1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gangnam Style Nó hay ở chổ nào các pác mà thế giới nó bị điên hay sao ấy?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi diskuloz, 08/01/2013.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. k_ngan124

    k_ngan124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/11/2010
    Bài viết:
    3.212
    Đã được thích:
    5
    Đoán nhé : bồ là người ít đi tập thể thao và tham gia các hoạt động văn nghệ ? . Chỉ là đoán nên đúng sai đừng chấp
    Đúng là có những câu lạc bộ ( nhà cháu dốt TA nên dùng TV , các bác khỏi chém ) tập tảnh nhưng ko độc nhất 1 món nào cả nhưng vẫn là sinh hoạt định kì , chẳng qua là nơi mọi người thư giãn , giãn gân giãn cốt . Như phòng tập chỗ mình : 5h -7h bọn mình tập , sau giờ đó thì có các e sv đến mướn phòng tập nhảy múa , thời gian thịnh hành GS cũng có nhảy GS . Chỉ là 1 trong những điệu nhảy các e xinh tươi đó tập thôi

    Đã nói là thú vui giải trí thì ko thích để tâm làm gì , mà thích thì ngắm nghía và tham gia , chán rồi thì thôi.
  2. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Nếu nó chỉ bùng lên trong một thời gian ngắn, sau đó đi vào đời sống thường nhật như tập thể dục thì tôi không có ý kiến gì.

    Nên đặt câu hỏi thế này, tại sao tôi không hề phàn nàn gì về những điệu nhảy Michael Jackson cho dù nó được người ta luyện tập từ sau khi ra đời cho đến ngày nay? Nó cũng là tự nhiên, là bình dân cả đấy chứ. Vậy sự khác nhau ở 2 cái bình dân này là gì.

    Có những thứ không đơn giản như cái các bạn đang thấy. Não bộ loài người có hơn 100 tỷ tế bào thần kinh. Khi một sản phẩm âm nhạc ra đời, nếu nó gõ vào sự vui vẻ vô tư, sự rèn luyện sức khỏe, sự ngưỡng mộ đơn thuần,... thì nó sẽ diễn biến khác. Tôi tạm gọi đồ thị của nó sẽ là một hàm số f(x).

    Nhưng tôi đã ngồi nhìn GS, và với một người học về thương mại và làm về thương mại như tôi, với cái tôi quan sát bản chất sản phẩm âm nhạc này và động thái của nhà sản xuất HQ, cách nó làm mưa làm gió trên truyền thông... nó không đi giống f(x) mà đang diễn tiến theo hàm g(x), một quỹ đạo rất giống cách các nhà thương mại tác động vào tế bào thần kinh hưng phấn do tính bầy đàn, do nhu cầu muốn tỏ ra update, ... Mà với những thứ này người nào đó coi là chuyện nhỏ, không cần nghiêm trọng hóa thì tôi không gọi nó là đơn giản được.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Không cần đoán mà phải đọc kĩ đoạn hội thoại qua lại giữa tôi và bạn ThedoEm. Tôi hỏi bạn TheDoEm để xác nhận cái thông tin bạn ý phát biểu chứ không phải vì tôi không biết. Và cách đọc hiểu của bạn cũng kì thật, tôi đã viết là tôi hay tập aerobic và tôi trước hay tham gia văn nghệ của công ty, thế mà bạn vẫn đoán ngược lại được thì cũng tài.

    Đoạn post của bạn chỉ xác nhận thêm một vấn đề mà tôi vừa khẳng định với TheDoEm là ở các câu lạc bộ 5-7h mà bạn k_ngan124 tập thì cũng có nhảy GS, nhưng chỉ là 1 trong các điệu nhảy họ tập thôi và kéo dài trong thời kì thịnh hành. Như vậy ở mấy câu lạc bộ đó thì họ cũng khai thác nó như một đoạn thể dục trong bài aerobic mà tôi vừa nói tới.
  3. TheDoEm

    TheDoEm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2011
    Bài viết:
    1.350
    Đã được thích:
    32
    Nếu tôi thấy một ai đó , hoặc một tổ chức nào đó... đạt được thành công , tôi sẽ lấy đó làm học hỏi ( miễn là không xấu xa ) .

    Tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ Hàn Quốc . Từ việc họ PR cho các dòng sản phẩm công nghệ và viễn thông của họ , cho đến việc họ biết cách PR cho những sản phẩm khác mà họ làm ra .
    Bạn học về thương mại phải không ạ ?

    Khi thấy một người khác làm ăn phát đạt . Đừng hỏi là tại sao sản phẩm của họ sao không tốt ( theo ý bạn ) mà vẫn đắt hàng , mà hãy hỏi tại sao sản phẩm của mình tốt mà không tạo nên được xu hướng thời đại .
    -----------------------------------
    Theo cách ví von F(x) và G(x) như bạn . Tôi tìm ra được giao điểm , ra nghiệm chung giữa chúng .
    Thương mại giúp nghệ thuật có kinh phí để phát triển , ngược lại , nghệ thuật giúp thương mại kiếm ra tiền . Mỗi bên đều được cái mà mình mong muốn .

    P/S : Xin lỗi vì để bạn Uli đợi lâu , ttvnol dạo này khó vào trả lời quá bạn ạ !
  4. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Câu hỏi mà bạn khuyên tôi đặt thoạt đầu tôi thấy nó không trúng vào vấn đề ta đang bàn, vì tôi có ghen tị GS với 1 bài hát của Việt Nam đâu mà cần đặt câu hỏi như thế. Nhưng sau đó tôi thấy nó phù hợp với tình huống thế này:

    Nếu có ai hỏi tôi: giờ bạn đang ở số 0 và bạn có 2 sự lựa chọn:

    1- Phát triển theo kiểu Mỹ: hãy sáng tạo và sáng tạo nhiều hơn nữa. Hiệu quả kinh tế không thể nhanh chóng nhưng sẽ có một nền tảng lâu dài, một thứ văn hóa coi trọng bản quyền, coi trọng những con người tạo ra giá trị mới.

    2 - Phát triển theo kiểu Hàn Quốc: đừng sáng tạo nhiều, hãy chờ Mỹ/ Đức/ Anh / Pháp/ Nhật Bản sáng tạo ra những cái gốc, cái đầu tiên. Sau đó học theo và đưa vào sản phẩm của mình thật nhanh. Rồi nữa là đầu tư cho PR, hãy nghiên cứu 100 tỷ tế bào thần kinh của loài người để biết rằng có những khu vực bầy đàn và thời thượng để kích hoạt. Làm như vậy bạn sẽ đạt được hiệu quả kinh tế thần kì.

    Tôi sẽ thích cách thứ 1 hơn. Đây có lẽ là cái thích nguyên thủy nhất và sẽ không có 1 lý do nào hết. Nó gần như là thứ thích thú được cài đặt từ khi sinh ra. Tôi sẽ không ép bạn chọn giống tôi vì tôi thấy xung quanh tôi rất nhiều người sẽ chọn cách thứ 2. Nhưng mọi người đừng quên rằng nếu không có những xã hội theo đuổi cách thứ 1 thì những xã hội theo đuổi cách thứ 2 lấy sáng tạo gốc ở đâu để nhái theo. 2 kiểu này tương đương với f(x) và g(x) mà tôi đã nêu ở post trước.

    Bạn có bàn đến vấn đề giao thoa giữa f(x) và g(x). Nhưng trước khi tìm điểm giao thoa này tôi cần đính chính một chút. f(x) lấy sáng tạo (ta không nên dùng chữ nghệ thuật, dùng từ "sáng tạo" thì sát hơn) làm chủ đạo, g(x) lấy PR (ta không nên dùng từ thương mại, từ "PR" sẽ sát hơn) làm chủ đạo. Vấn đề là giao thoa đó ở mức nào, (3/4 sáng tạo + 1/4 PR) hay là chỉ có (1/4 sáng tạo + 3/4 PR). Gangnam Style thì tôi thấy đang ở công thức sau rồi đó. Còn với tôi, tôi chỉ đồng ý giao thoa ở công thức trước thôi.
    -
  5. nghiengngo

    nghiengngo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/03/2012
    Bài viết:
    2.156
    Đã được thích:
    225
    Mịa, các bác lắm kiến thức éo chịu nổiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
  6. TheDoEm

    TheDoEm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2011
    Bài viết:
    1.350
    Đã được thích:
    32
    Bạn đang đưa ra hướng đi là Sáng tạo - PR . Tôi hiểu sáng tạo của Mỹ như thế này . Có 2 hướng sáng tạo chính của Mỹ :

    1 là : Sáng tao ra vô số sản phẩm , sau đó sản phẩm nào phù hợp với cuộc sống thì giữ lại , cái nào không ( chưa phù hợp ) thì gác sang một bên .
    2 là : Tìm hiểu nhu cầu cuộc sống , xem người dùng cần cái gì thì cố gắng sáng tạo , đáp ứng nhu cầu người dùng .

    Về vấn đề PR : Tôi hiểu là một hình thức để đưa sản phẩm ( đưa sự sáng tạo ) đến với đông đảo người tiêu dùng .

    Vấn đề về sáng tạo và PR cũng như việc tạo ra sản phẩm và thương mại hóa sản phẩm vậy . Thương mại không tạo ra sản phẩm nhưng nó giúp sản phẩm đến được với người tiêu dùng . Từ đó nó tạo ra lợi nhuận cho bản thân nó .

    Còn về công thức bạn đưa ra , tôi cho rằng nên cân bằng cả PR và sáng tạo với nhau . Thay vì quá chú trọng một bên nào đó . Nếu như tạo ra sản phẩm nhưng không đến được đông đảo người tiêu dùng thì công ty sớm phá sản . Ngược lại , nếu PR rầm rộ nhưng chất lượng kém thì cũng dẫn đến hậu quả ... mất uy tín .

    Hơn nữa , công nghệ của HQ hiện nay tôi thấy sáng tạo khá nhiều . Nó thể hiện qua màn hình dẻo mà hãng vừa giới thiệu tại CES 2013 , rồi là những phần mềm chuyên dụng mà họ sáng tạo rồi tích hợp vào sản phẩm, và nhiều các sản phẩm khác .

    Cá nhân tôi là một người tiêu dùng , tôi không quan tâm là copy hay sáng tạo , mặt hàng nào phù hợp với giá trị thật của nó thì tôi mua . Thay là vì độc quyền một sản phẩm rồi muốn bán giá bao nhiêu thì bán .
  7. ULIULI

    ULIULI Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/05/2007
    Bài viết:
    3.674
    Đã được thích:
    13
    Phần viết về Mỹ và Hàn Quốc của bạn không có gì mới chỉ bổ sung thêm thông tin về nội dung mà tôi đã viết về thực tế Mỹ thiên về sáng tạo, Hàn Quốc thiên về PR, mặc dù Hàn Quốc gần đây có sáng tạo một số thứ nho nhỏ, những cái sáng tạo đó có thể coi là thuộc về cái 1/4 sáng tạo trong công thức (1/4 sáng tạo + 3/4 PR).

    Về chức năng của PR, của thương mại, tôi sẽ không nói nhiều vì ai cũng đã hiểu chức năng của chúng. Vấn đề chỉ là ở liều lượng là bao nhiêu thôi.

    Nhưng đoạn này thì thực sự là có những ý cực kì cơ bản, một sự đối lập cực kì cơ bản giữa bạn và tôi. Như tôi đã viết, đây là hai lựa chọn rất nguyên thủy nên tôi không ép bạn phải thích giống tôi. Nhưng phần xanh xanh bạn viết tôi cho là sai:

    - Những người sáng tạo đầu tiên phải trả giá cho rủi ro, những chi phí cơ hội, những thử nghiệm thất bại, và các chi phí này phải được tính vào giá thành. Không có một người sáng tạo nào bán với giá bao nhiêu thì bán. Họ định giá đủ để bù đắp cho các nghiên cứu của mình và dự trữ tiền cho các nghiên cứu trong tương lai.

    - Trong khi đó kẻ copy chỉ ngồi rình rình copy, họ không phải bỏ chi phí cho những thử nghiệm thất bại, và do đó họ có chi phí thấp hơn. Tuy rằng giá của họ phù hợp với giá trị thật, nhưng họ đa phần họ không hề trả cho người sáng tạo đầu tiên một đồng bản quyền nào, đó là một sự ăn cắp ý tưởng. Nói nhẹ nhàng hơn thì họ được thụ hưởng từ thiện từ người sáng tạo.

    Điểm nghiêm trọng nhất trong cái thế giới copy là những kẻ copy và những người dùng hàng copy không chỉ dừng lại ở việc bằng lòng với sự từ thiện ấy. Họ còn bóp méo cả những thước đo, những tiêu chuẩn chính trực để tôn copy lên. Họ cho rằng họ đang mang lại sản phẩm đúng giá (dựa trên sự ăn cắp và từ thiện của người khác), họ khoác cái áo thánh thiện giả nhân giả nghĩa. Họ lại còn vu cho người sáng tạo là độc quyền và bán giá trên trời. Đấy là cái tôi chống lại kịch liệt. Tôi không yêu cầu người khác dùng sản phẩm sáng tạo, họ có thể dùng sản phẩm copy. Nhưng quyền hạn của người dùng sản phẩm copy chỉ đến vậy thôi. Bắt đầu bước sang bóp méo các tiêu chuẩn là phải có người giơ tay gạt về vị trí ngay.
  8. TheDoEm

    TheDoEm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2011
    Bài viết:
    1.350
    Đã được thích:
    32
    Thứ 1 : Việc có vi phạm bản quyền hay không đã có ủy ban thương mại từng quốc gia , từng vùng lãnh thổ quyết định . Bất kể một công ty , tập đoàn nào khi vi phạm bản quyền đều sẽ phải trả giá , Trừ khi đấy là mấy đồ quần áo fake vớ vẩn .

    Thứ 2 : Tôi cho rằng bạn Uli đang hiểu sai cái gì đó . Vì bài trên tôi viết là đang đứng ở góc nhìn người tiêu dùng , không đồng nghĩa là cổ xúy cho hành động Copy của nhà sản xuất .
    Hiểu cách khác ,bạn Uli đang biện hộ cho nhà sản xuất , còn tôi thì đang muốn biện hộ cho người tiêu dùng .

    Chúng tôi là người tiêu dùng ạ ! Chúng tôi thấy sản phẩm nào mẫu mã đẹp , tích hợp nhiều tính năng mà giá cả phải chăng v..vv thì chúng tôi sẽ chọn . Xét theo góc nhìn vĩ mô , thì đây là quy luật tất yếu của thị hiếu người tiêu dùng .

    Còn việc sản phẩm đó có Copy hay không , mời bạn xem lại ý 1 .
  9. dream_II

    dream_II Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2011
    Bài viết:
    508
    Đã được thích:
    0
    Thằng Nam đó người Hàn Quốc nhĩ, nó nhảy thì người VN ta bảo là hay đấy sáng tạo đấy, nhưng nếu người VN ta mà có thằng ca sĩ nào nhảy thế họ lại bảo là nhảy như thằng dỡ hơi
  10. TheDoEm

    TheDoEm Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    19/05/2011
    Bài viết:
    1.350
    Đã được thích:
    32
    Tôi cũng có một câu hỏi cho bạn Uli . Dưới góc độ người tiêu dùng ,gia đình bạn và bạn đã bao giờ mua hàng COPY chưa ? ( Chú ý nhé : Kể cả cái áo TQ có in chữ Gucci hoặc D&G .v.v.. thì vẫn tính là copy nhé . Trả lời công tâm !!! ) .

    À , nhà tôi thì có . Ví dụ như cái điện thoại tôi ( và cả những cái ba , má , anh , em , họ hàng tôi v..vv ) đang dùng đều là 4 góc chữ nhật bo tròn , mà theo tôi được biết , 4 góc bo tròn là Apple đang đòi độc quyền đấy . Tình hình này chắc là để cả nhà sài hàng Apple mất , hoặc không thì dùng điện thoại hình tam giác , hình tròn .v..v. đề không bị mang tiếng là sài hàng Copy bạn nhỉ !!??

Chia sẻ trang này