1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Mũi hình nón
    Động cơ VTOL ở lưng và đuôi (AV8B hoàn toàn khác), thiết kế này cho phép Yak 141 và F35B cơ động hơn, dựng đứng trên không được lâu hơn so với Yak 38, AV8B, cơ chế xoay đuôi xuống đất cực kì cách mạng, trước đó Mỹ chưa từng chế tạo được mẫu nào
    Cửa hút khí hình thang, ở F35 có cách điệu giảm RCS, cấu hình khí động học cơ bản của 2 máy bay là giống nhau 70%, F35 mập hơn Yak-141
    Tốc độ của cả 2 đều dưới Mach 2 (Mach 1.6 và 1.4+), nhưng là đủ nhanh hơn AV8B

    [​IMG][​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Yak 38 cũng có nắp chụp phần VTOL phía lưng, còn AV8B thì ko có

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 30/08/2018
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Không nghi ngờ gì nữa, máy bay F-35B có thể hạ cánh hàng trăm, hàng nghìn lần trên tàu ... CHẢ LÀM SAO
    Yak ko thuyết phục được BẤT KỲ AI, rằng máy bay Yak41 của họ làm được điều đó

    mẫu của Yak tự chết yểu, dù LM đã hà hơi thổi ngạt, nhưng trình Yak chỉ tới đó.
    Tức quá LM phải tự tay làm ... thì mới nên
  3. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    ko thuyết phục nhưng có con đẻ là F35 đó thôi, còn nói F35 ko phải con đẻ thì show ra mẫu nào Mỹ đã thực sự sản xuất trước yak 141 ? cứ lúc nào cũng mẫu của Mỹ, mẫu của LM mà chả có hình ảnh, video nào ? chỉ toàn sủa

    Giống nhau ở cái công nghệ động cơ và vòi phun, cũng như khí động học, Yak 141 và F35B tương tự nhau 70%

    [​IMG]
  4. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Chắc cháu sắp pót lại ảnh vẽ con Convair 200 hả ? nói luôn là khí động học con đó ko hề giống F35 và cũng chỉ là 1 bản vẽ của fan Mỹ bịa ra để lấp liếm, ko có nguồn chính thống nào chứng minh chiếc máy bay đó tồn tại, ko có mẫu máy bay nào được sản xuất. Mọi dự án của Mỹ đều có những bản vẽ ko hề giống bản gốc, bản gốc sao chép Nga sao mà giống được

    Ảnh vẽ bịa đặt VTOL cách mạng của Mỹ, nhưng đám họa sĩ này quên 1 việc là thập niên 1970 Mỹ chưa bao giờ có khái niệm máy bay có cánh delta, canard đây là khái niệm được Ye-8 khai sinh ra năm 1962, có hẳn nguyên mẫu thật, đây chỉ là 1 bản vẽ vớ vẩn bịa đặt nhằm che dấu sự thật là F35 sao chép Yak-141

    Cũng ko ai ngu áp dụng intake hình thang 2 mép như F15/ Mig 25 lên 1 con cánh delta + Canard cả, ảnh vẽ bịa đặt còn ngu tới mức bỏ đi cánh đuôi nằm ngang, ko có loại máy bay nào có thể duy trì bay nếu thiếu đi ở thập niên 1970, với công nghệ thập niên 1970 lại càng ko thể

    [​IMG][​IMG][​IMG]

    http://beyondthesprues.com/Forum/index.php?topic=6244.0

    Ngay cả bản vẽ bịa đặt cung sao chép lại khái niệm của Ye-8 ra đời thập kỉ 1960

    [​IMG]


    Trong ảnh vẽ bịa còn có buồng lái toàn kính bong bóng
    Buồng lái kính bong bóng chỉ có mặt trên F16 đầu tiên (mà dự án F16 mãi năm 1974 mới bắt đầu và tới tận 1978 mới hoàn thành), trong khi C200 kia được fan Mỹ bịa đặt ra đời năm 1970, tiếp nữa thiết kế F16 là thiết kế đầu tiên có FBW, giúp máy bay có thiết kế bất ổn định như F16 được cơ động tốt, nhìn hình vẽ và với khí động học cơ bản của các máy bay cánh Delta + canard vốn có khí động học bất ổn hơn, đòi hỏi phải có hệ thống FBW mạnh , máy tính xử lý nhanh, những thứ mà công nghệ 1970 hoàn toàn ko có

    [​IMG][​IMG]

    F4 được Mỹ sử dụng tới tận thập niên 1980 vẫn là chủ lực của Mỹ khi đó, vẫn sử dụng buồng lái kính hẹp, hạn chế quan sát và ko có FBW cũng như vẫn là khí động học cơ bản ổn định, ko có delta, canard gì hết vì Mỹ hoàn toàn ko hiểu khái niệm đó

    [​IMG]

    Tham khảo thế nào là máy bay bất ổn định và FBW quan trọng ntn

    https://en.wikipedia.org/wiki/Saab_JAS_39_Gripen
    https://en.wikipedia.org/wiki/General_Dynamics_F-16_Fighting_Falcon
    Lần cập nhật cuối: 30/08/2018
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Ới anh Yak ơi, anh làm ko nên, để hàng xóm đúc hộ con, mang tiếng con anh, mà thằng hàng xóm nó làm vừa sướng vừa đậu quả.

    Thực tế là ko có Lockheed Martin thì ko có mẫu Yak--141 nào được làm ra cả

    đó mới là sự thật

    Lockheed Martin là ông hàng xóm giúp mẫu Yak đó ra đời. Lịch sử nó cũng nói thế
    Lần cập nhật cuối: 30/08/2018
  6. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Ko có Yak-141 thì ko bao giờ có F-35, làm ko nên mà có nguyên mẫu, bay được, còn Mỹ đếch có con nào, cách mạng của Yak-141/43 đối với F35 là nó bay siêu âm được, chưa có loại VTOL nào bay siêu âm được trước khi Yak-141/43 ra đời, thiết kế cách mạng vòi phun cong biến đổi STOVL

    [​IMG]
    [​IMG]

    LX ko mặn mà với Yak-43 vì tải trọng kém, tương tự F-35 tải trọng cực kì kém, độ cơ động ko cao. 1 máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không, ko cần cất cánh thẳng đứng mà cần cơ động và tải trọng mạnh

    Sự giống nhau 90% của Yak-43 và F-35, bảo ko phải là con của Yak 43 đi ? kể cả kiến thức giảm RCS cũng là của chuyên gia LX


    [​IMG]

    Yak-141 bay trong thời còn LX trước năm 1991 (Yak-141 bay lần đầu vào những năm 1980) ở đâu ra mà Yak-141 ra đời nhờ LM, mẫu Yak-41M/43 mới là mẫu LM đặt hàng Yak để tạo ra 1 biến thể nhằm giúp LM hiểu được cơ chế vận hành của SVTOL, vào cuối năm 1990

    Lần cập nhật cuối: 30/08/2018
  7. Longbow

    Longbow Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/10/2016
    Bài viết:
    322
    Đã được thích:
    100
    Chỉ la liếm được đến thế! Dù sao cũng phải cảm ơn những chú em và bè lũ này vì qua đó càng chứng minh cho thế hệ trẻ sau này nhìn thấy ở Việt Nam từng có lúc tồn tại một nhóm người luôn sống trong sự nhỏ nhen và ích kỷ của những cậu bé lớn lên trong sự mặc cảm bị thua thiệt, trưởng thành trong sự đố kỵ và sống đến cuối đời trong nổi lòng mang đầy sự thù hận và hèn hạ!

    Anh thì không biết chú có mớ kiến thức như thế nào nhưng chắc một điều chú khó nuốt trôi là Nga ngố cũng phải cầu cạnh và ăn cắp kiến thức từ anh em nhà Wright! Có thể không trách chú được vì chú vốn không có cơ hội thoát khỏi cái ao tù do chính mình đào! Thương thay...
  8. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Thế có đúng là máy bay do Mỹ sáng tạo ko ?

    Anh em nhà Wright chế tạo máy bay, song song với đó ở Châu Âu hay Nga cũng có nhiều người chế tạo máy bay, hồi đó chưa có internet làm sao mà phát minh của nhau đến được nhanh như vậy ? còn thời đại WW2 trở đi mỗi nước tự thiết kế máy bay khác nhau, người Nga có thể đi sau nhưng cuối cùng lại là người giỏi nhất, vd người Nga ko phát minh ra súng trường nhưng ngày nay súng trường tấn công tốt nhất là súng của Nga (AK47), tương tự máy bay chiến đấu cơ động nhất thế giới hiện nay là Su-27. Điều quan trọng ai là người giỏi nhất

    Pilot Mỹ ngạc nhiên và thán phục sự siêu cơ động của Su-27, chắc pilot Mỹ khen đểu để Nga chủ quan, còn máy bay F15 Mỹ thì ko thèm làm vì ko thèm làm nhĩ, theo rồ Mỹ nói là vậy, máy bay Mỹ thường giả cầy siêu cơ động bằng cách leo cao hoặc J turn (1 dạng động tác nhào lộn vòng của phương tây, để minh họa máy bay cơ động), bell, nhưng chưa bao giờ thực hiện được cobra như Su-27, tất cả video F22/35 khoe cobra chỉ là xạo lờ



    Su-35 vừa cobra + j turn với tốc độ kinh ngạc nhưng vẫn an toàn, máy bay NATO làm được thì cũng gãy đôi hoặc pilot ngất

    [​IMG]

    kulbit Su-37



    F22 là máy bay phương tây duy nhất cơ động gần bằng Su-27 với các hình thức J turn, bell...khá tốt, đó là nhờ nó sao chép động cơ 2D TVC của Su-27 UB LL-UV, nhưng dĩ nhiên nó chưa bao giờ cobra hoặc cobra + kulbit được cả



    Tuy nhiên dù tốt đến mấy nhưng trình độ pilot cũng quyết định, F22 được đào tạo để tấn công tầm xa, rồi chuồn, nên pilot F22 rất kém dogfight, bằng chứng là F22 luôn thua Typhoon, Rafale, dĩ nhiên 2 máy bay này cũng sao chép Ye-8 của Nga, nên độ cơ động và nhanh nhẹn cũng ko kém, vì sao người Nga giỏi thiết kế máy bay siêu cơ động, bởi vì trong WW2, chiến trường phía đông là nơi diễn ra nhiều trận không chiến ác liệt nhất, KQ Đức khi đó tung hơn 1 nửa số máy bay đến để đánh với LX, còn ở phía tây thì bỏ ngỏ, mãi tới năm 1944 mới bắt đầu bị KQ Anh Mỹ đánh phá ác liệt, các trận không chiến ở phía đông thường diễn ra ở cường độ cao, giáp lá cà và ở đạo cao cực thấp, so với các trận đánh chớp nhoáng, thường số lượng máy bay đồng minh áp đảo so với Đức ở phía tây, KQLX lúc đó ở thế yếu hơn, nên ra sức cải tiến máy bay có độ cơ động nhanh nhẹn cao hơn vd về sau này Yak-3/9 đã vượt trội hoàn toàn so với BF109, FW190, trong khi với ưu thế KQ thì Đồng Minh vẫn bị cầm chân, và ko thể xóa sổ được hoàn toàn KQ bảo vệ không phận Đức, số ACE đạt thành tích bắn hạ nhiều máy bay nhất thuộc về LX và Đức nhiều hơn Anh Mỹ + lại

    https://en.wikipedia.org/wiki/List_of_World_War_II_flying_aces

    Nói ỷ số đông thì Mỹ mới là kẻ ỷ số đông, M4 hay P51/47 đều là những khí tài bình thường, nhưng sản xuất số lượng lớn, áp đảo đối thủ nên dù Đức có Tiger hay Me 262 cũng chào thua, còn đối với LX, khi bị Đức đánh úp bất ngờ, tổn thất nặng, đã rút tỉa kinh nghiệm, ko khinh địch, học hỏi địch, thiết kế lại vũ khí khí tài vượt trội hơn vd Yak-3, IS-2 tới cuối WW2 là các mẫu khí tài chủ lực của LX và cũng mạnh nhất thế giới khi đó, ko có loại khí tài nào tương đương, với quan niệm đó Mỹ vẫn giữ tới ngày nay khi các loại khí tài thường thấy như M16, M1 Abram, F15, AH64 đều kém xa các loại tương đương của cả EU, TQ lẫn Nga, nhưng vẫn tự tung hô là vô địch, bởi sức mạnh duy nhất của Mỹ là truyền thông, ở Triều Tiên năm 1950, khi MiG-15 đánh tan tác tất cả các loại máy bay xịn nhất của Mỹ khi đó từ máy bay WW2 F6F, P51 cho tới phản lực F80/84/86. Chỉ với 1 dòng máy bay phản lực duy nhất đã tạo đà thắng thế cho quân TT-TQ, trước 1 rừng máy bay Mỹ Âu, thậm chí Mỹ phải đặt ra vùng Mig Alley đủ hiểu độ khiếp sợ máy bay MiG ra sao, mặc dù vẫn công bố rằng F86 bắn hạ nhiều MiG15 hơn (hơn cả số lượng MiG của LX khi đó có), tới CTVN, MiG-17 cũng đủ bắn rụng F4 tối tân, 1 nhúm máy bay của VN đủ cân cả KQ, KQHQ Mỹ hùng mạnh suốt từ 1966-1972. Với tổn thất nhỏ, đã chứng minh tỉ lệ 10:1 (giết 10 Mig, chết 1 F tính trung bình Korean War 1950-1953 thì tổng số Mig bị bắn hạ là 10950 nhiều hơn toàn bộ kho Mig là LX có khi đó) của Mỹ trong chiến tranh Triều Tiên là láo lếu (trong CTVN, tỉ lệ Mỹ khoe khoang khoác lác là 14:1, tức là tính trung bình từ 1966-1972, 6 năm trung bình mỗi ngày KQVN tổn thất 14 MiG để hạ 1 F, thì tổng số Mig của VN bị hạ là 30660, cả LX khi đó cũng ko có 30660 MiG hay tổng số máy bay LX khi đó cũng ko đủ, + cả khối XHCN sợ còn ko được, những con số láo lếu nhưng vẫn được các nguồn quân sự Mỹ đăng tải: https://going-postal.com/2018/06/the-eagle/, https://webcache.googleusercontent.com/search?q=cache:ryqOdGEY7QYJ:https://higherlogicdownload.s3.amazonaws.com/AFA/6379b747-7730-4f82-9b45-a1c80d6c8fdb/UploadedImages/Mitchell%20Publications/The%20Air%20Force%20and%20the%20Vietnam%20War.pdf &cd=8&hl=vi&ct=clnk&gl=vn) và Mỹ cũng thường hay nói láo thành tích, vì nếu với tỉ lệ giết giỏi như vậy với công nghệ tân tiến hơn gồm fire control radar, tên lửa tầm xa, radar bay (AEW) nhưng ko thể xóa sổ KQVN cũng như đã từng với KQ Đức hay KQ Nhật và KQ TQ, TT (với 1 ít pilot LX) thì mọi thành tích của Mỹ đều là giả tạo

    Điều này cũng giống truyền thuyết Edison phát minh ra bóng đèn, mặc dù hắn chỉ là kẻ làm nó sáng hơn và lâu hơn. Máy bay tàng hình đầu tiên là Ho 229 của Đức, nhưng Đức ngày nay ko có máy bay tàng hình mà chỉ có Nga, Mỹ, TQ, theo cháu thì Đức giỏi hơn Nga Mỹ TQ ngày nay đúng ko ?

    Năm 1878, Edison xin cấp phép cho thuật ngữ sợi dây tóc cho yếu tố dây phát sáng mang dòng điện, mặc dù nhà phát minh người Anh Joseph Swan đã sử dụng thuật ngữ đó từ trước. Edison đã lấy các đặc tính từ các thiết kế trước đó và trao nhiệm vụ cho các công nhân của ông tạo ra những bóng đèn có tuổi thọ cao hơn

    https://vi.wikipedia.org/wiki/Thomas_Edison

    [​IMG]

    Châu Phi là cái nôi của nhân loại, vậy sao người Châu Phi lại ngu hơn người da trắng, da vàng ? theo ý của cháu thì đáng lẽ người Châu Phi phải khôn hơn chứ.

    Các cháu mới là những kẻ ko thoát khỏi cáo ao của kiến thức hẹp, các cháu chưa bao giờ đủ trình để phản biện thầy cả, thử xem các cháu có thằng nào phân tích, lập luận, chịu khó tìm tòi nghiên cứu, dẫn chứng cụ thể đanh thép và khó chối cãi như thầy ko ? ko có thầy đăng bài, làm sao các cháu biết nguyên mẫu F15 đầu tiên ra sao ? ko có thầy đăng bài làm sao các cháu biết F35 giống Yak-43 ra sao ? rồ Mỹ ở đâu cũng như nhau, chỉ là những con ếch ngồi đáy cống
    Lần cập nhật cuối: 30/08/2018
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Mje thằng ngu dùng phát minh của Mỹ mới biết Yak trông như thế nào, F nhìn ra sao, thông số thế nào .. mà cứ bi bô chửi Mỹ ...

    Tao hỏi mày Internet ai phát minh ? Google hay Internet Explore, Opera hay Firefox ... ai làm ra cho mày tìm

    kể cả Wikipedia, tcp/ip
    Lần cập nhật cuối: 30/08/2018
  10. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Trước khi nhái Yak-141 thì Mỹ đếch có máy bay nào tương tự, nói ngắn gọn ko cần phải nói nhiều
    --- Gộp bài viết: 30/08/2018, Bài cũ từ: 30/08/2018 ---
    google có người gốc Nga làm chủ là Segei Brin đó cháu biết ko ?, chuyện internet ai phát minh có liên quan tới việc máy bay Mỹ copy Nga ko ? người Nga ko giỏi về lĩnh vực khoa học dân sự, cái này tao đã nói nhiều lần rồi, còn đây là chủ đề KTQS, bàn đúng chủ đề đi cháu

    Internet ở LX cũng đã có nghiên cứu riêng, chưa bao giờ LX tụt hậu cả, chẳng là vì LX sụp đổ nên ko còn phát triển

    Chip Intel cũng như khái niệm cấu trúc superscalar máy tính đầu tiên là sản phẩm của Liên Xô:

    "Former Elbrus employee, Vladimir Pentkovski is a leading Intel processor architect. The core of the Russian Elbrus team has been together for over 40 years, developing supercomputers for the former Soviet Union''s defence establishments. Pentkovski carried to Intel many advanced Elbrus technologies. According to microprocessor expert Keith Diefendorff: "Elbrus has developed computers based on superscalar, shared memory multiprocessing, and EPIC techniques, long before papers on those subjects appeared in the West." At Elbrus, by that time transformed into the Institute of Precision Mechanics and Computing Equipment of the USSR Academy of Sciences"

    ...........
    "The chief architect of Elbrus supercomputers, Boris A. Babaian, says: "In 1978 we developed world-first superscalar computer, Elbrus-1. At present all Western superscalar processor have just the same architecture."

    https://www.theregister.co.uk/1999/06/07/intel_uses_russia_military_technologies/

    http://trian.vn/tin-tuc/quoc-te-357...g-mang-internet-dau-tien-tren-the-gioi-155836

    Internet là phát minh của Mỹ, nhưng Mỹ là hợp chủng quốc, có bao nhiêu ng gốc Đông Âu, thuộc các nước LX mày liệu có dám chắc tất cả đều gốc Anh ?

    Còn nói thêm phần chip xử lý trên Su-57 tốt hơn cả F-22

    Đây là chip Elbrus-8S của Su 57 nó mới là nhanh hơn chip ghẻ I960MX của F22, trước đây mẫu T50 đã dùng chip Elbrus-2S cũng đã vượt xa I960MX
    [​IMG][​IMG]
    https://en.wikipedia.org/wiki/Elbrus-8S

    Chỉ một chip Elbrus-2S+ đã đạt đến 20 GIPS đối với DSP và 2 GIPS đối với Elbrus (64 bits). Như thế, chỉ một vi chip này thay thế hoàn toàn cả hệ thống máy tính CIP cồng kềnh, cổ lỗ và tốn điện của chiếc F-22 Raptor mang 35 chip i960MX

    T-50 sử dụng chip Elbrus-2S + có 2 nhân Elbrus và 4 nhân vi xử lý tín hiệu số DSP Elvis chạy ở tần số 500MHz ngoài ra còn có khả năng kết nối trong mạng. Dù chạy ở tần số thấp thì khả năng xử lý của nó cũng đạt 20 GIPS/8 GFLOPS (GIPS – tỷ phép tính số nguyên trên giây, GFLOPS – tỷ phép tính dấu chấm động trên giây). Nghĩa là Chỉ một chip Elbrus-2S+ đã đạt đến 20 GIPS đối với DSP và 2 GIPS đối với Elbrus (64 bits). Như thế, chỉ một vi chip này thay thế hoàn toàn cả hệ thống máy tính CIP cồng kềnh, cổ lỗ và tốn điện của chiếc F-22 Raptor mang 35 chip i960MX, so với F-22 khi chưa nâng cấp sử dụng chip i960МХ có xung 90-100 MHz.

    http://www.f22fighter.com/avionics.htm
    https://en.wikipedia.org/wiki/Intel_i960
    https://en.wikipedia.org/wiki/Elbrus-2S
    https://www.militaryaerospace.com/a...electronics-but-plan-for-future-upgrades.html
    http://malchish.org/index2.php?option=com_content&task=view&id=400&pop=1&page=0
    https://fighterjetsworld.com/2018/02/27/an-apg-77-vs-n036-byelka-article-in-english/

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 30/08/2018

Chia sẻ trang này