1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F117A bị bắn rơi ở Nam Tư như thế nào??

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi sheva551984, 01/01/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    F111 có hệ thống ejection đặc biệt. Khi thoát khỏi máy bay cả buồn lái tách rời khỏi máy bay. Khi xuống gần đất phi công mới tách ra khỏi buôn lái.
    B52 mở đèn là đèn vị trí (position lights) để nó thấy nhau lúc bay đội hình. Còn bay 1 mình buổi tối thì không cần 1 loại đèn nào.
    B52 lúc cắt bom vẫn giữ cao độ và hướng bay chính xác vì thời đó B52 còn xài hệ thống BOBS.
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 14:09 ngày 04/01/2006
  2. phaphai

    phaphai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/12/2004
    Bài viết:
    1.203
    Đã được thích:
    1.825
    " Không biết mấy ông phòng không thực sự các ông ấy bắn như thế nào chứ hồi ấy B52 nó cứ bay 3 chiếc 1, mắt thường cũng nhìn rõ đèn, nếu rada có mù thì mấy ông trinh sát pháo binh cũng tra bảng mà đọc vanh vách tốc độ, độ cao cho tên lửa tọa độ B52 rồi..."
    Viết chơi vậy thôi chứ chắc chắn phòng không hồi đó học chẳng để sót cái gì đâu: Sổ tay bắn máy bay, lịch cầm tay in hình, vẽ sơ đồ từng loại máy bay Mỹ đang sử dụng, tốc độ tối thiểu, tốc độ tối đa, ước đoán độ cao dựa vào nhận thấy buồng lái, nhận rõ đầu phi công và phải ngắm đón bao nhiêu khoảng cách thân, bắn bay ngang, bay chúc xuống.... không thiếu một thứ gì. Chắc với B52 họ cũng không bỏ sót, chỉ không phổ biến rộng rãi cho mọi người vì mấy khẩu K44 hay 12 ly 7 làm sao với tới được, phổ biến ra mấy "cụ già" hoặc nông dân cày ruộng, chị em dân quân lại nhìn gà hóa cuốc cứ bắn theo tốn thêm đạn!
    Đấy, thế mới là chiến tranh nhân dân, có lần trong phim họ còn giơ cao mảnh máy bay có vết đạn súng trường xuyên qua....
  3. vinhvinh

    vinhvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    2
    Đây là thống số của SA6 ( Nguồn từ bác Dongadoan nuocnga.net )
    Những thông số chính :
    - Dài : 5,8m.
    - Đường kính : 0,335m.
    - Nặng : 599kg.
    - Đầu đạn : 59kg HE.
    - Tầm bắn : từ min 3 - max 28km (tùy phiên bản).
    SA-6 thuộc loại tên lửa phòng không tầm ngắn. Ra đời năm 1967, nó thay thế cho SA-3 hoàn chỉnh hệ thống tên lửa phòng không đủ cả tầm xa lẫn tầm ngắn. Thực ra SA-6 được người Nga thiết kế với mục đích làm hệ thống tên lửa chiến thuật - chiến trường. Được trang bị đồng bộ : radar LONG TRACK, xe tiếp đạn và xe bệ phóng đều đặt trên khung xe cơ sở là xe kéo pháo bánh xích hạng nặng AT-T (đã được cải tiến) nên SA-6 rất cơ động và có tính việt dã cao. Nó rất phù hợp cho nhiệm vụ cơ động bảo vệ phòng không cho các quân đoàn tăng, thiết giáp khi chiến đấu.
    Năm 1977, phiên bản mới SA-6B được sản xuất. Với radar mới sử dụng hiệu ứng xung Doppler và G-band đã nâng tầm phát hiện mục tiêu của SA-6B lên đến tối đa 75km, có thể bám và tiêu diệt mục tiêu ở 28km. Radar LONG TRACK cũng được cải tiến để chống lại các loại tên lửa không-đối-đất chống radar kiểu Shrike, bằng cách phát sóng radar ngắt quãng.
    [​IMG]
  4. dangnghia

    dangnghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/05/2003
    Bài viết:
    1.800
    Đã được thích:
    0
    Đã bảo là con F117 ăn đạn của SA-6 chứ ko phải 3 mà.
    Nhưng mà trong đêm, máy bay bật đèn, liệu khả năng dùng ống kính quang học mà ngắm có cao ko nhỉ
  5. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Hơ hơ, bác Vinh post bài làm tớ phải viết lại vậy, bởi vì,nhiều người trả lời cái này quá rồi nên tôi mới xoá đi .
    Máy bay chạm đít xuống đường băng phi công mới bật dù còn chẳng sao nữa chứ nói gì 50m.
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 22:45 ngày 04/01/2006
  6. vinhvinh

    vinhvinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/09/2003
    Bài viết:
    957
    Đã được thích:
    2
    Cái này cứ xem air show ở Ukraina thì rõ , chiếc máy bay lao sát xuống đường băng giết chết hơn 70 người mà thằng ku phi công có làm sao đâu. Bác nào thích xem lại đoạn này vào www.ogris.com mà xem.
  7. R_DASAEV

    R_DASAEV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    0
    zero-altitude ejection-seat
    [​IMG]
    [​IMG]
    Zvezda K-36D ejection seat
    Zvezda K-37-800 dành cho trực thăng
  8. mirage2310

    mirage2310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    2.220
    Đã được thích:
    1
    à ... trông cái ảnh bác này post lên em có câu hỏi, không hiểu phi công chiến đấu Vn tập nhảy dù khỏi máy bay cháy kiểu gì nhỉ ? ...
  9. lehahai

    lehahai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/03/2003
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Phưong pháp bắn 3 điểm là phương pháp điều khiển TL sao cho quả đạn TL, đài ĐK và mục tiêu luôn nằm trên cùng 1 đường thẳng. Được dùng khi chỉ có thông tin về góc của mục tiêu, không có thông tin vè cự ly.
    Đây la phương pháp kém chinh xác nhất trong các phương pháp dẫn TL, chỉ dùng trường hợp trên.
    Còn số lượng đạn TL bắn vào 1 mục tiêu thường phải từ 2 quả trở lên (tuỳ loại TL) là để đảm bảo xác xuất tiêu diệt muc tiêu lớn.
  10. mighty

    mighty Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/07/2005
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    Bổ sung thêm thông tin ở link dưới đây:
    - Máy bay bị ra da phát hiện bởi ra da lúc đầu thì được nêu là loại Tamara của CH Khắc hay Tiệp gì đó (CZech) - 3 trạm thu thụ động lắp trên xe tải. Nhưng thông tin tiếp theo xác nhận lại là F-117A bị dính bởi ra đa đời ''tám hoánh'' giữa năm 50 của Nga hoạt động trong dải bước sóng 165-190 cm. Ra đa bước sóng dài là 1 đe doạ nghiêm trọng đối với máy bay tàng hình.
    - Máy bay bị bắn 2 phát SA-6 và súng phòng không do có vô số vết đạn trên xác máy bay.
    http://www.aeronautics.ru/f117down.htm

Chia sẻ trang này