1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. QDNDVN2010

    QDNDVN2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    1
    F-35 cất cánh thẳng đứng mà lại có cái của nợ jì chắn ở đít nó kia !
  2. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Á à à a, Cái đó là cất cánh đường băng ngắn=> có cái gì chắn để thằng sau khỏi hút thuốc chứ sao, hạ cánh thẳng đứng, cất cánh ngắn thì mới mang được nhiều vũ khí, khi về thì ném hết bom, tên lửa, xăng mới hạ cánh thẳng đứng được. Để nguyên con đầy đủ tên lửa và vũ khí mà hạ cánh thẳng đứng để mà đánh bom tự sát tiêu diệt toàn bộ tàu sân bay à. Tớ "dự" vì chi phí từ nay đến 2015-2016 sẽ tiếp tục tăng, khi đó đắt quá chẳng có đồng minh nào dám mang về mà thờ cả=> tất cả chi phí nghiên cứu lại đổ vào số lượng sản xuất ít đi=> giá lại càng cao thôi.
  3. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Thằng Inh lần này cũng cù lần ghê, giờ là giờ nào mà còn dùng dốc phóng, giống mấy thằng man mọi Xi bê ri quá
  4. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    À hà hà, Cất cánh và hạ cánh thẳng đứng thì mới máu, mới hiện đại, tuy nhiên, ý tưởng và mong muốn khác với thực lực. Chưa làm được thì lại nghiên cứu cái có sẵn ra để dùng thôi, mà cái có sẵn thì gồm : bắn chun và dốc phóng, muốn chọn cái nào thì chọn, thế nhưng bọn inglần và bọn phờ son phấn thì có thể là sẽ chọn dốc phóng thôi (bọn này trình còi, công nghệ hơi nước bắn thun kém mà). Còn người ta đang nghiên cứu động cơ phản vật ....lộn... chất, boong tầu và máy bay là hai thứ phản nhau giống nam châm í, khi cần thì cho hai cái nó phản nhau thì đảm bảo bay như trym (tớ "dự" và nghe đồn ở quán bia nó thế, chẳng biết đúng hay sai). Còn cái dzụ cất cánh thẳng đứng có mang vũ khí với động cơ phản lực thì mọi người vẫn đang ước nhưng chưa giải được bài toán tối ưu.....khà khà khà.
  5. 0972133966c

    0972133966c Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2010
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    các bác nge tin gì ben diên đan nuoc nga trong tôi cua mấy pác vit nam doc mà lăn ra cười .phán 1 câu xanh rờn su30 nuốt chết F22 lúc nào cung đươc : su30 máy bay siêu viêt nhat thế gioi : ac ac bo tay ; em la pro bên nga ,nhưng cái nay that kô đỡ đươc :
  6. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Cái này giống việc bác vào F16.net thì sẽ có đứa phán câu tương tự
  7. 0anh89

    0anh89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2010
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0

    Vũ khí Nga sô là vô địch, hàng Mẽo và bọn tư bản giãy chết là đồ dỏm được nâng bi quảng cáo qua các phương tiện truyền thông của Tây phương.
    Hàng Nga là vô đối, hiểu chưa liệt não?
    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    em bên nga thật nhưng cái gì củng nên nhìn nhận vấn đề 1 cách khách quan ko lại bị các pro mẽo bảo là nga vang: vũ khí nga từ thời xô viết đã la khủng nhưng ko phải vô đối . tất nhiên củng có thời điểm vũ khí nga co phần ưu việt hơn so với phương tây nhưng chỉ trong khoảnh khắc thôi .vũ khí tốt còn do người sử dụng nua : dù sao em củng rất thích vũ khí của nga nhưng ko đồng tình với quan điểm vk nga vô đối
  8. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Sức mạnh của máy bay chiến đấu tàng hình F-22
    Trong những thời gian gần đây giới quân sự thế giới, đặc biệt là các nhà nghiên cứu chiến lược quân sự đã rất quan tâm tới loại ?oChim ăn thịt? này. Vì khả năng tác chiến, chỉ huy kiểm soát trên không và khả năng tàng hình với công nghệ hiện đại. Điều này đã làm tăng cường sức mạnh cho lực lượng Không quân Mỹ một bước đáng kể. Sau đây Vitinfo xin giới thiệu sơ lược về loại máy bay chiến đấu hiện đại bậc nhất thế giới này.
    F-22 Raptor là loại máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 sử dụng kỹ thuật tàng hình thế hệ 4, được không quân Mỹ sử dụng để tấn công mặt đất, tác chiến điện tử và trinh sát vô tuyến điện.
    Máy bay F-22 được trang bị 02 động cơ phản lực cánh quạt đẩy F119-PW-100 tích hợp bộ phận điều chỉnh hướng. Tốc độ tối đa Mach 1.27 khi bay ở chế độ siêu tốc và không mang vũ khí ngoài; khi sử dụng các buồng đốt hai lần, tốc độ đạt tới Mach 2.0 (2120 km/h).
    Chiếc F-22 có tính năng thao diễn rất tốt, cả ở tốc độ siêu âm và dưới siêu âm. Thiết bị điều chỉnh hướng luồng khí phụt của F-22 cho phép nó quay vòng hẹp, và thao diễn được những đường bay phức tạp như kiểu quay vòng chữ J, F-22 cũng có khả năng duy trì góc tấn công liên tục trên 60°.
    Máy bay được trang bị các hệ thống điện tử gồm hệ thống cảnh báo radar (AN/ALR-94), radar AN/APG-77 mạng ăng ten điện tử quét chủ động, có khả năng bắt được các mục tiêu tầm xa mà tín hiệu ít bị phát hiện bởi máy bay địch. Các radar này cũng có thể tập trung luồng phát làm quá tải các cảm biến của đối phương, hỗ trợ lớn cho tác chiến điện tử.
    F-22 có chức năng hoạt động như một máy bay cảnh báo sớm và kiểm soát trên không, có khả năng phát hiện các mối đe dọa, xác định rõ các mục tiêu để cùng tham chiến với các máy bay F-15 và F-16, và có khả năng xác định được hai máy bay đồng minh đang cùng dự định tấn công một mục tiêu, nhờ thế cho phép cảnh báo chúng lựa chọn một mục tiêu khác. F-22 có khả năng xác định mục tiêu nhanh gấp hàng trăm lần.
    Máy bay F-22 còn có tính năng truyền tải dữ liệu băng thông rộng, cho phép nó đóng vai trò một "dải băng rộng" có thể truyền dữ liệu tốc độ cao giữa các trạm phát và thu nhận đồng minh trong khu vực. F-22 có thể chuyển dữ liệu cho các máy bay F-22 khác, nhờ vậy làm giảm đáng kể hiệu ứng "nhiễu" sóng vô tuyến.
    Máy bay F-22 có ưu điểm được trang bị các loại vũ khí tấn công tân tiến như tên lửa không-đối-không ở khoang trong để tránh gây ảnh hưởng tới khả năng tàng hình, khi phóng tên lửa đòi hỏi mở cửa khoang vũ khí trong thời gian ít hơn một giây, bởi vì tên lửa được thả xuống nhờ các cánh tay thủy lực. Ngoài ra máy bay còn được trang bị các loại bom như: bom tấn công ghép nối trực tiếp, bom bán kính nhỏ, 01 khẩu pháo quay M61 A2 Vulcan loại 20 mm với 480 viên đạn. Cũng có tin là loại máy bay này cũng được trang bị vũ khí laser chiến thuật năng lượng cao nằm bên trong khoang vũ khí.
    Đặc điểm của máy bay F-22: phi công 01, chiều dài máy bay 19 m, sải cánh 13.56 m, chiều cao 5.08 m, diện tích của máy bay 78.04 m2, trọng lượng rỗng 14.366 kg, trọng lượng chất tải chính 25.107 kg, trọng lượng cất cánh tối đa 36.288 kg, tầm hoạt động 3.200 km, trần bay 20.000 m.
    Trang bị vũ khí: không-đối-không loại AIM-120 AMRAAM (6), loại AIM-9 (2); vũ khí không-đối-đất loại AIM-120 AMRAAM (2), bom tấn công gép nối trực tiếp (2), bom đường kính nhỏ (8) và một số súng khác.
  9. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    f35 đại hạ giá nè, mại dzô mại dzô.
    Chiến đấu cơ F-35 LightningPAK FA ?" mối nguy đối với F-35
    Ngày chính xác đưa máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga vào vận hành chưa được xác định. Nhưng sự kiện Nga tiến hành thử nghiệm PAK FA vào đầu năm nay đã tạo ra mối nguy thực sự đối với chương trình tiêu thụ chiến đấu cơ cùng thế hệ F-35 của Mỹ.Chiến đấu cơ thế hệ 5 F-35 Lightning II do tập đoàn Lockheed Martin phát triển và sản xuất như nhằm thay thế chiến đấu cơ F-22 ?" dự án hiện đại nhưng đắt đỏ do Boeing và Lockheed Martin cùng thực hiện. F-35 được phát triển như một thiết bị vạn năng dành cho cả Không quân, Hải quân và quân đoàn lính thủy đánh bộ. Cả 3 phiên bản có tới 90% các bộ phận được tiêu chuẩn hóa cần phải rẻ hơn cả về khâu phát triển và sản xuất.
    Bất chấp việc nhà sản xuất xếp F-35 thuộc dòng chiến đấu cơ thế hệ 5, máy bay này thua kém F-22 về mọi chỉ số liên quan đến ứng dụng chiến đấu. F-35 có vận tốc nhỏ hơn, độ linh hoạt kém hơn, lượng tải ít hơn, trần bay thấp hơn và lực đẩy vũ khí cũng nhỏ hơn. F-35 dễ bị radar phát hiện hơn và không có khả năng bay với vận tốc siêu thanh nếu không sử dụng chất đốt.
    Trong khi đó, giá của F-35 lại không hề rẻ hơn so với ?ođàn anh? của nó. Theo đánh giá của của Bộ Quốc phòng Mỹ, hiện nay giá mỗi chiếc F-35 là 138 triệu đôla, còn F-22 ?" 146,2 triệu đôla.
    Ưu điểm duy nhất của F-35 là máy bay này không chứa đựng tất cả công nghệ tiên tiến sử dụng trên F-22 và có thể bán cho các đồng minh Mỹ để bổ sung cho Lực lượng vũ trang các nước mà không lo ngại bị rò rỉ công nghệ bí mật.
    "Xe đạp mang giá xe mô tô"
    Ngay sau khi PAK FA cất cánh lần đầu tiên hôm 19/1/2010, các chuyên gia độc lập đã có cơ hội phân tích những bức ảnh của máy bay này do Nga chế tạo và tranh cãi đã nổ ra. Nếu F-35 có giá như trên, không chỉ đồng minh của Mỹ không muốn dùng mà ngay cả Lầu Năm Góc "cũng mất hết hứng thú".
    Các chuyên gia hàng không Australia là những người đầu tiên bày tỏ sự không hài lòng. Đại diện của Bộ Quốc phòng nước này với tính chất là khách hàng tiềm năng đã theo dõi cuộc diễn tập giả định tại căn cứ Không quân Mỹ trên đảo Hawai hồi tháng 8/2008.
    Kết quả tập trận cho thấy, F-35 không có khả năng tác chiến tương đương với Su-35 của Nga bất chấp sự khác biệt về thế hệ máy bay. F-35 không thể chống đỡ được những tổ hợp phòng không của Nga. Những đại diện Bộ Quốc phòng Autralia đã bị gắn ràng buộc bởi thỏa thuận không tiết lộ thông tin bí mật với Mỹ nên họ đã im lặng.
    Nhưng các chuyên gia của trung tâm phân tích độc lập Air Power Australia đã không im lặng khi kết quả cuộc diễn tập được công bố.
    Trên website của trung tâm, hồi tháng 2/2010 đã xuất hiện những phân tích quan trọng đầu tiên về PAK FA trong đó họ chỉ ra rằng PAK FA của Nga được công nhận là tương đương với F-22 của Mỹ còn tổ hợp F-35 được gọi là ?oxe đạp? mang giá bán của xe mô tô.
    Sự vô lý của ý tưởng mua F-35 theo giá của F-22 càng ngày càng trở nên rõ ràng. Theo sau quân đội Australia, đại diện Bộ Quốc phòng Israel và Nhật Bản cũng đã bắt đầu gây áp lực lên chính phủ của nước mình. Cho đến lúc F-22 chưa có đối thủ cạnh tranh thì F-35 là máy bay ?ovạn năng? được các bên quan tâm hài lòng nhưng từ khi PAK FA thực hiện chuyến bay đầu tiên, nghi ngờ về sự tồn tại của chương trình F-35 đã xuất hiện.
    Chiến dịch "cứu vớt" chương trình F-35
    Việc đầu tiên trên bước đường "cứu vớt" chương trình F-35 là cố gắng cải thiện hình ảnh của máy bay này. Trong trận chiến giả định năm 2008, các nhà tổ chức đồng ý với khẳng định máy bay F-35 đã áp đảo máy bay Su-35 của Nga nhưng kết quả thử nghiệm lại không được tiết lộ.
    Bước tiếp theo là chương trình hạ thấp uy tín của PAK FA của Nga cũng như bày tỏ những nghi ngờ về khả năng của Nga trong việc cấp kinh phí để tái trang bị Không quân nước này. Nhưng phân tích thông tin này thông qua các nguồn công khai sẽ tạo ra cơ sở cho rằng tổ hợp PAK FA của Nga là đối thủ đáng gờm của F-22. Còn nếu xét PAK FA từ góc độ của một mặt hàng xuất khẩu thì lãnh đạo tổ hợp công nghiệp quốc phòng Nga có thể trông mong vào số tiền có được từ việc xuất khẩu để mua máy bay dành cho Không quân Nga. Bất chấp việc sản xuất seri PAK FA bắt đầu vào năm 2015, PAK FA đã có khách hàng đầu tiên - Ấn Độ.
    Một biện pháp nữa cải thiện hình ảnh của F-35 là công ty Lockheed Martin sẽ sử dụng sách lượt mới. Trong tuyên bố mới, công ty đưa ra giá mới của 1 chiếc F-35 là 60 triệu đôla ?" tức là rẻ hơn 2 lần so với tuyên bố của Lầu Năm Góc. Việc tuyên bố giá thành như trên của máy bay trong công ty được giải thích bằng những đánh giá không đáng tin cậy đã công bố trước đây trên báo chí.
    Vấn đề là ở chỗ, giá một chiếc máy bay như trên là không tồn tại. Chiến đấu cơ bán theo lô, giá thành hợp đồng phụ thuộc vào số lượng của nó. Ngoài ra, bên cạnh máy bay, bên cung cấp cũng sẽ giao thiết bị đi kèm, vũ khí, và tài liệu kỹ thuật, thiết bị để sửa chữa và bảo dưỡng. Giá thành hợp đồng có thể bao gồm cả huấn luyện phi công và nhân viên kỹ thuật, cung cấp thiết bị huấn luyện, dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật và sửa chữa cơ bản thiết bị cung cấp trong quá trình vận hành.
    Ngoài ra, máy bay là một phần của tổ hợp toàn diện bao gồm hệ thống radar theo dõi, liên lạc, điều khiển, hệ thống tác chiến điện tử và chống chọi với hệ thống phòng không của kẻ địch. Nếu thiếu chúng bất kỳ máy bay hiện đại nào cũng sẽ yếu ớt và vô dụng.
    Vì vậy, đánh giá gần đúng về giá thành mỗi máy bay chỉ có thể được đưa ra trong khuôn khổ một hợp đồng cụ thể. Nhưng có một sự thật là một vài chuyến bay của PAK FA đã khiến công ty sản xuất phải tuyên bố giá của F-35 giảm xuống 2 lần và đó là đòn tâm lý đánh vào chương trình máy bay xuất khẩu thế hệ 5 của Mỹ.
    Nguồn : http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quansu/THSK/LA76850/default.html
    P/S : Mấy thằng này kháy thía, F35 thế hệ 5 mà lại giảm giá một nửa rồi lại còn thua SU-35 thế hệ 4+ thì bỉ nhau quá nhẩy????

    Được mig1000 sửa chữa / chuyển vào 22:31 ngày 18/05/2010
  10. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Hà Lan từ bỏ chương trình F-35
    VIT - Hà Lan có thể là một trong những quốc gia đầu tiên tham gia chương trình chiến đấu cơ F-35 Lightning II hủy kế hoạch mua chiến đấu cơ thế hệ 5 đắt đỏ một cách vô lý này.
    Quốc hội Hà Lan đã bỏ phiếu hủy kế hoạch tham gia chương trình phát triển chiến đấu cơ thế hệ 5 Lockheed Martin F-35 Lightning II cũng như hủy đơn đặt mua 85 chiến đấu cơ loại này, Defense News dẫn các thông tin từ đại sứ quán Hà Lan tại Washington.
    Theo lời phát ngôn viên đại sứ quán Hà Lan Floris Van Hovell, quyết định của Quốc hội Mỹ có thể được phê chuẩn cuối cùng ngay sau khi chính phủ mới - dự kiến sẽ bắt đầu lên nắm quyền sau cuộc bầu cử 09/6 tới - xem xét.
    Quyết định cuối cùng của Quốc hội Hà Lan không đồng nhất với quan điểm của Bộ Quốc phòng Hà Lan ?" cơ quan từ lâu đã tích cực ủng hộ chương trình cấp kinh phí cho F-35 và muốn dùng F-35 thay thế những máy bay chiến đấu cũ F-16 hiện đang trang bị cho Không quân nước này.
    Nếu quyết định của Quốc hội được phê chuẩn thì Hà Lan sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên tham gia tích cực trong chương trình chế tạo F-35 nhưng từ bỏ việc mua máy bay này. Nhiều chuyên gia từ lâu nói về giá ngày càng tăng và không có khả năng cạnh tranh của máy bay này. Hà Lan đã đầu tư gần 800 triệu đôla vào việc phát triển và thử nghiệm chiến đấu cơ thế hệ 5 này của Mỹ.
    Chris Geisel, đại diện công ty Lockheed Martin đã tuyên bố, công ty rất quan tâm đến cuộc bầu cử tại Hà Lan.
    Chiếc F-35 trong chương trình JSF có tên gọi chính thức là ?oLightning II? (Tia chớp II). Trước đây, Lightning là tên gọi của chiếc P-38 của không lực Mỹ trong Thế chiến II và cũng là tên gọi của một loại máy bay thuộc không lực Anh trong thời kỳ Chiến tranh lạnh.
    Mỹ và Anh là những quốc gia chính tham gia dự án F-35, với 3 phương án sản xuất: Loại dành cho các sân bay thông thường, loại dành cho hàng không mẫu hạm và loại hạ cánh thẳng đứng. Anh đầu tư 2 tỉ USD vào chương trình JSF và có kế hoạch mua 150 chiếc trị giá 8,6 tỉ USD. Ngoài ra, còn có 8 quốc gia khác tham gia dự án.
    Đầu năm 2006, những chiếc F-35 đầu tiên đã được sản xuất tại nhà máy của Lockheed Martin. Bộ Quốc phòng Mỹ dự kiến mua 2.400 chiếc F-35. Tính chung, tổng đơn đặt hàng F-35 trên toàn thế giới dao động từ 2.000 đến 3.500 chiếc.
    Huy Linh (Theo Flot)

Chia sẻ trang này