1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.706
    Đã được thích:
    8.590
    Tiếp bằng bịch nilon chứ lị
    --- Gộp bài viết: 31/10/2017, Bài cũ từ: 31/10/2017 ---
    Số 62 đỏ có cần tiếp dầu này, khẹc khẹc

    [​IMG]
  2. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Thôi Ếch ơi đừng dỗi, có quà cho Ếch này. Cooa mà tinh dịch đê :D
    $21 Billion Worth of Fighter Jets That Can't Fight

    Pentagon Admits the First One Hundred F-35s Will Likely Never Be Combat-Capable
    $21 billion worth of new '5th generation' wonder-weapons can only be used in training
    Marko MarjanovićOct 31, 2017238 0
    [​IMG]
    F-35 — The world’s priciest training plane

    Recall when earlier this year the US military declared the F-35 operationaland deployed a squadron to Estonia to prove it? It turns out what everybody suspected at the time was true. That was just a show, a Potemkin-squadron.

    In reality these aircraft are not operation-ready. What is more, the Pentagon now says they possibly never will be.

    The Pentagon has said to be considered “fully combat-capable” the first 108 F-35 fighters built for the Air Force would require an ad***ional 150-160 modifications including complicated software upgrades, fixes to the landing gear, ejection seats, and the fuselage.

    The required upgrades would in fact be so difficult and expensive to implement that Pentagon’s F-35 program chief, vice admiral Mat Winter, now says the military is considering quitting on the first batch of fighters altogether and simply never ordering the upgrades.

    Albeit left unstated an ad***ional 81 F-35s purchased in the same timeframe by the US Navy and Marine Corps are facing the same prospect — even though Pentagon readily admits without the upgrades the planes simply won’t be “fully combat-capable”:

    The Pentagon’s testing office has repeatedly said that any pilots flying Block 2B F-35s who find themselves in a combat situation would “need to avoid threat engagement and would require augmentation by other friendly forces.”

    In other words, the 108 Air Force F-35s in question, or any of the Block 2B aircraft, would need to run away from a fight and have other aircraft come to their rescue.

    The 108 fighters purchased by the Air Force cost it $21 billion (more than one third of Russia’s entire annual defense budget), and that’s just the production cost of the machines. Combined with the Navy and Marine planes that’s potentially $40 billion down the drain (the Navy and Marine variants are even costlier).

    Truthfully the aircraft won’t be entirely useless, they could still be used for training purposes, but at $200 million per machine that’s one hell of an expensive training aircraft.

    The F-35 was billed as a wonder weapon but so far the only thing it excels at is funneling Americans’ tax money to Lockheed-Martin.

  3. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Hàng mỹ tốn nhiên liệu hơn là cái chắc rồi, máy bay rồi tàu chiến, xe tăng vân vân, tiết kiệm hơn hàng khác mới lạ.
    Mỹ và phương tây nói chung bao nhiều năm nay ra trận nắm thế mạnh về hậu cần, kinh tế, vấn đề tiếp nhiên liệu họ chủ động hơn đối phương nên động cơ máy bay, tàu chiến, xe tăng vân vân ưu tiên về công xuất hơn tiết kiệm. Nên Ốc luộc chê hàng Mỹ tốn nhiên liệu là đúng, OK ?
    --- Gộp bài viết: 01/11/2017, Bài cũ từ: 01/11/2017 ---
    Copy and paste:
    Động cơ của xe tăng Abram là động cơ AGT-1500 đa nhiên liệu kiểu turbine khí. Động cơ turbine khí nhỏ hơn và có ít bộ phận hơn và ít ồn hơn so với động cơ piston có cùng công suất. Tuy nhiên động cơ turbine khí tốn nhiều nhiên liệu hơn và toả nhiều nhiệt hơn so với động cơ piston. Các biến thể của M1Abram có tầm hoạt động (khi mang đầy nhiên liệu) trong khoảng 350–410 km, trong khi đó các loại xe tăng của Nga có tầm hoạt động trong khoảng 600–700 km. Do vậy, M1Abram đòi hỏi nhiều xe vận tải để tiếp nhiên liệu hơn so với xe tăng Nga.
    --- Gộp bài viết: 01/11/2017 ---
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/phien-ban-f-35-cua-israel-duoc-lot-xac-nhu-the-nao-3346125/
    I xà ko nghe Ốc luộc tư vấn, bị Mỹ lừa bán cho F35 cùi, sao ko đợi vài năm nữa mua hàng Tàu hay hàng Nga ?
    oplot2 thích bài này.
  4. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    thầy cũng mến e khi phán SM6 là passive lắm cơ lại còn passive là dò phản xạ RCS cơ đấy =)) nên thầy vẫn chưa cho e vào bl để xem độ đần của rồ Mỹ ntn

    giờ lại còn so máy bay thương mai dài ngoằn, to béo vs máy bay tiêm kích cơ đấy =)) cháu show ra link nói đầy đủ MRJ tới Mỹ với phạm vi ntn, dự trữ nhiên liệu ra sao, dừng ở chặng nào hay bay thẳng 1 mạch ra đây xem :rolleyes:

    Vâng MRJ thần thánh của Nhật bay tới Mỹ mất 6 ngày =)) trong khi ảnh chém như là MRJ bay tới Mỹ trong 1 ngày thẳng 1 mạch vậy, tới Mỹ thì có nhiều cách, tháo ra đem lên tàu, máy bay vận tải cỡ lớn đi cũng được, Mỹ dùng ICBM cũng dùng máy bay thả xuống mà =))

    [​IMG]

    MIAMI — Mitsubishi Aircraft Corporations' (MAC) third Regional Jet (FTA-2 • JA22MJ • MSN 1002) arrived on Monday afternoon at Grant County International Airport in Moses Lake, Washington, following a six-day ferry flight from Nagoya Airfield in Japan.

    https://airwaysmag.com/industry/third-mrj-arrives-usa/

    Mà sao ko đem F15J, F2 ra so xem bay được bao xa hay chỉ ru rú trong nhà Nhật lùn :rolleyes: J11/10 còn bay tới Nga, pakistan, Thổ, Thái ầm ầm trong khi F15J thì ru rú trong nhà, tầm bay có khi còn thua cả J10 nữa

    [​IMG][​IMG]

    Máy bay Mỹ Nhật muốn đi xa chắc phải nhờ C5 quá :rolleyes:

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 01/11/2017
  5. bubibubi01

    bubibubi01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/04/2009
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    187
    Mỹ giàu thật, 100 cái đầu tiên ko có khả năng chiến đấu chuyển sang làm máy bay huấn luyện. Mà sao cả Ngũ giác Đài xác nhận nhỉ? Bí mật quất phòng mà.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    ờ ... nếu ko kể quan chức không quân Mỹ đã xác nhận sẽ nâng cấp tất cả đám này lên Block 3F thì,
    hơn trăm chiếc làm huấn luyện ( ko cần nâng cấp lên ) cũng rất hợp lý,

    tổng số máy bay Mỹ dự kiến sx tận 2443 chiếc cơ mà ( tương lai gần là 2022 sẽ có hơn 1000 chiếc ), để ra hơn 100 chiếc làm huấn luyện cũng là tỷ lệ chấp nhận được. Mà Mỹ nó tốn thì nó càng nhanh giãy chết, tốt quá còn gì.

    Lo thu hồi tiền các quan chức Nga Tàu tham nhũng đi, đừng có pro Mỹ mà lo tiết kiệm cho tư bản nhá
  7. bubibubi01

    bubibubi01 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/04/2009
    Bài viết:
    467
    Đã được thích:
    187
    Ơ sao thế bạn? Tớ đánh đổ nồi canh nhà bạn à?
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    học thuyết Tàu cho rằng chỉ cần chơi video game cũng thành phi công giỏi lái máy bay tàng hình trang bị đầy cảm biến.

    nên họ ko hiểu đc vì sao số máy bay thế hệ 5 huấn luyện tiến tiến của Mỹ lên tới hơn 100, còn cao hơn tổng số máy bay các loại thế hệ 4 mới nhất của họ. Su35 J20, J16...
    kimdungmk2 thích bài này.
  9. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Gấu Nga có thể cải tiến Su-57 PAK-FA trở thành máy bay thế hệ thứ 6

    [​IMG]
    http://nationalinterest.org/blog/the-buzz/will-russias-su-57-pak-fa-stealth-fighter-also-be-moscows-23010

    Trong khi lực lượng Hải quân và Không quân Mỹ vẫn đang xây dựng chuẩn kỹ thuật cho máy bay thế hệ kế tiếp của F-22 thì mới đây, vẫn như thường lệ, cựu tư lệnh lực lượng hàng không vũ trụ Nga và hiện là Chủ tịch Ủy ban An ninh Quốc phòng Liên bang, tướng Viktor Bondarev trong lúc "ngáo đá" đã nổ với hãng tin TASS rằng Sukhoi Su-57 PAK-FA có thể được nâng cấp để trở thành một chiến đấu cơ thế hệ thứ 6.

    Hoa Kỳ đã bắt đầu xem xét các lựa chọn cho máy bay kế nhiệm thế hệ kế tiếp của chiếc F-22 Raptor. Tuy nhiên, Hoa Kỳ vẫn đang nghiên cứu cẩn thận chính xác những gì mà một chiếc máy bay thế hệ thứ 6 cần phải đạt được trước khi tiến hành việc chế tạo mẫu thử.

    Người Nga vẫn còn loay hoay biên chế chiếc Su-57 vào lực lượng không quân của mình thì rõ ràng là quá "cẩu thả" khi họ
    có thể quyết định một cách đơn giản mà không có bất kỳ phân tích nghiêm túc nào về khả năng mà không lực của họ sẽ cần trong tương lai xa. Chắc chắn, có rất ít cơ sở để có thể kết luận rằng máy bay Su-57 hiện tại sẽ vẫn còn hữu dụng trong ba thập niên nữa để vẫn là một máy bay chiến đấu chiếm ưu thế hàng đầu trên không. Có vẻ như Bondarev, người không còn là một sĩ quan quân đội Nga, chỉ đơn giản thể hiện ý kiến cá nhân của mình. Các nguồn tin Nga cho thấy quyền lực trong nước hoàn toàn thuộc về ngành hành pháp và ý kiến của ngành lập pháp không bao giờ được coi trọng.
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    họ có thể, ngay cả lên thế hệ 7, vấn đề là bao giờ.

Chia sẻ trang này