1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Với G5 thân thể láng mướt bóng mượt không phải để nhìn nhưng là yêu cầu đầu tiên cho tàng hình. Thiết kế sạch không có góc cạnh lộ liễu, không có u nần ô zề. Nhìn PAK FA y như thằng phu khuân vác. vừa bẩn vừa đầy ghẻ mụt trên u bắp. Thế mà Nga giảm RCS xuống còn 0,5m2 quả tài thật. Thế nên bọn Ấn ca tụng là đúng.
  2. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Mỹ triển khai máy bay F-22 tới Okinawa
    4 chiếc máy bay tiêm kích tàng hình F-22 đã được triển khai tới căn cứ không quân Kadena ở Okinawa ngày 11/2, các sĩ quan tại căn cứ Kadena thông báo.
    Theo đó, 4 chiếc máy bay F-22 này đã xuất phát từ căn cứ không quân Andersen, Guam từ hôm qua (11/2).
    Các sĩ quan của căn cứ không tiết lộ lý do vì sao các máy bay F-22 lại được triển khai ngắn hạn tới Kadena, nhưng cho biết chúng sẽ rời khỏi Kadena trong vòng 1 tuần.
    Các máy bay F-22 do Tập đoàn Lockheed Martin và Công ty Boeing cùng sản xuất. Nó được thiết kế 1 ghế phi công, loại máy bay tiêm kích động cơ kép này được thiết kế tàng hình nhằm tránh ra-đa trinh sát phát hiện.
    Trước đó, Không quân Mỹ đã triển khai có kỳ hạn tạm thời các máy bay tiêm kích F-22 tới căn cứ Kadena 3 lần từ năm 2007 - 2009. Bộ Quốc phòng Mỹ đã đề xuất không đặt đơn sản xuất loại máy bay này nữa, thường được gọi là F-22 Raptor, vì giá thành cao. Còn Nhật Bản đã từng đánh giá F-22 Raptor sẽ là ứng cử viên chính trong lực lượng máy bay chiến đấu của Không quân Nhật Bản.
    Trong một diễn biến có liên quan, ngày 06/2, một máy bay ném bom hạng nặng B-52 của Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống căn cứ không quân Kadena tại Okinawa, Nhật Bản vì thiếu nhiên liệu. Theo hành trình, máy bay B-52 này đã cất cánh tại căn cứ không quân Andersen, Guam để tới Singapore tham gia lễ thao diễn không quân, nhưng nó đã buộc phải hạ cánh xuống căn cứ Kadena vào chiều tối thứ Bảy (06/2) vì nó không thể nhận được nhiên liệu theo kế hoạch tiếp dầu trên không.
    Hiện tại, Không quân Mỹ đã triển khai 8 chiếc máy bay ném bom B-52 Stratofortress và 15 chiếc F-22 Raptor tại căn cứ Andersen, Guam nhằm khẳng định cam kết của Mỹ đối với các đồng minh ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Quá trình triển khai thay quân các loại máy bay B-52 hoặc B-2 và F-22 tới Andersen, Guam là nhằm đảm bảo an ninh chiến trường theo yêu cầu của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ.
    An Phú (Theo Breitbart)
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    F 35 đối đàu với một năm 2010 đầy khó khăn:
    http://www.aviationweek.com/aw/generic/story_generic.jsp?channel=dti&id=news/dti/2010/02/01/DT_02_01_2010_p32-199424.xml&headline=F-35%20Faces%20A%20Troubled%202010
    Những cái khác chỉ là production, nhưng cái này là gay:
    "One source suggests that JSF may be running into high-angle-of-attack handling problems including ?oabrupt stall.? Lockheed Martin says that tests have allowed the designers to prevent such a problem ?oby incorporating design elements and developing fallback options, should the phenomenon appear during flight testing.?
    But that flight testing is a long way off. F-35 high-alpha testing will not start before the fourth quarter of 2011?"3.5 years after BF-1?Ts first flight and less than a year before the Marines are supposed to declare initial operating capability (IOC). (In contrast, F-22 high-alpha testing started in August 1999, less than two years after first flight, six years ahead of IOC and before production aircraft had been ordered)."
    Như vậy F 35 vào góc tấn lớn điều khiển rất kém, một điều Lock heed Martin tuyên bố đã giải quyết nhưng thử nghiệm chứng minh thì..tà tà, trong khi F 22 hai động cơ thì biểu diễn được ngay- 2 năm sau khi cất cánh lần đầu; so với 3,5 năm dự kiến cho F35.
  4. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Nhận xét: như vậy thiết kế Mỹ vẫn nhấn mạnh tính tàng hình trên tính cơ động, vẫn là con đường của F 117 đã được thầy U phim xép đã chỉ cho
  5. arianespace

    arianespace Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/04/2009
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    Máy bay Gen5 được thiết kế ra để chiếm ưu thế vượt trội trên không so với Gen4 và Gen4 (n+)...vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chiếm ưu thế vượt trội trước 1 kẻ khác?...nhanh hơn 1 chút?cơ động hơn 1 chút?mang được nhiều vũ khí hơn 1 chút? đã gọi là chiếm ưu thế vượt trội đó thì mấy cái "1 chút" đó chả có ý nghĩa khỉ gì cả...chỉ có 1 con đường duy nhất để bỏ xa Gen4 là biến Gen4 thành thằng mù...khi nó đã mù thì ta mới thực sự vượt trội...đấy là con đường Mỹ trọn và là con đường đúng đắn nhất
  6. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    2.066
    Đã được thích:
    954
    đấy là con đường Mỹ trọn và là con đường đúng đắn nhất... theo quan điểm của bác
    Cái điều nhà bác nói chẳng phải là chân lý vì đã có gì chứng minh đâu. vì vậy làm ơn đừng có khẳng định như là đúng rồi ấy
    .Chừng nào F-22 hạ được Pak FA thì nhà bác hãy phán cũng chưa muộn ạh
    thế nhé.... chúc bác cuối tuần vui vẻ
    PS: "chọn" chứ ko phải "trọn" ah . nhà bác viết thế các cháu mẫu giáo nó học theo thì khổ lắm
  7. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Ô hô: Gen 4 Nga phụ thuộc vào ra đa mặt đất, ra đa mặt đất mà tinh thì F 117 chiên da tàng hình chuyển thành chiên da ...độn thổ.
    Gen 4 Mỹ mà Awacs đang mải quay chảo đi soi chỗ khác thì Mig 25 bóp F 18 như rệp ở Iraq, Mig 25 nó chạy trước khi Awacs nhận ra thì các thể loại F mếu, vì té ra đến F 15 siêu phàm bay Mach 2 khoảng 2 phút thì..mếu.
    Như vậy Gen 5 của Nga hay Mỹ nếu chỉ hai cái máy bay lên đánh nhau như các quả tập trận Red Flag thì ở tầm BVR: Mỹ nhìn thấy Nga nhưng chưa bắn được, mà nhìn thế thôi chứ chưa dẫn bắn được nhé
    Vào tầm bắn được thì là WVR OLS Nga tóm sống, dùng độ cơ động cao né đòn và bắn salvo 2 phát tên lửa vô tuyến+ hồng ngoại--> Mỹ mếu.
    Trận chiến dựa trên giả thuyết Nga không có công nghệ plasma; nếu có đúng tầm đúng thời điểm nó nhập thông số bay, bật công tắc điện, phi công chấp nhận ngất vài phút là mất tích, Mỹ hiểu ra thì đã ăn salvo chết chắc.
    Còn nếu đưa yếu tố ra đa mặt đất cho Nga, AWCS cho Mỹ thì sai vì như đã đưa hình ở topic PAKFA, Nga cũng có A 50 làm AWCS cùng các ra đa mặt đất, vũ khí diệt AWACS Nga có Mig31+R77, vukhĩ diệt ra đa mặt đất Mỹ chỉ có HARM, rất dễ bị lừa bởi các dummy weapon.
    Mỹ liệu có dám làm giả cái AWACS trên trời không??
    Nga đầy đồ giả S300 và các ra đa với giá rẻ để Mỹ đi bắn ruộng rau.
    Cũng ở topic PAKFA, hình hệ phòng không dùng không quân của Nga đã ghi rõ, Mig 31 có thể bay autonomous đi đáng sân bay ngon,UCAV là đó chứ đâu
  8. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Tóm lại, khi Mỹ định cầm đèn chạy trước ô tô thì ra sản phẩm đặt ựa mỳ, Mỹ cũng không dám mua nhiều.
    Thầy Nga chỉ cần hãm không đưa concept ra là trò Mỹ phải ra sản phẩm Gen 5 một động cơ, độ cơ động AoA rất đuội.
    Nga chỉ khi sơ đồ F 22 hai động cơ đã đi vào ngõ cụt, sơ đồ F 35 dạng F 22 down-grade đã đến giai đoạn không thể dừng mới đưa ra PAK FA vừa cơ động, tàng hình ở mức bóp được trẻ con (như Patriot chẳng hạn), vừa mang vác được nặng.
    Cả một solution mà Mỹ tự đập đầu màn hình, tay bóp..bàn phím cũng chịu, nhể
  9. tekute1976

    tekute1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    250
    Trước giờ tôi cứ tưởng người Mẽo ưa chơi lỏi (chắc nhiều bác cũng thế). Nhưng thực tế cho thấy họ rất đàng hoàng, quân tử, biết người Nga tụt hậu quá xa trong cuộc đua có tên G5, họ đã quyết định... chờ đợi bằng cách ngừng sản xuất F22 và trì hoãn F35
    Mỹ trì hoãn biên chế chiến đấu cơ F-35
    http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/THSK/LA73730/default.htm
    Được tekute1976 sửa chữa / chuyển vào 04:38 ngày 04/03/2010
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Chương trình F-35 đang đối diện một núi khó khăn do USAF không ngừng nâng cao yêu cầu. Ban đầu F-35 được USAF thiết kế cho vai trò bomb truck hổ trợ F-22. Nhưng sau khi nhận ra rằng cái ưu thế trên không tương lai là do vũ khí điện tử đảm trách và F-22 như vậy là không hợp thời vì đặt một núi vũ khí điện tử lên F-22 sẽ khiến giá thành của nó cao không tưởng. Thời đại mới là 360 độ passive sensors bao phủ toàn máy bay đè bẹp supermaneuver. Nó cũng giống như radar quét điện tử đè bẹp radar điều khiển cơ khí. Sau khi nhận ra điều đó USAF tiêu diệt F-22 bằng mọi giá và quay sang F-35. Một loạt thiết bị điện tử EO/IR được yêu cầu ép vào F-35. Rồi data fusion với hệ điều khiển không gian ảo. Và cái khó nhất là data link stealth. Đó chính là lý do LM chạy không kịp và giá thành tăng 50% nhưng USAF và bộ quốc phòng các quốc gia trong chương trình F-35 vẫn kiên trì theo đuổi. Đây là cơ hội cho Boeing thông qua các chính chị già gây áp lực hy vọng có thể tăng bán F-18E/F và thậm chí F-15SE cũng như G6 hiện Boeing đang âm thầm phát triển. Cái đáng nói nhất là USAF có vẽ như không mặn mà với G6 có người lái mà Boeing đang đầu tư nặng tay. Thời đại Tàng hình và vũ khí điện tử VS supermaneuver ai cũng hiểu. Chỉ có nhóm hâmese Gà Béo, Các-lô mới ca tụng loại máy bay radar phát sóng mạnh 360 quanh thân nhàm khoe khoang ta đang bay chổ này đây. Ai cũng hiểu pasive sensors có thể bắt được sóng radar và định vị nó từ rấr rất xa trước khi radar có tác dụng. Ai cũng hiểu chỉ Hâmese không hiểu. Tốc độ quay đầu máy bay luôn chậm xa so với sensors bao phủ 360 độ bắt mục tiêu. Một máy bay nặng 37 tấn là quá to và nặng để cơ động ở tốc độ cao. PAK FA chung số phận với SU-30,35 nặng nề chỉ có thể supermaneuver ở tốc độ rất thấp. Máy bay nặng khi vào tốc độ thấp bị mất độ cao nghiêm trọng. Mất cả động năng và thế năng để biểu diễn supermaneuver thực tế chỉ là trò air show coi cho đẹp mắt trên chiến trường việc mất động năng và thế năng là tự làm sitting duck cho thiên hạ xơi tái. Một lần nữa ai cũng hiểu chỉ hâmese không hiểu. Sự khó khó với chương trình F-35 là lớn nhưng đem so với chương trình tên lửa chiến lược Bú La Vã đáng xấu hổ của Nga thì tình trạng chương trình F-35 vẫn đang là quá tốt đẹp. PAK FA còn 5 năm thử nghiện nữa đừng vội ca thứ G5 tự phong này kẻo như chuyện HP ca tụng Bulava tận mây xanh 5 năm về trước.

Chia sẻ trang này