1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    Nghe nói đây là 1 phần của chiếc F35 vừa rụng hôm trước, cả nhà có thông tin gì ko ạ :))

    [​IMG]
    abcef thích bài này.
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    đến bữa chưa có mứt để húp đây mà
  3. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    F35 dừng đỗ bị sập càng. Lởm. Hết chưa ?
    --- Gộp bài viết: 27/12/2018, Bài cũ từ: 27/12/2018 ---
    Theo QDND
    QĐND Online - Tập đoàn Công nghệ quốc phòng Lockheed Martin của Mỹ thông báo họ vừa hoàn tất việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-35 thứ 91 trong năm nay, hoàn thành chỉ tiêu tăng 40% số lượng máy bay được sản xuất so với năm 2017.

    Lockheed Martin cho hay số lượng máy bay F-35 được sản xuất và chuyển giao trong năm 2018 đã tăng 40% so với năm 2017 và gấp đôi năm 2016. Theo dự kiến vào năm 2019, tập đoàn sẽ sản xuất và chuyển giao hơn 130 chiếc F-35, tức nhiều hơn 40% so với năm 2018.
  5. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Cái nước bé tẹo, chưa bằng móng tay siêu cường mà nó thao tác máy bay thế hệ 5 như chơi ấy nhỉ ?

  6. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    Ngạc nhiên tiêm kích được Mỹ coi như F-35 trong Chiến tranh Việt Nam
    Giống với số phận của tiêm kích F-105 trước đây trong Chiến tranh Việt Nam, những chiến đấu cơ F-35 của Không quân Mỹ có độ cơ động kém hơn cả các loại máy bay thế hệ cũ.


    Theo bài phân tích được đăng tải trên tạp chí WarIsBoring của Mỹ thì cả hai chiến đấu cơ cách biệt nhiều thế hệ của nước này là F-105 và F-35 đều có điểm yếu chí tử đó là độ cơ động kém xa các loại chiến đấu cơ cùng thời hay thậm chí là chiến đấu cơ đời cũ ra đời trước đó. Nguồn ảnh: Flickr.

    [​IMG]

    Cụ thể, nếu như F-35 của Mỹ hiện tại thua xa chiếc chiến đấu cơ F-16 của nước này thì trong Chiến tranh Việt Nam, tiêm kích F-105 của Không quân Mỹ cũng thua xa MiG-21 của Không quân Việt Nam. Nguồn ảnh: Flickr.

    [​IMG]

    Giống với F-35, F-105 được thiết kế để trở thành một chiến đấu cơ đa dụng, phù hợp với cả khả năng chiến đấu hỗn chiến trên không và cũng có khả năng tấn công cường kích cực kỳ đáng nể. Nguồn ảnh: Flickr.

    [​IMG]

    Vào thời điểm đầu tiên xuất hiện trong Chiến tranh Việt Nam năm 1964, chiếc F-105 của Không quân Mỹ đã tỏ ra áp đảo loại tiêm kích MiG-17 của Không quân Nhân dân Việt Nam thời điểm bấy giờ. Nguồn ảnh: Fineart.



    Mặt dù vậy, chỉ một năm sau vào tháng 4/1965, Không quân ta đã tìm ra cách đối phó với F-105 của Mỹ và chỉ trong một ngày, hai chiếc F-105 đã bị bắn hạ gần như cùng lúc bởi dàn tiêm kích F-17 của ta. Nguồn ảnh: Flickr.

    [​IMG]

    Tới năm 1966, những cánh én bạc MiG-21 của Trung đoàn 921 thậm chí còn hạ được 14 chiếc F-105 mà không phải chịu bất cứ một tổn thất gì - một trong những lý do khiến cho F-105 sớm bị rút khỏi nhiệm vụ tiêm kích, chuyển sang chuyên đánh cường kích. Nguồn ảnh: Flickr.

    [​IMG]

    Điều này rất có thể cũng sẽ xảy ra với F-35 của Không quân Mỹ trong tương lai khi mà dự kiến đối thủ của nó sẽ là những loại tiêm kích cực kỳ cứng đầu do Nga và Trung Quốc sở hữu. Nguồn ảnh: Flickr.

    [​IMG]

    Hình ảnh lịch sử một chiếc F-105 của Không quân Mỹ bị bắn rơi ở bầu trời miền Bắc nước ta. Có thể thấy trong ảnh, phi công lái chiếc F-105 đã nhảy dù ra ngoài thành công và tất nhiên là bị bắt ngay sau khi vừa tiếp đất. Nguồn ảnh: Pinterest.

    [​IMG]

    Về cơ bản, cả chiếc F-105 và F-35 đều có những đặc điểm cực kỳ giống nhau đó là có một ghế ngồi, sử dụng một động cơ và là loại động cơ mạnh nhất thế giới khi nó được ra đời. Thậm chí các nhược điểm về độ cơ động và trọng tải vũ khí cũng gần như na ná nhau. Nguồn ảnh: Pinterest.

    [​IMG]

    Theo một nghiên cứu độc lập được Australia thực hiện, Không quân Mỹ có tổng cộng 833 chiếc F-105 và đã bị bắn hạ 334 chiếc trong thời gian từ năm 1965 tới năm 1970 ở bầu trời Việt Nam. Nguồn ảnh: Pinterest.

    [​IMG]

    Trong số này, có 27 chiếc MiG của ta bị F-105 của đối phương bắn hạ trong những trận không chiến trực diện. Đổi lại phía Mỹ nhận thiệt hại khi không chiến là 22 chiếc. Đây là tỷ số gần như tương đương vì nên nhớ rằng có không ít chiến đấu cơ được Việt Nam sử dụng là loại MiG-17 đời cũ. Nguồn ảnh: Pinterest.

    [​IMG]

    Điều này có nghĩa là nhiều khả năng, F-35 của Không quân Mỹ dù được quảng cáo là bứt phá về công nghệ như chiếc F-105 trước kia thì thực tế khi phải đối đầu với một đội quân thiện chiến với lực lượng Không quân trình độ cao thì nhiều khả năng F-35 cũng sẽ không tạo ra mấy khác biệt trong các cuộc hỗn chiến trên không. Nguồn ảnh: Warisboring.
    https://kienthuc.net.vn/quan-su/nga...-f-35-trong-chien-tranh-viet-nam-1164836.html
    abcef thích bài này.
  7. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    F/A-18C chứng minh hơn hẳn F-35

    Dù F-35 là tiêm kích thế hệ 5 nhưng khả năng chịu sét của dòng chiến đấu cơ kém hơn nhiều so với máy bay thế hệ 4 F/A-18C.

    Nhận định này được trang Aviationist đưa ra sau khi công bố đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích F/A-18C đang bay trong điều kiện mây mù thì bất ngờ bị sét đánh trúng. Vụ việc khiến viên phi công giật mình nhưng chiếc tiêm kích này không hề hấn gì và vẫn tiếp tục thực hiện hành trình bay.

    Với pha thoát hiểm cực ấn tượng của chiếc F/A-18C, Aviationist cho rằng khả năng chịu sẽ của chiến đấu cơ này hơn hẳn dòng tiêm kích thế hệ 5 F-35 Mỹ sản xuất bởi tính đến nay, tiêm kích tàng hình này vẫn bị cấm bay trong điều kiện có sấm sét.

    [​IMG]
    Khoảnh khắc chiếc F/A-18 bị sét đánh trúng.
    Trong các cuộc thử nghiệm tháng 2/2013 đến nay, tiêm kích F-35A đã thực hiện nhiều chuyến bay đêm và trong thời tiết xấu và điểm yếu của siêu tiêm kích này vẫn tiếp tục lộ diện. Sau đó các tiêm kích này đã được cải tiến nhỏ.

    Được biết, không chỉ 35A, mà các biến thể khác của tiêm kích F-35 là F-35B dành cho thủy quân lục chiến Mỹ và F-35C dành cho Hải quân Mỹ hiện vẫn “chống chỉ định” với bão và sấm sét với cùng lý do “chưa đáp ứng các yêu cầu bảo vệ cần thiết để bay trong các điều kiện đó”.


    Trước đó, theo bản báo của Cục Thử nghiệm và kiểm tra thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ (OT&E), nếu sét đánh vào chiếc F-35 Lightning II có thể gây cháy nổ bình xăng của chiếc tiêm kích này.

    Theo OT&E, cả 3 phiên bản của F-35 đều có hàng loạt sai sót và các điểm thiết kế bị lỗi. Nhiều lỗi chỉ mới được phát hiện trong thời gian gần đây nên chưa thể khắc phục ngay.

    Lỗi lớn nhất của “Tia chớp II” quả là trớ trêu khi nó lại sợ sét. Theo các chuyên gia quân sự, lỗi mà F-35 gặp phải được coi là rất ngớ ngẩn, bởi vì trong thời đại ngày nay, các máy bay quân sự và dân dụng đều có hệ thống chống sấm sét và có thể bay trong mọi điều kiện thời tiết.

    Để chống sét, các máy bay đều có bộ xả điện, chuyển hướng điện (sét) vào trong không khí. Còn để bảo vệ máy bay khỏi bức xạ điện từ của sét, hệ thống điện tử trên máy bay sẽ tự động vô hiệu hóa hiện tượng này.

    F-35 Lightning II cũng giống như các loại tiêm kích hiện đại khác được thiết kế để có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết và trong bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày.

    Hơn thế, các chuyên gia của OT&E lại tìm ra lỗi của hệ thống điều hòa khí trơ OBIGGS (hệ thống này bơm đầy khí trơ các thể tích được giải phóng trong các thùng nhiên liệu và duy trì trong đó mức ô xy thấp để tránh nổ động cơ và phòng khi sét đánh) có thể sẽ không hoạt động khi chiếc F-35 bay các vùng thời tiết xấu và có sự thay đổi áp suất không khí.

    Bên cạnh đó, các thùng chứa xăng thay vì điều hòa khí trơ lại ô xy hóa nó và điều này dẫn đến khả năng nổ bình xăng, cháy động cơ khi máy bay bị sét đánh. Trong báo cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ ghi nhận, những sai sót của OBIGGS được phát hiện từ năm 2009. Tuy nhiên chỉ đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất mới quyết định khắc phục và thiết kế lại hệ thống này.

    Bên cạnh đó, các chuyên gia của OT&E còn yêu cầu sửa chữa hệ thống nạp không khí để khi áp lực đột ngột cao hoặc giảm mạnh máy bay sẽ không “nuốt” hỗn hợp khí giàu ô xy trong thùng chứa nhiên liệu.

    Khả năng bay đêm và trong thời tiết xấu sẽ cho phép tăng đáng kể khối lượng bay thử, tăng cường độ huấn luyện phi công và đặc biệt tăng khả năng chiến đấu. Vì vậy, việc F-35 bị cấm bay khi có bão và sấm sét đã hạn chế đáng kể sức mạnh loại siêu tiêm kích đắt đỏ của Quân đội Mỹ.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/fa-18c-chung-minh-hon-han-f-35-3371928/

    abcef thích bài này.
  8. 091090098

    091090098 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2005
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    6
    không có máy bay nào được khuyến khích bay qua " lightning storm" và mối nguy thực sự ko phải sét mà là băng cục.
  9. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    Có mỗi F35 được khuyến cáo ko được phép bay trong điều kiện bão sét giông tố chứ chẳng thấy máy bay nào bị hạn chế, chuyến đi máy bay đầu tiên của thầy hồi còn nhỏ đi Hà Nội, cũng đi trong mưa giông, thấy cả sét ở cửa sổ hồi năm 2003, vậy mà có sao đâu F35 còn thua cả máy bay chở khách
    --- Gộp bài viết: 30/12/2018, Bài cũ từ: 30/12/2018 ---
    Thủ Tướng Canada xác nhận hủy mua F35

    abcef thích bài này.
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Viết méo chuẩn, clip up tháng 9/2015, Trudeau chiến thắng 19/10 và nhậm chức tháng 11/2015, nghĩa là phát ngôn đó với tư cách "chưa phải thủ tướng" mà chỉ là 1 ứng cử viên

    tiếp, dùng từ "xác nhận" là vô nghĩa vì lúc đó anh ta chưa có vai trò gì để mà "quyết định" hay "xác nhận"

Chia sẻ trang này