1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Thêm ô-xy vào lửa càng nóng hơn và chuyển sang màu xanh trắng. ( chắc SU vác theo bình Ô-xy) Túm lại lửa càng nóng thì càng xanh. Bypass ratio của F-35 là 0.56 và 0.57 tăng rồng à. ( vào trang của nhà SX mà xem) Vâng có một vấn đề tôi sai. Động cơ QS không nén đến 40:1 . Nhưng cả nhà trại quỳ rống động cơ Nga lửa xanh lè là đỉnh của ...ÍT NÓNG thì thật là hâmese.
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hé hé, thế thì cứ phải đỏ rực như đít lửa của V1, V2 mới là tàng hình hồng ngoại chị nhể Xanh tím trắng như A10 với SR71 là đỉnh của nhà quê, đỉnh nữa thì xanh như cái động cơ thí nghiệm của F22 nhỉ (có ảnh biếu trang trước đấy)
  3. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Ôi chị Việt ơi, động cơ máy bay chứ không phải động cơ tên lửa ạ. Tên lửa thì mới có thể mang theo oxy lỏng để trộn tạo thành hỗn hợp đốt tạo ra lực đẩy tên lửa. Máy bay thì nó đốt nhiên liệu và oxi lấy từ không khí vào động cơ qua cửa hút khí là chính. Nên mầu lửa xanh, đỏ là phụ thuộc nhiều vào môi trường xung quanh hơn.
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hùi xời. F-22 nó nghe có gái cưỡi lựu pháo là nó tự tử luôn. Liếm xyz nó cũng phải biết liếm, không nó bảo là ngu. Thật đúng là chuyên gia gái cưỡi lựu pháo, một câu sổ toẹt luôn thành tích mà các chuyên gia tạo được trong 50 năm qua, vả ngay vào mõm chính cái F-22 suốt ngày khoe. Thật đúng là đại diện của thế giới liệt não. Sao bển giáo dục ra những thứ ngu lợn thế nhỉ.
    Máy bay có một khái niệm là lượng thông qua, tức là khối lượng không khí qua động cơ mỗi giây. Một khái niệm nữa là hiệu quả tạo lực đẩy, tức là tỷ lệ động năng máy bay nhận được và khí thải nhận được. Một khái niệm nữa là hiệu quả động năng.
    Nếu mỗi giâyy, máy bay đứng yên nặng M bắn ra một lượng khí K với vận tốc vk, thì nó được đẩy với lực vk*K niu tơn. Động cơ tạo ra một năng lượng vk^2*K/2=N giun. Nếu như đặt N không đổi, tức công suất động cơ không đổi, thì vk=sqrt(2*N/K). lúc đó lực đẩy là sqrt(2*N/K)*K=sqrt(2*N*K).
    NHư vậy, nếu công suất động cơ không đổi, khi lượng thông qua tăng lên 4 thì lực đẩy tăng lên 2. Vậy là, người ta luôn mong muốn tăng lượng thông qua, các liệt não hiểu chửa, về nước Vịt mà học lại vật lý lớp 10 đi. Ở cái nước Mèo đặc sản là học sinh giết người hàng loạt thì chỉ học được thế thôi.
    Lượng thông qua tăng lên bằng động cơ turbofan, tức là động cơ phản lực phân luồng khí. Chỉ một phần khí chui vào buồng đốt, phần còn lại đi ngoài buồng đốt, nhờ đó, lượng thông qua lớn mà không làm loãng buồng đốt giảm hiệu quả cháy.
    Thành tích tự hào nhất của động cơ F-22 là bay đến M1,5 vẫn duy trì chế độ turbofan trên, tiết kiệm nhiên liệu bằng tăng lượng thông qua, hiểu chửa, khi không biết thì đừng chơi với nó, nó bảo là ngu.
    Khi tăng tốc nữa, thì turbofan biến thanh động cơ phản lực một luồng khí turbojet. Khí trong fan được đốt ở ống xả, toàn bộ khí được đốt, tỷ lệ lượng thông qua / khí được đốt giảm xuống bằng 1, hiệu quả đẩy tụt xuống, hiệu quả đẩy là công suất / lực đẩy. Vì vậy, chế độ đốt đít after-burner rất tốn nhiên liệu, F-22 cố tráng bằng cách tự hào là đến quá 1,5M mới bật.
    Một mục tiêu của các nhà kỹ thuật là nâng cao "nhiệt độ trước turbine". Hiệu quả công suất / lực đẩy như trên. CÒn hiệu quả nhiên liệu / công suất do điều này quyết định. Động cơ nhiệt có giới hạn hiệu quả công suất là (T-t)/t. T là nhiệt độ trước turbine, t là nhiệt độ ống xả, điều này được học từ lớp 10. Vì vậy, tăng T là tăng hiệu suất. Chính vì thế, lửa mới xanh, mới chở nặng và bay xa. Mà có máy bay nào cùng hệ của Mỹ chở nặng, bay xa, bay nhanh bằng MiG-31, Su-27, T-50 bao giờ đâu mà ? vì không có bao giờ nên cô gái cưỡi lựu pháo mới dang thẳng cánh ta vả mõm F-22 như thế.
    Lửa xanh là điểm cốt yếu của tàng hình hồng ngoại, vì nguồn chủ yếu phát hồng ngoại là các phân tử rắn trong lửa, hay nói cách khác là muội than do đốt không hết, do động cơ ngu. Cái ảnh đít F-35 đỏ lòm mình post ấy, là nó đang đốt không hiệu quả.
    Thật đúng là cô gãi Mỹ cưỡi lựu pháo, dang tay vả mõm F-22.
  5. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Nâng cao nhiệt buồng đốt thế là Trâu Quỳ đại sư xác nhận rồi đấy. Túm lại máy bay càng to càng vai u thịt bắp thì càng cần động cơ to. Động cơ càng to thì càng thải nhiều nhiệt. Giải pháp là giảm nhiệt buồng đốt ( không thể tăng bypass vì bypass tỷ lệ thuận với sức cản.) và rút sâu động cơ vào thân nhằm che bớt cái d0ít đỏ. SU vì đuôi nghoe ngẩy ( nặng quá không nghoe ngẩy thì làm sitting duck) lò ra ngoài. máy bay to nặng nên là nguồn nhiệt vĩ đại cho kẻ thù săn tìm.
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Trâu Quỳ đại sư định dùng động cơ high bypass để bay F siêu thanh. Bệnh vừa vừa thôi đại sư à. Đốt đít là một giải pháp tốn nhiên liệu kém hiệu năng nhưng trừ trại trâu quỳ hiện chỉ có F-22 khắc phục nhược điểm đó.
  7. SSX999

    SSX999 Guest

    Hà Hà, chị Kê ơi, lửa xanh là đốt nhiệt cao, đốt kiệt nhiên liệu, ít phát hồng ngoại bằng luồng khí bypass làm nguội.
    Tỉ số nén liên quan đến hiệu suất nhiệt, của Su-35, Mig-31, F-22 chênh nhau không đáng kể. Vậy mà lửa Su vẫn xanh.
    Thấy lạ là F-22, F-35 bypass lớn thế mà phụt lửa đỏ lòm, hay đó là thông số thiết kế?
    [​IMG]
  8. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hé hé, nhiệt độ cao nhưng nhiệt lượng thấp thì sao???
    Nghe cái thằng P&W nó văng miểng bypass ratio lên đến 0,57 nên đến lúc động cơ đuối công suất, quá nhiệt mới tá hỏa lên đi tìm nguyên nhân:
    http://www.sbac.co.uk/community/cms/content/preview/news_item_view.asp?i=10527&t=0
    Cuối cùng vì ngu quá mà phải diệt thằng F136 để lấy tiền sửa lỗi cho thằng F135 đặng có cái mà moi tiền.
    Cái miệng hút bé tị bé tẹo ngoằn ngoèo thế kia mà để bypass cao thì lấy đâu ra ô xy mà đốt nhiên liệu, chả trách mà đít đỏ lòm như đặt than tổ ong trong ấy
    Bác HP giải thích cũng chưa cặn kẽ lắm. Cái bypass này phức tạp, vì thừa ô xy thì khí xanh nhưng nhiệt buồng đốt giảm (1 ô xi kéo thêm 4 nitơ vào buồng đốt) , cũng vẫn muội, thiếu o xy thì tốn nhiên liệu và muội đen xì đỏ lòm xả lung tung. Thế người ta mới phải áp dụng khoa học kỹ thuật cao để tỷ lệ nhiên liệu/oxy là chuẩn chỉ.
    Kê nhà ta cũng nhầm to nên vô tình vả sưng mặt F22 với F35 mà lại tụng Su, Mig. Quan trọng nhất của động cơ phản lực là giữ nhiệt độ vỏ động cơ càng thấp càng tốt, chứ không phải luồng khí thải. Mà giữ nhiệt vỏ thấp thì dòng bypass lớn rất quan trọng, vì nó chính là dòng khí làm nguội cả động cơ lẫn dòng khí thải
  9. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Tăng rồng muôn thuở cũng vậy. Chỉ cần có vẽ chống Mỹ thì tăng rồng anh còn tin huống chi tài liệu trâu quỳ. Vào Web nhà SX mà xem.
    http://www.f135engine.com/proven-tech/engine_chacter.shtml
    Còn cải gì nữa càng nòng thì càng xanh thôi. Ẩm nhiều và đốt đít thì càng vàng. Nhưng nói chung máy Nga luôn nóng hơn Mỹ nhiều nên tuổi thọ ngắn là vậy.
  10. SSX999

    SSX999 Guest

    Hè Hè, chính là ở chỗ ấy đấy, bypass thấp dồn khí vào buồng đốt để bay siêu hành trình không cần đốt đít.
    Nhược điểm là không còn luồng bypass làm mát, phát nhiệt đỏ lòm.
    Chị Kê xem con này nhé, cũng là nhờ công Ấn Độ đặt ra yêu cầu cao đấy. Có con nào của mèo lửa xanh thế này không?
    Được SSX999 sửa chữa / chuyển vào 10:06 ngày 06/03/2010

Chia sẻ trang này