1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F117 Nighthawk và B2 Spirit-máy bay ném bom tàng hình

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi abtomat47, 24/10/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Chắc ý bác ấy là chế độ super-cruise được quảng cáo của F-22.
  2. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Em thì em nghĩ là đó các loại động cơ ý tiếng ồn và toả ít hồng ngoại hơn.Hôm trước có đọc ở đâu đó về nhiều người nghi ngờ về khả năng của f35 do động cơ của nó được cho là còn toả hồng ngoại còn nhiều hơn F15.
    ___________________________________________
    Tôi yêu tổ quốc tôi ngọt ngào trong tiếng ru hời​
  3. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Đã là động cơ phản lực thì anh nào chẳng tỏa nhiệt, bằng các cách khác nhau chỉ làm giảm nhiệt tỏa ra mà thôi. Cái chế độ chạy lạnh đó là quảng cáo rùm beng đánh lừa mấy ông ít quan tân kỹ thuật. Có loại động cơ chắc chắn không tỏa nhiệt : động cơ dựa trên nguyên lý phản vật chất, cái này loài người mới đang tưởng tượng ra thôi. Nếu làm được sẽ lắp trên F22,F35, đến lúc đó tha hồ mà tám về độ lạnh nhé!.
  4. tphat2009

    tphat2009 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/08/2009
    Bài viết:
    3.456
    Đã được thích:
    4
    Tớ kiếm hình nhưng không có thấy nói về hệ thống giảm nhiệt.
    Chịu khó đọc TA nhé, không được thì tớ dịch cho sau.
    Trích từ http://www.richard-seaman.com/Aircraft/AirShows/Riat2002/F117/index.html
    Có ít hình đuôi máy bay.
  5. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    [Mỹ nâng cấp máy bay ném bom B-1
    VIT - Hãng Boeing đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên tiến hành bay thử nghiệm máy bay ném bom chiến lược B-1 Lancer khi lắp đặt bộ kết nối dữ liệu hoàn thiện (FIDL).
    Bộ kết nối dữ liệu hoàn thiện cải tiến FIDL thay thế cho hệ thống điện tử hàng không và bảng điều khiển đã tồn tại 25 năm, Eric Vanderslice - Chủ nhiệm chương trình B-1 FIDL phát biểu. Khi hoàn thiện giai đoạn 1, hãng Boeing sẽ chuyển máy bay B-1 thử nghiệm tới căn cứ không quân Tinker ở Oklahoma để tiến hành bảo dưỡng.
    Giai đoạn 2 sẽ được tiến hành ở căn cứ không quân Edwards vào tháng 4/2010, giai đoạn này kéo dài khoảng 10 tháng.
    Dự kiến hãng Boeing sẽ ký hợp đồng với Không quân Mỹ để lắp đặt hệ thống FIDL cho toàn bộ số máy bay B-1 vào tháng 11/2010.
    Không quân Mỹ nâng cấp hệ thống điện tử hàng không cho các máy bay ném bom chiến lược B-1 nhằm nâng cao tính tự động hoá và khả năng tấn công trên chiến trường.
    Tổng giá trị gói nâng cấp mà Boeing ký với Không quân Mỹ là 84 triệu USD, bao gồm: radar điều khiển và phóng vũ khí, thiết bị ghép kênh điện tử, thiết bị thông tin liên lạc, hệ thống hoa tiêu và các màn hình màu chỉ thị.
    Ưu điểm của máy bay ném bom B-1 là có hệ thống radar tiết diện nhỏ, hệ thống cánh biến hình, hệ thống điện tử hiện đại và động cơ có buồng cháy tăng cường tiết kiệm nhiên liệu để hoạt động tầm xa, tính tiện dụng, tốc độ bay nhanh và có khả năng bảo tồn vững chắc trên chiến trường. Vì vậy, máy bay ném bom B-1 vẫn luôn được đánh giá cao so với các phương tiện chiến tranh khác.
    Thế hệ máy bay B-1 đã được đưa vào phục vụ từ năm 1989 và là một trong những máy bay có tải trọng vũ khí tấn công mang theo lớn nhất của Không quân Mỹ trong 20 qua.
    Các máy bay ném bom B-1 của Không quân Mỹ lần đầu tiên được sử dụng chiến đấu trong chiến dịch ?oCon cáo sa mạc? tại Iraq tháng 12/1998. Tiếp đó, B-1 được sử dụng vào cuộc chiến ở Iraq năm 2003, ngoài ra còn được triển khai ở Kosovo và chiến trường Afganistan.
    An Phú (Theo aviationtoday)
  6. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    [red]Mỹ nâng cấp hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh siêu cao tần cho máy bay ném bom B-2[red]
    Tập đoàn Northrop Grumman đã bắt đầu lắp đặt một hệ thống thông tin liên lạc - EHF Increment 1 - đầu tiên cho máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit của Không quân Mỹ, sau khi hoàn thành sẽ giúp máy bay gửi và nhận thông tin chiến trường nhanh gấp 100 lần so với hệ thống thông tin liên lạc vệ tinh hiện tại.
    Hệ thống EHF Increment 1 đang được nâng cấp này thuộc chương trình thông tin liên lạc vệ tinh siêu cao tần (EHF) cho máy bay ném bom B-2 của Không quân Mỹ.
    "EHF Increment 1 sẽ là hệ thống xử lý cơ sở dữ liệu tốc độ cao mà máy bay ném bom B-2 sẽ cần để vận hành hệ thống thông tin liên lạc hiện đại nhất và thực hiện các nhiệm vụ tấn công trong tương lai," Đại tá Kevin Harms, Tư lệnh Đơn vị Hệ thống Hàng không trực thuộc Không quân Mỹ, nói.
    Hệ thống EHF Increment 1 đầu tiên này sẽ bao gồm một bộ xử lý tích hợp mới do Tập đoàn Lockheed Martin thiết kế để thay thế cho hơn chục chiếc máy tính điện tử độc lập hiện đang được trang bị trên máy bay B-2; Một bộ ổ đĩa mới sẽ có thể cho phép truyền dữ liệu EHF đến và từ máy bay B-2; và một mạng lưới sợi cáp quang sẽ hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao bên trong máy bay.
    Theo Tập đoàn Northrop Grumman, hệ thống này dự kiến sẽ trải qua các cuộc thử nghiệm dưới mặt đất trong năm 2010.
    Hệ thống Increment 2 sẽ bao gồm việc lắp đặt một bộ đầu cuối liên lạc mới và các anten mới sẽ cho phép máy bay B-2 truyền và nhận thông tin một cách an toàn qua vệ tinh.
    Hệ thống Increment 3 sẽ kết nối máy bay B-2 với Mạng lưới Thông tin Liên lạc Toàn cầu của Bộ Quốc phòng Mỹ, một mạng lưới các hệ thống thông tin liên lạc toàn cầu có nhiệm vụ thu thập, lưu trữ, quản lý và phân phối thông tin theo yêu cầu tới các máy bay chiến đấu, các nhà hoạch định chính sách và các nhân viên yểm trợ quân sự.
    Tập đoàn Northrop Grumman là nhà thầu chính của Không quân Mỹ chế tạo máy bay ném bom B-2 Spirit, loại máy bay chiến lược chủ lực trong lực lượng tấn công tầm xa của Mỹ, và là máy bay ném bom tàng hình đã tham gia chiến đấu duy nhất của Không quân Mỹ.
    Máy bay B-2 Spirit là một máy bay ném bom hạng nặng tầm xa của Không quân Mỹ. Công nghệ tàng hình giúp nó có thể thâm nhập được vào các hệ thống phòng thủ dày đặc của đối phương. Máy bay được thiết kế để triển khai cả vũ khí hạt nhân và vũ khí thông thường.
    Máy bay B-2 có thể bay xa hơn 6.000 dặm mà không phải tiếp nhiên liệu và trên 10.000 dặm chỉ với một lần tiếp nhiên liệu, cho phép nó có thể bay đến bất cứ nơi nào trên thế giới chỉ tính bằng giờ.
    Linh Trang (Theo Brahmand)
  7. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13

    Mỹ nâng cấp máy bay ném bom B-1B
    VIT - DefRo đưa tin, tập đoàn Boeing của Mỹ sẽ tiến hành nâng cấp máy bay ném bom chiến lược siêu thanh B-1B Lancer đang trang bị cho Không quân nước này.
    Trong khuôn khổ nâng cấp, B-1B sẽ được thay thế thiết bị trên boong để đảm bảo an toàn cho máy bay. Việc thử nghiệm máy bay nâng cấp đầu tiên sẽ được bắt đầu vào năm 2011. Nếu cuộc thử nghiệm này thành công thì việc nâng cấp sẽ được tiếp tục.
    Trong khuôn khổ dự án, năm 2008, Boeing đã kí hợp đồng phát triển và cung cấp những hệ thống đảm bảo an ninh mới với công ty GE Intelligent Platforms. Công ty Ultra Electronics Controls và Presagis cũng tham gia dự án chế tạo hệ thống đảm bảo an toàn nói trên.
    Máy bay ném bom B-1B đã được nghiên cứu vào đầu thập niên 1980. Máy bay có khả năng bay với vận tốc 1.300km/h và bay xa được 12.000km. B-1B có 6 điểm treo vũ khí bên ngoài và 2 khoang chứa bom bên trong máy bay. Máy bay có thể chở vũ khí nặng khoảng 56 tấn.
    Năm 2009, Mỹ đã hủy bỏ chương trình phát triển máy bay ném bom tầm xa thế hệ mới. Thay vào đó, Mỹ đã thông qua quyết định kéo dài thời gian vận hành của những máy bay thuộc hàng không tầm xa và chiến lược hiện có. Trong khuôn khổ chương trình này, Mỹ sẽ tiến hành nâng cấp máy bay ném bom B-52 Stratofortress, B-2 Spirit và B-1B.
    Hiện nay, Mỹ đang tiến hành nâng cấp hệ thống liên lạc của máy bay ném bom B-2 Spirit theo ba giai đoạn. Giai đoạn 1, B-2 sẽ được thay thế 12 hệ thống máy tính trên boong bằng một hệ thống tính toán duy nhất. Giai đoạn 2, trên B-2 sẽ được lắp đặt thiết bị đầu cuối liên lạc vệ tinh mới. Trong giai đoạn ba, những hệ thống trên boong của máy bay sẽ được nối với mạng máy tính toàn cầu của Lầu Năm Góc, nhờ đó mà hiệu quả trao đổi thông tin giữa máy bay và các đơn vị trên mặt đất sẽ được nâng cao.
    Nga cũng có ý định hoàn thiện những máy bay thuộc hàng không tầm xa của mình. Hiện nay, Cục thiết kế Tupolev đang phát triển dự án tổ hợp hàng không tầm xa tương lai (PAK DA). Ngày 06/4/2010, thông tấn xã Itar-Tass của Nga dẫn nguồn tin công nghiệp quốc phòng cho biết, trước cuối năm nay diện mạo của PAK DA sẽ được xác định.
    Huy Linh (Theo Lenta)
    Tin dịch
    Nguồn tin: nguồn 1 - nguồn 2
  8. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Mỹ công bố hình ảnh B-2 "phá tường âm thanh".
    [​IMG]
    Bộ quốc phòng Mỹ mới công bố bức ảnh máy bay B-2 đạt tốc độ âm thanh trong chuyến bay qua Palmdale, gần Los Angeles.
    Giới quân sự thường dùng hình ảnh "vượt qua bức tường âm thanh" để nói việc các máy bay loại này vượt ngưỡng tốc độ âm thanh.Khi máy bay đạt vận tốc lớn hơn hoặc gần bằng vận tốc âm thanh, không khí xung quanh đột ngột giảm, dẫn tới nhiệt độ không khí giảm theo khiến hơi nước tụ lại thành những đám mây... Chuyển động của máy bay khiến các đám máy có hình chóp nón.
    Máy bay ném bom tàng hình B-2 phá vỡ "bức tường âm thanh".
    Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit là ?otrung tâm? của các hoạt động tác chiến đường không của quân đội Mỹ, đồng thời là vũ khí chiến lược trong các cuộc chiến kéo dài, có khả năng mang các loại vũ khí thông thường và vũ khí hạt nhân.
    Tập đoàn Northrop Grumman cho biết, sẽ lắp đặt phần mềm cải tiến mới cho hệ thống quản lý bay của B-2. Còn tập đoàn công nghệ thiết kế phần mềm Semantic Designs khẳng định, dự án này sẽ kéo dài thời gian phục vụ cũng như tăng cường sức mạnh cho B-2.
    ?oMặc dù B-2 là máy bay ném bom mới nhất của lực lượng Không quân Mỹ nhưng hệ thống máy tính của B-2 vẫn cần nâng cấp thêm để hòa nhập với những hệ thống vũ khí chung, cũng như duy trì khả năng chiến đấu?, công ty nhận định.
  9. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13
    Mỹ thử nghiệm hệ thống thông tin mạng Link-16 cho máy bay ném bom B-1.
    Link-16 là hệ thống thông tin hình ảnh, âm thanh và tín hiệu số theo thời gian thực dùng trong quân sự cho khối NATO. Đây là mạng truyền thông kết nối tất cả các quân binh chủng tới từng thiết bị quân sự. Nó cho phép xử lý dữ liệu tình báo, nhận dạng tình huống, tổ chức tác chiến và truyền lệnh trực tiếp tới từng thiết phòng thủ hay tấn công, phá hủy hay kích nổ từng quả đạn...
    Ngày 23/6, công ty Boeing thông báo bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm cho một máy bay ném bom B-1 Lancer nâng cấp với hệ thống điện tử kỹ thuật số mới lắp đặt ở buồng lái phía sau, bao gồm một đường kết nối truyền dữ liệu hình qua Link 16.
    Theo đó, chiếc máy bay ném bom B-1 với đường kết nối dữ liệu kỹ thuật số đầy đủ (FIDL) đã thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào ngày 04/6 tại Căn cứ không quân Edwards, California.
    Không quân Mỹ đã tiến hành thử nghiệm chuyến bay trong 4 giờ xung quanh căn cứ không quân Edwards. Nhóm phi hành đoàn đã thử nghiệm thành công chuyển và nhận dữ liệu văn bản qua đường Link 16 và nhận dữ liệu tiếp nhận nhiệm vụ như tọa độ mục tiêu để tấn công?
    Như vậy, đường kết nối dữ liệu kỹ thuật số Link 16 cung cấp thêm khả năng truyền ảnh cho các máy bay ném bom B-1 hoạt động ngoài đường kết nối dữ liệu ứng dụng mở rộng chiến trường hỗn hợp (JREAP), và tích hợp các dữ liệu mới của JREAP, hiển thị đầy đủ màu sắc với các biểu tượng trực quan và bản đồ di chuyển.
    ?oĐường Link 16 sẽ cho phép máy bay ném bom B-1 trở thành một nhân tố chủ động trong mạng lưới thông tin có sự tham gia của các máy bay chiến đấu, máy bay trinh sát và máy bay chỉ huy và kiểm soát đường không?, Mark Angelo, Chủ nhiệm chương trình máy bay B-1 của hãng Boeing, phát biểu.
    ?oVới đường Link 16, mục tiêu tọa độ có thể được gửi trực tiếp đến các hệ thống vũ khí từ lực lượng mặt đất hoặc từ các căn cứ tác chiến tiền phương, thay vì phương pháp hiện tại mà các thành viên phi hành đoàn phải ghi (đánh máy) các mục tiêu tọa độ bằng tay sau khi nghe thông báo qua sóng vô tuyến?, Mark Angelo nói thêm.
    Theo kế hoạch, trong tháng này Không quân Mỹ sẽ tiến hành 3 chuyến bay thử nghiệm. Ngoài ra, các chuyến bay thử nghiệm tiếp đó sẽ được tiến hành tới hết tháng 1 năm 2011. Sau đó, dự kiến toàn bộ 66 chiếc máy bay ném bom B-1 của Không quân Mỹ sẽ được nâng cấp trang bị hệ thống FIDL.
    Trung Anh (Theo defencetalk)
  10. conpas

    conpas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/11/2008
    Bài viết:
    1.008
    Đã được thích:
    13

    Đánh cắp bí mật chiếc máy bay đắt nhất.
    Kể từ lần đầu xuất hiện trong những năm 1980, máy bay ném bom tàng hình chiến lược B- 2 Spirit của Mỹ đã là mục tiêu ?onhòm ngó? của nhiều nước, với ít nhất 2 vụ đánh cắp thông tin liên quan tới B- 2 đã bị phát giác. Hôm 9/8 vừa qua, thủ phạm ở 1 trong 2 vụ trộm thông tin này đã bị nhà chức trách Mỹ khởi tố.
    Chiếc máy bay ném bom tàng hình
    Chương trình B-2 bắt nguồn từ dự án Công nghệ Máy bay ném bom Tiên tiến (ATB) được khởi động vào năm 1979. Ước tính tới năm 1989, đã có 23 tỷ USD được người Mỹ bí mật đổ vào việc nghiên cứu và phát triển máy bay tàng hình B-2. Vào thời kỳ đỉnh điểm, có 13.000 công nhân làm việc liên tục tại một nhà máy nằm ở Pico Rivera, chỉ để sản xuất chiếc máy bay này.
    B-2 lần đầu xuất hiện trước công chúng vào ngày 22/11/1988, tại Nhà máy Không quân số 42, Palmdale, California, cũng là nơi chiếc máy bay được lắp ráp. Lễ ra mắt được bảo vệ chặt chẽ và khách tới dự không được nhìn phía sau chiếc B-2. Những bức ảnh đầy đủ của B-2 chỉ xuất hiện vào ngày 17/7/1989 khi nó có chuyến bay thử đầu tiên trước công chúng ở Palmdale.
    Không quân Mỹ ban đầu có kế hoạch mua 132 chiếc B-2. Nhưng do chi phí khủng khiếp của chiếc máy bay này, cộng với việc Liên Xô sụp đổ đầu những năm 1990 làm B-2 mất ý nghĩa hoạt động, sức ép ngân sách, khiến đơn đặt hàng giảm dần xuống còn 75 chiếc trước khi dừng lại ở mức 20 chiếc. Năm 1996, chính quyền Clinton đã cho phép hoàn thiện nốt một chiếc B-2 vốn là phiên bản thử nghiệm, thành chiếc máy bay thứ 21 có khả năng hoạt động hoàn chỉnh với mức phí chỉ gần 500 triệu USD.
    Khi ra đời, B-2 đã là chiếc máy bay ném bom đắt đỏ nhất trong lịch sử. Chi phí ban đầu của những chiếc máy bay này dự kiến là 553 triệu USD nhưng sau đó đã tăng vọt lên 929 triệu USD 1 chiếc vào năm 1997. Tổng chương trình được đánh giá hồi năm 2004 có giá 44,75 tỷ USD, tính theo thời giá đô la 1997. Khoản tiền này, gồm phí phát triển, thử nghiệm, xây dựng bến bãi, cơ sở lắp ráp và phụ kiện thay thế, khiến mỗi chiếc máy bay có giá 2,13 tỷ USD. Chi phí để những chiếc máy bay này có thể hoạt động cũng cực kỳ tốn kém. Hồi năm 1996, Tổng cục Thống kê Mỹ tiết lộ rằng B-2 là loại máy bay ném bom có chi phí hoạt động đắt đỏ nhất, với kinh phí hoạt động thường niên của mỗi chiếc gấp 3 lần mẫu B1-B (9,6 triệu USD) và cần tới 119 giờ bảo dưỡng cho mỗi một giờ bay.
    Mục tiêu hàng đầu của thế giới tình báo
    Dù có chi phí đắt đỏ nhưng B-2 thực sự là chiếc máy bay đáng ?ođồng tiền bát gạo?. Máy bay có chiều dài 21m, sải cánh 52m, chiều cao 5,18 m. Tổng trọng lượng của chiếc máy bay là 71 tấn và có thể cất cánh với trọng lượng lên tới 152 tấn. Trái tim của máy bay là 4 động cơ General Electric F118- GE-100 turbofan, mỗi động cơ có sức đẩy 77 kN. Tốc độ tối đa của B-2 là Mach 0.95 (972 km/h), tốc độ hành trình khoảng 870 km/h, trần hoạt động 15.200m.
    Tuy đồ sộ nhưng B-2 được Mỹ quảng bá là khó phát hiện, dù sử dụng sóng âm, ra đa, thiết bị soi quét hồng ngoại hoặc mắt thường. Khả năng này có được từ việc máy bay sử dụng vật liệu phản xạ radar, có thiết kế thân, cánh, ống xả động cơ giảm tín hiệu radar. B-2 có tầm hoạt động khá lớn. Không quân Mỹ nói rằng nó có thể bay một mạch 11.000km.
    B-2 có hai khoang chứa bom trong thân, có thể mang theo 23 tấn bom đạn. Số bom đạn này quy đổi tương đương 80 quả bom 230kg Mk-82 hoặc 36 quả bom CBU loại 350kg. Nó cũng có thể mang 16 quả bom cỡ lớn thuộc các loại Mk-84, JDAM-84, JDAM-102 hoặc 16 quả bom nguyên tử B83. Ngoài ra, B-2 có thể mang theo tên lửa không đối đất tầm xa AGM-158 JASSM với đầu đạn 450kg. Với tầm hoạt động lớn, tính năng tàng hình và khả năng mang vác nặng tốt, B-2 thực sự là chiếc máy bay ném bom ưu việt nhất của không quân Mỹ.
    Kể từ khi được bổ sung vào trang bị của Không quân Mỹ, B-2 đã tham gia 3 chiến dịch quân sự khác nhau, khởi đầu là Kosovo hồi năm 1999. Trong 8 tuần đầu Mỹ dính líu tới cuộc chiến Kosovo, các máy bay B-2 đã bay thẳng từ căn cứ ở Missouri tới ném bom tiêu diệt 33% các mục tiêu ở Serbia, rồi bay trở về. B-2 còn tham gia ném bom ở Afghanistan và Iraq.
    Do chi phí cao, vai trò ném bom chiến lược, cộng với việc mẫu thiết kế vẫn nằm trong bí mật nên không một sản phẩm B-2 nào được đưa vào bảo tàng, chỉ có các mô hình. Tuy nhiên chính sự bí mật của B-2 và các đặc điểm ưu việt của loại máy bay này đã biến nó thành trung tâm chú ý của tình báo nhiều quốc gia. Năm 1984, Mỹ đã bắt giữ một công nhân của tập đoàn Northrop là Thomas Cavanaugh, vì tội tìm cách bán thông tin mật cho Liên Xô. Thông tin về B-2 đã được nhân vật này chuyển ra khỏi một nhà máy sản xuất linh kiện B-2 nằm ở California. Cavanaugh bị xử tù chung thân nhưng sau đó được phóng thích vào năm 2001.
    Năm 2005, Noshir Gowadia, một kỹ sư đã thai nghén và vẽ mẫu toàn bộ hệ thống động cơ đẩy của B-2 đã bị bắt vì tội bán bí mật liên quan tới B-2 cho Trung Quốc. Ông này đã bị khởi tố hôm 9/8 và dự kiến sẽ bị tuyên án vào ngày 22/11 tới.
    Tường Linh

Chia sẻ trang này