1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Vẫn chưa khăc phục xong, một số tiếp tục bị ngừng bay để kiểm tra tiếp

    Some F-35s grounded again for new round of inspections
    By: Shawn Snow and Valerie Insinna   20 hours ago
    789
    [​IMG]
    The F-35 Joint Program Office has temporarily halted flight operations for a number of F-35s with higher flight hours after finding two new parts that will require inspection on older models of the jets. (MC3 Matthew Freeman/Navy)
    WASHINGTON — The F-35 Joint Program Office temporarily has halted flight operations for a number of F-35s with higher flight hours after finding two new parts that will require inspection on older models of the jets.

    A spokesman for the F-35 JPO, who confirmed the issue exclusively to Defense News and Marine Corps Times, declined to detail exactly how many jets may possibly be grounded as a result of the inspections. However, one source close to the program said that only a couple dozen F-35Bs meet the criteria where an operational pause would be necessary.

    “The joint government and industry technical team has completed their assessment of the fuel supply tubes within the Pratt & Whitney engine on F-35 aircraft,” the F-35 Joint Program Office announced in a statement. “In ad***ion to the previously identified failed tube, the analysis has identified two ad***ional fuel supply tubes that require inspection.”

    tenlatuan thích bài này.
  2. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Mỹ lại cấm bay tiêm kích F-35 để kiểm tra lỗi động cơ
    Các tiêm kích F-35 có số giờ bay cao bị ngừng hoạt động để kiểm tra sau khi kỹ thuật viên phát hiện có lỗi ở ống dẫn nhiên liệu.

    Lỗi trên mũ bảo hiểm 400.000 USD ám ảnh phi công F-35 Mỹ suốt 6 năm / Mỹ chấm dứt lệnh cấm bay toàn cầu của siêu tiêm kích F-35

    [​IMG]
    Tiêm kích F-35 trên tàu đổ bộ USS Es*** của Mỹ. Ảnh: US Navy.

    Cơ quan phụ trách chương trình F-35 Mỹ (F-35 JPO) ngày 25/10 xác nhận đã cho ngừng bay một số tiêm kích F-35 có số giờ bay lớn để kiểm tra, nhưng từ chối tiết lộ số lượng cụ thể các tiêm kích bị dừng bay. Theo nguồn tin của Defense News, hơn 20 tiêm kích F-35B đã bị cấm bay trong đợt này.

    "Đội kỹ thuật hỗn hợp của chính phủ và doanh nghiệp hoàn tất việc đánh giá các ống bơm nhiên liệu của động cơ Pratt&Whitney lắp trên tiêm kích F-35. Ngoài ống cấp nhiên liệu gặp lỗi được phát hiện trước đó, cần phải kiểm tra cả hai ống cấp nhiên liệu bổ sung", theo thông cáo của F-35 JPO.

    Lầu Năm Góc hôm 12/10 đã ra lệnh cấm bay đối với toàn bộ tiêm kích F-35 sau khi phát hiện ống cấp nhiên liệu của tiêm kích này gặp sự cố, vốn được cho là nguyên nhân khiến một tiêm kích F-35B của Mỹ rơi ngày 28/9 gần Beaufort. Đến ngày 14/10, các tiêm kích F-35 được cất cánh trở lại sau khi trải qua các cuộc kiểm tra ống dẫn nhiên liệu.

    Trong đợt kiểm tra thứ hai này, đơn vị bảo dưỡng có thể phải thay thế ống cấp nhiên liệu bổ sung của các động cơ F-35 có số giờ hoạt động cao. Nguồn tin riêng khác cho biết các ống cấp nhiên liệu này đều do một hãng sản xuất theo cùng một phương pháp.

    Việc thay thế ống cấp nhiên liệu bổ sung được ưu tiên cho tiêm kích F-35B với số giờ hoạt động cao do tiến trình cất cánh quãng ngắn và hạ cánh thẳng đứng của tiêm kích này có áp lực cao hơn so với các phiên bản F-35 khác. Tiêm kích F-35A và tiêm kích hạm F-35C sẽ được thay ống cấp nhiên liệu bổ sung khi tới kỳ bảo dưỡng.

    Đại diện lực lượng không quân của Thủy quân Lục chiến Mỹ cho biết các tiêm kích F-35B tại căn cứ ở Beaufort, South Carolina vẫn đủ điều kiện bay. "Chúng tôi đang kiểm tra toàn bộ máy bay của mình sau thông báo của JPO", phát ngôn viên Phi đội Không quân Thủy quân Lục chiến 2 Sam Stephenson cho biết.

    Một số tiêm kích F-35B hiện có mặt trên tàu đổ bộ USS Es*** (LHD-2) trong biên chế Đơn vị Viễn chinh Thủy quân Lục chiến 13, hiện chưa rõ số tiêm kích này có bị tạm ngừng hoạt động hay không.

    https://vnexpress.net/tin-tuc/the-g...ich-f-35-de-kiem-tra-loi-dong-co-3829930.html
    --- Gộp bài viết: 26/10/2018, Bài cũ từ: 26/10/2018 ---
    ALIS thần thánh đâu rồi, sao mấy năm trước khoe ALIS phát hiện lỗi 100% trong thời gian ngắn kia mà , từ khi F-35 rớt tan xác tới nay thì F35 do Mỹ vận hành đã dừng bay gần 2 tháng và vẫn chưa phát hiện được lỗi thực sự của F35, liên tục gặp lỗi mặc dù hệ thống ALIS liên tục được nâng cấp và F35 cũng đã được biên chế hoạt động (tức đã qua giai đoạn thử nghiệm từ lâu), như vậy gần như chắc chắn hệ thống ALIS này chỉ là cái tên để bịp, còn thực tế nó ko hoạt động được

    Quảng cáo ALIS aka anti virus của F-35



    ALIS 2.02 đã được nâng cấp từ năm 2017, bản nâng cấp này chú trọng vào bảo trì và hậu cần cho động cơ F35 (F135)

    http://www.airforcemag.com/Features/Pages/2017/April 2017/ALIS-202-Ready-to-Go.aspx
    Lần cập nhật cuối: 26/10/2018
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Lỗi kinh thiệt, nghỉ 1-2 ngày là lại bay tiếp,
    khoanh vùng xong

    chục chiếc sx được 10 năm lôi ra kiểm mở rộng hơn.

    một số chiếc đợi đến hạn kiểm tra định kỳ thì mới kiểm

    Lỗi kinh thiệt.
    ---
    Thực ra là quá ngạc nhiên vì nó xác định nhanh khủng khiếp. nếu so với Nga Tàu
  4. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    ALIS coi như tịt ngòi, 2 tháng ko phát hiện ra lỗi, ngưng bay liên tục, bởi vậy ta nói thông số F-35 toàn chém gió từ tuổi thọ, RCS cho tới Combat Range và Radar, rồi giờ là ALIS, thống số quảng cáo F35 trừ đi 10 lần thì mới đúng

    F35 từ đây tới cuối năm dừng bay tiếp để mò lỗi kkk, còn ALIS thì vẫn tiếp tục upgrade kkk :))
    --- Gộp bài viết: 27/10/2018, Bài cũ từ: 27/10/2018 ---
    Show số seri, nguồn, ảnh bằng chứng chục chiếc F35 sx được 10 năm coi ? chém gió láo lếu ko biết nhục

    Năm 2013 mới chính thức sản xuất F35 đủ để đưa vào hoạt động, vậy mà nói láo F35 được sản xuất chục chiếc cách đây 10 năm được biên chế hoạt động ngay thời điểm này

    https://www.f35.com/about/history/2013-accomplishments

    F35 cách đây >10 năm là ntn, dễ nhận ra là nó mập hơn và có ống pitot tube để đo khí động học

    F35 2006


    [​IMG]

    Thậm chí F35 2010 vẫn chỉ là mẫu thử nghiệm khí động học

    [​IMG]

    F35 2011 1 mẫu lược bỏ ống pitot dài (ko có ống pitot ngắn), buồng lái bọc kính thường

    [​IMG]

    F35 2012 gần hoàn chỉnh

    [​IMG]

    F35 2013-2015 sản xuất chính thức để đưa vào hoạt động, nhưng vẫn chưa phải là hoàn chỉnh nhất

    [​IMG][​IMG]

    F35 2016-2017-2018 mới là bản hoàn chỉnh nhất với ống pitot nhỏ ở mép mũi máy bay (1 số mẫu F35 sx 2011 cũng lược bỏ cả ống pitot này lẫn ống dài, tránh nhầm lẫn) và phân biệt rõ hơn ở buồng lái bọc kính tím, 1 số mẫu cũ bọc kính vàng như kính khoang F22, các mẫu F35 bán cho Israel và Nhật đều là mới sản xuất 2014-16, tích hợp hệ thống HUD trên kính dành cho mũ HMDS

    Đấy chỉ xét tới bề ngoài đã có thể phân biệt sơ sự khác nhau, chưa nói bên trong khác nhau, bởi vậy Mỹ loại bỏ >100 F35 phần mềm khó nâng cấp, nên ko có bất kì F35 sx nào từ năm 2006-2010 còn được sử dụng trong KQ Mỹ, thậm chí huấn luyện cũng ko có luôn

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 27/10/2018
    Anhheke thích bài này.
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    đẹp quá.
  6. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    [​IMG]
    F-35A khả năng sẵn sàng chiến đấu vào 2015 là 67.9% rớt xuống còn 54.7% còn F-22 từ 67.4% còn 49% chắc là do bảo trì nhiều theo lời @despair
    bloodheartvn thích bài này.
  7. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    nó đẻ máy bay nhanh hơn đào tạo phi công và bảo trì đó ...

    còn với máy bay cũ, cường độ hoạt động lớn ở Trung Đông khiến cho máy bay cần bảo trì bảo dưỡng nhiều hơn, ... trong khi đó nhân viên bảo trì lại bị điều chỉnh ( thứ bậc ) năm 2014 ... khiến cho một số nhiệm vụ thiếu nhân viên kỹ thuật đủ bậc để làm,
    Lần cập nhật cuối: 27/10/2018
  8. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    F-35 mission capable rate dropped from 67.9% in 2015 to 54.7% in 2018 F-22 mission-capable rate dropped from 67.4% in 2015 to 49% in 2018 So only about half of USAF stealth fighters are mission-capable Rates for F-15C, F-15E & B-1B improved & others show only small decline


    [​IMG]

    12:32 PM · Oct 25, 2018
  9. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Vẫn 1 kiểu nói láo quen mồm lấp liếm, tỏ vẻ nguy hiểm, nhưng thực chất là bịa đặt ko link dẫn chứng

    Máy bay nào cũ nói rõ ra, tất cả các máy bay F35 đủ để hoạt động đều sản xuất từ năm 2013-nay, tức chưa đầy 10 năm, ko thể nào gọi là cũ được (chưa kể >100 chiếc F35 bị loại bỏ ko hoạt động do ko nâng cấp được), chiếc F35B mới rơi hôm bữa thuộc lô 2015, tức rất mới nhưng vẫn rơi.

    108 F-35s Will Not Be Combat Capable | RealClearDefense

    F35 do Mỹ vận hành chỉ mới tới trung đông ngay năm nay, ở đâu ra cường độ hoạt động lớn ? nói láo quen thói

    F35 cho tới nay chỉ có hơn 200 chiếc (trừ đi >100 chiếc bị loại bỏ do ko chiến đấu được), số nhân lực phi công Mỹ và bảo trì là >500.000 người mà kêu thiếu ? F35 lại có hệ thống ALIS, phát hiện lỗi online 24/24, F35 toàn là hàng mới sản xuất, ko hề có cường độ cao nào để gọi là quá tải bảo dưỡng, nói khó khăn trong khi chả có 1 nguồn nào nói khó khăn, toàn từ mồm mày bịa ra, bớt bịa đặt cho sang người

    https://en.wikipedia.org/wiki/United_States_Air_Force

    Ngày 2/2/2018 F35 đã được lắp đặt hệ thống an toàn bay Auto-GCAS, nhưng F35B vẫn rơi dù có 2 hệ thống siêu tối tân mà theo rồ Mỹ là Nga và TQ ko có được, đúng vì Nga và TQ ko có nên máy bay của họ mới ít rơi so với máy bay Mỹ

    https://www.military.com/defensetec...e-will-prevent-f-35-pilots-flying-ground.html
    Lần cập nhật cuối: 27/10/2018
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Lần cập nhật cuối: 28/10/2018

Chia sẻ trang này