1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Flying Dragons

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi bigapple_k33, 12/02/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    La bàn là la bàn chứ làm gì có la bàn bay biển.
    Nếu máy bay có hệ thống ADF thì có thể bắt được đài AM và cây kim trên đồng hồ ADF sẽ chỉ về hướng đài ấy.
    Tuy nhiên ở những vùng gần biển và thời tiết có sấm sét thì hệ thống ADF có nhiều sai số.
    Xem hình dưới đây
    [​IMG]
    Rà tần số đài vô đây
    [​IMG]
    Rồi kim sẽ chỉ hướng tới đài
    Được 929rr sửa chữa / chuyển vào 14:25 ngày 31/05/2006
  2. simcaaz

    simcaaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2006
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Mẹc-xi bác 929rr. Thấy bác có khối bài bên HK Dân dụng phết ! Cheer bác
  3. 4ech

    4ech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Hi mấy bác,
    Gửi các bác hình Huey mới chộp để lấy cảm giác. Tiếc là tối qua trời mưa nên nhiều sương ...
    [​IMG]
    Được 4ech sửa chữa / chuyển vào 17:30 ngày 31/05/2006
  4. thanhera

    thanhera Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2005
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Tôi làm việc tại Bình Dương thấy Huey nó bay tập hoài, cứ vài ba ngày trời nắng ráo là nó bay tập. nhưng mà mấy con này cũ rồi, đánh đấm cũng khó, hay nhất là giao cho bọn cơ động hay phản ứng nhanh gì đấy... không thì làm cứu hộ cũng được
  5. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Còn trời âm u mây thấp thì không bay?
    Không biết gyro trên mấy chiếc này còn xài được không?
  6. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Ủa??? bọn UH này cũng xài gyro sao bác 929rr??? iem tưởng cánh quạt đuôi của nó có ratio với cánh lớn rồi nên không cần gyro. Chưa kể bọn trực thăng vốn chỉ bay bằng pitch (thay đổi góc cánh) chứ còn máy thì không thay đổi nhiều, nên torque xoay thân không ảnh hưởng mấy đến quá trình bay, nếu hơi bê trái hay phải thì cu pilot chỉ cần đạp tí rudder là được roài chứ nhỉ? Bác có rành xin chỉ giáo cho em một tí với bác!
  7. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Gyro tôi muốn nói đến là 3 cái này.
    Rất quan trọng lúc bay vào mây.
  8. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác đã trả lời, đó là bác đang nói về phi cụ (flight instruments) giúp pilot định hướng khi bay vào mây. Làm em cứ tưởng bác nói về bộ phận cân bằng tự động cho đuôi của trực thăng. Ông nói gà bà nói vịt ...hehehehe!
    Bác 929rr có biết mấy cái pitot tube đo gió để báo tốc độ bay như thế nào không ạ? hay lại chỉ là cái ống dẫn gió làm xoay cái cánh quạt nhỏ kéo công tơ mét chỉ đồng hồ như xe máy nhỉ...
  9. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Mấy thứ đó là tối thiểu, không có ai dám bay.
    Có điều không biết động cơ thế nào thôi? đã được thay mới chưa thì không biết?
    Nếu còn dùng động cơ cũ thì khi nào nghe thấy tiếng UH anh em nhớ ngó xem nó ở đâu mà tránh, đừng để nó rớt vào đầu nhé!
  10. madcobra911

    madcobra911 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2004
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Báo cáo bác động cơ là mới đấy ạ! thu mua của Singapore dưới sự gật đầu của Gov Mẽo. Quân ta tháo tung con UH ra, mò mẫm lại từng cái đinh tán, sơn chống rỉ chu đáo, sau đó gắn máy mua từ Sin vào, đem các gyro moi từ các con còn sót lại gắn vào một con, sau đó cứ thế là bay thoai. Có lo là lo cánh quạt của nó ý bác ạ, trên 30 năm sử dụng, trải qua hàng chục ngàn giờ bay, chả ai biết nó có nứt niếc do vật liệu lão hoá không (nghe nói cánh bằng thép + carbon polyme), đang bay hay đang quay máy mà nó nổ cánh thì vui. Tải nặng hay bay đánh võng cũng dễ nổ cánh vì chịu tải quá mức.

Chia sẻ trang này