1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Framestore dùng Quadro cho năng suất chất lượng vàng của VFX

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi nickname2606, 12/10/2014.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nickname2606

    nickname2606 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/09/2006
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    1
    [​IMG]

    Framestore đã xây dựng danh tiếng là một trong những công ty sáng tạo và cách tân nhất trong ngành, làm việc trong ngành công nghệ mới đầy rủi ro để tạo ra những trại nghiệm hình ảnh gây chấn động.

    Thách thức:

    Đội ngũ của Framestore đảm trách một số lượng lớn các dự án có tính đa dạng caonhằm đạt được doanh thu nhanh chóng nhưng cũng duy trì cam kết ưu tiên chất lượng hàng đầu của thương hiệu Framestore. Công việc của hầu hết nghệ sĩ và kỹ sư của Framestore là tập trung vào thực thi nhanh chóng nhiều dự án nhỏ với hàng loạt ứng dụng đa dạng, sử dụng cả nguồn lực tại chỗ có ở nơi làm việc.

    Tiến độ công việc đòi hỏi cao này đồng nghĩa với việc đội ngũ Framestore đặt phần cứng máy tính của họ dưới sức ép bền bỉ trong một cuộc tìm kiếm hiệu suất nhanh hơn và những khả năng mới nhằm đáp ứng công việc nghệ thuật của họ.

    Khi ranh giới giữa thực tế và giả lập mờ dần, chúng tôi thường tìm thấy chính mình khám phá những phương thức tận dụng những ưu điểm của khả năng đồ họa tân tiến, điều diễn tả chân thực hơn ý đồ của người nghệ sĩ”, Giám đốc công nghệ của Framestore ông Steve MacPherson nói, “Cho dù việc tạo hình cảnh quan phức tạp và chi tiết hơn, vận hành các hệ thống giả lập các hiện tượng vật lý cơ động hoặc thiết lập một không gian mang tính thuyết phục, thời gian thực và sống động toàn diện trong một thế giới đồ họa máy tính hoàn toàn cho trải nghiệm trong bộ phim Game of Thrones, các nghệ sĩ và nhà phát triển của chúng tôi đã không bao giờ thỏa mãn với đam mê tái tạo một thực tế trong từng điểm ảnh đẹp và chi tiết như chính bản thân thiên nhiên. Để cho sức sáng tạo và năng suất của nhóm làm việc bị cản trở bởi sự giới hạn của phần cứng là điều không thể chấp nhận được”.

    Tiêu chuẩn hóa phần cứng tương thích và dành riêng cho một loạt ứng dụng chuyên nghiệp mà các nghệ sĩ của Framestore đang sử dụng là một quyết tâm không nhỏ. Trong một môi trường mà phần cứng được triển khai với hàng trăm trạm làm việc, sự tin cậy về vấn đề hậu cần, kiểm soát nhiệt độ và tiêu thụ điện trở nên quan trọng. Trang bị cho những nghệ sĩ của Framestore với card xử lý đồ họa NVIDIA Quadro mới nhất đã giúp họ giải quyết được những thách thức này cũng như giải tỏa được nút thắt cổ chai và khơi mở các lợi ích trong quy trình làm việc thông qua hàng loạt ứng dụng.

    Giải pháp:

    Mắt người rất quen với cách thức những khuôn mặt di chuyển, vì vậy việc nắm bắt được sự tinh tế của biểu cảm gương mặt trong hoạt hình 3D máy tính là một quy trình rất chi tiết và đòi hỏi cao. Trưởng bộ phận tạo hình của Framestore ông Nico Scapel đã tạo ra những bộ khung và xương điện tử dựa trên chuyển động của các dữ liệu nắm bắt chuyển động. Các bộ khung bên trong các hình mẫu nhân vật 3D giúp chúng chuyển động thật hơn và đem chúng đến với cuộc sống.

    Với việc sử dụng gói nhận biết khuôn mặt Faceshift với Microsoft Kinect, Scapel nâng cấp trạm làm việc của mình với một hệ thống NVIDIA Quadro K2200. Sự cải thiện năng suất tới 40% mà ông trải nghiệm với card đồ họa mới đã chứng minh đây là một nhân tố thay đổi cuộc chơi. Trước đây, Nico phải hoàn thiện các phân cảnh nhận diện khuôn mặt và xem lại các đoạn phim để đánh giá, nhưng giờ đây ông ta có thể trình diễn các đối tượng hoạt hình ở tốc độc 29 khung hình/giây (FPS) trong Faceshift. Ứng dụng này giuso ông làm việc với các đối tượng trực quan hơn, thực thi

    24 FPS là con số vàng cho hoạt hình và Quadro K2200 đặt tôi lên trên đỉnh”, ông Scapel giải thích. “Dưới tốc độ đó, không thể làm việc trong thời gian thực. Hoàn thành mức độ năng suất này đã cách mạng hóa quy trình công việc của tôi. Thay vì bỏ thời gian hoàn thiện một đoạn phim ngoại tuyến, xem lại nó, chỉnh sửa và lặp lại đến khi nó đúng thì giờ tôi có thể xoay đối tượng vòng quanh và truyền sự sống vào nó. Điều đó hiệu quả hơn và sáng tạo hơn trong cách làm việc”.

    Là một nghệ sĩ trang trí ở Framestore, Holder Wenzl chịu trách nhiệm trang trí các hình mẫu 3D với màu sắc và chiều sâu cũng như tạo khung cảnh cho môi trường, vật thể và các nhân vật một cách chính xác. Làm việc trong môi trường Linux với MARI 2.6 từ The Foundry, Wenzl phát hiện ra rằng anh ấy đang chật vật làm việc với các bối cảnh phức tạp. Với sự hỗ trợ thêm của NVIDIA Quadro K5200 cùng dung lượng bộ lớn lớn 8GB, trạm làm việc của anh ấy được tăng cường năng suất rất nhiều trong MARI, gia tăng quy trình làm việc và khiến những tính năng cộng thêm trở nên hữu dụng.

    Tôi thường làm việc trên các hình mẫu bao gồm hàng triệu hình đa giác, các hoa văn 16K và hàng trăm ô vuông”, Wenzl nói, “MARI nổi tiếng là đói bộ nhớ và, trên hệ thống cũng của tôi, một khi tôi có khoảng 20 lớp hình ảnh là mọi thứ trở nên chậm ngay. Tôi đã phải giấu bớt các lớp hình ảnh đi để có thể làm việc. Bây giờ tôi có thể thêm 50 lớp mà không bị mất năng suất làm việc. Tôi có thể sử dụng bản đồ thay thế thời gian thực. Trong quá khứ, tính năng này chạy rất chậm. Bây giờ tôi có thể đi từ 1FPS lên hơn 20 FPS. Cả việc xoay trong cổng nhìn và sự phản ứng trong ứng dụng đối với nét bút của tôi cũng có tính tương tác cao hơn. Nhờ có K5200, tôi không phải khổ sở nữa”.

    Không chỉ có nội dung với sự cải thiện năng suất mang tính cách mạng giúp cho hiệu quả công việc tăng lên và các hình mẫu quy trình làm việc mới, card NVIDIA Quadro thế hệ mới nhất đã giúp Framestore luôn duy trì sự tuyệt vời. Làm việc trong Autodesk Maya với Quadro K4200, Giám đốc kỹ xảo Noah Taylor đã ấn tượng với hiệu quả điện năng của card.

    Khi bạn có khoảng 50 trạm làm việc trong 1 căn phòng, không khí khá nóng”, Taylor nói, “Với K4200, hệ thống của tôi vận hành ở một nhiệt độ thấp hơn. Tôi không phải lo về việc quạt mát bị cháy. Và tôi có thể chỉnh máy điều hòa nhiệt độ lên cao một chút. Đó dường như là một điều nhỏ nhoi nhưng với quy mô của một công ty như Framestore, nó thể hiện việc tiết kiệm năng lượng và chi phí đáng kể”.

    Tác động:

    Các nghệ sĩ VFX đang ở trong một cuộc đua vũ trang sáng tạo, đấu tranh để đưa ra các hiệu ứng khéo léo hơn, thực tế hơn và ngoạn mục hơn bao giờ hết để làm kinh ngạc khán giả khó tính. Đối với Framestore, card đồ họa NVIDIA Quadro mới là một công cụ sống còn trong 2 bước phía trước.

    Từ năng suất và hiệu quả được nâng cao cho tới các hình mẫu quy trình làm việc mới và sự tự do sáng tạo, những kết quả mà chúng tôi dạt được với những card đồ họa mới này là nền tảng đối với tương lai của chúng tôi”, ông MacPherson nói, “Và Quadro cũng cho chúng tôi sự đảm bảo trong việc hiểu biết phần cứng đồ họa mà các nghệ sĩ của chúng tôi tin cậy, những thứ đã được phát triển dành riêng cho người dùng chuyên nghiệp với tiêu chuẩn cao nhất về độ tin cậy và tương thích”.

    Khách hàng của chúng tôi bao gồm những trường quay lớn nhất thế giới, trực tiếp tiếp thị những mối quan hệ và đối tác sáng tạo đến các đạo diễn lừng danh nhất thế giới”, ông MacPherson nói tiếp, “Họ tin tưởng Framstore bởi họ biết chúng tôi có một lịch sử thành công. Điểm mấu chốt ở đây là cơ sở hạ tầng công nghệ của chúng tôi và nền tảng tài năng không biên giới trên phương diện nhìn nhận một viễn cảnh sáng tạo. Quadro là một bộ phận sống còn giúp chúng tôi giữ vững sự sắc bén mà chúng tôi cần. Nó là vũ khí lựa chọn của chúng tôi”.

    Thông tin khách hàng:
    • Công ty: Framestore
    • Ngành: kỹ xảo hình ảnh
    • Khu vực: toàn cầu
    • Quy mô: lên tới 900 nhân viên

    Tóm tắt:

    Framestore tạo ra những hiệu ứng hình ảnh phi thường cho ngành công nghiệp quảng cáo, giải trí và phim ảnh

    Các dòng NVIDIA Quadro K220, K4200 và K5200 đem lại sự cải thiện năng suất mang tính cách mạng và là hình mẫu quy trình làm việc quyết định trong MARI và Faceshift.

    Phần mềm:
    • Faceshift
    • The Foundry MARI 2.6
    • Autodesk Maya

    Phần cứng:
    • NVIDIA Quadro K2200
    • NVIDIA Quadro K4200
    • NVIDIA Quadro K5200

    Lý do chọn Quadro:
    • Tạo khung nhận diện khuôn mặt nhanh hơn 40% trong Faceshift, đạt “chất lượng vàng” ở tốc độ 24 FPS để có thể tương tác thời gian thực và dựng cảnh.
    • Khả năng làm việc với số lớp hình ảnh hơn 2 lần trong MARI và bản đồ thay thế thời gian thực tương tác.

    Nguồn:

Chia sẻ trang này