1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gái nhà FF mơn mởn như lúa non . Trai FF mơ giấc mơ đổ đèo Bản GIốc. Mai Châu đang vẫy gọi. Xế ôm và

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi superdancer, 07/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tio361

    tio361 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    4.219
    Đã được thích:
    0
    Thèm nhỏ dãi
  2. tio361

    tio361 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    4.219
    Đã được thích:
    0
    Bí kíp cho dân du lịch bụi bằng xe máy đây:
    Ông thợ sửa xe với sáng chế keo tự vá
    12:24'''' 13/05/2008 (GMT+7)
    - Ông thợ sửa xe Trần Dân Tiến, 55 tuổi đã sáng chế được hai sản phẩm có ích, keo vá xe tự động và bơm hơi tiện dụng. Có nó, người đi xe máy lỡ bị cán đinh dọc đường đỡ phải dắt bộ, nhất là vào lúc đêm hôm, khuya khoắt...
    Không phải là kỹ sư, tiến sĩ nhưng ông Trần Dân Tiến, 55 tuổi, ngụ tại địa chỉ 24, Lê Công Nghiệp, Q. Binh Tân - TP.HCM đã tự mày mò sáng chế loại keo vá xe tự động (vá xe không cần mở vỏ ruột) và một loại bơm hơi tiện dụng để bơm bánh xe gắn máy (dùng chính động cơ xe để bơm bánh xe). Ông khẳng định, bất kỳ ai cũng có thể tự tay vá xe bằng phương pháp mới do chính ông sáng chế...
    Mô tả ảnh.
    Ảnh lớn: Ông Trần Dân Tiến, thợ sửa xe với hai sáng chế keo tự vá và bơm hơi tự động. Ảnh nhỏ (trên xuống): Đâm kim vào keo tự vá để thử độ dính của keo; độ đàn hồi và độ dính của keo tự vá; bơm hơi từ động cơ xe; ông Tiến và bộ sản phẩm tiện dụng cho xe gắn máy
    Hai bộ sản phẩm có ích...
    TIN LIÊN QUAN
    * Sáng chế của Việt Nam: Đăng ký quốc tế quá ít
    * Ông cụ 72 tuổi ngậm ngùi với hai bằng sáng chế
    * Vì sao khoa học Việt Nam chưa phát triển?
    * Đừng để sáng chế bị lãng quên chỉ vì thiếu... tiền!
    * Bán ý tưởng dễ hay khó?
    Thử tưởng tượng, bạn đang đi xe máy trên một con đường vắng. Bỗng nhiên, xe bạn bị cán đinh. Không sao... Ngay khi xe của bạn bị xì hơi thì một loại keo đã tráng vào ruột xe trước đó đã tự động trám vào lổ thủng do cán đinh. Và bạn cũng phát hiện ra rằng, bánh xe bị "non" hơi. Không hề hấn gì... Bạn mở cốp xe, lấy ra một chiếc bơm nhỏ, gắn một đầu dây bơm vào vòi xe và một đầu vào động cơ xe (ngay chỗ bugi) , rồi cho nổ máy xe. Chẳng mấy chốc, bánh xe đã căng cứng... Ung dung, bạn lên đường tiếp!
    Ông Tiến cho biết, ý tưởng chế tạo loại bơm hơi tiện dụng và keo tự vá này xuất phát từ nhu cầu thực tế của bản thân. Ông kể, cách đây hơn 10 năm, trong một lần chạy xe gắn máy từ Bình Dương về TP.HCM không may chiếc xe máy mà ông Tiến đang điều khiển với tốc độ gần 70km/h bất ngờ cán phải đinh và xẹp bánh khiến ông Tiến "suýt chết"!
    Mô tả ảnh.
    Keo tự vá có độ dính và đàn hồi tốt.
    Mặc dù là thợ sửa chữa xe gắn máy chuyên nghiệp nhưng lúc đó, ông Tiến đành bó tay vì không đem theo đồ nghề. Lúc đó, đồng hồ trên tay ông chỉ 2 giờ sáng và xung quanh đường vắng tanh. Từ đó, ông nung nấu ý định sáng chế ra loại keo tự vá, để có thể chủ động tự mình có thể vá xe bất kỳ lúc nào nếu không may xe bị xẹp bánh giữa đường.
    Thế rồi, ông tự mò mẫm, chế tạo keo tự vá xe. Thành phần chính của loại keo tự vá gồm cao su dạng lỏng cùng với một số phụ gia để không làm nhão ruột xe, đồng thời, có tác dụng bít các lỗ thủng rất hiệu quả.
    Sau thành công với keo tự vá, ông Tiến tiếp tục suy nghĩ cách sáng chế ra loại bơm hơi tiện dụng thay thế cho loại bơm hơi thông thường vốn cồng kềnh, không thể lúc nào cũng đem kèm theo bên xe. Bơm hơi tiện dụng do ông Tiến chế tạo hoạt động theo nguyên lý lấy hơi từ pitton để bơm trực tiếp vào bánh xe thông qua dây bơm hơi.
    Ông Tiến cho biết, phải mất tới 6 năm kể từ khi xuất hiện ý tưởng, cộng thêm 4 năm mày mò nghiên cứu thì mới làm ra được keo tự vá và bơm hơi tiện dụng. Đã không biết bao nhiêu lần, ông đã có ý định bỏ cuộc bởi chi phí cho nghiên cứu và tiến hành sản xuất thử sản phẩm quá tốn kém...
    Bán ý tưởng: Không được, tự mở cơ sở sản xuất
    Mô tả ảnh.
    Ông Trần Dân Tiến (phải) và một khách đến tìm hiểu, mua sản phẩm.
    Khi đã chế tạo thành công keo tự vá và bơm hơi tiện dụng, ông Tiến bèn đem rao bán ý tường của mình tại sàn Giao dịch Ý tưởng tổ chức tại TP.HCM. Mong muốn của ông là tìm người hợp tác để đầu tư sản xuất hai sản phẩm nói trên. Ông rao bán ý tưởng của mình với giá... 800 triệu đồng! Tưởng không ai quan tâm, ai dè nhiều nhà đầu tư tìm đến tới tấp!
    Lúc này thì ông đâm ra... sợ và không dám nhận, bởi sản phẩm tung ra thị trường, lỗ thì sao và lấy đâu ra tiền để bồi thường cho nhà đầu tư? Trăn trở mãi, cuối cùng, ông Tiến quyết định tự mình bỏ tiền túi ra để tiến hành sản xuất hàng loạt sản phẩm và tung ra thị trường..
    Trong suốt quãng thời gian từ tháng 12/2006 tới 8/2007, ông Tiến đã tiến hành sản xuất đại trà hai loại sản phẩm là keo tự vá và bơm hơi tiện dụng. Tới tháng 4/2008, ông chính thức đưa sản phẩm ra chào bán tại thị trường và bất ngờ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía người tiêu dùng.
    Để có thể ép ra những chiếc đầu bơm, ông Tiến phải dùng tới 5 loại khuôn khác nhau (mỗi loại khuôn có giá từ 30-50 triệu/khuôn) mới có thể cho ra chiếc đầu bơm đúng yêu cầu.
    Đối với loại van một chiều cũng vậy, ông Tiến cũng phải dùng loại khuôn riêng để ép (giá khoảng 60 triệu đồng/khuôn), mỗi lần ép phải dùng tới 500kg nhựa mới có thể ép được sản phẩm bởi khuôn lớn đổ ít nhựa sẽ không ép được và không cơ sở nào nhận làm.
    Ông Tiến cho biết, hiện ông vẫn đang tìm cách nâng cấp sản phẩm keo tự vá bằng cách không làm ống dẫn để cắm vào kim vòi nữa mà trực tiếp đổ thẳng dung dịch bơm keo vào trong kim vòi qua miệng nắp của chai.
    Bản thân ông cũng đã đem chiếc xe gắn máy của gia đình làm "vật thí nghiệm" sử dụng loại keo tự vá trên trong suốt 6 năm trời và đạt được hiệu quả hoàn toàn bất ngờ. Chiếc xe gắn máy của ông chưa bao giờ bị xẹp bánh do ông thường xuyên đổ dung dịch keo tự vá vào trong ruột xe cho dù vỏ xe bị... rất nhiều đình găm vào.
    Keo tự vá và bơm hơi tiện dụng
    Bơm hơi tiện dụng là một bộ dẫn hơi gồm 1 van một chiều dùng để thay thế buzi lấy hơi và 1 ống dẫn hơi có kích thước gọn, nhẹ (trọng lượng chưa tới 15g, dài 1,1m). Sau khi dùng xong, có thể cuộn nhỏ lại cất gọn trong cốp xe.
    Khi sử dụng, chỉ cần mở bugi và gắn van một chiều thế vào vị trí của bugi vừa được tháo, cắm một đầu dây dẫn hơi vào van một chiều, đầu còn lại cắm vào van săm (ruột) xe cần bơm. Đạp máy từ 20-30 lần hoặc đề máy trong vòng 40 giây, piton sẽ dịch chuyển đẩy hơi ra để bơm đầy bánh xe.
    Đối với bơm keo tự vá cũng đơn giản không kém? Khi bánh xe bị xẹp bất ngờ do cán đinh sắt, tăm xỉa răng, lỗ mọt? chỉ cần bơm keo và xoa đều lên vị trí cần vá và để trong vòng 3 phút là có thể tiếp tục di chuyển bình thường.
    Khi keo được bơm trực tiếp vào trong ruột xe, nó sẽ bị áp suất trong ruột đẩy ra. Gặp không khí, keo khô nhanh và bít được lỗ thủng một cách nhanh chóng. Trung bình, một bình keo tự vá có trọng lượng 200g khi được bơm vào ruột xe sẽ giúp bảo vệ ruột xe và bánh xe trong vòng 10 ngày. Sau đó, bánh xe có thể cán thêm khoảng 10 cây đinh nữa mà không cần vá hoặc thay ruột mới.
    Hiện hai sản phẩm keo tự vá có giá 20.000 đồng/chai, bơm hơi tiện dụng giá 25.000 đồng/cái và được bán rộng rãi trên thị trường TP.HCM.
    *
    Bài và ảnh: Mai Linh
    Được tio361 sửa chữa / chuyển vào 16:43 ngày 18/05/2008
  3. chuoichuoiwa

    chuoichuoiwa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Bài viết:
    1.230
    Đã được thích:
    0
    Còn 5 ngày nữa
  4. MinskPro

    MinskPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    1.715
    Đã được thích:
    0
    Em xin post tiếp lịch trình của nhóm 1 như sau:
    Địa điểm xuất phát như nhóm 2 và 3, địa điểm đến là Phủ thông (bắt đầu khác nhóm 2 và 3).
    Phủ Thông -> rẽ vào đường 258 -> Mỹ Phương -> Pù Mắt -> Khuổi Nhù - Chợ Rã - Hồ Ba Bể (Ăn trưa và chơi ở đây khoảng 2,5 - 3 tiếng).
    Ba Bể - Chợ Rã (Chạy đường 279) -> Lũng điếc -> Nà Cải -> Nà Khao -> Nà Phặc.
    Cung từ Nà Phặc - Cao Bằng giống nhóm 2 và 3
    Các bác nắm rõ cung đường chủ động mà vít ga nhé
  5. langthang29

    langthang29 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    đủ người chưa anh sup pơ
    em đăng kí 1 ôm hoặc xế cho bro nào có xe.hu''
  6. langthang29

    langthang29 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Em có thể đi ca 15h hoặc 6h sáng.đề nghị 2 anh sup - po và min - kho bổ sung cho em vào danh sách nha.
  7. chuoichuoiwa

    chuoichuoiwa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Bài viết:
    1.230
    Đã được thích:
    0
    Em đề nghị mọi ng post xe cộ của mình lên để mọi ng góp ý:
    - Em có xe sirius thì không biết có chiến được không ạh.
  8. MinskPro

    MinskPro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2006
    Bài viết:
    1.715
    Đã được thích:
    0
    Xe bạn thế là ngon rồi, chú ý kiểm tra săm lốp nhông xích, đèn đóm, sơ cua thêm cái bugi và nhớ thay dầu máy trước khi đi nhé
  9. chuoichuoiwa

    chuoichuoiwa Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/08/2007
    Bài viết:
    1.230
    Đã được thích:
    0
    Nhông xích, lốp, dầu mới thay hôm qua. Tuần này làm con bugi nữa. Vậy là yên tâm lên đường.
    Còn 4 ngày nữa nào
  10. nguoicaobang

    nguoicaobang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2007
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Vừa gửi mail cho Maggi08 (lequyennguyen06@yahoo.com.vn) thì đọc được thông tin trong mục này. Giờ tôi post luôn mail đó cho mọi người cùng tham khảo nhé. Có gì cứ alô cho tôi. Nick YM là: ngu_so1
    ------------
    Xin chào bạn !

    Bạn có chương trình cho 3 ngày nghĩa là như nào? các bạn có 2 đêm 3 ngày hay là 3 ngày 3 đêm?
    Nếu các bạn đến Cao Bằng lúc 22h thì chắc chắn sẽ tìm chỗ ngủ trước đã, trên này khách sạn và nhà nghỉ cũng có khá nhiều nên không nhất thiết phải đặt phòng trước, nhưng các bạn vẫn có thể gọi điện trước để tham khảo giá cả, nếu ok thì đặt phòng luôn cũng được.
    Mình hướng dẫn các bạn thử tour như này để các bạn tham khảo nhé, vì mình cũng đã từng đưa 1 số đoàn đi theo kiểu đó. Các bạn đã có xe riêng thì đơn giản hơn.
    1. Ngày hôm sau có thể đi Pác Bó, cách thị xã gần 60km. Nếu xuất phát lúc 6h thì khoảng chậm nhất là 8h sẽ có mặt ở đó. Chơi đến 10h sẽ quay về và đi Hồ Thăng Hen luôn, khoảng 12h - 13h sẽ đến Hồ và nghỉ ngơi, ăn trưa + ăn tối tại Hồ cũng được (vì ở đây có dịch vụ - nếu muốn các bạn có thể mua đồ ăn đi theo, trước khi rời thị xã). Khoang 19h - 20h về khách sạn nghỉ ngơi. Nếu đủ sức khoẻ có thể lang thang và thưởng thức cafe Cao Bằng. Nếu không thích về thị xã, các bạn có thể ngủ tại Hồ và sáng hôm sau đi Bản Giốc (vì từ Hồ đi Bản Giốc gần hơn từ thị xã đi khoảng 30 km).
    2. Ngày tiếp theo, sẽ đi Thác Bản Giốc và động Ngườm Ngao, cách thị xã gần 90km. ăn trưa tại Thác (trước khi vào Thác thì thông báo nhà hàng gần đó chuẩn bị đồ ăn trước, gọi món luôn, sau đó đi chơi Thác, khi nào đói thì quay lên.. chén). Tốt nhất là các bạn nên vào động Ngườm Ngao trước rồi hãy đi Thác. Tối về ngủ tại thị xã. Hôm sau đi Lạng Sơn.
    Trên đây là hành trình với 3 đêm tại Cao Bằng. Nếu chỉ có 2 đêm thì sẽ đi Pác Bó sớm, rồi đi Thác Bản Giốc luôn, không vào động nữa rồi về thị xã ngủ. Hôm sau đi Hồ Thăng Hen sớm, trưa quay về thị xã ăn trưa, hoặc cũng có thể ăn tại Hồ, chiều về trả phòng rồi đi Lạng Sơn
    Đây là khoảng cách giữa các địa điểm để các bạn tự tính toán, lưu ý là chỉ tính xe chạy ở mức độ 40 - 50 km/h thôi nhé:
    Thị xã - Pác Bó : 60 km
    Thị xã - Hồ Thăng Hen: 35 - 40 km
    Thị xã - Thác Bản Giốc : 90 km
    Pác Bó - Thác BG: 70 km
    Pác Bó - Hồ Thăng Hen: 40 km
    Theo ý tôi, các bạn nên nghỉ tại khách sạn Bằng Giang, hoặc KS Phong Lan, Nhà khách Giao tế (vì 3 khách sạn đó nằm ở Trung tâm thị xã, giá cả phải chăng). Nếu có dư money thì nghỉ ở KS Hương Thơm, KS Thành Loan (đây là khách sạn tư nhân - giá cao hơn 1 chút nhưng tiện nghi, cũng nằm ở Trung tâm). Không nên ngủ lại ở Bản Giốc và bất cứ huyện nào, vì chán lắm. Và đi Lạng Sơn thì có 1 con đường độc đạo là xuất phát từ thị xã.
    Các bạn có thể vào link của trang này để xem địa chỉ và số đt của khách sạn và 1 số tour.
    http://www.caobangtrade.gov.vn/index1.asp?Subid=6&tradenwsid=20&Langid=1
    Nếu cần gì thêm thì liên hệ với tôi qua sđt này nhé: 098.23.98765 * 0912.292.373
    * Viết xong mail cho bạn tôi mới để ý đến danh sách mọi người tham gia chuyến này. Kể ra đi xe máy thì cũng được đấy, nhưng nếu là ngày mưa gió thì phải xem lại kế hoạch nhé, vì trên đây là tôi đưa ra theo chương trình ngồi ôtô thôi.
    Rất vui được đón các bạn vào dịp cuối tháng này./.

Chia sẻ trang này