1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. haohoacongtu

    haohoacongtu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    3.736
    Đã được thích:
    5.410

    Tóm lại sau khi hàon thiện thì chức năng của F35 sẽ tương đương với cái máy bay mà LX làm ra 50 năm trước phải không ạh.
    Trum nói là F35 hơn ở chỗ " không nhing thấy". Nhưng chẳng có gì đảm bảo các Rada thế hệ mới sẽ không phát hiện được nó. Việt Nam hiện giờ cũng có 1 hệ thống chuyên bắt máy bay tang hình của Belarut.
    \
    https://viettimes.vn/sieu-tiem-kich...n-quan-ve-may-bay-chien-dau-video-119793.html
    10. F-16 Fighting Falcon, nước sản xuất: Mỹ, được tiếp nhận vào biên chế năm 1978, tốc độ cực đại: 2 M, tầm bay xa nhất: 4 200 km

    9. Saab JAS 39 Gripen, nước sản xuất: Thụy Điển, được đưa vào biên chế năm 1997, tốc độ cực đại: 2 M, tầm bay xa nhất 3 200 km.

    8. MiG-35, nước sản xuất: Nga, được đưa vào biên chế năm 2018, tốc độ cực đại: 2.25 M, tầm bay xa nhất: 2 000 km.

    7. F-35 Lightning II, nước sản xuất: Mỹ, được đưa vào biên chế năm 2015, tốc độ cực đại: 1,6 M, tầm bay xa nhất: 2 200 km.

    6. Eurofighter Typhoon, là máy bay dự án đa quốc gia, được đưa vào biên chế năm 2003, tốc độ cực đại: 2 M, tầm bay xa nhất: 2 900

    5. Dassault Rafale, nước sản xuất: Pháp, được đưa vào biên chế năm 2001, tốc độ cực đại: 1.8 M, tầm bay xa nhất: 3 700 km.

    4. Su- 30MKI, nước sản xuất Nga, Ấn Độ, tiếp nhận vào biên chế năm: 2002, tốc độ cực đại: 2 M, tầm bay xa nhất: 3 000 km.

    3. Su-35, nước sản xuất: Nga, tiếp nhận vào biên chế năm 2008, tốc độ cực đại: 2,25 M, tầm bay xa nhất: 3 600 km

    2. F22 Raptor, nước sản xuất: Mỹ, được tiếp nhận vào biên chế năm 2005, tốc độ cực đại: 2,25 M, tầm bay xa nhất: 2 960 km

    1. Sukhoi PAK FA, nước sản xuất: Nga, tiếp nhận vào biên chế năm 2018, tốc độ cực đại: 2,0 M, tầm bay xa nhất: 3 500 km.
    Sao bọn " gờ lo bo" nó láo thế nhỉ. Rồ Nga hết thuốc". Lẽ ra phải lả: 1. F35 2. F22 3. F16 ......Máy bay Nga may ra có Su35 và Su57 là thứ 9 thứ 10..
    Lần cập nhật cuối: 02/04/2018
    oplots thích bài này.
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F35-B chứ ko phải F-35 nói chung
    "tương tự" như AV-8B nữa. Nhưng tương đương F-35B thì ko đúng.
    Chưa xét tàng hình, mà tốc độ, khả năng mang tải, tầm ... thì F35-B đều hơn.

    nếu ko xét hiệu suất, các thông số kỹ thuật khác mà chỉ so cách cất hạ cánh tương tự ... thì máy bay chở khách hồi giữa thế kỷ 20 chắc cũng tương tự máy bay thế kỷ 21.

    Cũng Chẳng có gì đảm bảo các Radar Việt Nam có, sẽ phát hiện được F-35 từ khoảng cách an toàn với radar.
    -------
    Có tốc độ cực đại, tốc độ hành trình, ... có cấu hình sạch, không-đổi không, strike ... các đường bay ( với độ cao ) khác nhau, .. do đó tầm bay sẽ tương ứng với các tham số trên ...

    Lấy mỗi thông số tốc độ cực đại ( thường đạt khi mang 1 lượng dầu ko tối đa, tháo sạch mọi thứ kể cả pylon đeo vũ khí ) hoặc tầm bay tối đa ( đạt được khi ở cầu hình gần như không vũ khí chủ yếu mang nhiên liệu, đường bay tối ưu ) ... ra so ... thì cũng ok.

    Nhưng đứng đầu danh sách đó sẽ là vô địch marathon hoặc vô địch chạy nước rút, trong khi bài toán cần đáp số là ai vô địch quyền Anh
    Lần cập nhật cuối: 02/04/2018
    haohoacongtu thích bài này.
  3. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
  4. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Tính đúng rồi, máy bay Mỹ xác thì to, mà bán kính chiến đấu với phạm vi thì + thêm droptank nữa, máy bay Mỹ bay ko quá 20 km (nếu đeo vũ khí, điện tử gắn ngoài hỗ trợ) là phải có drop tank rồi, nên thông số máy bay Mỹ khi nói về range hoặc combat raidus thì phải + droptank vào, còn Mach speed thì Mỹ nó rất đểu, nó bỏ droptank ra

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 02/04/2018, Bài cũ từ: 02/04/2018 ---
    Vụ khủng bố 11-9 là minh chứng rõ nhất về tầm chiến đấu thực tế hạn chế của máy bay Mỹ

    chỉ cách >18km nhưng ko đeo nổi vũ khí chứng tỏ nếu đeo vũ khí thì bay ko quá 10km là rơi, vì lúc này ko kịp điều Tanker KC135

    F-16 pilot was ready to give her life on Sept. 11 - The Washington Post

    F15 thuộc phi đội 102 và 101 đóng tại căn cứ sân bay Otis cách New York >300km bay tuần tra sau ngày 11-9 cùng với droptank, mặc dù trên giấy tờ F15 hoàn toàn dư sức bay 2 chiều (combat radius) từ sân bay Otis đến NY mà ko cần droptank (lưu ý là trong ảnh F15 khi đó mang tới 2-3 droptank để cân bằng trọng tải 2 cánh)

    F15 được Mỹ quảng cáo có bán kính chiến đấu >1800km

    Combat radius: 1,000 nautical miles (1852 kilometers)
    http://www.boeing.com/defense/f-15-eagle/



    [​IMG][​IMG]

    Bạn có thể thấy F-15J, F-15K của Mỹ bán cho Nhật, Hàn chưa bao giờ bay ra khỏi lãnh thổ tụi nó để diễn tập, lý do là vì F-15J/K bay ko quá 100km là rơi, vì uống nhiên liệu hơn nước lã, mà Nhật, Hàn ko có TSB nào chở được F-15K/J sang các nước khác để diễn tập. Máy bay TQ bị bọn anti TQ ngu dìm hàng quanh năm, nhưng quanh năm đi khắp nơi diễn tập

    J11A tại Thổ

    [​IMG]

    J-10A tại Pakistan

    [​IMG]
    haohoacongtu thích bài này.
  5. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    F22 và F35 công nghệ sản xuất, gần như là giống nhau, chỉ khác một động cơ và hai động cơ, còn lại là gần giống nhau. Sao Mỹ lại bảo là chi phí nghiên cứu F35 tốn rất nhiều tiền, muốn bán F35 giá cao thì phải. Không hiểu. F35 chỉ khác là có thể hạ cách thẳng đứng (dùng cho tàu sân bay).
    Lần cập nhật cuối: 02/04/2018
  6. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Sao giống nhau được ? khác nhau 1 trời 1 vực mà sao giống ? giống chỗ nào ? sơ sơ nhé

    F22 1 động cơ / F35 2 động cơ
    F22 công nghệ điện tử cũ thập niên 1990 / F35 công nghệ điện tử mới thập niên 2010
    F22 thiết kế bộc lộ RCS nhiều hơn / F35 thiết kế tối giản RCS

    Chi phí vận hành, bảo dưỡng F35 cao là đúng, vì F35 ngốn nhiều nhiên liệu hơn, F35 triển khai toàn cầu lèo tèo vài chiếc đã báo động về nhiên liệu rồi, F35 mà chế 2 động cơ chắc ko đủ tiền vận hành vì ngốn xăng thôi rồi, còn nữa lớp RAM (sơn phủ) F35 công nghệ mới phức tạp, chi phí bảo dưỡng định kì cao hơn, RAM mỗi lần bay phải sơn lại mới vì trong quá trình bay thì bị tróc sơn là hiển nhiên

    [​IMG]

    Cuối cùng là lỗi quá nhiều, mỗi lần lỗi lại phải đổ tiền và sửa lỗi, mỗi năm đều nghe hàng chục hàng trăm lỗi của F35, chế tạo 1 chiếc máy bay ráp đủ thứ tối tân nhưng lỗi liên tục, vận hành bảo dưỡng đắt đỏ, đúng là phế phẩm
    Lần cập nhật cuối: 02/04/2018
  7. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Vận hành đắt đỏ, không quân Mỹ có nguy cơ cắt giảm 590 chiếc F-35
    Thanh Niên29/03/2018 16:00 GMT+74 liên quanGốc
    Không quân Mỹ có thể phải cắt giảm 1/3 tổng số lượng chiến đấu cơ tàng hình thế hệ 5 F-35 nếu không tìm được cách giảm tới 38% chi phí vận hành và hỗ trợ loại máy bay mới này.
    [​IMG]

    Chương trình F-35 bị cho là cỗ máy ngốn tiền - Reuters

    Cụ thể, không quân Mỹ có thể phải bỏ bớt 590 chiếc trong tổng số 1.763 chiếc lực lượng này định mua, theo hãng tin Bloomberg ngày 29.3 dẫn báo cáo đánh giá tác động của F-35 về hoạt động và ngân sách. Đây là lần đầu tiên không quân Mỹ tiết lộ kết quả phân tích về tác động tiềm tàng đối với F-35 nếu chi phí hỗ trợ không được cắt giảm.

    Không quân Mỹ hiện đang buộc phải giảm các chi phí liên quan đến F-35 tới 3,8 tỉ USD/năm trong vòng 10 năm tới. Phát ngôn viên không quân Mỹ Ann Stefanik cho hay lực lượng này đang làm việc với chương trình trang bị F-35 của Lầu Năm Góc để giảm 38% chi phí vận hành và hỗ trợ tới năm 2028 từ con số 38 tỉ USD được ước tính hồi năm 2012.

    Bộ Quốc phòng Mỹ trước đó khẳng định có thể kiểm soát về chi phí phát triển và sản xuất tổng cộng 2.456 chiếc F-35 cho không quân, hải quân và lực lượng thủy quân lục chiến, với tổng chi phí theo ước tính hiện nay là 406 tỉ USD.

    Chi phí để số lượng F-35 nói trên luôn được bay và bảo trì cho đến năm 2070 có thể lên tới 1.100 tỉ USD, theo ước tính hiện nay từ một đơn vị độc lập của Lấu Năm Góc. Tuy nhiên, kết quả phân tích nói trên cho thấy hiện đang có nhiều thách thức về vận hành và bảo trì F-35.

    https://baomoi.com/van-hanh-dat-do-khong-quan-my-co-nguy-co-cat-giam-590-chiec-f-35/c/25458784.epi
  8. haohoacongtu

    haohoacongtu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    3.736
    Đã được thích:
    5.410
    Nó lỗi cũng đúng thôi. Vì một sản phẩm nhất là công nghệ cao thì từ lúc phát minh ra mới xong 1 nửa. Phải mất vài chục năm thì mới cải tiến khắc phục lỗi.
    Thỉnh thoảng lại nghe có máy bay rơi như vụ MH 370. Chắc chắn phải có lỗi gì đó. Máy bay cũ bao giờ cũng ổn định hơn. Như F22 đã trải qua gần 30 năm thử nghiệm mà cũng chưa thấy đánh đấm thực chiến mấy. Cày ải vẫn là F16 và A10.
    Vì lẽ đó Su 57 hay J20 bị lỗi cũng là bình thường vì nó mới hoàn toàn. Tôi nhớ là lúc nhà mình mua Su30 vào năm 2013 cũng kếu là Su35 có lỗi. Chẳng phải bây giờ chạy ầm ầm đó rồi hay sao. Công nghệ Nga có khả năng fix lỗi được các sản phẩm của họ. Còn Mỹ thì bất cứ cái gì cũng trung 100%, tốt 100% hoàn hảo 10% nên tôi không rõ lắm.
  9. haohoacongtu

    haohoacongtu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2006
    Bài viết:
    3.736
    Đã được thích:
    5.410
    So với Yak của LX có khi F35 B còn không bằng về tính ổn định. Yak bay ầm ầm mấy chục năm nay rồi, có thấy phải đem ra hỳ hục, kỳ cạch sửa đi sửa lại đâu.
    Mỹ mất mấy trặm tỷ đô phí tiền nghiên cứu F35, phí tiền . Mua mịa nó cái bản thiết kế Yak về sơn tàng hình vào là xong. Bọn Mỹ lắm tiền nhưng sĩ.
    Xin lỗi pro Mỹ. Nhiều thứ LX làm được 50 năm trước Mỹ bay giờ cònko làm được. Ví dụ cái trạm vũ trụ ISS. Cả Mỹ + Nato+ Nhật không thể nào làm nổi. Mặc dù họ có kĩ thuật làm mấy thứ như giường ngủ, toilet trên vũ trụ đẹp, tiện nghi hơn Nga.
    Vấn đề là phi thuyền Mỹ cứ bay lên về trái đất là nổ tung, thâm chí vừa phóng đã nổ. Cuối cùng phải thuê tên lửa Nga làm từ năm 1970 chở xe ôm với giá cắt cổ.
    Mình thấy tivi bảo, Mỹ về cuối còn không thèm thuê vì Nga hô giá đắt quá. Không biết bây giờ đã xong chưa. Mà trạm vũ trụ quốc tế Hòa Bình một mình Liên Xô nó phòng lên quỹ đạo năm 80 thế kỷ trước rồi.
    Nga giàu to nhờ dịch vụ xe ôm vũ trụ này. Tên lửa Mỹ phải bay bằng động cơ Nga. Mặt khác tôi có xem 1 bộ phim khoa học của Mỹ. Nasa họ nói rằng tàu vũ trụ của Mỹ không có loại vật liệu nào có thể chịu được nhiệt độ ma sát với khi quyển khi trở về trái đất khoảng 20. 000 độ C và nó sẽ bị cháy trước khi hạ cánh.
    Cho nên phi hành gia Mỹ lên tàu vũ trụ không khác gì bay trong quan tài cả. Trong khi thậm chí cả Trung Quốc họ cũng có tên lửa bay vào vũ trụ và trở về an toàn.
    Khoảng năm 90 gì đó khi Nga nghèo quá phải cho rơi trạm Hòa Bình thì các tàu chiến Mỹ lùng khắp Thái Bình Dương nhằm vớt các mảnh vỡ để nghiên cứu về vật liệu làm tàu vũ trụ của Nga.
    [​IMG]
    Việt Nam lượm được cái này ở Lạng Sơn. Mang bán cho Mỹ có khi được khối tiền có chữ Nga trên đó. Nghe nói nó là thiết bị vệ tinh. Nó rơi từ quỹ đạo xuống mà không bị cháy chứng tỏ vật liệu nó chịu được nhiệt độ do ma sát với khí quyển. Thậm chí chữ khắc trên đó không bị mờ đi. Hàng Liên Xô công nhận huyền thoại.
    Lần cập nhật cuối: 02/04/2018
    oplots thích bài này.
  10. viagraless

    viagraless Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2004
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    407
    Công tử ngồi ngay ngắn nhận của em 1 vái, trình thủ dâm của công tử quả nhiên vô đối

Chia sẻ trang này