1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Èo, khổ, nhái Su T-10 khó bỏ mợ, cong queo uốn éo kinh thấy bà, cứ theo thầy U phim xép làm máy bay toàn mảnh tôn phẳng ghép với nhau cho nó dễ, chắc mèo nghĩ thế bác ạ
    Chung quy chỉ tại trình động cơ lùn mà không chịu mời thầy Anh, thầy Nga về phụ đạo, nên hàng khủng F-22 cũng chỉ dám giật nhái cobra đến góc tấn 90 độ là .... leo thẳng lên nhờ cơ bắp, chứ chơi trò vẩy đít về trước với góc tấn hơn 90 độ, gió xộc ngược vào đýt động cơ thì chết, nổ tan thây, hổng dám đâu
    Nông phu khác võ sĩ chỗ ấy, vác nặng cổ cày vai bừa thì được, chứ cái trò đang chạy lại nhẩy ngược lại "hồi mã thương" thì không ổn, sai khớp còn là nhẹ
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://www.ctrl-c.liu.se/misc/RAM/ye-8.html
    http://www.ctrl-c.liu.se/misc/RAM/ye8_1.jpg
    Ye-8 , kiểu thử nghiện số 8 của chương trình MiG-21, có 2 mẫu thử là Ye-8.1 và Ye-8.2 bắt đầu 1956, hoàn thành lần đầu 1960-1962, Sau có một phiên bản phụ nữa là Ye-8M. Chiếc 2 và M được sử dụng trong chương trình MiG-23. Sau CTVN, Mỹ ném các mẫu máy bay truyền thống F-4, F-12 đi, thay bằng các máy bay kiểu Liên Xô là F-15 (MiG-25) và F-16 (Ye-8). F-16 được Israel nhái với mục tiêu dùng chung phụ tùng , hậu cần tốt khi chiến tranh, là Lavi. Tầu sao lại y nguyên Lavi là J-10, cái duyên hài hước là J=10 dùng điện và động cơ MiG.
    Ye-6 là mẫu máy bay tìm cách nâng cao AoA của MiG-21. Lúc đó chưa có lái tự động, bào khí trước có cơ chế tự động cơ học, khi tốc độ thấp, nó được thả lỏng, không có tác dụng khí động, ở tốc độ cáo bào khí trước mới được khoá vào lái.
    Ye-8 thừa kế lại thiết kế này nhưng có tham vọng giải quyết một số lớn tồn đọng kỹ thuât trong dòng MiG-21. Quan trọng nhất là cửa hút, chính nó là cái cửa hút các máy bay chiến đấu ngày nay dùng, gọi là kiểu ống tích áp.
    2 tồn tại lớn về cửa hút trước. Một là khoảng điều khiển hẹp, gây lực cản lớn ở tốc độ cao, quá hẹp ở tốc độ thấp. Hai là quá nóng ở tốc độ cao. Kiểu trước là cửa hút khe hẹp, điêuì khiển bằng cái chóp nón.
    Một tồn tại nhỏ là chóp nón ở MiG-21 vướng radar.
    Kiểu ống tích áp là ống có tiết diện thay đổi, nhờ đó vận tốc thay đổi, xung M1 không diễn ra trên toàn ống, mà từ từ từng đoạn, không tích luỹ năng lượng, nên an toàn. Ở Ye-8, ống tách biệt với thân qua khe gió làm mát, rất đơn giản. Ngoài rra, còn một cửa điều lưu tự động cơ học bằng áp suất tăng khi vận tốc tăng. Ngày nay, cửa điều lưu điều khiển điện tử, cách nhiệt bằng vật liệu mới. MiG-23 vẫn có khe làm mát này như đã điều lưu điện tử.
    Như hình vẽ, AoA gió vào động cơ rất thoải mái. Nhoà vậy, không cần nhiều giải pháp đắt tiền to lớn, máy bay nhỏ rẻ vẫn linh hoạt.
    Ye-8 không hoàn thiện được vì chính nó đặt ra yêu cầu phải điều khiển điện tử. Vấn đề này giải quyết trong hơn 10 ăm, qua các phiên bản trung gian MiG-23 và chỉ hoàn thiện khi MiG-25 đạt đủ các tính năng năm 1967, sau khi Mikoyan đã về hưu năm 1964. Thật ra, Mikoyan đã format hình dáng khí động của MiG-25 năm 1963, rồi mới về hưu do mấu thuẫn với Khrusov. Gurevich lãnh đạo tiếp, ông đưa ra khung thân cánh sau 1965 và phần mềm máy tính hoàn thiện năm 1967.
    Dễ thấy rằng, Ye-8 là mẫu thử thiên tài đi trước thời đại, với một số lượng lớn máy bay chiến đấu hiện nay dùng giải pháp chính của nó.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 19:36 ngày 10/03/2010
  3. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    Mỹ: Giá chiến đấu cơ F-35 đắt gấp đôi

    AirForceTimes đưa tin, giá của một chiếc máy bay chiến đấu tương lai F-35 Lightning II do Mỹ sản xuất tăng gần gấp đôi so với giá ban đầu đưa ra năm 2001.
    Đồng thời, nguồn tin trên cũng cho hay chi phí của chương trình F-35 cũng đã tăng ít nhất 50%. Dự kiến, giá cuối cùng của máy bay cũng như chi phí gia tăng của chương trình F-35 sẽ được công bố vào ngày 01/4 tới.
    Căn cứ theo dự báo mới đây nhất của Bộ Quốc phòng Mỹ, giá của 1 chiếc F-35 (theo giá cả của năm 2002) sẽ là 80-95 triệu đôla, còn theo giá năm 2009 sẽ là từ 95-113 triệu đôla. Năm 2001, Lầu Năm Góc tin rằng giá 1 chiếc F-35 sẽ không cao hơn 50,2 triệu đôla. Đồng thời, khối lượng mua máy bay F-35 là 2852 chiếc. Năm 2007, đánh giá về giá máy bay F-35 là gần 69,2 triệu đôla còn khối lượng máy bay mua đã giảm xuống còn 2443 chiếc.
    Trước đây có thông báo rằng, giá thành dự án F-35 bao gồm cả việc lắp ráp và cung cấp 2.400 chiếc máy bay cho khách hàng sẽ tăng lên 300 tỷ đôla. Theo một số đánh giá đưa vào vào cuối năm 2009, tổng chi phí này có thể tăng lên 16 tỷ đôla. Người ta cho rằng, Quân đoàn lính thủy đánh bộ Mỹ sẽ nhận được chiếc F-35 hoàn thiện đầu tiên vào năm 2012, Không quân ?" 2013 còn Hải quân ?" 2014. Đầu năm 2010, quyết định kéo dài chương trình nghiên cứu F-35 đến trước năm 2016 đã được thông qua.
    Lầu Năm Góc tính toán đưa ra giá thành mới của máy bay chiến đấu F-35 vào đầu tháng 6 năm nay. Trước thời điểm này, Bộ Quốc phòng Mỹ có kế hoạch hoàn tất thủ tục xác nhận lại chương trình vì dự án JSF đã vi phạm quy chế Nunn-McCurdy không chỉ về giá thành cho mỗi máy bay, mà cả tổng chi phí phát triển dự án. Để dự án nói trên được xác nhận lại, Lầu Năm Góc buộc phải chứng minh rằng việc chế tạo F-35 là cần thiết để duy trì khả năng quốc phòng của Mỹ.
    Quy chế Nunn-McCurdy xuất hiện từ năm 1982 và có hiệu lực vào năm 1983. Quy chế này được quy định trong điều luật về ?ophân phối chi phí dành cho Bộ Quốc phòng Mỹ?. Theo quy định này, Lầu Năm Góc phải có trách nhiệm giải trình chi tiết cho Quốc hội Mỹ nếu tổng giá trị của dự án quốc phòng tăng lên hoặc giá cuối cùng của mỗi sản phẩm quốc phòng đưa ra tăng quá 15% so với dự kiến ban đầu.
    Quy chế Nunn-McCurdy yêu cầu ngừng bất kỳ dự án nào do Lầu Năm Góc và các đơn vị của Lầu Năm Góc tiến hành nếu chi phí chương trình vượt quá 25% so với dự tính ban đầu. Dự án có thể sẽ được duy trì nếu chứng minh được lợi ích của chương trình.
    http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/Buonbanvukhi/LA74182/default.htm
  4. SSX109

    SSX109 Guest

    Tin xấu cho F-35: Đan mạch từ chối mua F-35
    Ông bộ trưởng QP Đan Mạch đã quyết định từ chối mua F-35 sau nhiều năm đàm phán với Lầu Năm Góc. Tin này được đưa trên từ Copenhagen Post. Bị tăng giá là lý do để Đan Mạch từ chối.
    Đàm phán mua F-35 bắt đầu từ năm 1999. Giá tuyên bố lúc đó là 50,8 triệu USD. Bây giờ giá đã hầu như tăng gấp đôi. Thời hạn xuất xưởng lúc đó được tuyên là 2012 thì nay đã dời đến 2016. Để bù vào chỗ trống, có thể Đan Mạch sẽ phải mua F-18 hoặc máy bay khác.
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Siêu sao F-35 được khẳng định là hơn tất cả các "Sukhoi" đến 400%, thực tuyệt vời
    Có ai đó não vẫn còn bình thường, chợt bật câu hỏi "Sukhoi nào nhỉ ???"
    Và họ phát hiện ra: 400% là chọi với Sukhoi đời đầu, dùng radar đời đầu, và "các Sukhoi" đó chỉ được bay đơn lẻ, không có bất kỳ hỗ trợ mặt đất hay đường không nào, sử dụng những vũ khí thời 198x, để chọi lại với F35 sinh ra vào năm 2016, có đầy đủ hỗ trợ.
    Còn nếu đặt F35 với thế đối chọi với những Sukhoi đời đầu này mà có đủ hỗ trợ của nó (radar mặt đất, AWASC, được phép bật datalink, được phép bật máy gây nhiễu, được phép phóng chaft/decoy, được phép bật máy cảnh báo RWR... ) thì tỷ lệ trên đã giảm thê thảm rồi.
    Tay phá đám Koop ở Úc nhận xét rằng, có lẽ đánh với mấy nước châu Phi hay vài nước yếu ở Trung Đông thì còn được, chứ đánh bọn loanh quanh ở châu Á - TBD thì nghe chừng đã quá ẹ
    Bài có tiêu đề: "Documents detail serious problems with F-35 program"
    http://www.star-telegram.com/2010/02/28/2003601/documents-detail-serious-problems.html
    Chương trình F35 vẫn đình đốn khiến anh Gates nổi xung. Tất cả mọi thứ đều chậm, mà lý do chậm, khốn nạn thay, lại do anh chàng Lookheed cứ đổi thiết kế xoành xoạch, làm các nhà thầu phụ không thể theo kịp
  6. marsandmoon

    marsandmoon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/12/2007
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    0

    Ơ hay chứ em tưởng F22 ngưng sx rồi thì mới có chiếc gì gì đó mới ra thử nghiệm chưa sản xuất hàng loạt , mà có cả đám người sướng run lên vì cho rằng nó xin hơn F22 bác nhỉ ? ko biết nó đi sau F22 bao nhiêu năm ? bác giỏi làm toán lớp 1 tính giùm em với
    Được marsandmoon sửa chữa / chuyển vào 07:08 ngày 18/03/2010
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    à, nói thế này để @ hiểu, F-22 theo con mắt của một số không ít người thì chỉ hơn mỗi Su-30 ở chỗ RCS nhỏ thôi, chứ radar với lại vũ khí thì nhà quê lắm. Theo các kịch bản của dân a ma tơ, đấu 1-1 thì F22 có cửa thắng tuyệt đối, chứ 2-2 và 4-4 thì bình tài
    Xịn hơn F22 thì chả thích à, xịn bằng F22 thì mới phải dùng toán lớp 1 để cộng trừ chứ
    F-22 chưa bao giờ dám so với Mig-31 sát thủ nhỉ F-22 xịn thế vì sao bị dừng nhỉ, đắt quá à, hay ẹ quá??? 18 con đợt đầu không thể nâng cấp gì, nghĩa là mãi mãi là máy bay thử nghiệm, nâng cấp SAR đánh đất mãi không xong, lớp vỏ trầy xước liên tục, không phơi nắng được mà luôn phải nằm phòng lạnh....
    Vũ khí đánh BVR duy nhất của F22 thì bắn RF4 mục tiêu bay thời VNW không có đối kháng điện tử, mồi, nhiễu.... chỉ đạt xác suất diệt là 50%, thế thì đánh ai??? Vào WVR thì xong đời với Su-27 hoặc Mig-29 đời đầu chứ chạy được à Cái đám cổ lỗ kia có IRST đánh cận chiến cực hay, trong khi F22 thì .. . không có
  8. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được macay3 sửa chữa / chuyển vào 12:49 ngày 18/03/2010
  9. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hề hề, cái hình 2 chỉ đúng khi bắt thằng kia tắt RWR.
    Cái hình 2 nhìn trước, bắn trước được, dưng mà mũi tên mục, AIM-120D bắn mục tiêu bay RF4 to tổ chảng không có đối kháng điện tử mà còn phát trúng phát trượt, bắn thằng máy bay thật nó không chịu tắt đối kháng điện tử, không chịu tắt RWR, không chịu bay theo quỹ đạo ổn định.... thì xác suất trúng giảm thê thảm đến thế nào???
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Não nề quá. Tàng làm j`, hình làm j`.
    Trong chiến tranh vùng vịnh, không đạn AA điều khiển radar nèo trúng. Nhiều khi F cứ quên rằng MiG với Su khác F, có đối kháng quang-điện tử. Bi h nhạt được khối MiG cổ lỗ dưới đống cát rùi, nên mới ném F-22 đi. Ném F-22 lấy F-35, vưỡn chứ chưa thấy đi qua được đống cát.

Chia sẻ trang này