1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gã nghiện giày của đế chế tỷ đô thành công nhờ biến đam mê thành ám ảnh

Chủ đề trong 'Làm đẹp' bởi ngocanh2702, 28/09/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngocanh2702

    ngocanh2702 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/08/2018
    Bài viết:
    642
    Đã được thích:
    0
    Sau sắp 2 thập kỷ thăng trầm và vô số đêm mất ngủ, Phil Knight đã xây dừn thành công một trong những nhãn hiệu giày to nhất toàn cầu và nắm trong tay hơn 20 tỷ USD.

    Trong một cuộc phỏng vấn để giới thiệu cho cuốn sách “Shoe Dog: A Memoir by the Creator of Nike” của mình, Knight đã giải đáp nghi vấn về số năm kinh nghiệm lúc bắt đầu điều hành tổ chức vào năm 1962: "Tôi ko biết gì về ngoại hình giày dép, càng ko biết phổ quát về điều hành, và đặc trưng tôi ko có tiền”.

    Thuở thiếu niên, Knight có mong ước được trở nên một vận cổ vũ điền kinh nức tiếng thế giới. Chạy tốt và đã được đại diện cho trường Đại học Oregon đi thi đấu, nhưng ông không thực thụ tuyệt vời để có thể trở nên nổi tiếng trong giới điền kinh.

    Tham khảo sản phẩm mang thương hiệu nike :

    Giày Nike Blazer Low– kế bên dòng sản phẩm sneaker chạy bộ Air Max nức danh, “the Swoosh còn từng được biết tới nhờ một cái tên cũng nổi tiếng ko kém là Nike Blazer, đôi giày bóng rổ mang trên mình dáng vẻ của một phiên bản Casual Sneaker.

    Sở hữu vẻ ngoài tối giản, phiên bản này còn gây sửng sốt bởi việc sử dụng 100% Da lộn cho phần đông đôi giày, Midsole trong khoảng cao su tạo cảm giác vững chắc lúc đi lại, song song giúp đôi giày trở nên gọn, nhẹ hơn.

    Giày Nike Blazer Low khoác trên mình gam màu Vàng nâu đẳng cấp đặc thù của chất da cao cấp, ton-sur-ton ở cả các vị trí nhận dạng thương hiệu như lưỡi gà, dấu Swoosh.





    [​IMG]

    Ông khởi đầu mường tượng một ý tưởng rồ dại khác - đeo đuổi “giấc mơ kỳ lạ, không mấy kiên cố nhưng có vẻ thích đáng, có vẻ thú vị”, đó là nhập cảng và kinh doanh giày chạy chất lượng cao từ Nhật Bản.

    Giày chạy không hề chỉ là mối để ý lâm thời của Phil Knight. Ông đã bị ảm ảnh bởi đồ tiêu dùng ấy và ấy cũng chính là bí quyết thành công của Knight. &Ldquo;Tôi đã sắm tới một thư viện, và ngấu nghiến mọi loại sách tôi có thể mua thấy về vấn đề nhập và xuất khẩu, về việc làm thế nào để bắt đầu một công ty”, một bài nghiên cứu ở trường kinh doanh Stanford trích lời ông.

    Knight nhắc rằng, lúc đầu sản phẩm mang lại sự thú vị cho ông, sau đấy nó tạo cảm hứng và chung cục nó hấp dẫn ông trước lúc trở nên một nỗi ám ảnh túc trực.

    Diễn biến tâm lý của Knight khiến người ta liên tưởng đến câu trả lời của nhà tư bản huyền thoại Michael Moritz khi được phóng viên hỏi “Ông có tìm kiếm niềm ham không?”. Moritz đã đề cập rằng: “Không! Hơn cả như thế nữa. Đấy chính là một nỗi ám ảnh. Người sáng lập ra một thứ nào đó thường có xu hướng bị ám ảnh bởi nhưng thứ họ đang làm. Họ hoàn toàn bị hấp dẫn và chẳng thể tưởng tượng nổi sẽ sống thế nào trùng hợp có nó”.

    Phil Knight cũng tin rằng “sự đam mê” không đủ diễn tả hết thú vui trong ngành nghề mà ông chọn lọc để đeo đuổi. Knight cho biết: “Tôi muốn đề cập với các bạn trong độ tuổi đôi mươi rằng đừng ngừng lại mà hãy đeo đuổi tiếng gọi bên trong ngay cả khi bạn không biết nó sẽ ra sao”.

    [​IMG]

    Knight đã phả đối mặt với không ít người dị đồng ý kiến trên con đường tạo dựng Nike trở thành một tổ chức có doanh thu 30 tỷ đô la một năm, ngoài ra ông vẫn bền chí với triết lý sống trong khoảng lúc còn trẻ của mình.

    Váự thành công của ông thuần tuý đến từ bí quyết quan yếu được san sớt dưới đây:

    Tận dụng tuổi xanh để học hỏi và khám phá

    Sau khi tốt nghiệp đại học và dành một năm làm việc trong Hải quân, Phil Knight lúc ấy 24 tuổi đã quyết định đi du lịch vòng quanh toàn cầu. Ông xin tiền từ cha mẹ cho chuyến đi tới Hawaii lúc việc du lịch vẫn bị coi là kỳ lạ và tốn kém ở các năm 60.

    Trong các tháng kế tiếp, Knight tiếp tục hành trình khám phá thế giới của mình và tới Nhật Bản, Hồng Kông, Việt Nam, Philippines, Ấn Độ, Kenya, người nào Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Pháp, Anh và 1 vài nước khác. Ông đã áp dụng vào cuộc sống phổ quát bài học về lịch sử, văn hoá, đời sống và kinh tế mà ông học được trong chuyến du hành trên.

    Làm điều các bạn thích

    khi đi vòng vèo thế giới, Knight đã có một ý tưởng điên rồ về việc xây dựng thương hiệu công ty cung cấp cho sản phẩm may mặc của Nhật. Kể từ giữa những năm 20, dù không có tiền, không có tổ chức, hay bất cứ một nhân viên bán hàng, Knight vẫn lên tàu từ Tokyo đến Kobe, và sắp đặt một cuộc họp với giám đốc điều hành từ Onitsuka, công ty Nhật Bản nổi danh với nhãn hiệu giày Tiger.

    tìm các người đi cùng đáng tin cậy, trong cả công tác và cuộc sống tư nhân

    Ngay trong khoảng đầu, Knight xây dựng đơn vị của mình với sự giúp đỡ của các người các bạn lâu năm: cựu vận khích lệ từ trường đại học hoặc các đội đối thủ từng thi đấu, vị cựu tập huấn viên, 1 vài kế toán viên và trạng sư đáng tin cậy. Ông hoàn toàn tin tưởng họ.

    [​IMG]

    ba má của một trong các viên chức Ban đầu của ông thậm chí còn cho Knight vay nợ khi tổ chức đang cần tiền mặt. Họ đã làm tương tự bởi vì: "Nếu bạn chẳng thể tin tưởng vào tổ chức con trai các bạn làm việc, bạn còn có thể tin tưởng vào ai?"

    Luôn có kế hoạch B ngừa

    Một trong các bài học quan trọng nhất đến với Knight lúc ông biết nhà cung cấp giày độc nhất vô nhị của mình, Onitsuka, đã “đâm sau lưng” ông lúc bí mật làm việc với các nhà phân phối khác của Mỹ. Ngay khi phát hiện ra, ông đã tiến hành một kế hoạch B: cung cấp đôi giày của chính mình.

    ví như 1 năm trước Knight ko mau chóng có kế hoạch phòng ngừa thì sự kết thúc hợp đồng với Onitsuka cứng cáp đồng tức là kết thúc với Blue Ribbon.

    đạt được Mong rằng và niềm tin cho đồng đội

    Để nâng cao tinh thần của viên chức, Knight đã đưa ra một câu chuyện về kỳ vọng, lạc quan và tự tín. &Ldquo;Không phải chiếc giày Onitsuka làm nên thành công công ty” , ông kể. &Ldquo;Mà là công sức của tất cả các bạn”.

    Việc hủy bỏ cộng tác của Onitsuka có tức thị Blue Ribbon rút cục cũng có thể làm việc theo cách riêng của mình, với thời gian giao hàng tốt hơn và một sản phẩm hoàn toàn thích hợp với thị phần Mỹ.

    Đặt hàng qua Website chính thức của Fandy để hưởng các ưu đãi cực kỳ hấp dẫn ngay hôm nay.

    Hãy đến để có thể cảm nhận trải nghiệm và nhận được sự trả lời trong khoảng đội ngũ nhân viên nồng nhiệt và chuyên nghiệp nhất Qua bài viết này, các bạn đã biết những sản phẩm tốt nhất cho bản thân cho đơn giản vào mùa hè , chuẩn đẹp, hợp thời trang rồi phải không. Hi vọng,với những thông tin hữu dụng này giúp bạn chọn lọc, kết hợp cho mình các set đồ hoàn hảo, phù hợp với vóc dáng của bạn nhất. Chúc các bạn thành công!

    Chúng tôi cam kết:

    [​IMG]



    các bạn đang kiếm tìm một sản phẩm tốt cho bản thân, hãy đến Fandy Store, nơi có đủ sự tuyển lựa từ giày cá tính, áo xống, phụ kiện bắt mắt, thể thao,bán giày thể thao ở đà nẵng luôn sẵn sàng đợi các bạn tại những liên hệ quen thuộc.



































    .

Chia sẻ trang này