1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Fold and Unfold

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi wegotjam, 23/10/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. VanThe_1

    VanThe_1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Tôi đồng ý với anh Having_bath, anh Holocaust qua học lớp vỡ lòng của ông kiemtiennguyen đi, để cho các anh nói chuyện.
    Calveen,Amersfoort,4000 m2,MVRDV
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Studio Thonik,Amsterdam,MVRDV
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    V_T
  2. 13_friday

    13_friday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    anh hồ lô bình tĩnh, văn hoá hà lan nó phức tạp lắm toàn gay với lắc thôi, dần dần anh mới mong phổ cập được văn hoá việt cổ vào.Anh thích cái giọt nước. Anh vẫn thế 1, các anh đăng ảnh thì đăng có chọn lọc, có thuyết minh, không đăng bừa làm anh đăng nhập rất chậm và loạn mắt .
  3. 13_friday

    13_friday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    anh hồ lô bình tĩnh, văn hoá hà lan nó phức tạp lắm toàn gay với lắc thôi, dần dần anh mới mong phổ cập được văn hoá việt cổ vào.Anh thích cái giọt nước. Anh vẫn thế 1, các anh đăng ảnh thì đăng có chọn lọc, có thuyết minh, không đăng bừa làm anh đăng nhập rất chậm và loạn mắt .
  4. holocaust

    holocaust Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/07/2001
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    Anh VanThe_1, qua bạn bè tôi được biết một số anh ở đây như wegotjam 13thfriday, havingbath, goblue , hauk5 ,chị hoasacso ...so với tôi hơn tuổi đời và tuổi nghề, tôi cũng chưa có dịp gặp mặt các anh các chị, nhưng rất vui vẻ vui chơi trong diễn đàn với sự tôn trọng lẫn nhau. Nên tôi không hiểu trong câu trên anh dùng từ để các anh nói chuyện để ra dáng bậc đàn anh như vậy có nên không,. Từ đầu topic đến giờ tôi chưa thấy anh đóng góp chủ kiến của mình , mong anh cho tôi và mọi ngưòi thấy được quan điểm của anh và bày tỏ sự đồng ý với anh havingbath một cách rõ ràng hơn, để tôi và mọi người có dịp lãnh hội và có cơ hội mở mang hơn.
    Thân
    patriot
  5. holocaust

    holocaust Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/07/2001
    Bài viết:
    276
    Đã được thích:
    0
    Anh VanThe_1, qua bạn bè tôi được biết một số anh ở đây như wegotjam 13thfriday, havingbath, goblue , hauk5 ,chị hoasacso ...so với tôi hơn tuổi đời và tuổi nghề, tôi cũng chưa có dịp gặp mặt các anh các chị, nhưng rất vui vẻ vui chơi trong diễn đàn với sự tôn trọng lẫn nhau. Nên tôi không hiểu trong câu trên anh dùng từ để các anh nói chuyện để ra dáng bậc đàn anh như vậy có nên không,. Từ đầu topic đến giờ tôi chưa thấy anh đóng góp chủ kiến của mình , mong anh cho tôi và mọi ngưòi thấy được quan điểm của anh và bày tỏ sự đồng ý với anh havingbath một cách rõ ràng hơn, để tôi và mọi người có dịp lãnh hội và có cơ hội mở mang hơn.
    Thân
    patriot
  6. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    hihihi, Chào các bạn,
    Anh Having-bath chắc là đi tắm nhiều quá bị bịnh rùi!! mong anh sớm ngày bình phục.
    Anh Holocaust một vài thắc mắc của having-bath cũng là những thắc mắc của tôi...bởi vì cách viết của anh làm tôi cũng hơi khó hiểu. (xin nói thêm là nhiều khi cái suy nghĩ trong đầu của anh, nó nhiều quá...cho nên nó sinh ra như vậy...biết bao nhiêu lần tôi giải thích một chuyện tôi suy nghĩ mà cứ tưởng người khác hiểu...đặc biệt là tụi mĩ, mà giải thích bằng English nữa thì còn khổ hơn khi nói với tụi nó những phần trừu tượng.)
    1. Theo tôi không gian chết là không gian không được sử lí và không có tác dụng, (nhưng đây chỉ là quan niệm mà thôi) cái nhà mà bạn đang tạo ra...tức là bạn đang tạo những không gian, và nhưng không gian này sẽ tương tác với nhau. Nếu những không gian này hoàn thành đúng chức năng của nó, và người chủ căn nhà cảm thấy hạnh phúc và thoải mái với những không gian này thì có nghĩa là những không gian này có sự tương tác với những ngưòi trong nhà...nói cách khác không gian bạn tạo ra mà có chức năng, tương tác với người sự dụng...là không gian sống.
    2. không gian trừu tượng là không gian như trong canh nhà của Ben chẳng hạn....mục đích ở đây là đưa con người vào một không gian mới, ở đó khi họ tác động với những không gian này họ...có thay đổi hay không? (o bau thi tron, o ong thi dai). Người kts ngoài mục đích muốn giới thiệu những không gian mới, mà còn suy nghĩ đến tương lai con người sẽ hoạt động như thế nào...chính vì vậy mà họ quan tâm đến vấn đề liên quan nhiều đến xh là như vậy.
    3. Những căn nhà của Holocaust đưa ra....giải thích theo kiểu tadao ando...có lẽ anh cũng đã rõ. Nhưng tôi muốn thử giải thích theo kiểu fold and unfold...cũng là để giải thích những thắc mắc của anh having-bath. mỗi cái box của ông ta nếu anh coi nó là cái thùng carton đi, khi làm cái box này, ông ta fold nó lại...cũng tức là gói cái không gian trong cái thùng này lại thành không gian riêng. ở cảm nhận trên anh sẽ cảm thấy nó đóng, cái hộp này ông ta mở ra một bên hoặc đục một lỗ (lúc này tạo cho anh cảm giác mở từ không gian đóng) chính lúc này cái ranh giới của tấm kính bị mập mờ (bên ngoài mở, bên trong đóng). sử lí ranh giới này là rẩt khó, không phải vô tình mà có được như vậy.
    4. Fold và unfold, nó đại khái nó giống như bạn thu nhỏ mình lại đứng trong ống tay áo (tay dài) của mình vậy, nó liên tục, tạo ra không gian mới, nhưng lại mất đi tính separate của từng không gian là như vậy. khi mà ống tay áo bi xoắn lại (tuỳ theo mức độ, mà có lúc bạn đang đi trên cái mặt phẳng mà nó vốn là trần nhà hoặc những bức tường bên cạnh.....
    vài dòng
    Ant
  7. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    hihihi, Chào các bạn,
    Anh Having-bath chắc là đi tắm nhiều quá bị bịnh rùi!! mong anh sớm ngày bình phục.
    Anh Holocaust một vài thắc mắc của having-bath cũng là những thắc mắc của tôi...bởi vì cách viết của anh làm tôi cũng hơi khó hiểu. (xin nói thêm là nhiều khi cái suy nghĩ trong đầu của anh, nó nhiều quá...cho nên nó sinh ra như vậy...biết bao nhiêu lần tôi giải thích một chuyện tôi suy nghĩ mà cứ tưởng người khác hiểu...đặc biệt là tụi mĩ, mà giải thích bằng English nữa thì còn khổ hơn khi nói với tụi nó những phần trừu tượng.)
    1. Theo tôi không gian chết là không gian không được sử lí và không có tác dụng, (nhưng đây chỉ là quan niệm mà thôi) cái nhà mà bạn đang tạo ra...tức là bạn đang tạo những không gian, và nhưng không gian này sẽ tương tác với nhau. Nếu những không gian này hoàn thành đúng chức năng của nó, và người chủ căn nhà cảm thấy hạnh phúc và thoải mái với những không gian này thì có nghĩa là những không gian này có sự tương tác với những ngưòi trong nhà...nói cách khác không gian bạn tạo ra mà có chức năng, tương tác với người sự dụng...là không gian sống.
    2. không gian trừu tượng là không gian như trong canh nhà của Ben chẳng hạn....mục đích ở đây là đưa con người vào một không gian mới, ở đó khi họ tác động với những không gian này họ...có thay đổi hay không? (o bau thi tron, o ong thi dai). Người kts ngoài mục đích muốn giới thiệu những không gian mới, mà còn suy nghĩ đến tương lai con người sẽ hoạt động như thế nào...chính vì vậy mà họ quan tâm đến vấn đề liên quan nhiều đến xh là như vậy.
    3. Những căn nhà của Holocaust đưa ra....giải thích theo kiểu tadao ando...có lẽ anh cũng đã rõ. Nhưng tôi muốn thử giải thích theo kiểu fold and unfold...cũng là để giải thích những thắc mắc của anh having-bath. mỗi cái box của ông ta nếu anh coi nó là cái thùng carton đi, khi làm cái box này, ông ta fold nó lại...cũng tức là gói cái không gian trong cái thùng này lại thành không gian riêng. ở cảm nhận trên anh sẽ cảm thấy nó đóng, cái hộp này ông ta mở ra một bên hoặc đục một lỗ (lúc này tạo cho anh cảm giác mở từ không gian đóng) chính lúc này cái ranh giới của tấm kính bị mập mờ (bên ngoài mở, bên trong đóng). sử lí ranh giới này là rẩt khó, không phải vô tình mà có được như vậy.
    4. Fold và unfold, nó đại khái nó giống như bạn thu nhỏ mình lại đứng trong ống tay áo (tay dài) của mình vậy, nó liên tục, tạo ra không gian mới, nhưng lại mất đi tính separate của từng không gian là như vậy. khi mà ống tay áo bi xoắn lại (tuỳ theo mức độ, mà có lúc bạn đang đi trên cái mặt phẳng mà nó vốn là trần nhà hoặc những bức tường bên cạnh.....
    vài dòng
    Ant
  8. VanThe_1

    VanThe_1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Chào anh Tàn sát hàng loạt(tên anh khó nhớ quá...)
    Anh VanThe_1, qua bạn bè tôi được biết một số anh ở đây như wegotjam 13thfriday, havingbath, goblue , hauk5 ,chị hoasacso ...so với tôi hơn tuổi đời và tuổi nghề, tôi cũng chưa có dịp gặp mặt các anh các chị, nhưng rất vui vẻ vui chơi trong diễn đàn với sự tôn trọng lẫn nhau. Nên tôi không hiểu trong câu trên anh dùng từ để các anh nói chuyện để ra dáng bậc đàn anh như vậy có nên không,. Từ đầu topic đến giờ tôi chưa thấy anh đóng góp chủ kiến của mình , mong anh cho tôi và mọi ngưòi thấy được quan điểm của anh
    Anh Tàn sát hàng loạt đây là bài trả lời thứ 4 của tôi rồi mà anh bảo tôi ko có chủ kiến, anh xem lại cho.
    và bày tỏ sự đồng ý với anh havingbath một cách rõ ràng hơn, để tôi và mọi người có dịp lãnh hội và có cơ hội mở mang hơn.
    Thân
    nếu anh đã có lời thì tôi xin phép:
    Anh có hỏi thì em xin thưa,
    Nhân trước đó có bài về ando, em cũng muốn đề cập một chút để rõ hơn về quan điểm và cách nhìn của mọi người, để phần nào hiểu rõ hơn vấn đề, không ngoài mục đích được các anh chỉ bảo. Kiến trúc chịu ảnh hưởng của văn hoá, xã hội , tôn giáo, điều này là không phủ nhận. Tại sao vậy , điều này không cho phép em trình bày trong 1 hay hai dòng , và không tránh khỏi việc lạm bàn sang chủ đề khác.Em xin trích lời anh ở trên, để anh thấy rõ hơn qua những điều anh nói:
    tôi vẫn cảm thấy ở các công trình của Ando sự duy lý và khắc khổ anh ạ.có thể đấy là do sự khác biệt của văn hoá Nhật bản.trong khi tôi tìm thấy sự phóng túng về form sự tự do hơn từ cú pháp cho đến vật liệu trong công trình của Rem hay một số kiến trúc sư khác như Herzog, Holl và tôi cũng tự suy luận ra từ văn hoá Hà lan,nơi duy nhất trên thế giới cho phép tự do sử dụng ma tuý và mãi dâm
    virtuel ở đây em muốn nói đến sự tinh tế trong những chuỗi ý thức logic của ando khi đặt bút.

    tại sao lại tinh tế trong chuỗi ý thức logic, tôi chỉ thấy người ta dùng từ này trong cảm nhận thôi.có phải ý anh nói đến Ando khi sáng tác thì hay mơ mộng tìm những góc đẹp ko?
    (điểm ảo, tuyến ảo, em dùng tiếng pháp, nên nếu anh suy luận sang tiếng anh theo văn hoá Hoà lan thì em xin nói lại để anh hiểu ý em hơn, và cũng để anh hiểu thêm quan điểm, em xin thưa là ando không phải thần tượng của em hay đại loại như vậy !)
    sao cái điểm ảo, tuyến ảo lại có liên quan đến thần tượng nhỉ.
    vả lại cái điểm ảo, tuyến ảo và cả những cái điểm chặn, điểm chốt (cái này cũ rồi!) là thủ pháp tạo hình sao lại liên quan tới văn hoá, mong được anh cho ý kiến.
    Trong công trình biệt thự Malibu, Cali, nếu nhìn lại bản vẽ plan,section (ánh sáng, nước và kính) chúng ta sẽ thấy rõ ando vẫn là ando khi ông dùng tỷ lệ thức hình học, và cái tinh tế của ông mà em nhắc ở trên, em post lại để tiện theo dõi.
    anh Tàn sát hàng loạt anh lại ko logic rồi, ở trên anh chỉ nhắc đén tinh tế thôi chứ anh đã đưa ra quan điểm đâu mà anh lại chích dẫn lại nó, tôi chưa hân hạnh được biết cái cách Ando dùng thủ pháp tỷ lệ thức hình học như thế nào mong anh chỉ cho mọi người cùng được thưởng thức(tôi chỉ biết đến những thủ pháp của Ando mà tôi đã nhắc ở topic trên)
    Việc em dùng không gian chết và không gian sống, em đều dùng chữ in nghiêng, với lối nói thậm xưng để làm rõ ý đồ của người viết. Em không muốn nói đến tuyên ngôn của Ben về cái "hộp", điều em muốn nói, mở rộng ra vấn đề hơn một chút về đô thị và những quan điểm của Rem trong cuốn New York deliré.
    Em cũng đồng ý về sự thiếu tính xã hội trong công trình, nhưng ngược lại( hay tương đồng) thì tính nhân văn, nhân bản, thuộc ngaòi phạm vi xã hội của con người?(ví dụ một số công trình tâm linh, nhà thờ ánh sáng...)
    tại sao tính nhân văn,nhân bản lại nằm ngoài phạm vi xã hội?tôi tưởng là những việc mà chúng ta và cả xã hội cũng đang cố gắng làm là đề cao và lấy con người làm trung tâm chứ,
    Câu này chắc anh chưa đọc kĩ, câu trước là câu hỏi em đặt ra, chính là câu trả lời của em rồi anh!
    Về không gian, theo lecor cho rằng chúng ta cảm nhận được chúng bằng thị giác,

    cái này có vẻ không ổn khi anh ở trong phòng anh có cần nhìn đâu mà anh cũng biết được có cái gì ở phía sau.
    bởi chúng ta đă gắn nó vào những khối hình học cơ bản, và đem nó ra chơi dưới ánh sáng, chúng ta sẽ cảm nhận đưọc vẻ đẹp của chúng..( em nói không gian dưới con mắt của kiến trúc sư). Khi anh nhét,quy nó về hình chóp, anh có thể nêu định nghĩa được và anh cho rằng nó exist, nhưng với quan điểm của em rằng như thế nó chết.
    Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài, không gian cũng tương đối vậy, em đã lấy ví dụ về giọt nước ở bài trên để làm rõ hơn nhận định về điều đó.

    cái này tham khảo anh wegotjam
    Khi anh chỉ nghĩ đơn giản về thủ pháp Stacked freedom mà rem và cộng sự áp dụng chỉ đơn giản như bộ ngực của đàn bà, thì có hơi hời hợt về rem quá không anh!Em đã lấy ví dụ về không gian stackness trong nhà thờ ánh sang của ando, mòi anh xem lại hộ em với, em không post lại được.
    Về fold hay unfold, để đạt được cảm giác "ỡm ờ" như anh nói ở trên, cững là cái thú trong kiến trúc.

    có liên quan gì đến
    :Có cái bảo tàng trên sa mạc, mà ngươì vào chỉ thấy sự nóng khô khan, đường dài hun hút mà ngẹt thở, bên cạnh nghe thảng thốt đâu đó, tiếng giọt nước chảy toong ..... toong. xa lắm....( đấy là gợi vậy) Đi mãi , đi mãi, khát lắm cũng thấy được cái cần tìm, một nhũ thạch với giọt nước chảy từng hạt nhỏ xuống, lúc đấy cảm giác là open hay close, close hay là ending, tùy vào góc độ mình xét. Em kể chuyện vui vậy thôi, chứ lúc đó cũng khát lắm...Lúc nghĩ đến Duỗi hay gấp, sự giói hạn của nó không dừng lại....nối tiếp liên tục và lan toả.....
    Rất vui khi được trao đổi với anh. Chào anh
    V_T
    Được vanthe_1 sửa chữa / chuyển vào 10:52 ngày 31/10/2004
  9. VanThe_1

    VanThe_1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2004
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Chào anh Tàn sát hàng loạt(tên anh khó nhớ quá...)
    Anh VanThe_1, qua bạn bè tôi được biết một số anh ở đây như wegotjam 13thfriday, havingbath, goblue , hauk5 ,chị hoasacso ...so với tôi hơn tuổi đời và tuổi nghề, tôi cũng chưa có dịp gặp mặt các anh các chị, nhưng rất vui vẻ vui chơi trong diễn đàn với sự tôn trọng lẫn nhau. Nên tôi không hiểu trong câu trên anh dùng từ để các anh nói chuyện để ra dáng bậc đàn anh như vậy có nên không,. Từ đầu topic đến giờ tôi chưa thấy anh đóng góp chủ kiến của mình , mong anh cho tôi và mọi ngưòi thấy được quan điểm của anh
    Anh Tàn sát hàng loạt đây là bài trả lời thứ 4 của tôi rồi mà anh bảo tôi ko có chủ kiến, anh xem lại cho.
    và bày tỏ sự đồng ý với anh havingbath một cách rõ ràng hơn, để tôi và mọi người có dịp lãnh hội và có cơ hội mở mang hơn.
    Thân
    nếu anh đã có lời thì tôi xin phép:
    Anh có hỏi thì em xin thưa,
    Nhân trước đó có bài về ando, em cũng muốn đề cập một chút để rõ hơn về quan điểm và cách nhìn của mọi người, để phần nào hiểu rõ hơn vấn đề, không ngoài mục đích được các anh chỉ bảo. Kiến trúc chịu ảnh hưởng của văn hoá, xã hội , tôn giáo, điều này là không phủ nhận. Tại sao vậy , điều này không cho phép em trình bày trong 1 hay hai dòng , và không tránh khỏi việc lạm bàn sang chủ đề khác.Em xin trích lời anh ở trên, để anh thấy rõ hơn qua những điều anh nói:
    tôi vẫn cảm thấy ở các công trình của Ando sự duy lý và khắc khổ anh ạ.có thể đấy là do sự khác biệt của văn hoá Nhật bản.trong khi tôi tìm thấy sự phóng túng về form sự tự do hơn từ cú pháp cho đến vật liệu trong công trình của Rem hay một số kiến trúc sư khác như Herzog, Holl và tôi cũng tự suy luận ra từ văn hoá Hà lan,nơi duy nhất trên thế giới cho phép tự do sử dụng ma tuý và mãi dâm
    virtuel ở đây em muốn nói đến sự tinh tế trong những chuỗi ý thức logic của ando khi đặt bút.

    tại sao lại tinh tế trong chuỗi ý thức logic, tôi chỉ thấy người ta dùng từ này trong cảm nhận thôi.có phải ý anh nói đến Ando khi sáng tác thì hay mơ mộng tìm những góc đẹp ko?
    (điểm ảo, tuyến ảo, em dùng tiếng pháp, nên nếu anh suy luận sang tiếng anh theo văn hoá Hoà lan thì em xin nói lại để anh hiểu ý em hơn, và cũng để anh hiểu thêm quan điểm, em xin thưa là ando không phải thần tượng của em hay đại loại như vậy !)
    sao cái điểm ảo, tuyến ảo lại có liên quan đến thần tượng nhỉ.
    vả lại cái điểm ảo, tuyến ảo và cả những cái điểm chặn, điểm chốt (cái này cũ rồi!) là thủ pháp tạo hình sao lại liên quan tới văn hoá, mong được anh cho ý kiến.
    Trong công trình biệt thự Malibu, Cali, nếu nhìn lại bản vẽ plan,section (ánh sáng, nước và kính) chúng ta sẽ thấy rõ ando vẫn là ando khi ông dùng tỷ lệ thức hình học, và cái tinh tế của ông mà em nhắc ở trên, em post lại để tiện theo dõi.
    anh Tàn sát hàng loạt anh lại ko logic rồi, ở trên anh chỉ nhắc đén tinh tế thôi chứ anh đã đưa ra quan điểm đâu mà anh lại chích dẫn lại nó, tôi chưa hân hạnh được biết cái cách Ando dùng thủ pháp tỷ lệ thức hình học như thế nào mong anh chỉ cho mọi người cùng được thưởng thức(tôi chỉ biết đến những thủ pháp của Ando mà tôi đã nhắc ở topic trên)
    Việc em dùng không gian chết và không gian sống, em đều dùng chữ in nghiêng, với lối nói thậm xưng để làm rõ ý đồ của người viết. Em không muốn nói đến tuyên ngôn của Ben về cái "hộp", điều em muốn nói, mở rộng ra vấn đề hơn một chút về đô thị và những quan điểm của Rem trong cuốn New York deliré.
    Em cũng đồng ý về sự thiếu tính xã hội trong công trình, nhưng ngược lại( hay tương đồng) thì tính nhân văn, nhân bản, thuộc ngaòi phạm vi xã hội của con người?(ví dụ một số công trình tâm linh, nhà thờ ánh sáng...)
    tại sao tính nhân văn,nhân bản lại nằm ngoài phạm vi xã hội?tôi tưởng là những việc mà chúng ta và cả xã hội cũng đang cố gắng làm là đề cao và lấy con người làm trung tâm chứ,
    Câu này chắc anh chưa đọc kĩ, câu trước là câu hỏi em đặt ra, chính là câu trả lời của em rồi anh!
    Về không gian, theo lecor cho rằng chúng ta cảm nhận được chúng bằng thị giác,

    cái này có vẻ không ổn khi anh ở trong phòng anh có cần nhìn đâu mà anh cũng biết được có cái gì ở phía sau.
    bởi chúng ta đă gắn nó vào những khối hình học cơ bản, và đem nó ra chơi dưới ánh sáng, chúng ta sẽ cảm nhận đưọc vẻ đẹp của chúng..( em nói không gian dưới con mắt của kiến trúc sư). Khi anh nhét,quy nó về hình chóp, anh có thể nêu định nghĩa được và anh cho rằng nó exist, nhưng với quan điểm của em rằng như thế nó chết.
    Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài, không gian cũng tương đối vậy, em đã lấy ví dụ về giọt nước ở bài trên để làm rõ hơn nhận định về điều đó.

    cái này tham khảo anh wegotjam
    Khi anh chỉ nghĩ đơn giản về thủ pháp Stacked freedom mà rem và cộng sự áp dụng chỉ đơn giản như bộ ngực của đàn bà, thì có hơi hời hợt về rem quá không anh!Em đã lấy ví dụ về không gian stackness trong nhà thờ ánh sang của ando, mòi anh xem lại hộ em với, em không post lại được.
    Về fold hay unfold, để đạt được cảm giác "ỡm ờ" như anh nói ở trên, cững là cái thú trong kiến trúc.

    có liên quan gì đến
    :Có cái bảo tàng trên sa mạc, mà ngươì vào chỉ thấy sự nóng khô khan, đường dài hun hút mà ngẹt thở, bên cạnh nghe thảng thốt đâu đó, tiếng giọt nước chảy toong ..... toong. xa lắm....( đấy là gợi vậy) Đi mãi , đi mãi, khát lắm cũng thấy được cái cần tìm, một nhũ thạch với giọt nước chảy từng hạt nhỏ xuống, lúc đấy cảm giác là open hay close, close hay là ending, tùy vào góc độ mình xét. Em kể chuyện vui vậy thôi, chứ lúc đó cũng khát lắm...Lúc nghĩ đến Duỗi hay gấp, sự giói hạn của nó không dừng lại....nối tiếp liên tục và lan toả.....
    Rất vui khi được trao đổi với anh. Chào anh
    V_T
    Được vanthe_1 sửa chữa / chuyển vào 10:52 ngày 31/10/2004
  10. wegotjam

    wegotjam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2003
    Bài viết:
    777
    Đã được thích:
    0
    Chào các bạn!!
    Anh holocaust chắc là vẫn còn thắc mắc là có nhiều câu hỏi anh đưa ra mà tôi vẩn chưa trả lời hết....nhưng có lẽ câu anh muốn hỏi chắc là vấn đề anh gọi là "stacked"
    theo tôi hiểu Stack co nghĩa như vậy:
    "To stack is to pile or make a heap of things (elements, shape, activities or programes) one atop another, in a formally non-predetermined manner. Mixed."
    Đại khái nó giống như anh lấy một đống sách "đủ loại" và một đống hộp đủ loại thêm một mớ băng video tape, cd, đủ kíck cỡ đủ loại rồi chồng chúng lên nhau theo ý anh thích....cái này nó gần giống không gian kt...và đưọc gọi là stack.
    Duyk6 va Vanthe-1: mấy tấm hình đó thiệt là hay...nếu mà mình bỏ hết mấy tấm kính đi thì tác dụng nó sẽ như thế nào nhi? xin hai anh cho ý kiến
    ...xin nói thêm một chút về cái gọi là không gian "tương lai"...có nhiều người khi thấy những không gian cua Rem là rất bực bội....bởi nó hay được sắp xếp không theo nhưng suy nghĩ định sẵn...cho nên hay gây mất cảm tình. Chỉ là khác với những người khác, ông ta đặt vấn đề ở khía cạnh và góc độ khác...trong khi kt của tadao thì lại dễ làm hài lòng nhiều người bởi tính bố cục hình khối và sắp xếp không gian ( ông ta duy lí vì ông ta là người theo bước le corbusier, mà corbu là người đưa ra công thức vàng, và house is a machine)
    vài dòng
    Ant

Chia sẻ trang này