1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Em thấy các bác bàn về còn F35 quá nhưng em không ưa một số Mèo vàng ở đấy nhưng quả thấy thì tư duy thiết kế con F35 này cũng có cái hay của nó đó là sự cơ động khi cất cánh.Có lẽ về phương diện này thì anh Ngố phải thiết kế thêm con nữa chắc là con dành cho ấn phiên bản một động cơ chứ PAKFA thì có lẽ nó dùng cho nó thôi .
    Máy bay G5 có lẽ chỉ hữu dụng kiểu nhà giàu bắt nạt nhà nghèo thôi chứ hai thằng giàu mạnh cỡ Mỹ Nga thì có lẽ nó không đem cái này ra để thịt nhau đâu.
    Nhắc lại mình không cần trả lời từ F+Chống lx.Cảm ơn vì sự im lặng của hai bạn.
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Cơ động khi cất cánh là cái gì nhỉ, bạn hiền???
    Ấn dùng hàng 2 động cơ cũng nhiều, không lẽ sắm con Pak FA về lại xẻo đi 1 động cơ cho nó bằng ... F35 hay sao????
    http://www.flightglobal.com/blogs/the-dewline/2010/03/dcma-reports-reveal-glimpses-i.html
    Về F35, có nhiều ì xèo sau khi trễ hẹn liên tục. Link trên list lại một số thứ từ 2008
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Không những F 22 là Cao Biền dậy non mà té ra cả ném bom tàng hình B2 cũng thế nốt:
    http://www.defense-aerospace.com/articles-view/release/3/112798/northrop-to-fix-recurring-b_2-maintenance-fault.html
    "Northrop Grumman Corporation and the U.S. Air Force hope to soon resolve, once and for all, a technical issue that''s challenged engineers and maintainers of the nation''s fleet of B-2 stealth bombers for more than 20 years: cracking in the B-2''s aft deck, a metallic panel on the bomber''s upper surface that shields its composite airframe from the heat of engine exhaust.
    The team has just completed a paper "fly-off" between two alternate approaches for redesigning the aft deck. The goal of the program is to develop and produce a new aft deck that can span normal long-term B-2 maintenance cycles without needing ad***ional service or repairs. "
    Nghiã là 20 năm nay tấm chắn ngăn cách giữa khung và phần động cơ B2 rất chóng nứt sau một thời gian vận hành, nguyên nhân thì báo Nga chỉ ra hộ là do trò Mỹ không nghĩ ra được vật liệu nào vừa chịu nhiệt vừa chịu rung mà lại bền.
    Và cũng thấy các dự án vũ khí mỹ mang nhiều tính cách mạng nhưng tính tin cậy thì..gì gì quá, nhể
  4. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Ờ, tớ lại quên mất, thế nào là máy bay G5 nhỉ, bác nào cho tớ thông tin cụ thể cái!!!
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    à, em nhớ là Tây phân loại đại khái như này:
    Gen 1: đời phản lực ơ kìa, dưới âm, toàn vũ khí ngu
    Gen 2: phản lực siêu âm, radar đời đầu, tên lửa đời sơ khai (chưa lọc khác nhiễu gì cả), chuyên nhiệm.
    Gen 3: hơn gen 2 cái đa nhiệm, ra dar và vũ khí đời 2, đủ thứ chỉ thiếu mỗi digital. Khung sườn vẫn chỉ đấu nhau về vận tốc và tải.
    Gen 4: Điều khiển số cả vũ khí và máy bay (1 phần hoặc toàn bộ, tùy), khả năng cơ động tốt, đa nhiệm tốt, tất cả các nhiệm vụ đều có vũ khí có điều khiển (thong manh)
    Gen 5: Tàng hình, vũ khí trong thân, siêu cơ động, hệ thống điều khiển trung tâm đẳng cấp trí khôn nhân tạo, hợp nhất thông tin, nối mạng, độ bền cao, khả năng triển khai linh hoạt. Vũ khí thì đương nhiên là đẳng cao hơn gen 4, cao hơn bao nhiêu thì không biết vì cứ advanced với cả enhanced cả trang thì chả ma nào biết đường mà lần
  6. SSX109

    SSX109 Guest

    Thế cơ ạ. Em tưởng!!!
    Thế thì ai dám tranh giải nhất nhì ba với siêu cường nữa cơ chứ.
  7. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Hâmese của trại Trâu Quỳ bao giờ cũng phát biểu động mạng. Thôi thì chị giảng cho nghe về động cơ phản lực nhá. Tốc độ của dòng khí thoát tỷ lệ thuận với tốc độ máy bay. Máy bay bay càng nhanh càng cần dòng khí tốc độ cao. Làm sao để có dòng khí cao tốc. Máy phản lực hiện đại tất cả đều đã đạt tỷ lệ nén đỉnh 40:1. Vì vậy cách duy nhất còn lại là tăng nhiệt. Đốt càng nhiều tốc càng cao và tuổi thọ động cơ càng kém. Nhiệt độ dưới 3000 độ K lửa màu vàng cao lên tới gần 5000 độ K chuyển sang trắng xanh. Động cơ Nga nén kém , máy bay thì nặng muốn bay tốt phải nâng sức động cơ bằng mọi gía. Nga lại có xu hướng thiết kế bay nhanh. Vì vậy động cơ Nga tuổi thọ ít. Đốt hao nhiên liệu, cực kỳ nóng và là nguồn IR vĩ đại biết bay. Hiểu chưa?
    Chip Altera là core của radar khi nó đóng vai trò then chốt trong mà hoá tín hiệu và xử lý tín hiệu đã mã hoá. Ai cũng hiểu chỉ một mình hâmese không hiểu nên cả ngày ngọng nghịu đứng nâng bi.
  8. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Khổ thân vong quốc nô, cứ thấy chip to tưởng oách.
    Cái Altera đấy nó đóng vai trò interface giữa hai khối chức năng trò Kế ạ. Tương tự chipset cầu nam cầu bắc trong PC thôi.
    Người hiểu biết chỉ liếc qua sơ đồ cấu trúc là biết ngay.
    Nếu trò Kế thực sự cầu tiến về với con đường sáng tôi sẽ giảng cho, đừng đành phận đũng quần như Chần, nhể.
    Còn về động cơ,để thầy về liêc lại mấy quyển sách, nếu Kế ngoan sẽ giảng tiếp, nhể.
  9. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1

    Nhìn kỹ đi, từ đời Su-30MKI khí thải đã xanh lè. Chính xác hơn từ đời Tu-22 ống phản lực/động cơ dài khí thải đã xanh.
    [/QUOTE] Hâmese của trại Trâu Quỳ bao giờ cũng phát biểu động mạng. Thôi thì chị giảng cho nghe về động cơ phản lực nhá. Tốc độ của dòng khí thoát tỷ lệ thuận với tốc độ máy bay. Máy bay bay càng nhanh càng cần dòng khí tốc độ cao. Làm sao để có dòng khí cao tốc. Máy phản lực hiện đại tất cả đều đã đạt tỷ lệ nén đỉnh 40:1. Vì vậy cách duy nhất còn lại là tăng nhiệt. Đốt càng nhiều tốc càng cao và tuổi thọ động cơ càng kém. Nhiệt độ dưới 3000 độ K lửa màu vàng cao lên tới gần 5000 độ K chuyển sang trắng xanh. Động cơ Nga nén kém , máy bay thì nặng muốn bay tốt phải nâng sức động cơ bằng mọi gía. Nga lại có xu hướng thiết kế bay nhanh. Vì vậy động cơ Nga tuổi thọ ít. Đốt hao nhiên liệu, cực kỳ nóng và là nguồn IR vĩ đại biết bay. Hiểu chưa?
    Chip Altera là core của radar khi nó đóng vai trò then chốt trong mà hoá tín hiệu và xử lý tín hiệu đã mã hoá. Ai cũng hiểu chỉ một mình hâmese không hiểu nên cả ngày ngọng nghịu đứng nâng bi.
    [/QUOTE]
    Chị Việt ơi, nhiệt độ của luồng khí do đốt nhiên liệu máy bay (hydrocarbon) phụ thuộc nhiều nhất vào nguồn cung cấp oxy, mà cái đấy là từ môi trường chị ạ.
    Flame color depends on several factors, the most important typically being blackbody radiation and spectral band emission, with both spectral line emission and spectral line absorption playing smaller roles. In the most common type of flame, hydrocarbon flames, the most important factor determining color is oxygen supply and the extent of fuel-oxygen pre-mixing, which determines the rate of combustion and thus the temperature and reaction paths, thereby producing different color hues.
    http://en.wikipedia.org/wiki/Flame
    Nhân tiện tặng chị cái ảnh, chúc chị vui:
    [​IMG]
  10. SSX999

    SSX999 Guest

    Hí! Hí! Hí! Giờ thấy chị Kê làm chiếu ca tụng OLS
    3000 độ thì phát xạ hồng ngoại đỏ lòm còn 5000 độ thì phát tia cực tím đấy chị Kê ạ!!!!
    Thử xem nhé, cái này mới là độ nguội này:
    Su-35 AL-31FM bypass ratio 0.59:1
    F-22 F119-PW-100 bypass ratio 0.36:1
    F-35 F135-PW-100 bypass ratio 0.2:1

    Xem ra phú quí giật lùi nhỉ. Nhờ chị Kê làm chiếu ca tụng F-35 tiếp nhé.
    Chắc chị định cãi F-35 ngon hơn F-22, F135-PW-100 ngon hơn F119-PW-100 để xếp Su-35 xuống hàng cuối???
    Sợ chị trình fò nên em nói thêm là cái bypass càng thấp thì càng giống turbo-Jet tức là cái động cơ thời 1950 đấy.
    Nhân tiện chị cho hỏi: cái động cơ qué nào có tỉ lệ nén đỉnh 40:1 thế? không phải động cơ A-me-ri-can Đờ-rim đấy chứ!!!
    Được SSX999 sửa chữa / chuyển vào 08:53 ngày 06/03/2010

Chia sẻ trang này