1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F-22 Raptor và F-35JSF-máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 19/09/2008.

  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 5)
  1. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Phi công F-35 Nhật đồng loạt không chịu bay :eek:

    Theo truyền thông Nhật Bản, toàn bộ phi công lái F-35 của nước này đồng loạt không chịu bay do hàng loạt lỗi trên chiến đấu cơ này chưa được khắc phục.


    Quyết định được các phi công Nhật đưa ra sau khi Không quân nước này đã nối lại những chuyến bay với F-35 dù chưa tìm được chiếc máy bay bị rơi hôm 9/4.

    Lý do được các phi công này đưa ra là rất nhiều lỗi đã được phát hiện sau thời gian ngắn Nhật Bản vận hành tiêm kích tàng hình này. Đặc biệt là những sự cố của hệ thống làm mát và thiết bị dẫn đường.

    [​IMG]
    Tiêm kích F-35.
    Cùng với sự lo ngại của phi công, Thứ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Kenji Harada hôm 11/4 phát biểu trước hạ viện Nhật Bản cũng đã tuyên bố loạt sự cố từng xảy ra trên siêu tiêm kích F-35A bị rơi.

    "Thiết bị cảnh báo của hệ thống làm mát đã phát sinh lỗi trong một chuyến bay thử nghiệm hồi tháng 6/2017, buộc phi công hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Nagoya", ông Harada cho biết.

    Sau khi nghiêm túc tiến hành cuộc điều tra đã tìm được một phần hệ thống làm mát của máy bay đã bị hư hỏng. Nhà sản xuất đã thay thế linh kiện để bảo đảm an toàn, chiếc F-35A sau đó cũng được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nhật Bản và đưa vào biên chế.

    Thứ trưởng Harada cho hay: "Hệ thống định vị của tiêm kích gặp trục trặc khi nó bay vào vùng thời tiết xấu hồi tháng 8/2018. Phi công phải hạ cánh xuống sân bay quân sự Chitose, nơi có thời tiết nắng đẹp, thay vì địa điểm đóng quân là căn cứ Misawa".

    Sau đó, những phần bị xác định gặp lỗi đã được thay thế, sửa chữa và máy bay đủ điều kiện hoạt động trở lại. Tuy nhiên, vị quan chức Nhật Bản không cho biết liệu hai sự cố trên có liên quan đến vụ rơi của chiếc F-35A hôm 9/4 hay không.

    Bất chấp tuyên bố kiểu trấn an của lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nhật, phi công nước này vẫn không tin điều đó khi họ cho rằng, chưa có bất cứ động thái nào từ phía Không quân Nhật và nhà sản xuất Mỹ cho thấy họ sẵn sàng khắc phục chúng.

    Và họ chỉ đồng ý bay trở lại khi mọi vấn đề trên F-35 được giải quyết và nguyên nhân thực sự khiến chiếc F-35 rơi hôm 9/4 được công bố rõ ràng.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/phi-cong-f-35-nhat-dong-loat-khong-chiu-bay-3378405/
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Lắp ráp thôi cũng là chuyện không đơn giản, yên tâm nhất là đợi 1, 2 năm rồi
    Việt Nam đặt mua thẳng hàng Mỹ ráp, 12 con F35 ... giá tàng hình quá bèo !!!
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    ==========
    Lockheed Martin ký thêm hợp đồng dài hạn với 1 số nhà cung cấp mới cho chương trình F-35

    ==========
    Lockheed Martin Inks Long-Term Contracts with More F-35 Suppliers
    Wed April 17, 2019 11:00 AM|PR Newswire|About: BAESY, LMT
    PR Newswire
    FORT WORTH, Texas, April 17, 2019 /PRNewswire/ -- Lockheed Martin (LMT) has transitioned ad***ional F-35 suppliers to longer term Performance Based Logistics contracts and Master Repair Agreements to enhance supply availability and reduce sustainment costs.

    [​IMG]

    "As the F-35 fleet expands, we are partnering with our customers and taking aggressive actions to enhance F-35 readiness and reduce sustainment costs," said Greg Ulmer, Lockheed Martin vice president and general manager of the F-35 program. "The F-35 global supply chain is a key enabler *****ccess, and we're restructuring and streamlining several contracts with key industry partners to provide the long-term stability that will allow them to make investments, improve efficiencies and optimize their performance. This is one of several actions we're taking across the supply chain to improve capacity, reduce costs and enhance supply availability."

    Previously under annual contracts, the new multi-year PBLs allow each company to make longer term investments and actions to reduce costs and improve efficiencies. In ad***ion to PBL contracts, Lockheed Martin has established 12 Master Repair Agreements (MRAs) with key suppliers to enhance repair capacity and speed.

    The PBLs cover several contracts with BAE Systems (BAESY), Northrop Grumman and Collins Elbit Vision Systems (CEVS); and the MRAs cover contracts with 12 separate suppliers including Honeywell, GE and Eaton.

    The initial multi-year contracts are already delivering benefits. A 2017 PBL contract awarded to BAE Systems for the Electronic Warfare subsystem is helping deliver a 25 percent improvement in the system's availability throughout global operations.

    Enhancing Readiness, Reducing Costs

    As the F-35 fleet expands, the F-35 Joint Program Office-led Hybrid Product Support Integration (HPSI) team is implementing the Global Support Solution (GSS) to enhance readiness and reduce costs.

    The F-35's reliability and readiness continues to improve and newer production aircraft are averaging greater than 60 percent mission capable rates with some operational squadrons consistently near 70 percent. Ad***ionally, Lockheed Martin has reduced its portion of operating costs per aircraft by 15 percent since 2015.

    The F-35 enterprise's goal is to deliver 80 percent mission capable rates in the near term, and achieve a $25,000 Cost per Flight Hour (CPFH) by 2025, which is comparable to the cost *****stain legacy aircraft, while providing a generational leap in capability.

    As more aircraft enter service, the enterprise is optimizing resources across the fleet and leveraging data across hundreds of thousands of flight hours to achieve these goals. The program is conducting supply chain competitions, building supply chain capacity, synchronizing spare buys, improving parts reliability and maintainability, implementing advanced analytics tools, enhancing the Autonomic Logistics Information System (ALIS), accelerating modifications of earlier aircraft, and supporting the stand-up of government-led regional warehouses and repair depots.
  4. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    ko biết tìm ra con F35 với xác phi công chưa nhĩ
  5. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Máy bay F-35 Mỹ rơi ở Nhật Bản vì lỗi kỹ thuật “chết người”?

    Dàn máy bay F-35A mà Nhật Bản đã mua về từ Mỹ đã có những vấn đề kỹ thuật tồn đọng trong hai năm qua và đã 7 lần các phi công lái máy bay này đã phải hạ cánh khẩn cấp, 2 lần trong số này là của máy bay vừa bị rơi đầu tháng này.
    Lực lượng không quân Nhật Bản đang có một phi đội gồm 13 máy bay chiến đấu tàng hìnhF-35A trước khi một trong số máy bay này đã biến mất khỏi màn hình radar và đâm xuống vùng biển phía Bắc Nhật Bản vào ngày 9/4.

    Và mới đây, Bộ Quốc phòng Nhật Bản tuyên bố máy bay này đã có vấn đề với thiết bị làm mát và hệ thống định hướng trước khi gặp nạn.

    Từ tháng 6/2017 đến tháng 1/2019, 5 trong số các máy bay F-35 đã có 7 lần phải hạ cánh khẩn cấp. Bốn chiếc trong số này được hãng Mitsubishi Heavy Industries lắp ráp theo thỏa thuận hợp tác với hãng sản xuất quốc phòng Lockheed Martin. Chiếc còn lại được sản xuất ở Mỹ và đưa sang Nhật Bản.

    “Những lần máy bay phải trở về căn cứ ngoài ý muốn được thực hiện sau khi các phi cơ này xuất hiện những vấn đề liên quan đến nhiên liệu, hệ thống thủy lực và những bộ phận khác”, báo Mainichi Shimbun của Nhật Bản dẫn lời bộ trưởng quốc phòng Takeshi Iwaya.

    “Ngoại trừ một trường hợp máy bay gặp lỗi màn hình, 6 chiếc còn lại đã được kiểm định và thay thế linh kiện trước khi được xác nhận là an toàn”.

    Hiện tại Nhật Bản đã ra lệnh cấm bay đối với toàn bộ các phi cơ F-35A hiện có sau vụ rơi máy bay và đã tiến hành một quá trình tìm kiếm gấp rút nhằm thu hồi xác máy bay để bảo vệ những bí mật công nghệ tối mật trên máy bay.

    Cùng lúc đó, chính phủ Nhật Bản đã yêu cầu tiến hành điều tra kỹ lưỡng về nguyên nhân của vụ tai nạn, đồng thời hi vọng sẽ có được sự hợp tác từ phía Mỹ.

    http://soha.vn/may-bay-f-35-my-roi-o-nhat-ban-vi-loi-ky-thuat-chet-nguoi-20190418161832024.htm
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    [​IMG]
    USAF F-35A (AF-194) "17-5252" performing a nice break at the Lockheed Plant in Fort Worth, TX
    4/12/2019
  7. rugi

    rugi Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    30/07/2018
    Bài viết:
    1.742
    Đã được thích:
    174
    Rồ Mỹ cố tình nói láo, chúng bảo lô F35 Nhật sx mới bị lỗi, nhưng thực tế F35 Nhật nhận từ Mỹ cũng bị lỗi
  8. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Chúc anh em cuối tuần vui vẻ bên những người thân yêu.
    [​IMG]
  9. hieunch

    hieunch Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    18/05/2007
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    15
    khi có chiến tranh, khỏi cần phòng không nhỉ???
    bay lắm rơi nhiều, 2019 rồi ông ạ
    Khucthuydu2 thích bài này.
  10. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    Chơi hàng đểu mà cứ khoe thế, dc cái vỏ ngoài chứ trong rượu thuốc, thua rượu gia truyền của mình, tay @Javelin không thấy vào tiếp chiêu

Chia sẻ trang này