1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.221
    Đã được thích:
    1.358
    Demo
  2. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.352
    Đã được thích:
    97
    Mỹ không hiểu chuyện gì xảy ra với gã khổng lồ C-5M

    - Theo Aviationist, việc siêu vận tải cơ C-5M Galaxy liên tiếp gặp nạn đã ảnh hưởng nặng nề đến năng lực vận chuyển của Lầu Năm Góc.
    Nguồn tin này cho biết, máy bay vận tỉa C-5M của Không quân Mỹ vừa lần thứ 3 bị hỏng hệ thống càng đáp trong 2 năm qua.

    Vụ tai nạn mới nhất xảy ra vào ngày 31/1 khi chiếc máy bay này hạ cánh xuống 1 căn cứ tại California.

    Khi thực hiện động tác hạ cánh, hệ thống càng đáp trước đã không hoạt động khiến chiếc máy bay tiếp đất bằng bụng trong gần hết chiều dài đường băng.


    Những sự cố tương tự từng xảy ra với dòng C-5M của Mỹ diễn ra vào tháng 3/2018 và tháng 7/2017.

    [​IMG]
    Máy bay C-5M của Mỹ tiếp đất bằng bụng.
    Cụ thể, vụ tai nạn xảy ra vào ngày ngày 15/7/2017 khi chiếc C-5M Galaxy số hiệu 86-0020 phải hạ cánh khẩn cấp bằng bụng ở căn cứ không quân Rota, Tây Ban Nha do hỏng càng đáp.

    Sau một loạt sự cố nghiêm trọng này, Không quân Mỹ đã mở một cuộc tổng điều tra và phát hiện một lỗi ở thiết bị trục vít là nguyên nhân khiến càng đáp phía trước của các máy bay C-5M hoạt động không ổn định.

    Ngay khi phát hiện sự cố này, toàn bộ phi đội gồm 56 chiếc C-5M thuộc đơn vị Tiếp nhiên liệu và chuyên chở, Không quân Mỹ (AMC) sau đó đều được thay thế thiết bị nói trên. Tuy nhiên, theo Phát ngôn viên của AMC, nguyên nhân dẫn đến vụ việc vẫn chưa được xác định cụ thể và không rõ vụ việc có liên quan đến trục vít như lần trước hay không.

    C-5M Galaxy hiện là một trong số những loại máy bay vận tải quân sự lớn nhất thế giới khi có trọng lượng cất cánh 381 tấn, có thể mang theo 129 tấn hàng hóa.

    Máy bay C-5M có thể chở đến 6 xe bọc thép chống mìn (MRAP) hoặc 5 trực thăng. Chiến C-5 đầu tiên được biên chế vào không quân Mỹ vào năm 1970 trong khi phiên bản C-5M được giới thiệu vào năm 2009.

    Giống như An-124 của Nga, vận tải cơ C-5M Galaxy có 2 cửa ở đầu và đuôi máy bay giúp chuyển hàng hóa nhanh hơn. C-5 có tầm hoạt động 7.000 hải lý. Từ khi chính thức ra mắt, C-5M Galaxy đóng vai trò rất quan trọng đối với việc vận chuyển của quân đội Mỹ.


    Vận tốc tối đa C-5M Galaxy có thể đạt tới là gần 1.000 km/h đồng thời có thể bay liên tục 4.440 km mà không cần tiếp nhiên liệu.


    Với vai trò đặc biệt của C-5M trong Không quân Mỹ, năng lực vận tải của lực lượng này đã bị ảnh hưởng nặng nề vì những vụ tai nạn chưa rõ nguyên nhân này.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/my-khong-hieu-chuyen-gi-xay-ra-voi-ga-khong-lo-c-5m-3373984/
  3. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.352
    Đã được thích:
    97
    Đức loại bỏ F-35 sau khi chuyên gia Mỹ cảnh báo

    Bộ Quốc phòng Đức vừa đưa ra quyết định khiến cả nhà sản xuất và Lầu Năm Góc thất vọng khi loại F-35 khỏi chương trình mua sắm của mình.


    Thông tin này được hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin quân sự Đức cho biết, chiến đấu cơ tàng hình F-35 không còn nằm trong gói thầu của Không quân Đức và Berlin cũng loại bỏ luôn cả lựa chọn tiêm kích F-15.

    Dù quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra, nhưng các yếu tố về mặt chính trị và vùng hoạt động sẽ nằm trong sự cân nhắc của nước này.

    Hiện Đức chưa tiết lộ nguyên nhân dẫn đến việc ngừng mua tiêm kích F-35 nhưng điều đặc biệt là, trước khi thông tđiệp này này được công bố không lâu, chính tờ Defense News dẫn nguồn tin quân sự Mỹ tiết lộ những điểm yếu chết người của F-35 có thể khiến tiêm kích này rơi bất kỳ lúc nào.


    [​IMG]
    Tiêm kích F-35A thử nghiệm vũ khí.
    Những lỗi nghiêm trọng xuất hiện đối với Hệ thống kiểm soát thông tin tự động (ALIS) có nhiệm vụ theo dõi "sức khỏe" của từng bộ phận trong mỗi chiếc tiêm kích F-35 đang đặt tất cả những chiếc F-35 đã được sản xuất trước nguy cơ đắp chiếu.

    ALIS được Lầu Năm Góc ví như "bộ não" của F-35, là một hệ thống phức hợp lớn bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng hỗ trợ bảo trì và sửa chữa gồm các thiết bị điện toán cần thiết nhằm đảm bảo các linh kiện đã được lắp đặt đúng cách trước khi cất cánh.

    Defense News cho biết, vướng mắc hiện nay nằm ở chỗ thiếu một hệ thống kiểm tra nhằm đảm bảo phần mềm của F-35 hoạt động trơn tru. Lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ tuyên bố đang có kế hoạch nâng cấp và xử lý các vấn đề về phần mềm của phi đội máy bay F-35.

    Tuy nhiên, Văn phòng Kiểm toán Chính phủ Mỹ (GAO) cho hay không có gì đảm bảo rằng phần mềm này sẽ hoàn thành trước khi kết thúc năm 2019, thời điểm mà dự án F-35 bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt.

    Không giống như các phần cứng của máy bay như khung cánh hay động cơ, phần mềm điều khiển được cài vào các máy tính đặt tại trung tâm chỉ huy để hỗ trợ triển khai hoạt động tác chiến, bảo trì, bảo dưỡng...

    Khi vận hành, ALIS sẽ xâm nhập vào từng máy bay và thẩm định từng bộ phận của F-35 để đánh giá mức độ chính xác và ổn định của chúng, lấy đó làm cơ sở để tiến hành hoạt động bảo trì.

    Và nếu không giải quyết được những trục trặc về phần mềm trên thì toàn bộ các siêu chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 này sẽ bị "đắp chiếu" hoặc chúng có thể rơi bất cứ lúc nào, GAO cảnh báo. Để giải quyết được các vấn đề kỹ thuật phát sinh này, GAO ước tính sẽ cần đầu tư thêm khoảng 100 tỷ USD.


    Không chỉ dừng lại ở đó, hồi tháng 3/2018, tạp chí JHS Janes's cho rằng F-35 còn tồn tại nhiều lỗi phần mềm trong hệ thống tác chiến. Các lỗi này dẫn đến tình trạng phi công liên tục phải tái khởi động hệ thống radar của máy bay.


    Cách xử lý lỗi kiểu thô sơ trên chiếc tiêm kích tàng hình tối tân này khiến F-35 gần như bị "mù" trong khoảng thời gian nhất định trong quá trình bay cũng như trước các mối đe dọa từ đối phương. Tuy nhiên, hiện không rõ những sự cố này có liên quan gì đến quyết định ngừng mua F-35 của Đức hay không.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/duc-loai-bo-f-35-sau-khi-chuyen-gia-my-canh-bao-3373975/

    Liên tiếp tin buồn cho rồ Mỹ đầu năm thế này =)) đấy nói có sai đâu, cái ALIS chính là tử huyệt của F35, ở đó mà tung hô đi rồ mỹ kìa
    Lần cập nhật cuối: 03/02/2019
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.221
    Đã được thích:
    1.358
    [​IMG]
  5. mimosalq

    mimosalq Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    22
    Lần cập nhật cuối: 09/02/2019
    despair thích bài này.
  6. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    36
    Đức còn chả thèm mua F35, chứng tỏ F35 nó rẻ rách thật sự, vì Đức có tiêu chuẩn kĩ thuật số 1 EU và thế giới, cũng như Ý và Fap cũng có nhiều tiêu chuẩn đánh giá khắt khe so với phần còn lại của NATO và họ cũng ko chọn F35 làm sương sống
  7. mimosalq

    mimosalq Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    22
    Do thái nó lại phang Syria bất chấp sự lên gân mới đây của Nga.Thằng to gan không thèm ai bảo kê nữa mà vẫn không sợ S300,400 gì hết.
  8. abcef

    abcef Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    16
    Có cái căn cứ Nga to đùng đó còn ko dám phang thì cắn trộm mãi là cắn trộm, ko ai bảo kê mà năm 1973 bị đánh la oai oái Mỹ phải mở cầu hàng không bảo kê xém tí nữa mất nước, cuối cùng phải bán bán đảo Sinai lại cho Ai Cập trong khi bỏ cả đống mạng để chiếm
  9. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.221
    Đã được thích:
    1.358
    thâm hơn cả Tàu, dám lừa cho Syria bắn rơi máy bay Nga
  10. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    493
    Đã được thích:
    36
    Rồi cuối cùng có lật đổ được Assad và Nga ko ? người quân tử ko cần phải làm trò tiểu nhân, chưa bao giờ thấy Nga có trò bẩn mà ngược lại toàn là Mỹ và chư hầu.

    Triều Tiên từng chủ đích bắn hạ máy bay Mỹ ko 1 chút do dự, Mỹ đâu có dám đánh đâu nào

    Năm 1969, máy bay do thám EC-121 của Hải quân Mỹ rời căn cứ ở Nhật để thực hiện một nhiệm vụ thường lệ là do thám Triều Tiên và đã bị trúng tên lửa.

    Theo báo Washington Post, thực hiện nhiệm vụ có mật danh Biển Sâu 129 (DEEP SEA 129), EC-121 tiến hành thu thập các tín hiệu ở các dải tần khác nhau và tín hiệu tình báo viễn thông phát ra từ phía Triều Tiên. Máy bay hoạt động trong không phận quốc tế nhằm tránh xảy ra sự cố không mong muốn.

    [​IMG]
    Báo Washington Post đưa tin về vụ Triều Tiên bắn rơi EC-121
    Khi tới gần Triều Tiên, EC-121 bắt đầu bay theo quỹ đạo hình elip dài 190km để thu thập thông tin. Vào lúc 12h30, một số tiêm kích MiG-21 cất cánh từ căn cứ ở Triều Tiên và hướng về phía chiếc máy bay do thám Mỹ. Các trạm radar ở Hàn Quốc phát hiện sự hiện diện của MiG-21 và phát cảnh báo cho phi hành đoàn, nhưng EC-121 không nhận được thông tin này.

    Kết quả là sau khoảng 5 giờ hoạt động, EC-121 đã bị máy bay Triều Tiên nã tên lửa bất ngờ khiến toàn bộ 31 thành viên phi hành đoàn tử nạn. Trong phi hành đoàn xấu số có 9 thành viên là chuyên gia ngôn ngữ và mật mã.

    Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, EC-121 sẽ báo kết quả về Căn cứ không quân Osan. Tuy nhiên, những dữ liệu mà nó gom được đã không bao giờ đến đích.

    EC-121 là phiên bản cải tiến của máy bay chở khách Lockheed Super Constellation. Bộ 4 động cơ phản lực giúp nó có tốc độ hành trình 410 km/giờ, trần bay 7.600m. Với 6 tấn trang thiết bị điện tử, EC-121 có thể theo dõi các liên lạc vô tuyến và được sự hỗ trợ cảnh giới của radar trong hành trình từ Nhật đến Hàn Quốc.

    Theo Washington Post, có một điều mà phía Mỹ không biết được. Đó là trong những ngày trước đó, Triều Tiên đã âm thầm đưa các chiến cơ tới một căn cứ ngay bên bờ biển. Tình báo Mỹ xác định đây chỉ là hoạt động chuẩn bị để huấn luyện phi công. Và họ đã sai.

    Triều Tiên sau đó xác nhận đã bắn hạ EC-121, viện dẫn máy bay vi phạm không phận nước này. Washington bác bỏ cáo buộc. Ngay sau vụ việc, các vũ khí hạt nhân chiến thuật đã được đưa lên nhiều chiến cơ của Mỹ ở Hàn Quốc, để sẵn sàng thực hiện lệnh trả đũa.

    Một số quan chức Mỹ cho biết, Tổng thống Richard M. Nixon rất tức giận và gọi điện cho Tổng tham mưu trưởng Liên quân để ra lệnh tấn công hạt nhân và đề xuất các mục tiêu. Cố vấn an ninh quốc gia Henry Kissinger cũng liên lạc với các tư lệnh quân đội yêu cầu họ sẵn sàng chờ lệnh.

    Ít giờ sau, phi công Bruce Charles được thông báo tình hình và nhận lệnh chuẩn bị tấn công sân bay Triều Tiên - nơi MiG-21 xuất kích. Phi đội F-4 của Bruce Charles lúc đó đang đóng tại căn cứ không quân Kunsan (Hàn Quốc).


    Tuy nhiên, rốt cuộc, Tổng thống Nixon quyết định không đáp trả Bình Nhưỡng vì giữa ông và các cố vấn có nhiều bất đồng về cách thức phản ứng. Kết quả là không có lệnh tấn công nào được đưa ra và Phi đội F-4 trở về trạng thái sẵn sàng chiến đấu thông thường.

    [​IMG]
    Sau gần 50 năm, vụ EC-121 đã rơi vào quên lãng. Nhưng ngày 7/11, sự kiện này lại được gợi nhớ khi Tổng thống Trump tuyên bố trong bài phát biểu của ông tại Hàn Quốc, rằng bất kỳ hành động khiêu khích nào cũng sẽ bị đáp trả bằng vũ lực.

    "Chúng ta đã cùng nhau rút ra được bài học đắt giá của sự yếu ớt", ông nói và ra cảnh báo: "Đừng đánh giá thấp chúng tôi. Đừng thử chúng tôi".

    Thời gian gần đây, Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử hạt nhân, dọa sẽ bắn hạ các máy bay Mỹ và không ngần ngại đưa ra những lời cảnh báo thẳng thừng nhằm vào Tổng thống Mỹ. Cuộc khẩu chiến giữa hai bên có lúc lên đến đỉnh điểm, càng khiến căng thẳng leo thang và làm dấy lên lo ngại một cuộc chiến tranh mới bùng nổ.

    "Chúng ta sẽ không cho phép các thành phố Mỹ bị đe dọa phá hủy. Chúng tôi sẽ không bị hăm dọa. Và chúng tôi sẽ không để những hành động tàn bạo nhất trong lịch sử lặp lại tại đây, trên mảnh đất này, nơi chúng tôi chiến đấu và hy sinh để bảo vệ", ông Trump tuyên bố.
    https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ho-so/gia-i-ma-vu-trieu-tien-ban-ha-may-bay-my-409771.html

    Sự thật vụ Liên Xô bắn hạ máy bay chở khách Hàn Quốc

    Ngày 1/9/1983, Liên Xô đã điều các máy bay tiêm kích tới ngăn chặn, rồi bắn hạ một máy bay thương mại Hàn Quốc, chở theo 269 hành khách và thành viên phi hành đoàn, cố tình xâm phạm không phận của liên bang.

Chia sẻ trang này