1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

F69 tập 2 - Tây Nguyên đầy nắng, gió, mưa và lại những chuyến đi

Chủ đề trong 'Hồi ức về các chuyến đi' bởi langbatkyho, 04/08/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. spica19

    spica19 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2005
    Bài viết:
    684
    Đã được thích:
    0
    Đọc xong rồi hình dung ra cũng thấy thích, có khi mình cũng chẳng cần đến Đại Lãnh làm giề. Hè hè...
  2. Fatecreator

    Fatecreator Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2004
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    0
    Ngày thứ 9. Bình minh và bóng đêm.
    Ngày 9- 9
    4h30 ai đó gọi tớ dậy đã thấy cả bọn tụ tập ngoài mỏm đá nhô ra biển để đón bình minh tại Cực Đông Tổ quốc. Không khí cảnh vật trong lành dễ chịu. Mặt trời mới chỉ hắt những tia hồng đầu tiên vào những đám mây phía chân trời. Trên mặt biển những con thuyền nhỏ hình như đang trở về sau một chuyến đánh cá đêm. Trước mặt là biển xanh và ánh dương, sau lưng là toà lâu đài và ngọn hải đăng hiên ngang. Phía sau bên trái trên cao ngọn hải đăng là một vòng tròn nhỏ với ánh sáng mờ: Trăng ban mai.
    Ngồi trên mỏm đá lúc đó còn có đoàn 4 người đi cùng tối qua. Mọi người ngồi ngắm đất trời biển cả và trò chuyện. Tuta thỉnh thoảng giữ trật tự bằng một vài bản nhạc của Phạm Duy. Phía xa nơi trời đất gặp nhau, ánh dương chuyển dần từ màu hồng sang màu đỏ. Ông mặt trời bắt đầu ló ra khỏi dải mây hình hải long. Thời gian mặt trời nhô lên khỏi biển không lâu nên có thể nhận biết sự dịch chuyển vị trí so với đường chân trời và những dải mây chắn phía trước. Máy ảnh được sử dụng với công suất tối đa để ghi lại từng khoảnh khắc quý hiếm này. ( Mời bà con xem ảnh minh hoạ ở các trang trước ). Cả khi Mặt trời đã lên khỏi đường chân trời mà Trăng vẫn còn khá rõ. Một điều lý thú của thiên nhiên mùa thu.
    Đến hơn 6h, khi ánh nắng mặt trời đã chan hoà trên mặt biển, mọi người rút quân về để lên thăm ngọn hải đăng. Trên đỉnh ngọn hải đăng cảnh vật được trải rộng hơn. Mọi người biết thêm một số thông tin từ một anh nhân viên trực đèn.
    6h30. Đoàn cảm ơn và chào tạm biệt các anh chị ở Trạm hải đăng Đại Lãnh để xuống núi tắm biển. Eo biển buổi sáng rất đẹp với bãi cát trắng chạy dài ôm lấy mặt nước cong trong xanh. Sóng nhẹ ở phía bên phải và tung bọt trắng xoá ở bờ bên trái khi va vào vách núi. Bờ cát thoải để có thể ra xa hơn 20m mà nước chỉ đến ngực. Nước biển miền Trung có độ mặn khá cao nên người nổi được trên mặt nước dễ dàng khi điều tiết được hơi thở. Tác phẩm ?oChú sứa phệ hút thuốc? ra đời từ đó.
    Thông tin khuyến cáo: Các bác nếu muốn thưởng thức một Cực Đông hoang sơ nguyên vẹn thì nên thu xếp sớm vì tớ đồ rằng chẳng mấy tý nữa ở đây sẽ có một khu resort có thể với cái tên Viễn Đông xuất hiện ở eo biển này. Đây thực sự là một eo biển đẹp và các bác đại gia không có lý do nào để bỏ quên một thiên đường như thế này, đặc biệt là vị trí xuất sắc của nó ở Việt Nam.
    8h00. Hội An tiến với cung đường 320km cho cả ngày.
    Một cung đường dài và mệt lử với những chiếc xe tải ầm ầm ngược chiều trên đường 1, với những cơn buồn ngủ rũ mắt trên tay lái cho dù đã doping bằng café đen và bò húc, với thủng xăm, với những cơn mưa bất chợt ngang đường, với bóng đêm đen như ly café mịt mù bao chùm xung quanh. Cung đường mệt mỏi nhất của chuyến đi nhưng may mắn không có sự cố nào xảy ra.
    2.am 10-9, cả bọn mò được tới Hội An im lìm trong giấc ngủ. Nhìn thấy bóng dáng những ngôi nhà cổ cũng là lúc xuất hiện những tiếng thở phù nhẹ nhõm. Cả bọn chạy về khách sạn Thanh Bình, Tuta gây sửng sốt cho chú bảo vệ khách sạn khi vượt cổng vào gọi. Khách sạn kín chỗ, cả bọn phải chạy lòng vòng kiếm chỗ khác. Nơi qua đêm là một nhà nghỉ sạch sẽ và rộng rãi lý tưởng cho một lũ kiệt sức. Cả bọn có một đêm không mơ mộng ngon lành.
    10- 9. Ngày cuối cùng- Khám phá Huế.
    6.am, đội hình tụ tập đông đủ để trả xe máy vác đồ ra điểm đón xe bus. Tớ chợt phát hiện ra là tập vé lượt về biến đâu mất, rất may là sau một vài cuộc điện thoại vào Nam ra Bắc cả bọn vẫn có chỗ trên xe về. Công việc trả những em yêu diễn ra xuôn sẻ, cả bọn kéo nhau đi ăn sáng sau đó lên xe bus về nhà.
    Xe bus chạy đến Huế vào khoảng 10h. Hành khách sẽ phải đổi xe và chuyến xe ra HN sẽ xuất phát lúc 18h. Cả bọn có một cơ hội lang thang ở Cố đô. Thuê xe máy với giá 30K nửa ngày, lịch trình là không có lịch trình gì cả. Chuyến lang thang này sẽ là chuyến du lịch ẩm thực ở Huế. Trước mắt là một bữa trưa ngon miệng nhưng vừa phải để dành chỗ cho những món khác. Lang thang lượn lờ bên ngoài Đại Nội dẫn cả bọn tới món thứ hai ngay ngoài cổng thành: bánh khoái. Tiếp đến là món rượu nếp rất ngon của một bà lão bán ở một nơi như chỉ để suy ngẫm về sự đời.
    Điểm đến tiếp theo là chùa Thiên Mụ bên dòng sông Hương. Chùa Thiên Mụ hiện đang được trùng tu phía trong điện chính. Trên đường từ chùa Thiên Mụ ra cả bọn bắt gặp một con ngõ nhỏ với cổng chào rất bắt mắt ghi ?o Du lịch nhà vườn?.
    Bên trong con ngõ là một không gian xanh khác biệt với nhưng ngôi nhà nằm giữa những mảnh vườn đẹp và rộng rãi. Ở đây có nhiều quán café vườn và nhà hàng kết hợp. Cả bọn dừng chân tại một quán café có nội thất chủ yếu bằng tre nứa mộc, ngồi nhâm nhi những ly café đen, được thăm một ngôi nhà cổ, được gặp gỡ và trò chuyện với ông cụ chủ nhà đã ngoài 70. Một khung cảnh văn hoá hết sức thanh bình đặc trưng và mang lại giá trị cho chuyến lang thang ở Huế.
    Tiếp sau những ngôi nhà vườn là biệt thự của nữ sỹ Điềm Phùng Thị, nơi đang có triển lãm mỹ thuật của nữ sỹ. Thật may mắn là cả bọn đến nơi thì cũng là lúc người quản gia vừa định đóng cửa, bác nhân nhượng cho mấy đứa được có 10 phút tham quan. Bên trong và ngoài khuôn viên ngôi nhà là những tác phẩm mỹ thuật hiện đại chủ yếu được sáng tác bằng các hình khối cơ bản ghép với nhau. Nghe nói rằng tất cả các tác phẩm của Điềm Phùng Thị đều được xuất phát từ con số bảy: bảy hình khối ghép với nhau thành một tác phẩm.
    Kết thúc chuyến khám phá những góc Huế tại văn phòng du lịch để lên xe về nhà.
    Một chuyến đi về nhẹ nhàng với những thước phim quay chậm của những ngày vừa trải qua trong đầu mỗi đứa. Sau những ngày sấp ngửa chạy bây giờ là giờ phút rất thảnh thơi và hợp lý để nhìn lại và bình luận mổ xẻ chuyến đi dưới nhiều góc nhìn khác nhau.
    Chiến dịch Tây Nguyên mùa mưa kết thúc lúc 6.am tại bến xe Lương Yên, may mắn và thành công. Một ước mơ đã trở thành sự thật một cách trọn vẹn.
    Hẹn gặp lại cả lũ trong những chuyến đi để đời tiếp theo.
    Chào thân ái và quyết thắng.!
    FC.
    La vita è bella.!
  3. langbatkyho

    langbatkyho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Tân niên và Cực Tây của Tổ quốc
    F69 ẩn cư đã khá lâu. Topic trôi trượt đến vài cây số. Máu lượt phượt vẫn lan toả trong người và bừng lên bốc khói đầu khi cà kê chuyện trò với anh em ngoài vỉa hè Nguyễn Du. Vậy mà từ Tây Nguyên đã 5 tháng rồi không đi đứng gì hết. Đúng nghĩa là trở về với cái máng lợn. Kiếm tiền để bù lại những ngày tháng tiêu dao ... tốn kém. Lao đầu vào công việc để tận hưởng nỗi khổ của cuộc đời. Thế mà hết gia đình, người yêu và bạn bè cũ cứ can là: Mày khổ quen, sướng đek biết đường sướng!
    Kêu ca thì thế vậy, sau những chuyến đi dày đặc đến điên loạn của thời kỳ đầu lạ nước lạ cái. Bà con giờ tự thấy bằng lòng với những vụ lê la tụ tập theo hướng giải quyết những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Đó là ăn, nói, cười 1 cách vật lý, giải đáp và chia sẻ những vấn đề tâm sinh lý cũng như gia đình, tiền hâu hôn nhân đủ cả. Âu cũng là sông có lúc, người có khúc
    Thế nhưng ngọn lửa cao nguyên vẫn còn âm ỉ nung nấu 1 khát vọng cháy bỏng, mặc dù hơi nặng mùi danh vọng. Đó là đánh dấu Cực Tây của Tổ quốc và lê la qua các nẻo đường Tây Bắc. A Pa Chải vẫy gọi từ rất lâu. Đã từng nuốt nước bọt ừng ực khi nghe chuyện A Pa Chải của các bậc tiền bối CBN. Đã từng sốt ruột khi A Pa Chải có nguy cơ trở thành Chùa Hương khi box Du lịch cứ rộn rã xôn xao hết kế hoạch này cùng đoàn nọ đi Cực Tây Tổ Quốc. Hơ hơ, lại còn các thể loại giang hồ đồn đại nào là đường ô tô sắp vào tới tận chân Mốc 0 hay là cửa khẩu sắp xây to huỵch nơi ngã 3 biên giới này. Cứ gọi là rạo hết cả rực.
    Giờ thì A Pa Chải cũng đã in dấu bánh xe ít nhất 3 đoàn từ Box Du lịch. Ước mơ ban đầu khám phá và thám hiểm 1 vùng đất bí hiểm và đầy rẫy nguy nan nghe chừng phai nhạt dần. Nhưng vẫn còn đó khát vọng cháy bỏng được đi, được nhìn, được đặt chân đến những vùng đất mới, được thêm những kỷ niệm với những người bạn thân thiết cũng như những người bạn có thể sẽ quen. Hơn bao giờ hết, càng mong đợi hơn ở hạnh phúc trên mỗi nẻo đường ta đi
  4. langbatkyho

    langbatkyho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Một mùa xuân mới sắp đến và một chuyến phượt lại sắp thành hình. Hơi mơ mộng 1 chút nhưng đi Tây Bắc mùa xuân có hoa đào hồng phớt, hoa mận trắng tinh khôi tràn ngập khắp đất trời quả là sự cám dỗ đáng lo ngại. Bỏ qua nguy cơ về cái rét mướt còn vương lại trên các nẻo đường, A Pa Chải không còn là ước mơ nữa mà sẽ trở thành nơi khai xuân 2007 cho F69.
    Lịch trình tham khảo các đồng đạo giang hồ đi trước, không có nhiều thay đổi. Lúc đầu, dự định đi ngược lại những hành trình trước. Tức là lượn cung Hòa Bình - Sơn La - Điện Biên trước rồi mới vòng về đón tầu từ Lào Cai. Tuy nhiên, xét thấy rủi ro và áp lực khá nhiều từ việc đảm bảo đúng ngày giờ đón tầu về Hà Nội nên đành xoay lại theo lối mòn cũ cho lành.
    Thời gian dự kiến: Xuất phát tối mồng 3 Tết âm lịch, tức là Thứ Hai 19/2 Dương lịch và hành trình kéo dài 7 ngày, kết thúc vào Thứ Hai 26/2.
    Cung đường:
    Tối 19/2 chất người và xe lên tầu đi Lào Cai
    Sáng 20/2 xuất phát từ Thị xã Lào Cai, vượt đèo Ô Quy Hồ vào đất Lai Châu. Qua Tam Đường, Phong Thổ (hoặc đi đường Sìn Hồ), vượt sông Đà về Thị trấn Lai Châu cũ. Nghỉ đêm ở thị trấn Mường Chà (TT Mường Lay cũ) hoặc Chà Cang (huyện lỵ tạm thời của Mường Nhé). Lý trình khoảng 230 km.
    21/2, đi Mường Nhé, Chung Chải và dừng chân ở đồn biên phòng 405 Leng Su Sìn. Lý trình 100 km
    22/2, đi Sín Thầu, A Pa Chải, nghỉ đêm ở Tá Miếu. Lý trình 27km
    23/2, thăm mốc 0 ngã 3 biên giới. Trở về Tá Miếu, nghỉ tại A Pa Chải. Lý trình: 30 km
    24/2, quay ngược đường về Chung Chải, Mường Nhé, nghỉ đêm tại Mường Lay. Lý trình: 190 km
    25/2, đi Điện Biên ngó nghiêng chiến trường Mường Thanh, qua Tuần Giáo, vượt đèo Pha Đin về Sơn La, thăm thủy điện Sơn La ở Mường La. Lý trình: 280 km
    26/2, vượt 300 km từ Sơn La về Hà Nội, kết thúc chuyến đi.
    Bài viết này post lên cũng mong được các bậc tiền bối và đồng đạo giang hồ chỉ giáo thêm.
    Được langbatkyho sửa chữa / chuyển vào 01:14 ngày 16/01/2007
  5. cotdien

    cotdien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2005
    Bài viết:
    267
    Đã được thích:
    0
    sao kô đi lên bằng cung Điện Biên - về bằng cung sông Mã?
  6. langbatkyho

    langbatkyho Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/07/2003
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    0
    Ặc ặc, thế em định đi mấy ngày vậy. Nếu có thể thì lên thử lịch trình đi để bà con vote nheh.
  7. bopbopchatchat

    bopbopchatchat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2005
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    0
  8. bopbopchatchat

    bopbopchatchat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2005
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    0
    Hic tiếc là không có.
    Bạn có thể hỏi Du già về việc này, lão vừa đi Mường tè rồi quay ra Mường chà để vào A pa chải
    Mà chính ra tớ nhầm, có đường từ Mường Tè vào Leng su sìn, đi qua dốc Tà tổng, cơ mà là đường bộ không biết giúp gì được không nhở?
  9. stinge

    stinge Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/10/2005
    Bài viết:
    264
    Đã được thích:
    0
    Hỏi thêm các tiền bối đã đi. Có đường nào dẫn từ trung tâm Mường Tè sang Leng su sìn không ạ, hoặc là Mường Nhé cũng được ???
  10. hoangbquang

    hoangbquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    1.522
    Đã được thích:
    1
    Chào các bạn F69.
    Tớ trao đổi với các cậu tý về cái vụ đi A Pa Chải của nhóm....
    1- Một ngày các cậu chạy cật lực từ 8h sáng mới từ Lào Cai đến được Chà Cang lúc 20h ( Đoạn đường này dài 240 km, nhưng có khoảng 40 km đường rất xấu, không biết đến bao giờ mới làm. Nó được bắt đầu từ cột km 45 Mường Chà - Chà Cang chỗ gần cổng Sư đoàn 379. Mất khoảng 5 km đường xấu rồi lại đường đẹp, khi đến dốc đèo Si Pa Phìn thì ôi thôi là đường, cực xấu và bụi mù mịt, cho đến khi gặp Chà Cang) từ Chà Cang đi 5 km nữa vẫn đường xấu.... Còn lại là đường đẹp vào đến Mường Nhé.
    2- Ngày hôm sau, từ Chà Cang vào đến Leng Su Sìn có đồn BP 405, trước đây đồn này chịu trách nhiệm quản lý xã Sín Thầu và các cột mốc 0 - 1 - 2 - 3 .. biên giới Trung Quốc, nhưng hiện nay đồn 405 chỉ quản lý các mốc A1 - A2 - A3 ... biên giới Lào, còn ở tại Tá Miếu đã có thêm một đồn BP mới gọi là đồn 317 được xây dựng trên nền trạm BP Tá Miếu trước đây của đồn 405. Đồn BP 317 mới này sẽ quản lý trực tiếp các mốc 0 - 1- 2 - 3 - 4 ...biên giới Trung Quốc - Việt Nam nên các bạn phải đến đồn 317 để xin phép lên mốc 0. Đồn trưởng đồn này là anh Nguyễn Bá Vũ Anh trước đây là trạm trưởng Tây Trang nên hơi bị khó tính đấy... Các cậu phải kheo khéo vào. Nếu không hãy vào Sín Thầu xin phép anh Pờ Dần Sinh, anh Sừng Sừng Khai trước và xin một cái giấy giới thiệu của xã để làm vật "tăng trọng lượng" cho đoàn...
    3- Vì lý trình từ Chà Cang vào đến Leng Su Sìn chỉ có 115 km, đường lại đẹp hơn hồi chúng tôi đi nên khả năng các bạn vào đến đồn 405 sẽ rất sớm (khoảng 14h). Nếu các bạn nghỉ lại ở 405 thì sẽ rất phí cho thời gian nếu các bạn muốn rút ngắn thời gian đi. Còn nếu vì lý do khác (cá nhân tôi nghĩ với đồn 405 có rất nhiều sự ấn tượng về tình cảm) thì các bạn nên ở lại chơi 1 đêm. Hôm sau vào xã Sín Thầu - Tả Kô Khừ - A Pa Chải chơi với thanh niên xã, với anh Sừng Sừng Khai, anh Pờ Dần Sinh, bác Pờ Xì Tài... rồi tối vào Tá Miếu với các anh BP 317.....
    4- Từ Leng Su Sìn vào Ta Ko Khừ lý trình 17 km đường dễ đi rất nhiều, ô tô của tôi phi thoải mái, có chỗ chạy 80 km/h (nghiêm túc đấy ạ). Từ Tả Kô Khừ vào A Pa Chải 4 km đường cũng vẫn dễ đi, chỉ có từ A Pa Chải vào Tá Miếu 6 km lúc tôi đi đường do xe tải Ural hạng nặng của quân đội chạy chở vật liệu xây dựng đồn mới nên hơi khó đi chút....
    5- Từ Tá Miếu các bạn lên mốc 0 bắt đầu lúc 8h sáng, đi khoẻ chút thì các bạn thừa khả năng về tới Tá Miếu lúc 17h chiều, nếu muốn chạy về Sín Thầu hoặc đồn 405 nghỉ ngơi ....
    6- Hãy chuẩn bị giấy giới thiệu nhé. Hộ chiếu và CMND không có giá trị đảm bảo cho việc lên mốc 0.
    Vài dòng trao đổi cùng các bạn. Chúc các bạn lên đường may mắn. Nếu cần hỏi gì thêm cứ PM cho tôi.
    Thân!

Chia sẻ trang này