1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. loithuxua

    loithuxua Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    4.125
    Đã được thích:
    13.488
    phát bực với mấy lão trong này, Su-27 tiếp dầu trên không đây này, không chỉ tiếp dầu rất tốt khi thực chiến mà còn rất ấn tượng trong game nửa này. Có thế mà các lão đấy cứ lằn nhằn tốn tài nguyên.

    tiếng ăn lê SU-27 Air refueling attempt to rõ.
  2. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Thế hệ nào thì cũng là con số, F22 cũng có thể bị P51 bắn hạ

    lắm chuyện, Su-27 bay qua Mỹ kia có thể cải biên như Su-27K thì tiếp dầu trên không là bình thường, Su-27P trong phi đội hiệp sĩ Nga nó tiếp dầu ầm ầm

    [​IMG][​IMG]
  3. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Này thì siêu phẩm =))

    Nếu không phải của Mỹ, nhà sản xuất F-35 đã phá sản
    (Vũ khí) - Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 tối tân của Mỹ là F-35 lại bị đình chỉ bay một tháng vì phát hiện ra các dấu vết gỉ sét.
    F-35 còn lỗi đến bao giờ?

    Giới truyền thông Mỹ cho biết, Lầu Năm Góc đã đóng băng trong 30 ngày chương trình trang bị F-35 - loại máy bay chiến đấu tàng hình tối tân thuộc thế hệ thứ 5, cho lực lượng vũ trang Mỹ, sau khi thấy trên máy bay có hiện tượng gỉ sắt, Bloomberg cho biết.

    Theo Bloomberg, dấu vết ăn mòn vượt quá giới hạn tiêu chuẩn cho phép nhiều lần xuất hiện ở đường giáp nối giữa bảng bên ngoài bằng sợi cacbon với thân bằng nhôm của máy bay tiêm kích.

    Đây là điều rất nguy hiểm đối với các loại máy bay do thân máy bay sẽ phải chịu quá tải rất cao trong khi bay với tốc độ siêu vượt âm. Nếu thân máy bay bị gỉ, chắc chắn những vết ăn mòn sẽ khiến thân máy bay không chắc chắn và có thể gây ra tai họa khôn lường.


    Theo ông Joe Dellavedov, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, gỉ sắt do nhà phát triển Lockheed Martin gây ra. Tuy thừa nhận lỗi nghiêm trọng về vật liệu chế tạo nhưng ông này lại khẳng định rằng, điều đó sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của máy bay.

    Lỗi thân máy bay bị gỉ dẫn đến ăn mòn này chỉ là một trong vô số khiếm khuyết của dòng máy bay tiêm kích tàng hình tối tân nhất của Mỹ. Mặc dù đã bỏ ra hàng nghìn tỷ cho đến nay, nhưng kể cả sau khi đã biên chế, người ta vẫn chưa rõ sẽ còn bao nhiêu tiền phải chi thêm cho F-35 trong tương lai.

    Mới tuần trước, Lầu Năm Góc đã phải thừa nhận về một vấn đề khác đe dọa an toàn bay của F-35. Theo đó, các phi công F-35 tiếp tục báo cáo về các hiện tượng cho thấy có tình trạng thiếu oxy, có thể khiến phi công bị ngất, gây nguy hiểm cho chuyến bay.

    Chỉ trong năm 2017 đã có ít nhất 15 trường hợp báo cáo về hiện tượng nguy hiểm này. Nếu tình trạng này kéo dài trong vài năm, chưa ai biết được sức khỏe của các phi công điều khiển F-35 sẽ ra sao.

    Mới đây, một nghịch lí cười ra nước mắt là hệ thống mũ lái của phi công F-35 có hệ thống hỗ trợ bay đêm lại bị phát hiện là vô phương sử dụng trong đêm tối nếu... thiếu ánh sáng.

    Chương trình phát triển loại vũ khí đắt đỏ nhất trong lịch sử quân sự Mỹ (400.000 USD/chiếc mũ lái thế hệ thứ ba) cho phi công F-35B không thể hiển thị môi trường xung quanh nếu... thiếu ánh trăng, nói cách khác là không có đủ nguồn ánh sáng yếu.

    [​IMG]
















    F-35 được coi là máy bay đắt nhất trong lịch sử thế giới
    Theo đó, camera nhìn đêm gắn trên mũ lái không cung cấp hình ảnh không gian quan sát cho phi công F-35B, khiến họ không nhìn thấy đèn tín hiệu hạ cánh trên boong và phải hạ cánh "mò" trên các tàu đổ bộ tấn công Mỹ, điều mà họ thề rằng "không bao giờ muốn trải nghiệm lại lần thứ hai".

    Nghịch lí cười ra nước mắt của F-35

    Mặc dù bị phát hiện còn có hàng chục lỗi chưa khắc phục được, thế nhưng mới đây, Công ty Lockheed Martin cho biết, họ đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng về việc bán các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35 cho 11 nước (kể cả Mỹ), với số tiền giao dịch kỷ lục đối với loại máy bay này và cả thế giới là hơn 37 tỷ USD.

    Nghịch lý giữa chất lượng-giá cả-doanh số bán hàng này có thể được giải thích như thế nào? Hãy xem chuyên gia người Thụy Sĩ, Tiến sĩ Alexander Votraver thuộc Viện Dự báo và An ninh Châu Âu (IPSE) và Trung tâm Chính sách An ninh GCSP nói về dự án mua sắm F-35 của Bỉ.

    Theo ông, quyết định cuối cùng về mua máy bay F-35 của các nước như Bỉ, Pháp hay Thụy Sĩ không dựa vào tính năng của máy bay, mà là dựa vào "quốc phòng, chiến lược và hợp tác chính trị".

    Ví dụ như Bộ Quốc phòng Bỉ đã nhiều lần tuyên bố rằng, F-35 là máy bay quá đắt so với những tính năng của bản thân nó và những nhiệm vụ nó có thể đảm nhận, để thay thế F-16. Do đó, họ đang cố gắng tìm loại máy bay khác đáng tin cậy hơn và phù hợp về tài chính.

    Tuy nhiên, khi chính phủ Bỉ đưa ra tiêu chí mời thầu, điều kiện mua bán được nêu gần như chỉ dành cho máy bay Mỹ, khiến các tổ hợp công nghiệp quân sự châu Âu danh tiếng khác, ví dụ như như Dassault Aviation (cha đẻ của Rafale) của Pháp cũng phải "tình nguyện rút lui".

    Ro ràng là chính trị mới chính là yếu tố quyết định khiến cho F-35, mặc dù tính năng đa nhiệm kém, nhiều khiếm khuyết, lại được nhiều nước mua sắm với cái giá trên trời là khoảng 150 triệu USD/chiếc.

    Giới phân tích nhận định thẳng thắn rằng, nếu F-35 không phải là sản phẩm của Mỹ - một yếu tố quyết định bắt buộc các đồng minh phải mua sắm - thì chắc chắn rằng giờ này Lockheed Martin đã phá sản vì tiêu hoang hàng nghìn tỷ USD chi phí nghiên cứu, chế tạo.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/neu-khong-phai-cua-my-nha-san-xuat-f-35-da-pha-san-3346362/

    Gen 5 siêu phẩm chưa đánh nhau đã rỉ rét, tới khi đánh nhau chắc rơi rụng khi đang bay quá, thầy đã nói từ trước rồi, Mỹ khủng hoảng nguyên vật liệu tốt, nên thiết kế máy bay kém

    Còn mấy cái gọi là hợp đồng mua F35 chỉ trên giấy chứ thực tế lác đác vài chiếc F35 được các nước phụ thuộc mua thử, hãy xem bỏ 1500 tỷ để làm F35, mà ký được hợp đồng những 37 tỷ USD =)) quá lời nhĩ =)) phải tầm >100 năm thì F35 mới thu hồi vốn quá :rolleyes:
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Máy bay Mỹ xịn hay Tàu Nga xịn, thì cũng chẳng béo gì cho mình,
    thôi xin mấy chữ, công bằng khách quan, ... cho đúng nghĩa diễn đàn thảo luận
  5. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Vũ khí TQ, Nga giúp giải phóng các nước bị thực dân phương tây áp bức

    Trở lại vấn đề, F35 dự án đốt 1500 tỉ đô, giờ hợp đồng chẳng thấy cái nào là thật, phần lớn là miễn cưỡng chuyển giao gọi là cho có để PR, tiếp thị bán hàng, tức là F35 chưa sinh lời mà vẫn tiếp tục tăng giá thành vì đầy lỗi, gây lỗ thâm hụt ngân sách và tiền thuế của chính dân Mỹ và các nước góp vốn, vừa rồi mới loại biên 100 chiếc ra là minh chứng rõ nhất, thử hỏi nếu rẻ bèo thì Mỹ đã nâng cấp hết 100 chiếc lên chuẩn Block 3 gì gì đó rồi, đằng này cho nằm đất hoặc để dự trữ huấn luyện bay là đủ hiểu
    Lần cập nhật cuối: 03/11/2017
  6. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Đợi vài năm nữa mua hàng tàu, vừa rẻ vừa chất lừ, đảm bảo mua 1 tặng 1.
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    lời chuyên gia dự án đốt 1500 tỷ đô, tớ đã chứng minh là chả có chút sự thực nào, bất quá tổng chi phí cả chế tạo và nghiên cứu tới giờ khoảng 110-120 tỷ, nghiên cứu phát triển thử nghiệm khoảng <60 tỷ, và khoảng trên dưới 60 tỷ tiền chế tạo

    nói tăng giá thành cũng ko chính xác, chính xác là nó đã giảm khá nhanh, còn khoảng trên dưới 100 triệu,

    nói loại biên 1oo chiếc cũng ko đúng luôn, mà 100 chiếc này ở Block 2 đang dùng để huấn luyện, ( có tuyên bố rằng chúng sẽ được nâng cấp lên Block 3F ). Nên ở đâu mà nói chúng bị loại biên vậy? kể cả nằm đất cũng ko phải, huấn luyện hàng ngày, lấy đâu dự trữ huấn luyện
  8. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Hàng TQ vẫn bán ầm ầm đấy thôi, các cháu chê hàng tàu dỏm này nọ mà TQ xuất khẩu còn vượt cả Fap, Đức vốn đòi hỏi tiêu chuẩn cao hơn (trên giấy)

    khách hàng vũ khí TQ toàn nhà giàu như Saudi, UAE, Thổ, Thái, các cháu lại dở giọng dạy bọn giàu cách tiêu tiền nữa đi :rolleyes: các nước đó giàu nhưng ko ngu, ko ngu như Nhật, Hàn, Anh. Phụ thuộc vào Mỹ để rồi nó bán đứng
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    vũ khí thông thường thì ko dám chê Khựa đâu, nhưng vũ khí tinh vi thì hàng Tàu cũng ko thể sau 1 đêm tự nhiên hàng đầu được.

    nếu có ai đó nói đến các loại động cơ Tàu vẫn còn phải đi liên doanh để học hỏi các nước phương Tây, nhưng từ 1989 bị cấm vận, nên gặp nhiều khó khăn là họ nói đúng tâm bệnh của Tàu đấy

    động cơ turbofan máy bay, động cơ thủy công suất lớn, hiệu năng cao, kể cả turbine nhiệt điện, turbine gió ... Tầu vẫn đi mua ... kể cả tàu điện xuất khẩu cho Hà Nội, cũng vẫn dùng Caterpillar kìa !!!
  10. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Động cơ thuộc mảng cơ khí, công nghiệp nặng, còn nói tinh vi thì phải nói kĩ thuật điện tử, bán dẫn, linh kiện, mà cái này thì TQ hiện đang trùm cạnh tranh trực tiếp vs Mỹ Âu

    Bản thân Mỹ phụ thuộc vào TQ về linh kiện điện tử, trong khi TQ thì ko, TQ phụ thuộc vào Nga về động cơ, đó là chuyện quá khứ, hiện nay phần lớn động cơ JH7, J11B, J10B/C đều made in china, có thể thời gian vận hành chưa cao, nhưng cũng đủ dùng, vì TQ ko thiếu nhân lực để sản xuất, hơn nữa rút tỉa kinh nghiệm để chế tạo hiệu suất tốt hơn cho sau này (những năm chiến tranh TT có ai nghĩ TQ chế được vũ khí hạt nhân đâu hay máy bay đâu)

Chia sẻ trang này