1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

From..... To......

Chủ đề trong '1980 Family Hà nội' bởi CAFE_MOT_MINH, 05/02/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ShiriKent

    ShiriKent Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    @nhv20:
    Hí hí hí... Lâu rồi không thấy phá bĩnh em nữa nhỉ? Máy em hết xèng rồi nên không phá anh được nữa đâu. Bao nhiêu người messages tới tấp hỏi em có bị làm sao không? Khi nhận được câu trả lời đều có cùng một câu "Ơn trời!"... Ha ha ha ...
    Dạo này mới ò í e được một bài mới đấy! Hay cực! Tất nhiên là du dương hơn cái đống rock loạn xị kia ròai. Nhưng... để khi nào giàu có đã. Hì... Cái tội toàn 1h sáng dựng đầu người khác dậy tra tấn nên --> máy -133đ.
  2. daiduongxanh13

    daiduongxanh13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    115
    Đã được thích:
    0
    có lẽ cũng gần 2 năm rồi ko gặp bạn nhỉ, hôm qua gặp bạn, mình cũng thấy vui vui, ko fải là vì gặp bạn ko đâu mà vì gặp cả girlfriend của bạn đấy nói chuyện với bạn ấy một chút, thấy mừng cho bạn nhiều lắm, đôi khi cũng ko cần fải nói nhiều, chỉ cần cảm nhận thôi nhỉ.
    Chúc bạn luôn hạnh fúc!

  3. ixx

    ixx Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/03/2004
    Bài viết:
    1.258
    Đã được thích:
    2
    Xin lỗi, P hứa giúp 80f vào giữa tháng 7 nhưng có lẽ thành người thất hứa rồi.
    CV bận quá, xin lỗi nhé!
  4. hoangtutrau

    hoangtutrau Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    1.818
    Đã được thích:
    0
    From ...T ... to XXXXX
    Vết thương tuy đã lành nhưng nó đã để lại 1 vết sẹo. Vết sẹo sẽ theo con người ta suốt cả 1 đời !
  5. Y_Not

    Y_Not Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2004
    Bài viết:
    1.630
    Đã được thích:
    0
    ạc ạc tự nhiên bị xoá bài với lý do spam... định nghĩa thế nào là spam???
    He he he chẳng lẽ những gì mình không thích, không muốn vẫn phải tung hô, vẫn phải cười hả ha ha ha còn khuya.
    Ko thích cái ý tưởng này. Cá trê luôn .
    .....Warning : Y_Not, be careful
  6. RocKid

    RocKid Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2002
    Bài viết:
    2.351
    Đã được thích:
    0
    6 lời khuyên cho một dịch vụ hoàn hảo
    ?oKhách hàng là thượng đế?, vì vậy ngoài chất lượng, bạn cần quan tâm đến cách phục vụ như thế nào cho họ cảm thấy hài lòng.
    Chất lượng thức ăn, đồ uống là vấn đề quan trọng đầu tiên. Tuy nhiên, phong cách phục vụ lại là yếu tố quyết định thành công của quán. một vài mẹo dịch vụ rất đơn giản, song gây hiệu quả bất ngờ.
    1. Khách hàng phải thấy dễ chịu ngay từ lúc dừng xe: nhân viên giữ xe ko nên ngồi 1 chỗ vung tay chỉ chỏ: ?oĐể xe vào chỗ này?. Tốt nhất, nên tự tay dắt xe cho khách khi họ vừa dừng bên lề.
    Khách hàng cần được chăm sóc ngay khi vừa ghé vào quán. Họ rất thích nghe những câu tương tự như: ?oĐể em giúp anh/chị??
    2. Không dùng phấn/sáp ghi lên yên xe của khách: rất nhiều quán café , cửa hàng lấy phấn/sáp ghi số vé lên yên xe. Khi khách ra về, nhân viên giữ xe chỉ dùng một nắm giẻ, thường là ko sạch, lau qua loa. Một ngày 3 lần tới quán yên xe của họ sẽ lấm lem vệt trắng, rất mất vệ sinh và thiếu thẩm mỹ. Quán của bạn nên dùng vé xe bằng giấy, một phần giao cho khách, một phần ghim vào xe.
    3. Trời mưa, nhân viên phục vụ sẽ dùng ô rước khách: ko chỉ từ xe vào quán mà còn từ quán ra xe. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng vì họ được quan tâm.
    4. Đừng vội vàng hỏi ?oAnh/Chị dùng gì?? nếu đặt thực đơn trước mặt khách khi họ chưa ổn định chỗ ngồi, chắc chẵn sẽ gây khó chịu. Họ cần có vài giây thư giãn thoải mái trước khi xem thực đơn của bạn. Trước tiên, người phục vụ hãy tươi cười chào và kéo ghế mời khách ngồi. Cần kiên nhẫn đợi khách chọn món ăn, đôi khi bạn có thể gợi ý để giúp họ dễ lựa chọn hơn.
    5. Phân công nhân viên chăm sóc khách hàng chu đáo: giao công việc cụ thể cho từng người, tránh tình trạng khách hàng ra hiệu đến 5, 7 lần mà ko có ai nào giúp đỡ. Chốc lát, nhân viên nên đến gần bàn ăn và nhẹ nhàng hỏi: ?oDạ! Anh/CHị cần thêm gì ko ạ??
    6. Ân cần dắt xe xuống tận lòng đường khi khách ra về. Nhiều quán chỉ quan tâm, niềm nở khi khách đến, còn lúc ra về thì mặc kệ. Quán của bạn phải làm cho khách cảm thấy mình được tôn trọng, kể cả khi ra về. Họ hài lòng và sẽ quay lại vì chính sự phục vụ tận tình đó chứ ko chỉ ở chất lượng món ăn, đồ uống.
    TT & GĐ
    ;) tham khảo nhé!
  7. venus_mars

    venus_mars Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2003
    Bài viết:
    3.078
    Đã được thích:
    0
    Kinh kinh bạn Rokxit này hơi chăm đấy gõ lại bài này trong báo là hơi bị ác.
    Trả tớ tiền thuê báo nhá. 5000VNĐ thôi.

  8. RocKid

    RocKid Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2002
    Bài viết:
    2.351
    Đã được thích:
    0
    Trả luôn 5.500
    xông xênh [​IMG]
  9. tunphuong

    tunphuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/08/2004
    Bài viết:
    1.261
    Đã được thích:
    0
    Nói chung tớ thấy đại đa số các quán ở nhà mình, quán rẻ thi không nói làm gì, ngay cả quán đắt (giá cả chẳng kém gì mấy so với ở nước ngoài) nhưng chất lượng phục vụ thì kém lắm. Cũng có nhiều nguyên nhân (do tớ đi nhiều, để ý và tự rút ra thôi nhé):
    1. Người chủ chưa chú trọng lắm trong chuyện phục vụ khách hàng của nhân viên mình
    2. Quan niệm của rất nhiều người làm phục vụ: Việc gì phải nhiệt tình quá, quán có phải quán của mình đâu, quán chết thì đi làm chỗ khác
    3. Ở nhà mình chưa có thói quen cho tiền boa --> tâm lý người làm phục vụ: làm tốt hay không tốt thì tiền nhận được cũng thế thôi, việc gì phải nhọc công.
    4. Ngoài ra cũng phải nói đến cả thái độ của khách hàng: khi vào quán rất hách dịch, gọi to, hét lớn, yêu cầu, đòi hỏi vô lý, nhiều lúc quán đông mà ai cũng muốn mình được phục vụ đầu tiên. Có rất nhiều người có quan niệm: Tôi bỏ tiền tôi ra, phải hành người ta cho bõ đồng tiền. Chán thế đấy!
    Tớ thấy đặc biệt ở HN, vào nhiều quán tương đối khá, thấy nhân viên phục vụ mặt lạnh còn hơn cả tiền. KHông hiểu có phải tâm lý: Làm quán cao cấp thì phải nghiêm chỉnh, phải lạnh lùng không nhỉ? Có ai biết thì nói tớ cái !
    Tớ đi học bên này, đi làm thêm cũng chỉ là đứa bồi bàn thôi. Nhưng đấy cũng là một cái nghề. Tiêu chuẩn đầu tiên để làm được người phục vụ chính là cách tiếp xúc với khách hàng, thái độ phục vụ (có nghĩa là kinh nghiệm). Còn những tiêu chuẩn khác: ngoại ngữ, trình độ hiểu biết thì sẽ xét sau. Vì như RocKid đã viết đấy: Khách hàng quay lại không chỉ là vì chất lượng món ăn mà còn vì sự phục vụ của quán nữa.
    PS: Ai có điều kiện và ăn được Sushi thì lên Asahi đường Bà Triệu. Lên đấy thì có đắt thật nhưng thấy rõ đồng tiền bỏ ra là xứng đáng: Thái độ phục vụ ở đó tớ chưa thấy ở HN có ở đâu khác.
  10. RocKid

    RocKid Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2002
    Bài viết:
    2.351
    Đã được thích:
    0
    Trăm phần trăm là khách hàng sẽ quay lại nếu họ thấy mình được hưởng một dịch vụ tốt và được tôn trọng mặc dù có thể là chất lượng sản phẩm, đồ ăn thức uống chưa được hài lòng. .
    Tớ thấy hầu hết những quán hoặc công ty tầm tầm (ko kể những nơi sang trọng kiểu khách sạn 345 sao, vì chưa vào bao giờ ) đều ko chú trọng đến chất lượng dịch vụ, khi tuyển nhân viên, hầu hết họ chỉ quan tâm đến NV có chuyên môn hay ko, kinh nghiệm nhiều hay ít, có được đào tạo qua trường lớp nào chưa...? và ít có nơi nào bỏ công sức tiền bạc ra đào tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ mà hầu như chỉ để nâng cao chuyên môn.
    Các nhân viên thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng kiểu như: tiếp tân, phục vụ bàn, bán vé, bảo vệ,... được nhà trường đào tạo chuyên môn, nhưng lại ko dạy được về lời ăn, tiếng nói, cử chỉ, nét mặt, ... những cái đấy, từ bé thế nào thì vẫn cứ thể hiện khi tiếp xúc với khách hàng mà ko biết là ảnh hưởng đến cảm giác của khách hàng.
    Giờ mà mở Công ty chuyên đào tạo và nâng cao chất lượng dịch vụ, chắc là cũng kiếm đấy nhỉ

Chia sẻ trang này