    Tuy nhiên F35 đã từng bị nằm đất để fix lỗi cũng như chi phí tăng quá nhiều nên em k nghĩ chỉ đơn giản là lu loa :D Phải nhét tiền vào mồm khẩn trương chứ. :D
  4. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.706
    Đã được thích:
    8.590
    Máy bay nào cũng phải nằm đất ít nhất dăm ba lần để fix lỗi. Hệ thống càng phức tạp thì nguy cơ lỗi càng cao. Ở đây tớ đang chỉ tập trung nói về nguyên nhân của các triệu chứng lâm sàng thoạt trông tương tự như người bị thiếu dưỡng khí. Tớ không tin nó bị thiếu dưỡng khí. Các hệ thống đó cũng tương tự như của máy bay cũ như F/A-18E/F hay F-15E, F-16block50 thôi. Các tính năng của F-22/F-35 ở mức cấp tính chưa đẩy cơ thể phi công tới hạn nhưng nó tạo ra các biểu hiện lâm sàng mãn tính. Hy vọng là cụ hiểu các thuật ngữ y khoa. Khi nào các phi công bên Marine mà cũng bị thì mới đáng hoang mang
    kien2476 thích bài này.
  5. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    https://baotintuc.vn/quan-su/khong-...khi-phi-cong-bi-kho-tho-20170612111309101.htm

    Không quân Mỹ cho F-35 'đắp chiếu' sau khi phi công bị khó thở
    Những tin kiểu này ko thiếu, và đã dc đăng nhiều nhiều năm.
    Mình ko có chuyên môn nên ko dám nói liều, có thể chỉ là báo chí thổi phòng vấn đề
    Nhưng nếu thực sự như vậy? Các kỹ sư Mỹ cùi đến độ giật lùi sao ? Hệ thống dưỡng khí cho pilot các máy bay đời cũ có vấn đề gì đâu ?
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    quãng thời gian đắp chiếu của nó, trên thực tế là được tính bằng ngày. Cũng là ảnh hưởng vì cường độ tập của nó có vẻ cao.
  7. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.429
    Đã được thích:
    3.533
    :-D:-D:-D Theo cù Kuy thì cuộc chiến tranh đầu tiên mà F-35 sẽ tham dự ở quy mô lớn là nước nào nhỉ , BTT và Iran thì khè nhau vỡi Mẽo nhiều , nhưng khó xảy ra, không biết anh Mẽo sẽ nện thằng nào ngon ăn tiếp theo đây ?
  8. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.706
    Đã được thích:
    8.590
    Có thể là ở Bắc Phi. Nơi ấy là nơi khó bị mất mặt nhất
  9. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Thì cùng lắm là nó bắn hạ được vài chiếc Su-22, MiG-23 cũ mèm của Syri rồi lại lên báo thực chiến này nọ
    Lần cập nhật cuối: 26/10/2017
  10. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    F35 top Fact

    F-35 đã thất bại trước F-16 (được chế tạo từ năm 1974) trong cuộc tập trận tháng 1/2015. Cuộc không chiến giả định diễn ra trên vùng trời gần căn cứ không quân Edwards ở bang California. Trận đối đầu này diễn ra hồi tháng 1/2015 nhưng bản báo cáo của phi công điều khiển F-35 chỉ mới rò rỉ cho giới truyền thông vào tháng 6/2015.

    Ngoài ra, phi công còn chỉ trích chiếc mũ bay có giá đến nửa triệu USD và được quảng cáo là có thể giúp người đội quay đầu thoải mái và có tầm nhìn bao quát. Trong báo cáo, phi công cho rằng chiếc mũ này quá to so với buồng lái chật hẹp của F-35, khiến ông không thể nhìn phía sau hoặc ngước lên. Trên thực tế, trong cuộc không chiến, chiếc F-35 nhiều lần bị F-16 tập kích từ phía sau. Theo trang FlightGlobal, viên phi công, vốn từng có kinh nghiệm điều khiển các loại chiến đấu cơ F-15E, F-16 và F/A-18F, kết luận là “chẳng có lý do gì để ngồi chiến đấu trong F-35

    Sau vụ tai tiếng này, Bộ Quốc phòng Mỹ lên tiếng rằng chiếc F-35 tập trận không được trang bị các chức năng như "bản thật" và đây chỉ là "bản nháp". Thiếu tướng Không quân Jeffrey L. Harrigian tuyên bố: cơ động chưa bao giờ là thuộc tính chủ đạo của F-35, thế mạnh của nó là khả năng tàng hình. Quan điểm của nhóm thiết kế là phát triển một tiêm kích đặc biệt cho không chiến tầm xa hơn là quần vòng ở tầm gần. Tuy nhiên, chuyên gia kiêm giám đốc Viện Chính sách và Chiến lược Australia cho rằng những công nghệ mà F-35 sở hữu chưa chứng minh được tính hiệu quả. Giả sử đối phương phá vỡ liên kết giữa F-35 và máy bay chỉ huy cảnh báo sớm tầm xa (AWACS), khi đó, F-35 phải tác chiến độc lập với các hệ thống sẵn có. Tiêm kích của Mỹ từ lợi thế của thợ săn có thể trở thành con mồi cho các chiến đấu cơ hiện đại vì khi đó, những điểm yếu về tốc độ chậm, không chiến tầm gần kém sẽ bộc lộ.

    Chuyên gia này cho rằng người Mỹ đã quên bài học đắt giá ở chiến trường Việt Nam trong dự án F-35: Thập niên 1960, với loại máy bay F-4 Phantom với radar mạnh và tên lửa tầm xa, các chỉ huy Mỹ từng tự tin là "không chiến tầm gần sẽ đi vào dĩ vãng", tuy nhiên thực tế chiến trường lại khác hẳn: những chiếc MiG nhanh nhẹn đã dùng chiến thuật cận chiến khiến ưu thế tên lửa và radar của F-4 trở nên vô dụng, và ngay cả những chiếc MiG-17 cổ lỗ cũng đã hạ được nhiều chiếc F-4 với chiến thuật này

    Nhà báo David Axe đã ví von mẫu tiêm kích này với các chiến đấu cơ F-105 của Mỹ từng thất bại trước MiG-21 trong chiến tranh Việt Nam. Tuy nhiên, trong khi F-105 có ưu thế về tốc độ bay thẳng đối với hầu hết các đối thủ thì F-35 ngày này còn chậm chạp hơn cả các máy bay chiến đấu của Sukhoi (Nga), Thẩm Dương và Thành Đô (Trung Quốc).

Chia sẻ trang này