1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gái học yếu luận - Nữ luận

Chủ đề trong 'Tư vấn tình yêu' bởi cyberCloud, 03/04/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cyberCloud

    cyberCloud Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Gái học yếu luận - Nữ luận

    Tiền nhân tự cổ đã làm thơ rằng...

    Nâu nâu khóm tóc dày,
    Dây áo phất phơ bay,
    Quần tụt, cưỡi xe đẹp,
    Trai trầm trồ khen hay...


    lại làm thơ rằng...
    Càng trông càng thăm thẳm,
    Không gái, mỗi ta đây,
    Biết ai kẻ bụng tốt,
    Gỡ cho oán hận này...


    rồi dặn dò thêm...
    Muốn đẽo gái xinh bên ngoài ấy,
    Nên nghe mưu sĩ ở trong này.


    Sau khi giới thiệu nội dung "Đàn chỉ luận" (hay Kỹ thuật Guitar Đẽo gái) - là Quyển thứ hai trong Toàn thư "Gái học yếu luận", ở Box "Nhạc cụ - Kỹ thuật"

    http://www.ttvnol.com/f_377/446576.ttvn

    và nhận được nhiều nhận xét tốt, lần này cyberCloud xin phép được gửi tới các bạn Quyển thứ nhất của "Gái học yếu luận" với tựa đề

    NỮ LUẬN

    Rất mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các bạn!

    Thân.



    Được cyberCloud sửa chữa / chuyển vào 11:56 ngày 03/04/2005
  2. cyberCloud

    cyberCloud Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Nổ pháo, rót vang, thịt rượu đầy bàn, tiễn chia năm cũ.
    Vào mạng, lên đàn, mượn cuộc thư nhàn, khai bút đầu xuân.

    cyberCloud, Xuân 2005
    NỮ LUẬN
    (1)
    Mạng internet, cả rừng trang chủ trùng trùng như đất, các diễn đàn, các phân khu tán gẫu hội đồng, tán gẫu tư nhân nhiều không kể xiết, người đi hoạt động trên mạng dụng toàn tên nick ngỗ nghịch, trượt khoáy nhất, các avatar xanh đỏ tím vàng, dậm dật ngũ sắc, cái nào cũng lạ lẫm, ấn tượng, rắp tâm thể hiện tình ý, hoặc giả chí khí của một con người mạng. Người mới đến dễ thành ra lạc lõng vào một thế giới nó lắm thứ khác lạ quá, khác lạ đến mức tạo cho người ta một thứ nghi ngờ nơi đây toàn là những ấn tượng giả tạo. Cảnh và người trong các diễn đàn ví phỏng đem thay toàn bộ các avatar bằng webcam và dùng những tên nick chân phương, có lẽ người mới sẽ dễ thân gần hơn. Chúng tôi ở đây đã được bảy ngày, mỗi ngày trả tiền online và ăn uống mỗi người hết bảy tám mươi ngàn đồng, nó là cái tiêu chuẩn đã khá cao của một người đi hoạt động trực tuyến. Mỗi ngày ăn ba bữa, khẩu phần ăn thừa thãi bổ béo, nghi thức lúc ăn thật là trang trọng: bánh mì trứng, mì tôm, cà phê đen, thuốc vina, ăn hút ngay tại chỗ, vừa ăn vừa online, trong tiếng súng, tiếng bom, tiếng ngựa hí, voi rống, máy bắn đá, tiếng còi, tiếng rú ga, tiếng phanh cháy đường, tiếng tin nhắn đến - ?oroeng? trong vắt. Mỗi ngày ngủ ngắn một bữa, ngủ kê ghế, ngủ ngay tại chỗ online, lúc ngủ thường cũng lại mơ là đang online, nên có lúc thuận mồm mà kể chuyện với một hai người bạn là vừa ngủ vừa online thì cũng là thật thà đang nghĩ thế nào thì cứ kể thế chứ hoàn toàn không có ngụ ý pha cười hay đùa tếu gì cả. Tôi hào hứng làm việc liền liền ở quán Net, cơ thể nhịp đều, tâm trí có nhiều sáng kiến. Nhưng chơi với các nữ trên mạng sao không thấy vui. Người ta thường nói rằng những bậc vĩ nhân hoặc hiền giả có chí lớn chỉ biết có những chiến binh MU hơn chín ngàn điểm, mà rất coi nhẹ chuyện các nữ mạng. Nhưng trường hợp tôi kể ra đây chỉ là cái trường hợp của tôi và nó chỉ là cái trường hợp thông thường của một con người bình thường thôi.
    *​
    Chúng tôi là mấy anh em quen nhau trên mạng, mỗi người một công tác chuyên môn, nhưng đều cùng đã gian khổ với nhau từ thời còn không biết làm thế nào để được online thoải mái, và giờ đều là những người hoạt động online mọc rễ 7x24/24.
    Chỗ vỉa hè đang giơ bộ mặt già bẩn nứt lõm ướt khô nhem nhúa ngay cửa quán Net, chúng tôi ngồi dưới gốc con ả kim phượng còi có cái tán lá khòng phân tích với nhau xem tại sao lòng dạ mấy người đang thấy nhớ thương một cái gì xa xôi lắm. Từ hôm thoát ly đi nhập quán tới nay, thế là đã ở liền tù tì một tuần, ở trường đã giọt mấy nhát kiểm tra, thấy bảo là cũng sắp thi học kỳ tới nơi... Nhưng mà chúng tôi đã kéo cuộc nhàn đàm xoáy vào chuyện nữ và muốn giúp đỡ nhau tìm hiểu vì đâu mà lâu nay chơi với nữ trên mạng cảm thấy kém vui. Có người bèn chỉ tay thẳng xuống lỗ cống cạnh vỉa hè quán Net, buông thõng một câu: ?oBây giờ có ngay một đứa nữ cùng lớp đỗ bên bờ cống này, thì tớ chở đi chơi luôn năm sáu vòng!?. Tất cả đều nhao lên. Thì ra gần đây chúng tôi héo hắt đi, vì xa đời thật, khẩu vị lạc điệu, thấy nhớ nhà nhớ đời thật, trong cái nhớ nhà nhớ đời, có cả một sự nhớ chơi với nữ offline. Hình ảnh nữ offline đưa ra lúc ấy giải quyết đúng vào thắc mắc chung của mấy người. Tất cả đều thi nhau đề cao những đức tính của nữ offline. Dưới đây là liên tiếp những mẩu chuyện góp về nữ offline, một món quan hệ kỳ diệu của tất cả những người ngồi đồng Net chân chính.
    *​
    Này, các cậu có thấy các nữ mạng có nhiều cái rất kỳ quặc không. Mấy cái ả lớn thì hay phết nick là emngaytho, emmoilon, beyeu, benhutnhat... Chỗ trại cá sấu lại thích kèm với emdethuong, emxinhemkieu, emchanhlam, emkothichthisao... Còn các cổ động viên ?odưa lê? thì lại có lối thể hiện tâm tư emcodonomwc, embuonwa... Rồi mình ở đây đang đông tám độ, rét tụt vai, thì nhiều nữ trên mạng vẫn thản nhiên khoác độc hai cái dây ngồi mà cười nói khỏe như hoa, nhìn vào webcam mà buốt đến chân răng. Cách quan hệ ấy tôi gọi tên là lối quan hệ của trường phái lập thể. Cho nên tôi càng thấy cần phải trở về với món quà cổ điển rất tính chất đời thật của ta, tức là nữ offline. Để thỏa mãn cái sự ghét dụng và ghét những người ưa dụng một lối ngôn ngữ lai việt anh lơ lớ về tâm tính, từ đây trở đi, ?onữ offline? tôi sẽ chỉ gọi là ?onữ? không thôi.
    *​
    Nữ là một món quan hệ rất nhiều quần chúng tính. Cậu muốn ngồi chơi với nữ hay đứng lù lù ra ngay ngoài đường mà chơi với nữ cũng không ai nói, ngồi chơi đứng chơi tùy thích. Nữ là món quan hệ bình dân. Công, Nông, Binh, Trí, các tầng lớp nhân dân lao động, thành thị, nông thôn, không mấy ai là không biết chơi với nữ. Người công dân của đời khi còn ẵm ngửa, cũng nhiều vị đã có bạn nữ rồi, như là các cô vú em đấy... chỉ có khác người lớn là bạn nữ của tuổi ấu trĩ chưa biết đau khổ ấy chưa cần phức tạp, chưa cần phải tóc nhuộm tóc ép, chưa cần phải phấn phải son, chưa cần nước hoa, chưa cần vẽ móng tay chân, thậm chí cũng chưa cần đến cả nhan sắc, mà căn bản bạn nữ của nhi đồng vẫn là bế và ti thôi.
    *​
    Chơi với bạn nữ vào bất cứ giờ nào cũng đều thấy thú cả. Sớm, trưa, chiều, tối, khuya, lúc nào chơi cũng được. Trong một ngày đi chơi thêm một lần với bạn nữ, cũng như lúc trò chuyện ăn giọng nhau mà pha thêm một ấm trà, cùng thưởng thức với bạn bè, hình như không ai nỡ từ chối một người quen rủ đi chơi với bạn nữ. Dẫn theo bạn nữ đi chơi giúp cho người thanh bạch đủ điều kiện biểu hiện lòng thành thảo với bầu bạn nó hợp với cái túi nhỏ của mình. Bạn nữ còn tài tình ở cái chỗ là mùa nào chơi cũng thấy có nghĩa thâm thúy. Mùa nắng, chơi với một bạn nữ, ra mồ hôi, gặp cơn gió nhẹ chạy qua mặt qua lưng, thấy như giời quạt cho mình. Mùa đông lạnh, chơi với bạn nữ, đôi môi tái nhợt thắm tươi lại. Trong một ngày mùa đông của người nghèo, bạn nữ có giá trị như một tấm áo kép mặc thêm lên người. Đêm đông, có người chơi với bạn nữ xong, tự coi như vừa nuốt được cả một cái chăn bông và tin rằng có thể ngủ yên đến sáng, để mai đi làm khỏe. Dùng những hình ảnh bình dị để nói lên mùa đông ở Việt nam, tôi cho không gì nên thơ bằng cái hình ảnh một người bạn nữ mặc quần bò bạc, cặp sách chéo vai đứng ở bến đợi xe buýt dáo dác nhiều người vào một buổi đông gió mùa đông bắc, vai rụt xuống một tí, người nhún nhảy như trẻ em đang thú đời. Tết, nhà ai cũng đầy ự anh em, họ hàng, khách khứa, nhưng vẫn rất đông người tình cờ mừng tuổi nhau gặp lúc cùng dẫn bạn nữ lê la ra quán.
    *​
    Vì hay la cà với nữ, mà tiếng nói của tôi được chính xác và giàu có thêm lên. Trước kia tôi cứ tưởng chữ ?oti? cũng y như nhiều những chữ khác dùng để chỉ ngực các con người nữ. Một anh lớn học ở liên xô cũ về đã làm cho từ ngữ tôi hôm ấy thêm lên một nghĩa. ?oTi? khác với nhiều từ khác, là dùng riêng để gọi những cái có kích thước nhỏ gọn hơn mức bình thường. Rồi tôi đã gặp những anh bạn với nét ngập ngượng dẫn ?oti? đến dạ hội lớp trường. Tôi còn được nghe một anh lớn khác kể chuyện anh đứng đọc thơ bậc thang mai-a-kốp-xki trên bậc thang băng chuyền dưới ga xe điện ngầm lên bỗng thấy đất trời u minh, nhìn không thấy chữ, giật mình ngỏng trông hóa ra ở bậc thang trên đang có một thiếu phụ Liên xô đứng xoay người lại để gọi bạn gái, làm anh bị phủ gần như mất hút, anh bảo đấy là cái phản nghĩa của ?oti?. Tôi lại biết cả chuyện một ả lỡ thì bắn súng vào ngực để tự sát, bị đưa đi viện vì vỡ đầu gối trái, rồi chuyện nàng Tây Thi tháo yếm soi tóc ở hồ, đương lúc mải miệt cúi xuống bên gương nước tĩnh trong chợt giật mình nghe hai tiếng ?otõm? ?otõm?. Trong truyện ngắn Việt nam cũ, tôi vẫn còn nhớ một đoạn của bác Huy Cận ?o...tôi là một gái già... tôi không khóc... với lại mặt tôi lâu ngày đau khổ đã cứng nét, rắn rỏi một cách khôi hài: nếu có khóc thì nước mắt cũng không biết chảy vào đâu! Má tôi khô da, cằn cỗi đến không còn xứng đáng nhận sự ấm nồng hay mát dịu của một giọt nước mắt...?. Khắc họa chân dung của một người nữ để thổi to cái tàn tạ của cuộc đời, trụi thùi lụi đến thế là cùng. Chữ nghĩa của ta hay thật! Chữ ?ogái?, nguyên là một danh từ, còn chuyển thành một hình dung từ.
    (còn tiếp...)
  3. skaterboy

    skaterboy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2005
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    0
    Sao lại có người thích chỉ trích con gái thế nhẩy???
    Tiếp nhanh lên nha bác....
  4. tuoitrelapnghiep

    tuoitrelapnghiep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    1
    Cái này hình như trên ttvnol này có rồi, ko nhớ lắm, nhưng đọc thấy quen quen.
  5. deaf

    deaf Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2005
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0

    còn tui tui mê đàn bà hơn hết thảy , họ đẹp tui yêu cái đẹp của họ , họ ngu tui yêu cái sự ngu của họ , họ già xấu tui vẫn tim ra nét đẹp củanữ tính , cái bản năng làm mẹ thương iu con cái hết lòng của họ , họ buống bỉnh tui cũng yêu cái bướng bỉnh đó , họ mạnh mẽ cũng dzợ . Tui cũng yêu cái sự bí ẩn , diệu dàng , sống nặng về tình cảm của người đàn bà nữa , tưởng là dễ hiểu mà khó hỉu , vừa gần lại vừa xa , làm tui khao khác nhiều lắm . Với tui đàn bà là số một , nhứt là đàn bà đẹp mà hiền hậu
    chưa kể đàn bà mà giỏi tri thức cũng đáng phục lắm chứ , vì họ phải vừa học hỏi tri thứcc vừa đấu tranh với tâm lý trọng nam khinh nữ của thiên hạ nửa , lại còn làm việc nhà rất cực . Chưa kể chuyện hưởng lạc thú cũng ko được đầy đủ như cánh đàn ông . Thương thiệt
    có lẽ ko các nhà thơ cổ VN thương và hỉu đàn bà bằng ông Nguyễn du
    " đau đớn thay phận đàn bà
    lời rằng bạc mệnh cũng là lời chung "
    rồi thì
    rằng tui chút phận đàn bà
    ghen tuơng thì cũng người ta thường tình ..
    ừ há , phận đàn bà , mỏng manh như cánh chuồn , ai mà ko thương cho được , soa thèn cyberCloud nó ghét đàn bà quá dzậy ?
    Được deaf sửa chữa / chuyển vào 20:55 ngày 04/04/2005
  6. cyberCloud

    cyberCloud Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    *​
    (2)
    Đố biết thế nào là hình dung từ ?ogái?? Lại cứ phải dựng rạp lại nguyên cảnh sân trường, cảnh học đường phổ thông những năm tám mươi thì mới tầm nguyên ra được. Sân trường hồi đấy, chí đông thanh, hàn, se, quạnh. Lớp học cửa sổ cót ép xanh nâu vá víu chắn che gió buốt lạnh, bảng đen, mốc, rỗ lỗ chỗ, phấn bụi, ghế băng, bàn dài mặt nhám lô mô chia năm ngăn đựng cặp, xếp sáu người ngồi. Việc kỷ luật trong tiết học căng hơn chuyện phát triển tính dục, học sinh lớn cấp ba, để bớt chuyện riêng, vẫn xếp ngồi chật trai gái xen kẽ. Con gái lớn trước con trai, nên bị ảnh hưởng kẹp chả nặng nề nhất là lũ trai. Đi học ai mà chả bị đệm tên, hậu quả di căn là cạnh Trương Thiu, Hải Cả Dớ, Trung Tiện, Mai Rói, Đức Cớp... vốn chỉ là cách gọi buồn cười thông thường, đã hình thành cả một đám đặc chủng đàn lũ những ?oXYZ Gái?, tệ là lại được phổ theo đúng trường phái hiện thực phê phán. Mà cóc hiểu sao nhiều nhất bao giờ cũng là ?oCường Gái?. Có thể nói trên khắp các nẻo học đường tươi đẹp của tổ quốc ta, đâu đâu cũng gặp ?oCường Gái?. Đến nỗi cái thứ người lười nhác bang giao như tôi mà cũng quen đến ba anh bạn trai là ?oCường Gái?, ở ba trường, ba chỗ, ba cấp, khác nhau.
    *​
    Nữ cũng có những quy luật của nó. Như là cái tên chẳng hạn. Thiên địa mênh mang vạn pháp như như ẩn chứa cái công dụng và bản thể. Đại đạo kỳ bí vốn dĩ bất khả lộ, chỉ mượn vào những dấu hiệu để tỏ bày ý tứ với kẻ có cơ duyên. Đây là nhân quả, cũng là lý do để người gieo quẻ, dù là đốt mu rùa, sắp cỏ thi hay gieo tiền kim khí... thì cũng vậy. Lúc cha mẹ đặt tên con gái, là đã gieo một quẻ. Có bao nhiêu tên có thể, rốt cục vì sao dừng lại ở một cái tên, và là cái này chứ không phải cái khác. Tên này hẳn có liên hệ hữu cơ với con người gái được đặt tên. Cái kỳ bí đã có dấu hiệu để hiển hiện ra rồi.
    Các người nữ tên THẢO rực rỡ một đời trung học cơ sở, héo hắt tàn trung học phổ thông và vô vị cả một chuỗi thừa tiếp sau.
    Tên THỦY nam cứng về xương cốt thể dạng, có dấu hiệu chủ lực nơi các vụ việc nhảy dây kéo co.
    Tên TRANG nữ mỏng, nét chua, nhưng đậm đời, đậm cách Sài gòn, không hễu nhiều Hà nội.
    Tên LÝ giao thoa diện mạo ?oông nghị? vào tính ?obà nghị?.
    Tên MAI ủ ấp tâm hồn ?ochùm khế? kích hoạt động thái ?onông trường?.
    Tên VÂN lạnh ẩn, tâm cơ chân chất, đơn côi.
    Tên NHUNG trời phú địa cơ thích hợp gối chăn, khuyết nỗi vụng về.
    Tên HẠNH ưa phát hoảng lộ nét ?otồ? lúc bị đong đẽo, lớn vẫn tồ tiếp.
    Tên YẾN ngoại hình tựa tranh lạc bố cục, lỗi nhất nét mắt không đậu.
    Và còn tên nữa, tên nữa...
    Tên con người khác biển quảng cáo. Tên người nữ, nghe càng thường, càng đơn giản, càng việt thuần thì càng dễ thiện cảm. Tôi chưa hề thấy có người nữ nào giành nhiều quý mến ở trường ở lớp ở cơ quan mà lại mang tên thất thường, nhất là tên lại có nét huyênh hoang khuyếch trương hay trầm bổng du dương quá. Ví phỏng có ai sinh con gái mà nổi máu hay chữ đem đặt tên con thì tôi nghĩ cứ như tôi thì tôi cũng khó mà nặng lòng quyến luyến với các người nữ có tên ?oPhong Thu?, ?oBạch Tuyết?, ?oNhất Chi Mai?. Chuyện chơi với nữ nó cũng có những cái nền nếp của nó.
    (còn tiếp...)
  7. cyberCloud

    cyberCloud Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    @tuoitrelapnghiep - "Cái này hình như trên ttvnol này có rồi, ko nhớ lắm, nhưng đọc thấy quen quen.":
    Chỉ dẫn: Nếu cái này nó ở đâu đó quanh đây, cậu thử google phát là ra ngay ấy mà.
  8. cyberCloud

    cyberCloud Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    *​
    (3)
    Nhưng khoa nữ đã có những việc nó đòi phá cả những khuôn phép của nó. Theo tôi nghĩ, cái nguyên tắc cơ bản của người nữ là phải xinh. Có thể nói nhiều về ?onết na?, về ?ocá tính?, về ?otrí tuệ?, về ?ođời nội tâm?, về ?onếp gia phong? nghe đều kỳ thú và sâu xa, nhưng đã là bạn nữ đúng theo sở nguyện của mỗi chúng ta thì phải là nữ xinh. Có phải là vì muốn chống công thức mà chồng dầy trên khắp một nền văn nghệ ta là lối sáng tạo tâm tư cái cách để người nữ đẹp ứng viên phát biểu tại trung kết hoa hậu: ?oTôi chợt nhận ra rằng một đôi chân dài, một khuôn mặt đẹp không đủ mang lại hạnh phúc... tôi cần được yêu thương? (phim ?oNhững cô gái chân dài?). Đã đành điều kiện cần thì không nhất thiết phải là đủ, chuyện đấy chả cần nói, nhưng mà cóc logic. Xáo! Xáo lắm! Một đôi chân dài một khuôn mặt đẹp vẫn chả được yêu thương, nói như thế hẳn nhà sáng tạo thiếu sáng đã tự cảm là nhân văn lắm, còn thực tế tồi tệ là y đã reo rắc cả thúng hột hạt rằn vặt khủng hoảng tâm tư vào chỗ số đông có chân không dài lắm mặt không đẹp lắm. Nghĩa là vụng, nhân văn vụng hấp!
    *​
    Lại còn ?ocái nết đánh chết cái đẹp?. Tình ý của tiền nhân tuyệt khó thể dịu và đằm thắm hơn. Tiếc nỗi diễn đến sau cứ bị lạc. Có lẽ diễn đạt nó vô tình bị thành chuẩn xác quá theo một cái chuẩn cách tân khác gọi là ?otâm lý chiến đấu?. ?oCái nết - đánh chết cái đẹp? - chả ?otâm lý - chiến đấu? là gì! Nên mới có chuyện học trò bị gọi phát biểu trong giờ học ngập ngừng ?ocái nết có võ công thâm hậu hơn?, còn trò khác ngoạch vào giấy kiểm tra ?ocàng nết na thì sẽ càng xấu xí đi?. Sợi tơ dẫn cái tình thương quý đến đoạn này đứt ?opứng?! Tiền nhân tại thương nên ẩn ý lưu chút tình sót, song le tình ấy không tài nào mà thẩm được qua một bức vị lai, tự cảm tự kỷ quá thái của tâm sinh hậu bối. Thôi đốt các cô đi! ?oCái nết? của các cụ nó còn khó khăn gấp nhiều cái đẹp, không phải cứ hễ sắc không nhuận là tự cảm ngay được về cái nết đức đâu. Còn như muốn vị lai lắm, thì thôi bỏ quách vàng thước chân thiện mỹ đi rồi thì tha hồ mà hỉ hả tự tin vung vinh với thời theo một cái hệ phái khác nó trơ trọc hơn: ?oNở còn có Chí!?. Như thế yên tâm. Tiền nhân hiểu hết!
    (còn tiếp...)
  9. cyberCloud

    cyberCloud Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    *​
    (4)
    Vậy là nhất quán về cái sự xinh. Giờ lại ngặt nỗi sự này nhất sinh vốn dĩ nó kỳ khó. Bất định ghê quá, lại nặng sở kiến riêng tây. Mà riêng tây rồi, là khó chung chạ, có bao nhiêu người thì bấy riêng tây, bất quá là tại nơi này, nẻo nọ tìm được một hai đồng điệu nhất định, và đôi chút ấy cũng bị nằm vào một thước độ mông lung. Tỷ như y phục, nhiều chỗ mê mẩn cái sự trời sinh, đắm đuối cái không che đậy, nhưng lại có chỗ, sướng nhất phải là người người bùng nhùng kín mít như ai, hở nhõn đôi cái mắt. Rồi tại cùng một nơi thôi, lúc thì phải đẫy, phải xôi thì mới là xinh, đến một thời đoạn khác xinh lại phải dây, xinh lại phải hin. Rồi có những chỗ yêu bàn chân nhỏ như chân trẻ con, si ngốc đến độ mọi dợ đem buộc nó lại từ khi còn bé, nơi lại ngất ngây với những khoảng trắng lồ lộ đằng sau chân tóc, mà coi gáy ấy là chỗ nữ tính nhất trên thân thể người nữ. Cái sự khác nhau như vậy vừa lạ lẫm vừa không hiểu vừa gây cười lại vừa cấm cãi, thôi kệ ta lại về với cái ta không lạ là cái kiểu ta. Mà thực sự ta có thật là không lạ không? Ở Hà nội những năm chín mươi về chót mọc lên lũ lượt các quán hàng phỏng theo lối tây. Mới chỉ nói riêng đến khung cảnh thôi thì việc bắt chước hẳn nhiên không giống hẳn. Nhưng mà quan điểm tôi thích ghét cầu kỳ, không thích sự nhăn. Trước khi bị sập toàn phần, trái tim việt nam online là một cái diễn đàn đàn lũ có đến vài ngàn, ở đó đã có một chủ đề dài mải miết của một cậu tác giả có cái avatar khinh khỉnh như đế quốc ăng lê riêng bàn về kiểu cách đánh Tây Ban Cầm, tôi rất còn nhớ có một ý khéo ?ogiỏi đàn là rất quan trọng, nhưng còn một cái kỹ năng khác còn quan trọng hơn nữa là ?otrong cái điều kiện như thế, phải làm thế nào thì nó mới hay?, cái này mới là đẳng cấp cao nhất?. Cái việc giỏi ăn, hiểu được hồn quà, biết được cái miếng mình ăn nó ngon tới đâu nó mang một cái ý tứ sâu sắc kiểu khác, không sa đọa như cái việc chồm hỗm vào mâm mà nhăn nhó mà bới miếng này chê miếng nọ chọn miếng kia. Cho nên, trở lại với chỗ nhà hàng phỏng theo lối tây ở Hà nội ta, nếu khéo chịu khó thừa sức tầm được một cái khung cảnh nó cũng một chín một mười so với như trong phim tây. Và trong khung cảnh đồ ăn bắt chước tây hoa hồng đà lạt nến bắt chước tây rượu tây nhạc sống chơi lại nhạc tây đó, cái con người ta mà đã cố tình chọn khung cảnh đó, hiển nhiên sẽ nói với cái con người ta mà đã được cố tình đưa rước đến chỗ khung cảnh đó những cái y xịt như trong phim tây là nơi cũng có cái khung cảnh giống đó, sẽ nói như là ?ođêm nay em đẹp lắm? ?oanh không thể sống thiếu em? ?oanh yêu em hơn chính bản thân mình? ?ohãy là người bạn đời của anh bây giờ và mãi mãi?... Thì cũng xinh lắm! Ở Huế, nếu không kể đến một vài cơn lụt mất bờ dạo này, sông Hương lặng lắm, nhất là đêm trăng. Cứ như cách tôi thì tôi thích nhất phải là trăng khuyết, là tại trăng tròn nó cứ tường minh, tôi nghe không thật. Vậy thì là đêm, mà đêm trăng khuyết, đùn thêm cả chút mây, cái thuyền nhỡ cỡ chọn thuê cả chuyến cứ chậm mà trôi, đèn sáng trong khoang, có những người ngồi trên những chiếu đôi gảy đàn gõ phách mà hát ca, giai điệu cung đình, tiếng đàn tiếng ca, nhất là tiếng phách như thể rắc ra từng chùm lấp lánh ***g vào khung trăng quanh bóng thuyền sẫm. Nghệ sĩ cũng được chọn thuê cả chuyến từ nhà văn hóa thành phố. Ở một khung cửa chỗ mạn, một co chân dựa thành một khoeo chân ngồi ghé, lại là hai con người ta. Mặt nước phẳng lặng như là mím môi. Cái trăng tuy khuyết vẫn viền đủ nguyên hình núi xa bên trong con mắt những đứa du giang. Người trai nhìn vào mắt người nữ và ?ođêm nay em đẹp lắm? ?oanh không thể sống thiếu em? ?oanh yêu em hơn chính bản thân mình? ?ohãy là người bạn đời của anh bây giờ và mãi mãi?... Chỏi! Chỏi quá! Vẫn những lời đó, nhưng mà cóc xinh! Nó như chơi đàn bị lỡ lạc phách lại còn gảy trúng mấy cái nốt phô tồ! Cắt! Tua lại từ chỗ... Mặt nước phẳng lặng như là mím môi. Cái trăng tuy khuyết vẫn viền đủ nguyên hình núi xa bên trong con mắt những đứa du giang. Người trai đưa tay chăm chú nhẹ đùa vào lọn nữ nhi tóc thề đang mải mê phơ phất ***g vào nước trăng, miệng ngân nga sảng khoái ?osơn thanh thủy tú nhân tận mỹ?... Xinh! Tuyệt xinh! Cái sự xinh nó vốn cứ kiêu kỹ thế đấy!
    (còn tiếp...)
  10. cyberCloud

    cyberCloud Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2004
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    *​
    (5)
    Lâu rồi, có một cái ý kiến thống kê nhu cầu người sử dụng Internet tôi không nhớ là đã được xếp vào hạng mục nào nữa, nhưng mà nhớ là tuyệt ngộ, là: ?oTrình duyệt phải làm sao để ảnh gif được load từ dưới lên!?, mà nói thật bản thân tôi cho đến tận giờ thi thoảng vẫn thấy rất ghét cáu là tại sao cái đám tin học hàng đầu hàng đuôi gì vậy suốt ngày tổ chức hội thảo ba cái tầm phào duy có cái việc tuyệt hay như này thì vẫn chẳng có đứa nào thực triển? Hội thảo nhố! Chuyện của Hồ Anh Thái ở đâu đó có bàn về cái nhìn ?ochằm chằm hai điểm trên một điểm dưới?, cũng lẳng phết, nhưng mà lại không khớp cùng số liệu thống kê ở đó kết quả là đa phần cách mà đàn ông nhìn khác giới là quét từ chân trở lên. Được rồi, thống kê nhu cầu nó cũng chỉ là cái giải thuật Mongte Karlo, trong đó phải có một xác suất sai bé, chuyện căn bản vẫn là dù có theo cách nào, thì cái đương đại là chúng ta, nếu phải nhắn nhủ gì đó cho lũ hậu sinh mình về cái sự xinh, phỏng biết nhắn cái gì? Số đo ba vòng à, chân dài á, hay hai điểm trên một điểm dưới, hay là gì kia... Vẻ ra chung quy cả cái hệ xinh của chúng mình quanh quẩn cũng chỉ có thế thôi? Thật chứ cứ mà nói cách ở trên thì có nói thế nào nghe nó cũng chẳng thể mà xinh được! Sơ nghe đã chán, đừng có nói chuyện để đời! Ô thế ra cái việc suốt ngày ta kháo nhau, chia chác nhau ảnh gái mạng, bàn tán rôm rả chuyện đi đú đởn chỗ này chỗ kia vụ này vụ khác sướng lắm, phê lòi kèn lắm cuối cùng cũng chẳng sở cứ được cóc gì về cái thẩm mỹ xinh của ta hay sao? Mà có cóc gì chứ, ừ, có cóc gì? Thế vậy thì là do kém hay là tại thiếu? Vẻ như tại mỗi thứ một tí, còn hậu quả là ta. Tiền bối có dặn chứ, nhưng phương cách ý tứ nó tâm truyền quá, có mấy ai mà ngộ ra được. Như tiền bối bảo rằng ?oCái răng cái tóc là góc con người?. Ta thường nhớ nó như một cái câu văn vần hay dễ nhớ. Rồi thi thoảng nhân dịp ta mang nó ra để ?otửng? gái. Thế thôi. Nhưng cả một cái câu truyền đời, không lẽ lại chỉ răng tóc phơ phơ độc mỗi thế? Vậy ra giờ cứ đủ Colgate không sâu răng với Sunsilk óng mượt như tơ là đời toàn bộ mỹ nhân? Thôi đã chót dẫn rồi, thì lại cứ lấy luôn tóc răng để mà bắt đầu chuyện với cái xinh.
    *​
    Một cái cơ thể nữ lúc hoài thai bụng mẹ, thì cái lập thành trước nhất là hai quả thận. Thận là gốc của xương tủy, răng cũng là xương, cái ngọn của xương nhìn thấy từ bên ngoài là tóc. Răng tóc mỹ miều khỏe khoắn tươi nhuận ngoài cái trị giá kích động trực diện to lớn, còn cơ cấu hữu cơ đến một cái thân thể nữ dai dẻo cân xứng hài hòa. ?oLuyện tinh hóa khí luyện khí hóa thần luyện thần hoàn hư luyện hư hợp đạo? là một cái khẩu khuyết luyện nội công, trong tinh, khí, thần thì tinh là gốc. Thận là nơi tàng tinh, lại cũng là chủ các vấn đề nam nữ. Chỉ có thận khí xung mãn thì mới thể có những trận thành Troy tan tành khiên giáp lên đệm xuống thảm chuyển sang đi văng hay chạy vòng quanh bờ tường, là những trận ultimate chết dãy cả đôi một chập. Thận khai khiếu ở tai, nên còn xác định những đôi tai xinh tinh tỏ thanh âm, năng khiếu đàn nhạc. Thận khí tốt thường là những con người nữ có tính cách, biết phân biệt chân thiện. Thật chứ cái này thì tuyệt khó nên luận là hay hay là dở nữa! Vì người nữ này sẽ không khuyên ta đến cơ quan nên khom lưng rụt quảy quỵ lụy xếp trên ?ovì em, vì con?. Nhưng nếu tình thực ta là một con người chã, và khom rụt là con đường khá thực sự duy nhất của chã ta, thì trước sau gì trong con mắt nàng, ta cũng sẽ trở thành một bãi phân! Nàng cũng sẽ chẳng mảy may nhân nhượng đấy là phân khom rụt hay phân thẳng nhưng không khá. Phân là Phân. Hết! Thân mục ruỗng thì lá xác xơ. Người nữ già thì răng yếu, tóc rụng bạc đìu hiu, xương cứng còng dễ gãy gãy khó lành, tai nghễnh ngãng, tính hoảng nhát như con trẻ, là tại thận khí hư.
    (còn tiếp...)

Chia sẻ trang này