1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F117A bị bắn rơi ở Nam Tư như thế nào??

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi sheva551984, 01/01/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. iptvh

    iptvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2006
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác ơi!
    Mấy bác có ai biết tại sao SAM2 được biết là không bắn tới B52, mình thật không hiểu làm cách nào mà QĐVN bắn tới.....
  2. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Câu này đã nghe hỏi rất nhiều và cũng đã rất nhiều người trả lời. Trần bắn của SA-2 là 19km trong khi B-52 chỉ bay ở độ cao 11km nên không cần nối tầng gì hết. Cái vụ này do mấy ông nhà báo phát minh ra, các bác nhà ta đã lên tivi cải chính từ lâu rồi.
  3. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
    Mà công nhận là không hiểu ai nói ra cái việc này đầu tiên nhỉ,làm cho rất nhiều người bị hiểu lầm đến tận bây giờ. Mấy bác mới vào thì nên dạo một vòng quanh diễn đàn đi,sẽ có đủ mấy câu trả lời cho mấy bác.
  4. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    F-117 khi vào đến gần một mức nào đó cách radar loại đời xưa có bước sóng dài nó sẽ bị nhìn thấy nhưng rất khó xác định và định vị chính xác . Tàng hình ném bom thế hệ tiên phong chỉ được vậy thôi . Vì thế nên người ta cần lập trình tuyến bay chính xác dựa trên tin tình báo và trinh sát nhằm tránh cho nó đi qua quá gần radar hoặc SAM site . Máy bay thông thường khi dùng gây nhiễu cũng phải theo nguyên tắc trên . Ở Iraq F-117 bay trên 1 nghìn phi vụ ném bom không hề bị rơi dù trước khi bay người ta vẫn cho rằng có thể có bị rơi 1-2 con . ở Nam Tư bay trên 300 phi vụ và rơi 1 com . Nam tư phòng không hiện đại và dầy đặc hơn Iraq nhiều . Xác xuất rơi như thế là khá quá rồi . F-117 về hưu chủ yếu vì tiền bảo trì tàng hình thế hệ củ quá cao . Nay F-35 thay thế ngon hơn nhiều thì giữ làm gì . F-14 bị F-18E/F thay thế cùng lý do trên . Cuối cùng đồ củ không bỏ đi mua hàng mới thì công nghiệp QP sẽ chết sớm vì thiếu tiền . B-52 đơn giản chỉ là bomb truck nên lại là chuyện khác .
    Được andrewtran sửa chữa / chuyển vào 07:28 ngày 04/11/2006
  5. ntdu

    ntdu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Chuyện sơ sơ thế này: có 1 chú Nga ngố trẻ nào đó đã tung thêm 1 phần sơ đồ nguyên tắc của thiết bị đi kèm RADAR (loại Nam Tw đã có) giúp phát hiện máy bay tàng hình. Do vậy chú Serbia mới hạ được nó.
  6. idatruong

    idatruong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2006
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Tớ ở Úc, thằng Lada Australia được vinh dự mang tiếng là "produce by people who don''t care and bought by people who have no choice"
    Xe Lada ở Úc chưa đi đã hỏng - thật 100% đấy.
    Mình cũng pro Nga lắm, nhưng có thì phải nói thôi :)
  7. dbp

    dbp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2003
    Bài viết:
    1.422
    Đã được thích:
    0
    Đọc trên cái box KTQS này mới thấy niềm tin của con người mạnh thế nào Người ta chỉ nghe lọt tai những gì người ta thích nghe, tin những gì người ta muốn tin.

  8. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Spam tí nhe.
    Chẳng biết các bác ở Tây - Tàu hay xứ kangaroo thấy thế xe Nga ở đấy thế nào ấy chứ?
    Theo tôi với công năng ấy, giá cả ấy thì đâu đến nỗi tệ. Tất nhiên về kỹ thuật và tiện nghi có kém hơn so với xe phương tây và Nhật.
    Ngày xưa chúng tôi bán xe về Vietnam. 1con UAZ 31512 cáu cạnh Nga xịn (không giống loại UAZ "giả cầy" lắp ở Thanh xuân bây giờ) giá CIF chỉ 7.000$, bằng con xe ga hay 1/2 con Matịt .
    3 năm trước, sau tết đi chơi Sa pa. Mưa rét chết người. Cái dịp nhà ta rình rình lên đấy chụp ảnh tuyết í. Tôi cùng 1 thằng tây thuê xe UAZ đi chơi bản Hồ được chứng kiến tận mắt 1 đám cưới chắc cũng là con nhà quan chức. Thấy toàn xe 4x4 biển xanh hộ tống xe hoa.
    Đêm và sáng trời mưa, đường lầy. Ford Escape 3.0 mắc bùn, chết tại chỗ, Toyota Land Cruisser gầm cao hơn, khoẻ hơn thì chạy rón rén. Khi đó thì con UAZ ghẻ đi thuê vượt ngon, tất nhiên cũng hơi khó khăn.
    Còn các bác hãy để dân Việt ở Nga nói về xe Nga nhe:
    Em gái tôi là "soái" bên đó, ngày thường đi lại bằng S500 hay BMW cambriolet.
    Moscow mùa đông trời rét, nhiệt độ xuống -35, -40 độ thì mọi xe Đức, Mỹ, Nhật đều khóc vì không nổ được máy. Cô ta đun ấm nước, sai tài xế xách xuống dội vào moteur con LADA số 9 để "rã đông", xe nổ ngon. Oách chưa.
    Thế là lại có cái để đi làm.
  9. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    À .... hoá ra bác JV là anh trai soái "T", nổi tiếng cả Moscow. Lâu lắm rồi không có cái lạnh -35C đến 40C đâu bác. Có điều xin thưa với bác là mùa đông năm ngoái âm có 34-25C mất 3 hôm, xe Nga ở Moscow tiệt giống trong mấy hôm đó, đi ngoài đường gần như không thấy cái nào, toàn xe ngoại thôi.
    Spam tý ......... nếu mod thấy phiền xoá hộ cái.
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 02:51 ngày 05/12/2006
  10. Phudongthienvuong

    Phudongthienvuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2004
    Bài viết:
    1.442
    Đã được thích:
    0
    S500 không chạy được mùa đông . Nước Nga lạnh đến bao nhiêu tớ không dám nói nhưng lạnh như Canada hay thậm chí Alaska xe Đức-Nhật-Mỹ thậm chí Hàn Quốc vẫn chạy bình thường . Tuy nhiên xe củ và bảo trì kém thì coi chừng . Chuyện vượt lầy thì đương nhiên các loại SUV chỉ có giới hạn vì nó thiết kế cho chủ yếu là chạy on-off road . Muốn chuyên vượt lầy thì dùng loại xe Jeep , Hummer-H1 , Mercedes-Benz G-Class .....Spam tí nhường chổ này lại cho chuyện F-117

Chia sẻ trang này