1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Freud...

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi n/a, 21/02/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Koibeto81

    Koibeto81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2002
    Bài viết:
    1.250
    Đã được thích:
    0
    Hoan hô bạn Trizzero , tớ cũng quan tâm đến Freud nhưng lâu nay chưa gặp ai để trao đổi , tranh luận để hiểu sâu hơn vấn đề . Vừa hay gặp được khác . Tớ sẽ từ từ tiếp chiêu bác .
    Chiêu đầu tiên là về ******** Trẻ Em . Freud đã chỉ ra rằng những hành vi sa đọa của con người phải có một cái mầm mống nào đó . Cái này tớ đồng ý.
    Nhưng đến khi chỉ ra nguồn gốc cụ thể của cái mầm mống đó ,thì thật là sai lầm nếu bỏ qua sự tác động của xã hội .
    Làm sao bác có thể khẳng định xã hội không thể gây ra những tác động như vậy đến những hành động của con người , tớ thì thấy trái lại , mọi hành động của con người đều bị chi phối của hoàn cảnh xã hội , còn chuyện mỗi người có những phản ứng khác nhau đối với cùng một tác động không thể là cơ sở để nói rằng xã hội không tác động đến hành động của người đó, mà chỉ có thể kết luận , đối với mỗi cá nhân , dưới cùng một tác động của hoàn cảnh xã hội sẽ có những phản ứng đặc thù và không bắt gặp lần thứ hai ở cá nhân khác.Tỉ như chuyện cho dù là anh em sinh đôi đi nữa thì tính cách vẫn cứ khác nhau đó thôi.
    Nên nhớ Con người là tổng hoà của phần Sinh Vật ( con) và phần Xã hội (người) . Do đó ******** Trẻ em cũng chỉ là một trong vô vàn những phương cách con người phản ứng lại những tác động của xã hội .
    NO PAIN NO GAIN ​
    Được sửa chữa bởi - koibeto81 vào 05/03/2002 22:48
  2. Chitto

    Chitto Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2002
    Bài viết:
    5.198
    Đã được thích:
    13
    Hì, tôi cũng khoái mấy cái món khoa học kiểu này lắm nhưng cơ mà các đồng chí viết dài quá, đọc mỏi mắt quá nên người khác không dám vào đọc sợ tốn tiền.
    Giá mà các đồng chí có thể viết lại cho ngắn gọn và đủ ý, ai cần hỏi hay bàn luận vấn đề gì thì đi sâu hơn, Như thế nên chăng?
    Vì ai cũng có cái Thị dục của mình cả, muốn đọc nhanh và lại muốn người khác đọc cái của mình nhiều hơn là muốn đọc cái của người khác trừ khi cần thiết. Đấy cũng là một phần của Phân tâm học đấy. Hì.
    -------------------------------------------
    Sống trên đời sống cần có một tấm lòng
  3. n/a

    n/a Guest

    phù, tớ thề với bác là tớ mong có người trả lời, hị, khoái quá, vì tớ không hiểu mấy hôm nay tớ post cái tế nhị quá hay sao mà không ai nói rì,hay tại tớ nói chán quá.
    Tớ cũng đã cố gắng đọc, ngẫm nghĩ và hiểu. Tớ post lên mạng những gì mà tớ đã cố gắng hiểu được, và thật lòng mong rằng sẽ có người chỉ cho tớ rằng tớ hiểu chưa đúng.
    Trở lại vấn đề chính nhé.
    Việc trẻ em thực hiện lần thoả mãn ******** đầu tiên của mình, bú tý mẹ nó không thể coi là có tác động của xã hội được. Không thể nói vào cái tuổi bé tý thế mà xã hội đã tác động vào nó, khiến một đứa trẻ coi bú tý mẹ là cái mode của xã hội để nó phải noi theo đứa khác. Bản thân khi nói rằng đầu vú của người mẹ là đối tượng ******** đầu tiên, trong sáng và lành mạnh hơn tất cả những rì trong sáng và lành mạnh, không thể nói rằng đứa trẻ đó đã xem film, đã xem ảnh, đã xem truyện, đã nghe bạn nó nói nên mới thích cái đấy. Vì vậy, nếu như bác muốn nói sai lầm khi bỏ qua tác động của xã hội, vậy bác phải chỉ ra sự tác động của xã hội đối với cái mầm mống đó để mọi người biết ???
    Ở trên, tớ đã dẫn ra rằng, tác động của xã hội đối với trẻ em là cấm đoán, đe doạ, ngăn chặn và điều này đã dẫn tới ******** sa đoạ về sau...
    Dù sao cũng rất vui vì từ nay không phải nói chuyện một mình nữa

    Gã da vàng xuống phố
    Đi tìm nhặt mặt trời...
  4. n/a

    n/a Guest

    Bác Chitto a`, ngày hôm qua em có đi xem sách, cũng chẳng có xiền để sắm đâu, cứ xem cho vui thôi, thấy có quyển Từ điển Tâm lý học. Tâm phân học trong đóchỉ có độ 2 trang thôi và nếy như em chỉ đọc 2 trang đó thì em sợ em không hiểu rì cả mất Vì vậy em đã cố gắng trình bày rất ngắn gọn và hightlight những chỗ nào quan trọng cũng với ý kiến của mình để mong bác nào chưa đọc qua thì đọc rùi cùng nói chuyện cho vui , bác nào đọc rùi như bác thì nhảy vô luôn. Em có nêu ý kiến của em dưới từng phần đấy chứ nhưng có ai bàn luận rì đâu ạ? Với cả bác cứ đùa em, bài của các bác em đều save lại để đọc offline mà, đâu có tốn xiền nhể. Mong bác bớt chút thời gian để đếm các thứ trên đường mà góp ý cho em nhé

    Gã da vàng xuống phố
    Đi tìm nhặt mặt trời...
  5. n/a

    n/a Guest

    Hì tranh thủ độ này đang rỗi rãi, sợ mấy hôm nữa lại không còn lúc nào mà thở để flood lên đây như mấy hôm nay.
    Do sự cấm đoán của xã hội đã dồn những kỷ niệm về ******** trẻ em đến vô thức vào trước tuổi dậy thì (nhưng tớ không hiểu nếu không có sự cấm đoán đó thì sao nhỉ ?), làm cho trẻ em từ 8-10 tuổi quên hẳn những kỷ niệm này. Nhưng nó lại trở lại vào tuổi trưởng thành mà đôi khi gây ra những tội ác không thể ngờ tới.Đó chính là tình yêu đối với mẹ đã có ngay khi còn bú sữa với lòng ích kỷ và tính ghen tuông kỳ lạ đã dẫn đến hình thành trong mỗi con người cái gọi là "mặc cảm CEdipe" (thực ra chữ C dính liền với chữ E cơ, tạo thành một vòng cung ý nhưng tớ không type được).
    -Mặc cảm này được coi là một thành công lớn của Phân tâm học nhưng lại gây ra nhiều tranh cãi.
    -Tuy không có định nghĩa đầy đủ nhưng mặc cảm CEdipe là cảm tính đau khổ, day dứt lo sợ phạm tội giết cha yêu mẹ, lo sợ phạn tội loạn luân cũng có nghĩa mặc cảm này chính là phản ứng chống lại mặc cảm.
    -Bắt nguồn mặc cảm CEdipe từ một huyền thoại về nhà vua Hy Lạp CEdipe. Theo huyền thoại thì nhà vua đã bị số phận bắt buộc phải giết cha và lấy mẹ. Cho dù cố gắng chống lại số phận nhưng cuối cùng nhà vua vẫn mắc phải hai cái tội khó tha thứ như thế được. Và để tự trừng phạt mình nhà vua đã chọc mù đôi mắt của mình. Đây là nội dung của một vở kịch của Sophocle.
    -Ở đây, Tâm phân học muốn nói lên điều gì ? Theo tớ hiểu, bao gồm hai điều sau :

    Việc phạm tội loạn luân là có và đang tồn tại
    Tâm phân học thừa nhận nó là một si sản của loài người, chủ trương đối mặt với nó để nếu không khắc phục được thì cũng thuần dưỡng nó
    -Nếu chỉ cho rằng đây chỉ là để thuần tuý bảo vệ giống nòi chứ không phải là vấn đề quan hệ ******** giữa những người cũng huyết thống thì có lẽ sai lầm. Vì nếu không phải ******** thì cái gì đã dẫn tới sự loạn luân? Mục đích sinh sản ?
    -Nếu cho rằng sống chung đụng gần nhau dẫn tới loạn luân thì không đúng một chút nào vì có phải là đối tượng ******** của nhau đâu mà có quan hệ ********.
    -Nếu chúng ta muốn phủ nhận sự tồn tại của hành vi này, e rằng sẽ gợi nên những ý tưởng xấu xa, sa đoạ vậy thì tại sao chúng ta lại để mặc cho những vở kịch, những sự tích, những huyền thoại tồn tại mà không có phản ứng xấu nào??? Đây chính là điều đáng quan tâm nhất. Con người sẽ rơi vào trong một tình trạng lo sợ phạm tội, một mặt luôn khẳng định mình sẽ không bao giờ có ý tưởng đó, nhưng mặt khác lại lo sợ rằng mình sẽ phạm tội, sống trọng sự giằng co, đấu tranh giữa hai khuynh hướng phạm tội và không phạm tội. Chính sự mặc cảm này đã gây ra lòng hối hận dầy vò của những người mắc các chứng bệnh tâm thần.
    -Tất nhiên ngày nay con người đã tạm thời giành được thắng lợi và chế ngự được một phần. Tuy vậy, không phải là chỉ có hai con đường :hoặc là mang bệnh, hoặc là phạm tội.
    -Trước hết, phải xét đến những ví dụ
    -Bi kịch Hamlet
    -Huyền thoại Hy Lạp (tớ phải sửng sốt khi đọc nó, ặc ặc)
    -Huyền thoại "Mẹ Âu Cơ", đẻ 100 trứng, 50 người con lên rừng, 50 người con xuống biển. Vậy thì cái gì đã tạo ra chúng ta ngày nay. Đó chính là những quan hệ của những người cùng huyết thống với chúng ta trước đây
    -Tô Thị, sự quan hệ huyết thống dẫn đến sự phải trả giá, tạo nên một bi kịch còn tồn tại bằng hiện vật tới tận ngày nay.
    -Khi Freud nói rằng mặc cảm CEdipe này cũng có nguồn gốc từ thời thơ ấu, đây quả thật là cái đáng hoài nghi nhất. Tuy vậy, ông cũng đã nêu lên các cơ sở dẫn tới hoài nghi này.
    -Việc đứa trẻ ngậm đầu vú mẹ nó, mút ngón tay rõ ràng là một hành vi hưởng thụ khoái cảm -> trẻ em ở tuổi bú sữa cũng đã có nhu cầu hưởng thụ khoái cảm ********.
    -Từ 3-7 tuổi, trẻ em đã biết thích những người khác giới, hị hị, đầy ra trong báo HHT ý, thích âu yếm và được âu yếm hay nói cách khác là thích yêu và được yêu. Những hành vi này theo định nghĩa đã nhắc tới ở trên rõ ràng là sa đoạ vì cơ quan ******** của các em chưa phát triển và chưa thể sinh sản và cường độ thì không bằng người trưởng thành.
    -Vào tuổi này đối tượng để thoả mãn khoái cảm là người mẹ chứ không còn là đầu vú của người mẹ nữa. Các bác có thể thấy rõ trẻ lên 3 thường rất khó ngủ nếu không có mẹ nó dỗ, nếu buổi tối không được gặp mẹ thường đến giờ trẻ sẽ khóc. Vậy thì cái tình yêu có nội dung ******** này khác tình mẫu tử ở chỗ nào ? Freud đã giải thích một cách thú vị như sau "Chúng ta nói đến tình yêu khi những khuynh hướng tinh thần của bản năng ******** giữ địa vị quan trọng nhất trong khi những đòi hỏi về thân thể hay ******** căn bản của bản năng ******** bị dồn ép hay quên đi trong chốc lát".
    -Vậy, Tâm phân học rút ra kết luận "sự lựa chọn người mẹ là đối tượng đầu tiên của tình yêu này gắn với điều mà chúng ta gọi là mặc cảm CEdipe".
    -Nếu thế, Tâm phân học nêu nó lên để làm gì. Chúng ta biết rằng, người lớn và cha mẹ nói chung thường thích thú và hài lòng khi con trẻ làm nũng, âu yếm người lớn, tuy vậy những điều này lại dần dần bị mai một đi thậm chí là bất ngờ khi trẻ em lớn dần. Nói cho cùng chẳng ai có lỗi trong vấn đề này vì chính loài người đã tạo ra và lại là nạn nhân của mặc cảm này. Vì vậy, mục đích cao đẹp của Phân tâm học là thừa nhận nó, để nếu trước đây người ta thường giải thoát cho mình khỏi tình trạng bệnh hoạn bằng cách phạm tội, tự trừng phạt mình... thì nay là trở thành những con người lành mạnh, cường tráng cả về thể chất lẫn tâm hồn.

    Gã da vàng xuống phố
    Đi tìm nhặt mặt trời...
  6. n/a

    n/a Guest

    Đứng về mặt lý luận, Phân tâm học giới thiệu ba lý thuyết sau đây về ******** :

    Nguyên tắc về những khích động
    Nguyên tắc khoái cảm
    Nguyên tắc thực tế
    Tớ xin được cố gắng trình bầy rất tóm tắt ba nguyên tắc này như sau :
    1/Nguyên tắc về những khích động
    -Đây là nguyên tắc nền tảng trong lý thuyết ********.
    -Định nghĩa của tâm lý học cổ điển : tương đương với kích thích (instinct)tính bản năng của các cơ quan sinh lý nơi con người.
    -Định nghĩa của Tâm phân học : sự thúc đẩy bắt nguồn từ những cơ quan sinh lý nhưng lại tạo ra một cảm xúc mạnh, căng thẳng về tâm lý.
    -Từ khích động sẽ dẫn tới ước vọng, ham muốn.
    -Những ước vọng, ham muốn này dẫn tới sự đòi hỏi thoả mãn, mang lại cho con người ta khoái cảm và giảm bớt căng thẳng về mặt tâm lý do hiện tượng khát dục gây ra.
    -Đây không phải là để chỉ bản năng mà chỉ mặt xã hội của con người.
    -Từ đó, Tâm phân học đưa ra yêu cầu sau:

    Những hoạt động tâm lý xã hội cần phải tránh sự căng thẳng và luôn phải làm dịu đi tới mức thấp nhất có thể
    Những kích thích sinh lý mang tính bản năng có thể tạo ra sự nổ bùng(xuất thần) trong cuộc sống của mỗi con người cần phải được quan tâm.
    Từ đó, Tâm phân học lại đưa ra nguyên tắc khoái cảm, coi nó là nội dung, hạt nhân của nguyên tắc khích động.
    2/Nguyên tắc khoái cảm
    Nguyên tắc này đuwọc hình thành từ những thử nghiệm Tâm phân học để tìm ra nền tảng của đời sống tâm lý bao gồm :
    a/Khả năng kích động nẩy sinh từ cơ thể được xem là nguồn gốc.
    b/Sự căng thẳng về tâm lý được xem như một khích động nội tại khuyến khích những hành vi tương ứng và được coi là một động lực.
    c/Mục đích hành vi là để giảm bớt căng thẳng, có nghĩa là thoả mãn khoái cảm.
    d/Đối tượng sử dụng là người khác, sự vật khác, một bộ phận của chính cơ thể đương sự...được coi là yếu tố để đạt mục đích.
    -Tóm lại, mọi hoạt động tâm lý của con người đều nhằm thực hiện những ham muốn, những khát vọng. Sự đòi hỏi này là tức thời, không thể kế đến hậu quả vì nó là đặc tính chung của những khích động khi chưa chịu sự kiểm soát của cái Tôi có kinh nghiệm và trưởng thành.
    -Bởi sự khích động này, cái Tôi nói riêng cũng như cuộc sống của mỗi cái Tôi nói chung đều có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, có khả năng điều tiết tới mức cần thiết sự hưởng thụ khoái cảm.
    Nguyên tắc thực tế

    Gã da vàng xuống phố
    Đi tìm nhặt mặt trời...
  7. Koibeto81

    Koibeto81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2002
    Bài viết:
    1.250
    Đã được thích:
    0
    Tớ tiếp chiêu đây.
    Nhưng mà phải nói thậy tớ mới chỉ biết về Phân Tâm học theo kiểu cưỡi ngựa xem hoa , mà bác thì như một tủ sách về Phân Tâm học rồi nên ...hê hê có chỗ nào đó thiếu xót mong bác rộng luợng bỏ quá cho ha.
    Mục đích của tớ là từ cái Phân Tâm học đó , gạn lấy những cái hay cái đúng ,tất nhiên những cái "phản khoa học" là cho đi , và nếu có thể tìm cách Ứng dụng Phân Tâm học .
    Quay lại chuyện ******** Trẻ Em . Tớ thấy suy nghĩ cho rằng hành động bú ty mẹ , là hành động thể hiện sự thoả mãn dục vọng đầu tiên của đứa bé...là một suy nghĩ Bệnh Hoạn .
    Đối với mỗi con người thì cái Hoàn Cảnh xã hội là tất cả những yếu tố Vật chất cúng như Tinh Thần tồn tại bên ngoài cá nhân đó. Do đó , hành động cho con bú dĩ nhiên là sự tác động của hoàn cảnh xã hội lên Em bé. Còn cách thức chú bé phản ứng lại tác động đó nhất định không phải là biểu hiện của ham muốn dục vọng vì vào thời điểm đó , Em bé sống theo bản năng hay nói cách khác chưa có Ý thức ,thì làm sao mà đã biết Ham muốn , mà bản năng đó là phải " Ăn để mà sống" .
    Hê hê...tốc độ đưa vấn đề của trizzero làm tớ chóng mặt . Nhưng không sao , tớ vẫn sẽ cố gắng hầu chuyện đến cùng.
    NO PAIN NO GAIN ​
  8. n/a

    n/a Guest

    Hì, chào bác Kobeto81.
    Bác đừng nói em như thế, cái tủ sách ý, nói bác đừng giận nhé, em nói nhiều như thế nhưng mà chưa chắc em đã hiểu hết đâu vì vậy mới cần bác và các bác khác trao đổi thêm để chúng ta cùng hiểu muh. Mục đích của em cũng giống bác, vì em không muốn chỉ đọc và muốn áp dụng, vả lại em khoái sự đơn giản, mà để đạt được sự đơn giản đôi khi lại phải vòng vèo tý chút.
    Trước hết em xin được nói lại chữ thoả mãn dục vọng. Dục vọng ở đây có thể hiểu là khát dục(libido) như đã nói ở trên nhé.
    Ngày 1-3 , em đã chép là "Vậy đặc tính chung nhất và là mục đích của hành vi ******** là rì ? Đó là những khoái cảm, sự dễ chịu, là phút giây sung sướng trong sự thoả mãn"
    Cũng trong ngày đó, em đã chép là "Nếu mọi người cho rằng nói đến những thiên thần bé nhỏ, trong trắng thiêng liêng mà lại nói tới đời sống ******** thì sẽ có cái gì đó xúc phạm. Tuy vậy, Tâm phân học xem xét vấn đề này dưới khía cạnh khoa học, không thể phủ nhận điều có thật và rõ ràng là không ai có tội rì trong cái điều ít ai muốn nói này. Chúng ta đã nói ở trên về nguyên nhân trực tiếp là mặt xã hội và đời sống người đích thực. Nguyên nhân sau xa muốn nói là mặt bẩm sinh di truyền của con người như một cơ thể sống, một sinh vật. Bất cứ một hoạt động nào của con người cũng do hai mặt này tác động và tuỳ theo sự trưởng thành của con người đó với tư cách là một thực thể xã hội mà mặt này hay mặt kia thấy rõ hơn mà thôi."
    Ngày 4-3, em có chép là "Khát dục là sự đòi hỏi phải được thoả mãn một ham muốn mang nội dung ********. "
    Như vậy, rõ ràng Phân tâm học không phủ nhận khía cạnh xã hội tác động lên mỗi con người. Em không đồng ý khi bác nói là em bé không có ý thức. Vậy thì đến bao giờ em bé mới có ý thức ??? Và ý thức về những điều gì ??? Về những cái mà người lớn áp đặt lên cái mà bác gọi là bản năng của nó chăng ??? Nếu bác nói là "Ăn để sống" chúng ta sẽ có hai ví dụ sau :
    -Trong một số trường hợp, em bé đã bị vứt vào trong rừng, cái này là có thật hẳn hoi rồi chứ không phải ở trong film và được chó sói nuôi. Như vậy, em bé luôn phải tìm đối tượng để ăn, và để sống.
    -Như em đã nói ở trên, vậy thì sau khi tìm các đối tượng để thoả mãn bản năng ăn và sống của nó, tại sao trẻ em lại vẫn ngậm đầu vú của mẹ nó(mặc dù nó không đói) và vẫn có sự thoả mãn như là nó được ăn. Phải chăng đây là hành động bản năng ???
    Em sẽ cố gắng post nốt về phần ******** này và dừng lại để cùng trao đổi thêm với các bác. Mong các bác chỉ giáo

    Gã da vàng xuống phố
    Đi tìm nhặt mặt trời...
  9. n/a

    n/a Guest

    3/Nguyên tắc thực tế
    -Chúng ta đã biết rằng, lý thuyết ******** của Phân tâm học một mặt thừa nhận vai trò của các cơ quan sinh lý có tính di truyền bẩm sinh (chúng ta thường gọi là các hành vi ******** bản năng) , mặt khác nó lại coi trọng vai trò của đời sống xã hộitrực tiếp là cái Tôi với tư cách là một thực thể xã hội sống trong những hoàn cảnh sống khác nhau.
    -Nguyên tắc này đề cập tới vai trò của cái Tôi trong xã hội sống động với những kinh nghiệm sống của chính mình cũng như những điều kiện sống trong quá trình trưởng thành, chín chắn, đúng đắn và đúng mực trong mọi hành động bao gồm cả hành động hưởng thụ khoái cảm ********.
    -Chúng ta có thể khẳng định cái Tôi có vai trò quyết định trong lý thuyết Tâm phân học nói chung và lý thuyết ******** nói riêng.
    -Như vậy, chúng ta có thể nguyên tắc này là khả năng có thực của cái Tôi xã hội để điều tiết việc hưởng thụ khoái cảm vào lúc thích hợp nhất, có lợi nhất với sự tồn tại của cái Tôi trên cơ sở những điều kiện sống của cái Tôi này.
    -Như vậy, cái bản năng đòi hỏi khoái cảm, không thể trì hoãn đã được điều tiết cho phù hợp lại với điều kiện sống. Đơn giản là chúng ta có thể "nhịn" việc thoả mãn những khoái cảm, mà không phải "nhịn" là thôi mà để đến khi có lợi nhất sẽ hưởng thụ.
    -Chúng ta hãy quay lại một chút với ******** trẻ em và nhận thấy rõ trẻ em chưa có khả năng này -> tính sa đoạ ở những hành vi ******** trẻ em.
    -Tuy vậy, với trẻ em từ 1 tuổi, chúng đã biết sợ những lời răn đe để tạm hoãn hưởng thụ những đòi hỏi khoái cảm của chúng, dời nó lại để đến khi không có người lớn sẽ hưởng sau. Ví dụ chuyện mút tay khi không có người lớn mặc dù trước đó đã bị doạ và không mút nữa.
    -Nguyên tắc này được hình thành cùng với sự trưởng thành của trẻ em và tuỳ vào sự trưởng thành về nhân cách, nó sẽ điều tiết mức hưởng thụ khoái cảm của con người.
    -Đây là một điểm đáng hoan nghênh của Tâm phân học, khi nhận định được con người xã hội trưởng thành là con người có giáo dục, đã tiếp thu một nền giáo dục lành mạnh và hợp lý của nhà trường lẫn cuộc sống đa dạng , đầy phức tạp. Họ là con người có giáo dục với ý nghĩa trên hết là khả năng tự lựa chọn một cách độc lập trong việc định hướng cuộc sống, tổ chức cuộc sống và sống với đầy đủ ý nghĩa của cuộc sống người, không chạy theo những dục vọng tầm thường của cả cuộc sống tình lẫn cuộc sống lý.
    -Như vậy, nó đòi hòi nền giáo dục phải nhìn thẳng vào sự thực dù nó tốt hay xấu đến thế nào, gây nhức nhối đến thế nào. Phải tôn trọng sự thực dù cho nó có vẻ xấu xa , phi đạo đức đến đâu theo ý kiến của người đời. Làm thế nào để con người có thể tránh được mọi cám dỗ có ma lực ghê gớm như sự khát khao ******** của con người->đòi hỏi sự nỗ lực trong nhận thức của mỗi bản thân.
    Đến đây đã hết 70 trang sách, sau khi post xong em cũng đã vỡ ra nhiều điều, mong các bác đọc và tranh luận hết mình trên tinh thần khoa học (không sợ mình sai, thành thật với những gì mình nghĩ...). <-khẩu hiệu ra phết

    Gã da vàng xuống phố
    Đi tìm nhặt mặt trời...
  10. Koibeto81

    Koibeto81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/01/2002
    Bài viết:
    1.250
    Đã được thích:
    0
    Tớ nói trong hoàn cảnh đó em bé chưa có ý thức, cụ thể là chưa có ý thức rằng "muốn sống là phải Tìm cái gì đó cho vào bụng"...em đón nhận dòng sữa mẹ hoàn toàn theo bản năng. Còn đến lúc nào em bắt đầu có ý thức về chuyện "Ăn để sống" ? tớ cho là lúc mà em biết khóc khi đói, chính việc cho bú theo giờ giấc trong thời gian đầu của thời kì nuôi con là để tập cho bé cái phản xạ No , Đói...
    Về ví dụ thứ nhất thì tớ thấy khó dựa vào đó lắm...vì chúng ta không được mục kích những gì thực sự diễn ra ...
    Về ví dụ thứ hai , có thể có một sự ham muốn nào đó trong hành động đó của bé , nhưng nhất định đó không phải là ham muốn ******** , có lẽ nó giống như sự ham thích trước một thứ "đồ chơi" mới mà ta vẫn thường thấy ở các em nhỏ.
    Phân tích Tâm Lý , Ý Thức của con người ở vào thời điểm Ý Thức của con người chưa hay vừa mới hình thành...nếu không tỉnh táo rất dễ dẫn đến những đánh giá chủ quan , thiếu tính khoa học...
    NO PAIN NO GAIN ​

Chia sẻ trang này