1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. anhday71

    anhday71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    118
    Thấy bố ghẻ F35 hạ cánh cũng nhẹ nhàng mà lửa ở đâu tự nhiên sinh ra, chứng tỏ ji` đây chú ốc ?
  2. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Các bạn đốc giả xem rồ Mỹ, hay bi bô về F35 phán nè =)) bạn ý ko hiểu gì về F35 hết nhưng bi bo như đúng rồi, bố trí động cơ quạt nâng cả 2 đều là 1 chứ ko giống Harrier, buồn cười nhất là việc bảo F35B khi VSTOL chỉ dùng 1 động cơ

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    The design and layout of the Yak-141 and F-35B are almost identical. The location of the compartment with the lifting fan and the location of the tail beams respective to the lift-piston engine are the same in both planes.

    Instead of using lift engines or rotating nozzles on the engine fan like the Harrier, the "LiftSystem" has a shaft-driven LiftFan

    https://en.wikipedia.org/wiki/Rolls-Royce_LiftSystem
    https://www.rbth.com/defence/2017/05/05/is-the-yak-141-the-father-of-the-f-35b_757401
    --- Gộp bài viết: 11/05/2018, Bài cũ từ: 11/05/2018 ---
    chứng tỏ là dự án thất bại của LX là món quà của Mỹ và chứng tỏ là rồ Mỹ chả biết gì về F35
    Lần cập nhật cuối: 11/05/2018
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    nói về mẫu thử nghiệm chế thử vài cái , đó là 1 câu chuyện dài, nhưng kết cục chả ra làm sao ( tai nạn hoặc ti tỉ vấn đề ..) ... từ từ sẽ nói

    nói về bản hoàn thiện sản xuất, chỉ có thể nói tới :

    Yak-38
    AV-8B Harrier
    hay F-35B
  4. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Nếu ko có Yak 141 thì làm sao F35B hoàn chỉnh ? trước Yak 141, Mỹ ko có 1 chiếc máy bay nào tương tự để bay thử nghiệm, chắc phải đi theo lối mòn của Harrier, chính nhờ Yak 141 mà Lockheed đã đỡ đi tiền R&D, rút ngắn thời gian và đưa vào chế tạo, bay thử ngay Yak 141 made by USA

    The F-35B’s novel lift fan and vectoring tailpipe design was conceived not in Fort Worth, Texas but in Moscow, Russia, about 35+ years ago! The Yak-41 that utilized this exact same concept, now known as the Yak-141, NATO codename “Freestyle,” was designed to be what it’s much lacking Yak-38 predecessor should have been. It’s main role was to defend the Soviet Naval Fleet, and because of this task it had to be fast, fairly maneuverable and possess a relevant combat radius to get it to the boat and back.

    http://aviationintel.com/yak-141-freestyle-the-f-35b-was-born-in-moscow/

    Nguyên lý hoạt động F35B sao chép toàn bộ kĩ thuật của Yak 141, nếu dùng nguyên lý cũ, Harrier tỏa ra lượng nhiệt năng rất nóng, điều ko cho phép ở F35B, hơn nữa thiết kế này cũng khiến F35B ko thể bay siêu âm, bán kính bay ngắn, độ cơ động ko cao, rồ Mỹ cứ hay bảo AV8B ra đời trước nên mặc định F35B nhái AV8B, nhưng thực tế khí động học, cơ chế hoạt động khác nhau hoàn toàn

    [​IMG]
    [​IMG]

    Tiếp nữa là nguyên lý của động cơ vòi phun xoay, chỉ có ở Yak 141 đầu tiên, trên mạng có 1 số trang web của Mỹ Âu lập ra để làm giả tài liệu là bọn RR đã từng nghiên cứu và phát triển, nhưng chẳng có 1 bằng chứng về 1 loại máy bay của NATO nào từng bay như vậy, kết hợp với phần lift fan (quạt nâng khí nén), giúp máy bay ổn định thậm chí có thể bay ngược 1 ít (điều mà Harrier ko làm được)

    [​IMG]

    Yakovlev’s first experiment with jet-lift was the primitive Yak-36 (NATO: Freehand), which made its first vertical take-off on 24 March 1966. Vertical take-off on this aircraft was achieved by locating a swivelling jet exhaust nozzle for each of it’s two engines directly under the aircraft’s centre of gravity. The experience thus gained led to the larger Yak-38 naval fighter-bomber (NATO: Forger), which first flew in 1970 and entered service with the AV-MF (Fleet Naval Aviation) on 6 October 1976. This time, twin swivelling exhaust nozzles for the single main engine were combined with two dedicated lift engines located in the forward fuselage. Unfortunately, the technology incorporated in the Yak-38 was still immature and the type encountered numerous technical and operational problems.

    http://www.aeroflight.co.uk/aircraft/types/type-details/yakovlev-yak-41-freestyle.htm

    [​IMG]

    Using energy generated by the F-35’s single engine, a swiveling jet pipe capable of rotating 95 degrees in 2.5 seconds redirects the engine thrust downward, while ad***ional lift fans beneath the ****pit and wings combine to produce 40,000 pounds of vertical thrust.
    https://lockheedmartin.com/en-us/news/features/history/f35b.html
    Lần cập nhật cuối: 13/05/2018
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Cái này là cố nội của Yak 141
    [​IMG]
    muontatca thích bài này.
  6. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    lại đem mấy cái giả tài liệu ra khè ai thế :cool: ngay tấm ảnh nó ghi rõ to chữ unclassified mà còn đem lên khoe ko bik nhục :)) tất cả chỉ tồn tại qua các blog, 4rum và các trang web lá cải ko uy tín, chuyên về giả tưởng (Convair Model 200)

    https://www.google.com.vn/search?tb...z3KofquVmEYeo725DNkhx5m8nLR7bbtvPpg5PSKpjF7bA

    [​IMG]
    [​IMG]

    Thậm chí wiki còn chả có thông tin gì về mẫu máy bay bịa đặt này

    https://www.google.com.vn/search?rlz=1C1CHZL_viVN764VN764&biw=1517&bih=735&ei=rCj4Wo3MJ8uM8gX_mJaAAw&q=Convair Model 200 wiki&oq=Convair Model 200 wiki&gs_l=psy-ab.3..33i160k1.1553.2689.0.2929.7.6.1.0.0.0.6.30.6.6.0....0...1c.1.64.psy-ab..0.6.26...0i22i30k1j33i22i29i30k1j33i21k1.0.7W9ubov0Q_8


    Các trang tin tổng hợp về F35 cũng chưa bao giờ xác nhận có sự liên quan giữa F35B và mẫu máy bay giả tạo này

    https://www.f35.com
    https://www.lockheedmartin.com/en-us/products/f-35.html
    https://en.wikipedia.org/wiki/Lockheed_Martin_F-35_Lightning_II

    Trong wiki nói về LiftSystem của F35B, cũng chỉ đề cập tới Yak 141 và loại tương tự của Đức là EWR 101D/E chứ ko hề nói đến loại động cơ nào tương tự con máy bay CM 200 kia

    The system has more similarities to the Russian Yakovlev Yak-141 and German EWR VJ 101D/E than the preceding generation of STOVL designs to which the Harrier belongs


    https://en.wikipedia.org/wiki/Rolls-Royce_LiftSystem

    xin nhắc lại cho độc giả là trước Yak 141 thì Mỹ đếch có máy bay nào tương tự bay được, tất cả chỉ là giả tài liệu sau khi Yak 141 ra đời, 1 chiêu quảng cáo láo của Mỹ

    [​IMG]

    Kể cả bản thân con máy bay giả tưởng CM200 kia, cũng là bản nhái ý tưởng của Ye-8 thực tế vốn đã ra đời và là tiền thân dòng máy bay, cấu hình cánh delta và canard năm 1962 (CM200 được bọn Tây lông bịa ra năm 2011 và bịa ra năm sinh của nó là 1973), ông tổ của F-16, J-10, Typhoon

    [​IMG]
    [​IMG]

    https://en.wikipedia.org/wiki/Mikoyan-Gurevich_Ye-8
    Lần cập nhật cuối: 13/05/2018
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Mà thôi, chả con nào có ý nghĩa gì, trừ 300 cái F-35 đang làm tăng lượng bỉm bán ra tại TQ



  8. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Chứ hem phải bị bóc phốt nên đánh trống lãng à :))
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nhìn nhận khách quan thì Tây lông nó công nhận:
    Thiết kế vòi phụt xoay ( như trên F35B ) được phát minh tại Mỹ những năm 1960s bởi Pratt Whitney
    được đề xuất mẫu bởi Convair cho yêu cầu của Hải quân Mỹ năm 1972,
    nhưng mẫu bay thực tếđầu tiên vào cuối những năm 80 bởi người Nga,
    được hoàn chỉnh mẫu thiết kế những năm 60 ( của P&W ) để dùng cho F-35 vào 1990s và đưa vào sản xuất cho F35 vào những năm 2000s

    Người Nga ko thể có mẫu bay được nếu ko có trợ giúp tài chính của Lockheed Martin, khoảng vài trăm triệu đô la
    đổi lại họ chỉ yêu cầu nhận được thông số hiệu năng hoạt động.

    Động cơ do Pratt and Whitney chế tạo, ko phải Lockheed Martin, mà PW thì nắm thiết kế từ những năm 60s, nên nói Lockheed Martin bỏ tiền ra cho Yak để có thiết kế ( mà PW là người phát minh, sau đó lại trực tiếp chế tạo ) là ko hợp lý.
    Đơn giản là Lockheed Martin muốn có lợi thếcó thông số hiệu năng thử nghiệm khi chưa có mẫu thử nghiệm bay thực tế lúc bước vào cạnh tranh ở dự án X-35 . Họ có cả mớ đối thủ cũng tìm tòi các thiết kế khác nhau từ những năm 1970s và Pratt Whitney ko hẳn thuộc về phe nào dù Lockheed Martin có dự kiến sẽ hợp tác với Pratt and Whitney.

    Hiểu được chuyện này chỉ có thể nếu hiểu tính thực dụng của người Mỹ và sự cạnh tranh ghê gớm của việc có giành được hợp đồng hay ko ... và LM đã chứng minh tới nay họ luôn là kẻ biết giành những hợp đồng béo bở ...
    Chi vài trăm triệu cho công ty Nga những năm 90s cũng là 1 nước đi khôn ngoan của họ.

    Sau đó công ty Nga vẫn không bán được máy bay đó cho ai, ko phát triển tiếp, lỗi nặng,
    nhưng LM thì đã có đủ thông số sơ bộ , phù hợp với thiết kế động cơ PW ... rồi chiến thắng trong dự án X-35.
    Dĩ nhiên sau đó thì người có đầy đủ know how về động cơ và vòi phụt là PW sẽ cung cấp động cơ cho máy bay do LM chế tạo.
    Lần cập nhật cuối: 14/05/2018
  10. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Tây nào ? toàn nguồn tự bịa ra chứ tây nào, nguồn gì toàn lấy ảnh 3D, ko có bất kì link chính thống nào xác nhận :)) cái nguồn đại trà tây lông nó cũng thừa nhận Yak-141 ra đời đầu tiên chứ ở đâu ra của Mỹ

    The system has more similarities to the Russian Yakovlev Yak-141 and German EWR VJ 101D/E than the preceding generation of STOVL designs to which the Harrier belongs

    https://en.wikipedia.org/wiki/Rolls-Royce_LiftSystem

    Mỹ ra đời trước thì đã ko phải sang hỏi Yak
    Convair Model 200 là máy bay giả tưởng, kể cả nguồn wiki vốn dễ tiếp cận nhất cũng chả nói gì về nó, nguồn duy nhất nói về nó là 1 cái trang web lá cải http://up-ship.com/blog/?p=10553, chuyên về khoa học giả tưởng Sci-Fi

    Tiếp nữa cái máy bay giả tưởng kia cũng phi logic, máy bay cánh Delta khi xưa ko phù hợp để cất cánh từ TSB, do khi đó động cơ chưa đủ mạnh và máy phóng cũng vậy, nên tất cả máy bay Mỹ Âu khi đó đều là máy bay có động cơ cực khỏe, khí động học cơ bản như máy bay Gen 2 mới đủ đẩy máy bay lên cùng với vũ khí

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 14/05/2018

Chia sẻ trang này