1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

g, G, G-force, gia tốc dọc trục, gia tốc hướng tâm, khối lượng, trọng lượng

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Jet_Ace, 04/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. than_dau_tuat

    than_dau_tuat Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    791
    Đã được thích:
    304
    Tuất chán Bác MIg và kqndvn rồi.
    F4 có đuôi treo cao. Máy bay chứ có hệ ống khí động cơ dài, được thiết lế thân rộng của máy bay trọng tải lớn. Do ống khí động ngắn, nêm phải làm đuôi dài về sau, giống những máy bay phản lực đầu tiên của Liên Xô, YAK-15 (cải tiến từ máy bay cánh quạt YAK-3, kết cấu giống hệt, thay động cơ phản lực vào động cơ đốt trong) và MIG-9.
    Chỉ có tiến bộ hơn chút so với YAK-15 ở chuyển động cơ về giữa thân, đoạn gốc cánh. Đuôi máy bay chúc xuống, để vớt lại những nhược điểm của đuôi treo cao, sau đó được lưu truyền trong nhiều máy bay Mỹ. Đuôi treo cao MIG-15, MIG-17 chỉ bay trên M1.
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-34.ttvn
  2. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Vẫn vấp với chú cún chỗ này: gia tốc trọng trường tự nhiên được đo bằng cách đo vận tốc, thời gian, quãng đường vật rơi tự do trong chân không
  3. kien098

    kien098 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/12/2004
    Bài viết:
    530
    Đã được thích:
    15
    Chính là cách đo đầu tiên và phổ biến nhất để đo gia tốc trọng trường đấy bác ạ!!!
    Theo bác, cách nào là cách phổ biến nhất để đo g (em nói là đo đấy nhé, không phải là tính đâu)
  4. kqndvn

    kqndvn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    0
    Phía Không lực Việt nam Cộng hoà thì dùng từ "trọng lực" cho G-force.
    Ngoài sức khỏe cơ thể để chịu đựng trọng lực (G-Force) khi nhào lộn, thị giác tốt, bình tĩnh và quyết định nhanh, người phi công khu trục phải tự ước lượng khoảng cách (Distance) giữa phi cơ mình và phi cơ địch phía trước cho đúng với tụ điểm (Converging Point) của các cây súng đã được chuyên viên vũ khí điều chỉnh (Calibrate). Phải ước lượng sức cản (Drag) của viên đạn, trọng lực (Gravity) và đạn đạo (Projectile) để bắn chặn đầu (Lead) theo hướng phi cơ địch đang quẹo mới có hy vọng thành công.
    @Tuat Huyphuc81nb:
    Chưa thấy bất cứ tài liệu nào dùng từ "gia tốc" hay "gia tải" như Tuất Huyphuc81_nb khi nói về G-force.
    Như vậy đấy là cách gọi theo cách hiểu riêng của Tuất thôi. Nó rõ ràng khác với các định nghĩa .
    Tuy vậy Tuat có tiến bộ là từ chỗ phủ định hoàn toàn có negative G đã thừa nhận là có nó. Nhưng mà còn miễn cưỡng lắm, vì thấy Tuat nói chỉ có G hơi âm thôi, chứ không có -3G.
  5. minh_mai

    minh_mai Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2003
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    72
    Con lắc treo ngược đứng được không ?????
    Máy bay có thể chịu G mọi hướng, nhưng chỉ hướng G dương chịu được G trên 1.
    http://www3.ttvnol.com/quansu/571089/trang-38.ttvn
  6. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    Vậy G-limit -3 để làm gì?

Chia sẻ trang này