1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Flying Dragons

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi bigapple_k33, 12/02/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 4ech

    4ech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    ặ sao có bài bĂo nói là 'ỏằTng cặĂ xài hàng spare câ còn trong hỏằTp. CĂnh quỏĂt chưnh thơ nhỏưp vỏằ và còn phỏÊi cÂn chỏằ?nh gơ nỏằa lỏĂi. Tỏằ'n vài trfm ngàn $.
  2. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    Tất cả các loại trực thăng đều phải có Gyro mới bay được bác ạ , từ trực thăng thật đến trực thăng mô hình , kể cả các loại 2 tầng cánh hay như con CH46 cũng cần , vì nó càng ổn định bao nhiêu thì lại càng dễ bị tác động bởi ngoại lực bấy nhiêu , ví dụ con UH1 đang bay rất ngon lành trong điều kiện thời tiết ổn định , bỗng có một cơn gió nhẹ thổi tới . Nếu UH1 chỉ cân bằng bằng cánh quạt đuôi lập tức nó sẽ quay vòng vòng , phi công có giỏi đến mấy cũng không đạp bàn đạp để ổn định lại một cánh chính xác được.Nhưng nếu có Gyro nó sẽ tự động điều chỉnh góc tấn của cánh quạt đuôi với mức độ cần thiết để máy bay vẫn ổn định
  3. 4ech

    4ech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Hôm trước pót hình VN UH-1 chụp qua sương nên hơi mờ. Giờ gửi cho các bác hình mới nhưng không phải em chụp mà tình cờ thấy trên airliners.net.
    Con UH-1H trước số 7909, còn con này số 7908. Trên box này cũng thấy có con 7911 có sơn chữ thập đỏ. Không biết còn có 7907, 7906, ... gì nữa không, các bác có ai biết quy ước ghi mã số này không?
    [​IMG]
    Con này chắc do Tây ba lô chụp ở Tân Sơn Nhất. Công nhận máy ảnh và kỹ năng zoom và lia ảnh của ông này rất tốt, chụp đúng phương ngang, đúng lúc cánh quạt ở vị trí thẳng. Tuy nhiên cũng có thể Huey đang đáp nên dễ chụp hơn.
    Trên airliners.net còn có hình Mi-24A rất rõ, có thể đọc được chữ "nguy hiểm" sơn ở đuôi máy bay.
    Được 4ech sửa chữa / chuyển vào 15:21 ngày 25/06/2006
  4. 4ech

    4ech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/05/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0

    Được 4ech sửa chữa / chuyển vào 15:21 ngày 25/06/2006
  5. bigagassi

    bigagassi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2006
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Thông tin này có thật không bác ? Nếu đựơc vậy thì hay quá
    Bác có thể cho vài thông tin không ???
  6. tommy_teo

    tommy_teo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    376
    Đã được thích:
    0
    Kiểm tra chất lượng vật liệu - cánh quạt.
    Vết nứt: bằng siêu âm - cái này thì quá dễ so với chuyên môn.
    Lão hóa: cần số liệu chuẩn, nếu không có thì phải test đến phá hoại một mẫu tốt nhất, sau đó thí nghiệm với từng cánh và đem so sánh với mẫu chuẩn. Độ tin cậy không cao - nhưng phải chấp nhận thôi (đồ cũ mà).
  7. forzet

    forzet Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    413
    Đã được thích:
    0
    xxyy
    xx = Năm bay lần đầu, năm tái sử dụng, năm sản xuất ra, nói chung là năm mà nó được bay
    yy = số thứ tự trong năm đó
    Vd: UH-1H 7909 => Bay lại vào năm 1979, con này có số thứ tự là 09, được bay lại sau con 08 (dĩ nhiên) và bay trước con 10!
    Gần đây nhất: VNS 401, 402 => Sx năm 2004, con số 1, con số 2 VNS501, 502, 503 => sx năm 2005, con thứ 1, 2, 3
  8. simcaaz

    simcaaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2006
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Phi công Huey VNCH hay có màn "chào" tạm biệt sếp trước khi lên đường công tác : vừa nhấc khỏi mặt đất, quay đầu về phía sếp, nhịp xuống 1 cái, rồi mới quay đầu bay đi. Có khi về nguyên vẹn, hoặc chẳng bao giờ về...
    Lúc tui còn nhỏ, tiếng phành phạch của Huey rất quen thuộc : từ đô thị đến ruộng vườn,làng mạc... cũng nghe. Hồi Mậu Thân 1968, rất nhiều Huey bay vần vũ trên không phận SG : trinh sát, cứu thương, phóng rocket, bắt loa kêu gọi....Còn 1973, cháy kho xăng Nhà Bè, Huey lại bay...Mỗi năm, bão lụt miền Trung, vẫn là Huey. Thời đó, ở SG, thỉnh thoảng cũng thấy Hughes (Charlie gọi là Cá Nóc) + Cobra ( Cá Lẹp), Sikorsky H-34, Chinook, thỉnh thoảng mới thấy bay trên không phận SG.
    Thêm chút : nhiều khi tới chỗ đáp, đạn Charlie bắn rát quá, phi công tắt máy Huey, cho rơi tự do vài giây, khi xuống gần sát ngọn cây, mới nổ máy lại, đáp xuống....
    Được simcaaz sửa chữa / chuyển vào 13:00 ngày 05/07/2006
  9. thepeoplewholovelanguages

    thepeoplewholovelanguages Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2003
    Bài viết:
    457
    Đã được thích:
    0
    Nhà em gần phi trường The First New Mountain (hehe gọi thế cho vui), cách đây 2 tháng có thấy rõ 3 tốp UH (chẳng biết loại nào), mỗi tốp 4 em gắn dàn phóng, thấy rõ mini gun (chẳng bít có rocket hun?), bay hướng Tây hehe, chẳng bít di đâu, bay theo đội hình đàng hoàng, 2 chiếc bay đầu, 1 chí6c giữa và 1 chiếc bay sau :) hoành tráng phết!Tiếc là cửa sổ lúc đó nắng wá nên kô shot đc T_T
  10. simcaaz

    simcaaz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2006
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    He he...Miễn hổng phài là The Hamburger Hill !

Chia sẻ trang này