1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    thôi hôm nay tử tế,

    xây nhà mình theo bản vẽ nhà mình, còn cái ống khói giống bản vẽ mà lại hơi giống ống khói nhà hàng xóm thì cũng là bình thường, lúc sang xem thực tế có biếu q ùa rồi nhá.

    Pratt & Whitney đã đăng ký thiết kế 3 Bearing Swivel Nozzle và thử nghiệm trên động cơ thật từ năm 1967 thì phải.
    Mỹ nói không ngoa là thử nghiệm trước Liên Xô tận 20 năm kìa

    US3429509A
    US Grant

    Đệ đơn đăng ký phát minh năm 1967 và được xác nhận năm 1969
    nhà phát minh Stanley J Markowski
    Lần cập nhật cuối: 14/05/2018
  2. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Đăng kí bằng google :)) google là 1 công cụ giả tài liệu có tiếng của Mỹ và nó cũng góp phần vạch mặt Mỹ vì cái gì có tiền là nó cho phép đăng thôi, thế ai đăng ký phát minh cánh delta + canard trước Ye-8 ? LX ko có khái niệm đăng ký gì gì đó, cái đó là 1 cái chiêu thức của Mỹ, nhằm nhận vơ các phát kiến, sáng tạo của các nước khác vd như Edison phát minh ra bóng đèn là 1 vd điển hình của việc láo lếu đó.

    Đơn giản nhất, chỉ ra 1 nguyên mẫu thực sự của CM200 đã được sản xuất ? tất cả chỉ dừng lại ở những nguồn thông tin vớ vẩn, ko có dẫn chứng cụ thể, ngay cả nguồn wiki đại trà cũng chỉ nói động cơ vòi fun F35B giống Yak 141

    Kể cả nguyên mẫu hình vẽ CM200 kia, mà các nguồn phương tây bịa ra là lên kế hoạch năm 1973, cũng copy mẫu Ye-8 vốn ra đời năm 1962, như vậy Mỹ ăn cắp bản quyền của LX nếu đúng là có CM200 tồn tại

    [​IMG]

    Mọi người vẫn thường truyền tai nhau câu chuyện Edison phát minh ra bóng đèn điện, phải mất đến 1000 lần thử nghiệm mới thành công, giúp nhân loại thoát ra khỏi bóng tối… Đa số mọi người đều nghĩ rằng Edison là người đầu tiên, duy nhất phát minh ra bóng đèn, nhưng sự thật không hoàn toàn như vậy đâu.

    Thí nghiệm năm 1802 của nhà khoa học người Anh Humphry Davy có thể coi là khởi đầu cho những phát minh về bóng đèn sợi đốt sau này. Davy cho một dòng điện chạy qua một sợi Platin (Pt) rất mảnh, sợi Platin trở nên rất nóng và phát sáng. Tuy sợi Platin tạo ra ánh sáng khá yếu và cũng không sáng được lâu, nhưng thí nghiệm của Davy đã tạo tiền đề, là cảm hứng để nhiều nhà phát mình tiếp tục nghiên cứu và phát triển ý tưởng này.

    Sau đó có đến hơn 20 nhà khoa học từ các nước Anh, Nga, Bỉ, Pháp… đều có công tham gia nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện bóng đèn sợi đốt. Nhưng đáng kể nhất trong số đó phải kể đến nhà khoa học người Anh Joseph Swan.

    Từ năm 1850, Swan đã tự thiết kế một loại bóng đèn sử dụng than chì (tương tự như ruột bút chì chúng ta dùng hiện nay) để phát sáng trong một bình thủy tinh được hút chân không. Swan dùng than chì do than chì có điện trở cao, và nhiệt độ nóng chảy cũng rất cao. Khi cho dòng điện chạy qua, cục than chì do có điện trở cao sẽ trở nên rất nóng và phát sáng, nhưng không bị đốt cháy do được đặt trong môi trường chân không, không có không khí xung quanh. Nhưng than chì có nhược điểm sẽ làm bóng đèn bị bám muội than, dần dần sẽ làm giảm độ sáng.

    Đến năm 1878, Swan dần phát triển và hoàn thiện loại bóng đèn của mình, ông dùng sợi bông để chế ra một loại dây tóc bóng đèn tốt hơn, cộng với kỹ thuật hút chân không ngày càng phát triển. Đến năm 1880 coi như hoàn tất, bóng đèn đã được sử dụng tương đối phổ biến ở nước Anh từ đó. Swan đã đăng ký bản quyền tại Anh, và ông cũng tự lập nên một công ty riêng, chuyên lắp đặt bóng đèn cho cả chính phủ và các gia đình có nhu cầu.

    Phải đến năm 1879, Edison cùng đội ngũ kỹ sư tài năng của ông mới chính thức nghiên cứu để sản xuất bóng đèn. Loại bóng đèn của Edison cùng đội ngũ kỹ sư của ông nghiên cứu và phát triển cũng tương tự như của Swan, cho dòng điện đi qua sợi dây tóc bóng đèn trong môi trường chân không để phát sáng.

    Chỉ trong thời gian ngắn, đến cuối năm 1879, Edison cũng đã thành công và đăng ký bản quyền phát minh của mình ở Mỹ.

    Tưởng sẽ có một cuộc tranh cãi về bản quyền phát mình nhưng cuối cùng, Swan và Edison đi đến một thỏa thuận hợp tác, cùng bán bóng đèn tại Anh Quốc.

    Nhưng đó chưa phải là hết đâu nhé, đến năm 1904, hai nhà khoa học người Hungari là Alexander Friedrich Just và Franjo Hanaman đã có cải tiến vượt bậc. Họ dùng Vonfram làm dây tóc bóng đèn, nhờ vậy mà bóng đèn sáng hơn nhiều, và có tuổi thọ cao hơn hẳn.

    Sau đó vài năm, các nhà khoa học lại có sáng kiến bơm khí trơ vào bên trong bóng đèn, thay cho việc hút chân không. Việc này vừa giúp bóng đèn sáng hơn, lại làm hạn chế sự bay hơi của Vonfram làm đỡ bám vào mặt trong bóng đèn, giúp bóng đèn không bị đen. Đây chính là chiếc bóng đèn mà chúng ta vẫn đang sử dụng ngày nay.

    http://genk.vn/on-lai-lich-su-bong-den-soi-dot-ai-moi-la-cha-de-thuc-su-cua-no-20160508082213555.chn

    Với năng lực truyền thông sau WW2 của Mỹ mạnh hơn các nước Âu Châu đang kiệt quệ, việc biến hóa lịch sử nằm trong lòng bàn tay Mỹ
    Edison là tên ăn cắp tài năng nhất, ông tổ của bọn khoa học ăn cắp, giả khoa học Mỹ
    Lần cập nhật cuối: 14/05/2018
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Liên Xô muốn ứng dụng phát minh của Mỹ mà ko trả tiền, kết quả thật là tồi tệ,


    chỉ có Pratt and Whitney người chủ thực sự của phát minh này mới đủ khả năng hoàn thiện và giờ đang chế tạo hàng loạt hàng trăm cái
  4. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
  5. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    Nói như này thì máy bay tàu ngầm đều thiết kế bởi Leona Davincy hết. Bó tay. Giống như ông Apple với Samsung, mấy cái patent thiết kế này không có nghĩa là về technical có thể giải quyết được.
    Nhìn vào cái thiết kế của cai patent, cần tới 2 nozzles ở đầu cánh, 1 ở mũi. Cái concept dùng nozzle ở đít quay đuợc và ở bụng rõ ràng là đi học của bọn Yak, đừng lấp liếm.
    Mà kể cũng ngộ, anh Yak những năm 80 chế đuợc rồi, ảnh cũng phải thiết kế ra từ cái đời nào rồi chứ nhi? Thế mà có thằng hơn 20 năm sau mới đẻ ra đòi thiết kế có trước.
    oplots thích bài này.
  6. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    bạn ơi chấp gì thành phần rồ Mỹ bất chấp sự thật ấy, toàn lấy mấy cái nguồn lá cải vớ vẩn, ngay cả link của cựu thành viên hãng convair kia cũng chả nói về mẫu CM200 gì đó, mà bọn rồ Mỹ bảo là cha đẻ F35B, hình ảnh thì ăn cắp Ye-8 ra đời năm 1962 (LX vốn ko có khái niệm đăng ký bản quyền, vì mọi thứ đều thuộc nhà nước LX, nếu LX khi đó là tư bản thì đã kiện Mỹ rồi)

    http://www.convairjet.com

    Nếu người Mỹ tự hào họ có thiết kế từ CM200 gì đó, thì tại sao ko có nguồn chính thống nào từ tran F35.com hoặc lockheed martin ghi chú vào, hay ít ra là tung ra được bằng chứng cụ thể về 1nguyên mẫu (prototype) thực sự tồn tại của mẫu CM200 đó
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Xem bản vẽ chi tiết Convair 200 mới bò ra cười Yak nào mà trước
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 14/05/2018
  8. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    http://www.convairjet.com đâu CM200 trong này đâu ? buồn cười, bảo là có bản quyền, nguyên mẫu từ 196x, 197x, nhưng 200x phải sang Nga học hỏi Yak là sao ? quá vô lý
  9. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    Chán chẳng muốn nói. Thằng Nga thứ 1 đếch có tiền phát triển, thứ 2 đếch có con tàu to to nào để vác thứ máy bay này, thế nó làm con máy bay này để làm gì? Ôm ngủ à? Thế mà cũng đem ra so sánh để chê bai. Đến thua với mấy bố cuồng
    --- Gộp bài viết: 14/05/2018, Bài cũ từ: 14/05/2018 ---
    Cái bản vẽ patent chú post phía trên, có biết đọc không?
    oplots thích bài này.
  10. oplots

    oplots Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/02/2018
    Bài viết:
    1.001
    Đã được thích:
    78
    Có video nào về con CM200 đa thực sự bay, để chứng minh khí động học đó bay được !
    --- Gộp bài viết: 14/05/2018, Bài cũ từ: 14/05/2018 ---
    Báo cáo của NASA năm 1993, chắc rồ Mỹ biết hơn NASA :))

    Military hardware that had once been highly classified and the basis for our own defense planning was now openly marketed at airshows around the world. 'Test' flights were available for potential customers and cooperative partnerships were explored between former adversaries. This environment permitted a visit to the Yakovlev Design Bureau, (YAK) for a vertical/short takeoff and landing (VSTOL) technology assessment. Yakovlev is the FSU's sole Design Bureau with experience in VSTOL aircraft and has developed two flying examples, the YAK-38 'FORGER' and YAK-141 'FREESTYLE'. This article reviews the performance of the YAK-38 'FORGER' and the YAK-141 'FREESTYLE'.

    https://ntrs.nasa.gov/search.jsp?R=19950059269
    --- Gộp bài viết: 14/05/2018 ---
    Theo trang web của KQ Mỹ

    The swiveling rear exhaust is a licensed design from the Yakovlev design bureau in Russia, which tried it out on the Yak-141 STOVL fighter.

    http://www.airforcemag.com/MagazineArchive/Pages/2002/January 2002/0102jsf.aspx
    --- Gộp bài viết: 14/05/2018 ---
    Ảnh từ trang web giả tưởng

    The Convair Model 200 was a 1973 design similar in some respects to the F-35

    http://up-ship.com/blog/?p=10553

    Bịa nhưng cũng ko bịa ra hồn, Ye-8 ra đời năm 1961, như vậy là hình ảnh này cũng ăn cắp cả ý tưởng quá khứ

    The Mikoyan-GurevichYe-8 was a supersonicjet fighter developed in the Soviet Union from and to replace the MiG-21(originally named MiG-23). Only two prototypes were built in 1960-61.

    [​IMG]

    https://en.wikipedia.org/wiki/Mikoyan-Gurevich_Ye-8
    --- Gộp bài viết: 14/05/2018 ---
    Buồn cười cho rồ Mỹ, bị mấy cái trang lá cải, giả tưởng nó bịa ra cũng tin sái quai hàm =)) nếu đã có CM200 thì LM chả cần phải sang Nga nhờ Yak làm gì, nói đơn giản

Chia sẻ trang này