1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

[Fanwavegroup] Tuyển xế chở đồ cho cung đường: "Trung Thu nơi rẻo cao Tà Đằng, mang niềm vui nụ cười

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi wu_min, 09/03/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ZtoilaaiZ

    ZtoilaaiZ Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    0
    Em Tú béo (tubeo_bin2000) 0984876837 - Xế
  2. hihimd1

    hihimd1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2009
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    chúc mừng các pạn nha
  3. anhsaodem84

    anhsaodem84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2009
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị các thành viên, đặc biệt thành viên mới lưu ý :
    1. Cách đi xe máy trên đường:
    Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. An toàn là trên hết, không vì ?ocố một chút? hay vì thành tích mà lơ là trong chuyện điều khiển phương tiện giao thông
    - Không chạy xe khi cơ thể buồn ngủ, mệt mỏi.
    - Không chạy xe sau khi uống nhiều rượu/ bia. Các bạn khác trong đoàn nên nhắc nhở và kiên quyết trong việc này
    - Không được chạy quá nhanh. Đi buổi tối, trời mưa, đường có đông dân cư, đường đèo quanh co, cua gắt, tốc độ tối đa không quá 40km/h. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu.
    - Các ôm thấy xế chạy nhanh và cảm thấy không an tâm hãy kiên quyết góp ý kiến. Có thể xuống xe không đi hoặc đề nghị đổi người khác nếu xế không giảm tốc độ
    - Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có).
    - Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.
    - Những đoạn đường bùn đất nhão, trơn trượt thì không nên quá tập trung đôi tay mà quên đi đôi chân, nghĩa là chân luôn trong tư thế có thể dang rộng để có thể tránh trượt lốp.
    - Gặp đường xóc, ổ gà ổ voi phía trước nếu đang đi tốc độ khá nhanh thì từ từ giảm tốc độ, giữ vững tay lái và đi thẳng, tránh nghiêng xe.
    - Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe
    - Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn
    - Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái
    - Thỉnh thoảng nhìn gương chiếu hậu xem có xe (xe tải, xe muốn vượt) ở đằng sau không.
    - Đi ban đêm nếu là đường trường thì nên bật pha và phải đổi sang cốt thường xuyên (vì mỗi đèn có tầm chiếu và góc chiếu khác nhau đối với mỗi vật phía trước). Việc đổi pha cốt làm cho chúng ta tập trung hơn vào con đường và gây chú ý với người điều khiển phương tiện ngược chiều.
    - Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình thì không nên nhìn vào ánh đèn mà dựa vào đèn của ô tô mà căn đường cho mình. Không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc ôtô đỗ, hoặc đống cát, chói mắt không nhìn thấy. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha. Nên đổi cốt và nhấp nháy để báo cho phương tiện đốI diện.
    - Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố
    Tóm lại, không đi tốc độ cao.
    Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn. Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề mà yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Hãy biết có trách nhiệm với bản thân, với người ngồi sau mình và với những người tham gia giao thông khác.
    2. Cách tổ chức đi xe:
    - Tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này.
    - Các thành viên trong nhóm nhỏ cố gắng bao quát được nhau, tránh bỏ nhau quá xa. Tuyệt đối không tự ý tách đoàn
    - Người dẫn đoàn có trách nhiệm duy trì tốc độ vừa phải
    - Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe.
    - Mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải
    - Không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.
    - Tránh việc đi về ban đêm, tầm nhìn hạn chế nên không an toàn, lại dễ lạc đường.
    - Tuyệt đối không đi khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, buồn ngủ. Trưởng đoàn nên chặt chẽ vấn đề này, nếu thấy có thành viên như vậy cần bố trí thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Không vì cố một chút hay sợ gây ảnh hưởng đến đoàn mà lái xe trong điều kiện sức khoẻ không tốt.
    - Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là nhớ các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết điểm đến mà hỏi.
    - Các nhóm nên chặt chẽ hơn một chút về thời gian, bản thân từng người một nên cố gắng thu xếp công việc cá nhân trong chuyến đi sao cho nhanh nhất để tránh ảnh hưởng tới đoàn
    - Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại HN để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn.
    3. Chuẩn bị Xe cộ:
    - Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá.
    - Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave?do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ hơi yếu như Dream, Serius đời đầu, Vespa cổ, xe ga và các loại xe của Tàu do tính ổn định không cao.
    - Đi Mink thì phiêu hơn nhưng đi Mink cần phải có hiểu biết nhất định về xe cộ, biết tự sửa xe và biết dong xe hê hê
    - Xe tốt nhất để đi lên núi là cào cào do xe khoẻ, độ bền cao, tay lái ổn định và chắc chắn.
    - Đi dọc đường nên đổ đầy xăng khi có thể vì không biết phía trước có cây xăng hay không.
    4. Các chuẩn bị cho việc đi xe:
    Do đặc trưng các chuyến đi bằng xe máy, ít cũng 200km, nhiều khoảng trên dưới 1000km, chuẩn bị tốt và kỹ càng là cách tốt nhất để chuyến đi thành công và an toàn.
    - Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.
    - Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết.
    - Nên mang theo áo mưa phủ mặc cùng với quần mưa trong bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần, ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nilon có trong các siêu thị độ 4k một gói có 2 đôi, hoặc ủng đi mưa 30k của Rando, nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau
    - Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể. Tốt nhất là mua loại áo chuyên dụng cho đi xe máy, loại rẻ có bán ở Showroom Yamaha Hoà Mã, giá 130k một chiếc dành cho mùa hè, mùa đông có áo khá tốt bán tại của hàng của X120 Vincom giá khỏang 700k một bộ.
    - Nên đi găng tay, theo em mua cái loại găng mà minh leo FXP là hay nhất, thoáng mà dày lại rẻ. Đi găng tay se đỡ mỏi tay hơn nhiều.
    - Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân.
    - Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe.
    Mod ới! em trích bài của mod đăng ở đấy vào rối nhá!
    http://ttvnol.com/forum/f_233/800550.ttvn
    Kinh nghiệm xuơng máu :
    - Nên mang ít nhất 2 bộ chìa khóa xe .
    - Không nên để chìa khóa xe vào túi áo, mà hãy để trong túi quần (vì quần thì chẳng mấy khi cởi ra cả, chỉ có áo là hay cởi ra, vắt vẻo lung tung)
    CHƯƠNG TRÌNH
    T7, Ngày 16 tháng 5 năm 2009.
    - 13h30 - 14h00: Tập trung tại cổng Gò Đống Đa (trên đường Nguyễn Lương Bằng)
    - 14h00: Khởi hành.
    Chúng ta sẽ có 2 chỗ nghỉ chân để nghỉ giải lao và chụp ảnh đó là Lương Sơn và Kỳ Sơn - Hoà Bình.
    - Dự kiến khoảng 16h30 sẽ tới TP Hoà Bình và 17h00 sẽ có mặt ở Thung Nai
    - 17h00 Đến Thung Nai, nhận phòng, cất hành lý, và bắt đầu đi tham quan, chơi bời.
    Chụp ảnh hoàng hôn trên lòng Hồ và cảnh sinh hoạt đời thường của bà con thôn bản...
    - 19h00 Ăn uống: Các món đặc sản của Lòng Hồ Hoà Bình và đặc sản rừng...
    - Tối, tham gia đốt lửa hoặc vào các bản.
    - Tối khuya: Anh em trong nhóm "giao lưu" với nhau (ko cần "Tắc kè" [​IMG]
    CN, Ngày 17 tháng 5 năm 2009.
    - Sáng sớm hôm sau:
    - 6h30 lên thuyền ra lòng Hồ ngắm bình minh và du thuyền Hồ.Thăm động, đảo, thác...
    - 12h tập kết về chỗ nghỉ, ăn uống.
    - 14h lên đường về Hà Nội
    - Tối về có thể coffee.
    CHUẨN BỊ
    Các bạn tự ăn trưa ở nhà.
    Xăng xe đầy đủ, xe máy mang theo đầy đủ giấy tờ (bằng lái, bảo hiểm xe cơ giới, giấy tờ xe), mũ bảo hiểm. Nếu bị công an phạt => nếu không muốn chia tay bác Hồ thì cố mừ tán các anh ý [​IMG]
    Thuốc men dự phòng & đồ sửa xe lặt vặt khác
    Kiểm tra lại xe cộ và các vật dụng tư trang cần thiết khác cho chuyến đi.
    Kiểm tra lại Máy ảnh, thẻ nhớ, pin...
    Mỗi người cần có 01 điện thoại còn 50k trong tài khoản trở lên nhá.
    Yêu cầu mọi người đến đúng giờ, không cao su.
    DỰ TRÙ KINH PHÍ :
    Kinh phí dự kiến là: 250k/người.
    Mọi người sẽ đóng tiền vào hôm Họp trù bị của nhóm (dự kiến là tối ngày T4 13/5/2009 ở cafe Không Lời, 1b Vạn Phúc) để chuẩn bị các thứ cần thiết cho chuyến đi.
    Xăng xe, mũ bảo hiểm....các bạn tự lo
    Chi phí trên bao gồm:
    01 bữa ăn trưa, 01 bữa ăn tối, 01 bữa ăn sáng.
    Nhà nghỉ, tiền thuê thuyền, tiền vé vào cửa(nếu có).
    Các chi phí khác, cácbạn tự lo.
    Hành trình cụ thể ở đây ạ:
    Các điểm gạch chéo là những nơi chúng ta sẽ nghỉ giải lao.
    [​IMG]
    Chuẩn bị lên đường thôi anh em ơi !
  4. bngocpt2003

    bngocpt2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    0
    Hành trình như thế là OK, rất thuận lợi cho những bạn phải đi làm sáng thứ 7.
    Chiều này phải đi xem xe cộ máy móc thế nào thôi. Mọi người nghiên cứu kỹ rồi đăng ký nhanh nào.........
  5. Zip1110i

    Zip1110i Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Em xin đăng kí 2 xuất o^m
    Em là Chi, iem đến từ Hà Nội... hí hí
  6. alex51

    alex51 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    em đăng kí làm xế dưng mờ chỉ có bằng lái oto léo có bằng lái xe máy cứ phi bừa nhé :">
  7. tus2786

    tus2786 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/03/2009
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Mình 50-50 đang kiếm ng ngồi học thay
    Cứ đặt gạch chân ôm
  8. bngocpt2003

    bngocpt2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ đùa anh em, hẹ hẹ..........
    Bác làm em nhớ đến Si huế đới :))
  9. alex51

    alex51 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/04/2007
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    em có đùa đâu em k có bằng lái xe máy thật :((
    tại bị bắt chả thấy hỏi bằng bao giờ em k làm :((
  10. nhoc_hot_chilly

    nhoc_hot_chilly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2004
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    0
    Hà Nội những ngày đầu hạ có mùi ẩm thấp của mưa, màu vàng của lá rơi, màu xanh của những hàng cây bên phố. Bỗng nhớ cái màu xám bạc của sương mù Sapa, mùi ngai ngái của đất ẩm của đỉnh Fan hùng vĩ.
    Nếu khi xưa cứ nghĩ thử thách là cái gì đấy ghê gớm thì giờ nhận ra "chơi" cũng là thử thách. Nếu chỉ vài tuần trước nghĩ rằng vượt qua thử thách của những cuộc chơi là điều nhảm nhí thì giờ lại thấy nó có ý nghĩa biết bao.
    Đi bộ để vứt bỏ những ngày mỏi mệt với xăng xe và bụi đường.
    Leo lên để biết lên càng cao thì càng hiểm nguy và cũng nhiều thú vị.
    Xuống núi để thấy một điều đường về là cái đích rất nhiều ý nghĩa. Mệt mỏi để mình biết cách yêu lấy bản thân mình, vất vả để thấy mình vẫn còn sống.
    Hiểm nguy để thấy mình vĩ đại khi đã vượt qua .
    Lội suối để nhận ra rằng, sau mỗi con suối đều là những vũng bùn đen.
    Thục sâu vào bùn mới biết những gì bẩn nhất không phải là những gì nguy hiểm nhất.
    Đi rừng đêm để thấy là...ta cần nhau.
    Ngã để rồi biết cách đứng dậy.
    Trượt xuống để rồi biết cách leo lên.
    Bám dây thừng để thấy không ngờ mình cũng làm được những điều tưởng chừng như không thể.
    Rừng thiêng, nước độc, suối ngàn, non cao... Tạo hóa cho ta nhiều thứ. Trải nghiệm để thấy mình yêu rừng biết bao.
    ....

    Mạn phép lên cơn tý.
    Cơ mà em bị gọi đi họp giao ban.
    Hik!

Chia sẻ trang này