1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Gas Turbine-Tuốc bin khí là cái chi.

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi gabeo2010, 28/04/2010.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Tại tuabin sinh công (3-4 process) như diễn giải ở trên (đọc toàn văn bấm thẳng vào link), phần năng lượng DU tiếp tục bị lấy ra khỏi hệ khí nóng đi vào tuabin thì cái Delta S tại process 3-4 nó có phải được xem như là đại lượng chỉ ra "sự suy giảm nhiệt lượng mà nó đã chuyển thành cơ năng" không?

    [/quote]
    Ặc, Brayton dùng khí lý tưởng thì lại bảo rằng đoạn đó Delta S = 0, trong khi vẫn ủn turbin quay, thế là thế qué nào nhể ngài Alsou.
    Riêng câu hỏi này của tớ đã đặt ra cỡ chục lần bằng các cách hành văn khác nhau mà ngài vẫn lảng, giờ thử lảng lần nữa xem sao
  2. alsou1

    alsou1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2010
    Bài viết:
    1.939
    Đã được thích:
    5.657
    Rất nhanh sau khi cụ Tê ngoáy đít ầm ỹ bên Thụy Sỹ thì ý tưởng đưa GT lên tàu bay đã được các nước tiến hành phát triển. Trong khi người Anh còn đang phân vân về khả năng thu gọn cụ lại thì người Đức nhanh nhẹn hơn đã phát triển ra em này:
    [​IMG]
    The world?Ts first aircraft to fly purely on turbojet power, the Heinkel He 178. Its first true flight was on 27 August, 1939.​
    Cha đẻ của em là 2 cụ:
    [​IMG]
    Frank Whittle and Hans von Ohain
    Với động cơ GT HeS3b sau phát triển lên HeS8A:
    [​IMG]
    Dimensions: 1.48 m long, 0.93 m diameter
    Weight: 360 kg
    Thrust: 450 kgf (4.4 kN) @ 13,000 rpm and 800 km/h
    Compression ratio: 2.8:1
    Specific fuel consumption: 2.16 gal/(lb·h) [18.0 L/(kg·h)]
    So sánh với động cơ 12 xy lanh Daimler-Benz DB 600 (trang bị cho He-111) tương tự nhé:
    Length: 1,720 mm (67.72 in)
    Width: 712 mm (28.03 in)
    Height: 1,000 mm (39.37 in)
    Dry weight: 575 kg (1,268 lb)
    Power output: 773 kW (1,050 PS or 1,036 hp) at 2,400 rpm for takeoff
    Specific power: 22.8 kW/l (0.5 hp/in³)
    Compression ratio: 6.8:1
    Specific fuel consumption: 302-315 g/(kW?h) (0.50-0.52 lb/(hp?h))
    Rõ ràng là em GT đã gọn nhẹ hơn rất nhiều. Và kết quả tiếp theo là con Jet-fighter xịn nhất của WW2 ra đời:Me 262 Schwalbe
    [​IMG]
    Chiếc Me 262 đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên máy bay xài động cơ pistol ngay sau khi nó tham chiến trận đầu:
    18-3-1945 : 37 chiếc Me 262 đánh chặn đội hình của 1221 máy bay ném bom và 631 chiến đấu cơ hộ tống (Đội hình bay lớn nhất trong lịch sử hàng không). Kết quả là 3 Me rơi đổi lấy 12 bomber và 1 fighter (tỉ lệ 1-4 trong không chiến với đối thủ đông khủng khiếp như vậy không làm ảnh hưởng đến kết quả cuộc không tập - chỉ 1% máy bay đồng minh rớt.)
    Với vận tốc 800 km/h ở kỷ nguyên súng máy, nó bay nhanh hơn bất kỳ máy bay nào thời bấy h ít nhất 150kmh và quá nhanh để phi công đồng minh có thể kịp ngắm.
    Để chống lại Jet-fighter, Đồng Minh nghĩ ra một phương pháp đơn giản hơn rất nhiều: Tận dụng ưu thế áp đảo về hỏa lực, họ ném bom dữ dội các sân bay xuất phát Me và dùng chiến đấu cơ bao vòng phía trên bắn hạ bất kỳ Jet-fighter nào chuẩn bị cất /hạ cánh (thời điểm chậm chạp yếu ớt nhất của Jet-fighter). Kết quả là vài chiếc Jet fighter hiện đại thời đó không thể làm nên mùa xuân được.
    (bài sau làm động cơ Me-262)
  3. 1voi1la2

    1voi1la2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2010
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Bác Alsou đi đâu mất rồi vậy? Bác cho hỏi công nghệ Gas tua bin hiện nay có phải Mỹ đứng đầu không hả bác?
  4. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Cái nhà máy nhiệt điện ở Phú Mỹ hình như dùng Ga tơ bai các bác nhỉ. Nhưng ở đó nghe nói họ còn dùng cái đuôi khí, em chẳng hiểu đó là cái gì?
  5. aircraftofbk

    aircraftofbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    nó dùng khói thải từ 3 tổ máy chính để chạy nên gọi là đuôi hơi
  6. TS1990VN

    TS1990VN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Trở về vấn đề then chốt. TS sẽ từ từ lột trần sự thật với 1 tháng 1 câu hỏi. Hôm nay là vấn đề được nấu cám từ khá lâu. Động cơ phản lực tuốc-bin đít xanh và đít đỏ thứ nào mới là chân hiệu quả . Trả lời khoa học hay xì pam, chọc ngoáy, chưởi xéo đều được. Nhưng cách trả lời phản ánh kiến thức và nhân cách của bạn.
  7. TS1990VN

    TS1990VN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Trở về vấn đề then chốt. TS sẽ từ từ lột trần sự thật với 1 tháng 1 câu hỏi. Hôm nay là vấn đề được nấu cám từ khá lâu. Động cơ phản lực tuốc-bin đít xanh và đít đỏ thứ nào mới là chân hiệu quả . Trả lời khoa học hay xì pam, chọc ngoáy, chưởi xéo đều được. Nhưng cách trả lời phản ánh kiến thức và nhân cách của bạn.
  8. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Hà hà, Chần chán làm học trò thầy Nga+Thuỵ sĩ, lại sang hệ nói ngọng và chưởi xéo kiểu Oành.
    Nick tờ sờ này mới tinh, phải thể hiện trình đi chứ:
    Hết En tropy kiểu "nhân sâm tắc tử" rồi, bây giờ nếu không thắc mắc gì về chu trình sẽ đi đến các mô tả cơ bản các khâu chính của tuốc bin.
    Câu hỏi cho tờ sờ à?
    Q: Tờ sờ thử trình bày lại chu trình brayton cho khí lý tưởng, cảm ơn
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Hà hà, Chần chán làm học trò thầy Nga+Thuỵ sĩ, lại sang hệ nói ngọng và chưởi xéo kiểu Oành.
    Nick tờ sờ này mới tinh, phải thể hiện trình đi chứ:
    Hết En tropy kiểu "nhân sâm tắc tử" rồi, bây giờ nếu không thắc mắc gì về chu trình sẽ đi đến các mô tả cơ bản các khâu chính của tuốc bin.
    Câu hỏi cho tờ sờ à?
    Q: Tờ sờ thử trình bày lại chu trình brayton cho khí lý tưởng, cảm ơn
  10. TS1990VN

    TS1990VN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/05/2010
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Ồ không phải là lò cám đi đâu cũng khoe đít xanh sao. Hình ùm sùm ngập các nơi. HP, Kiên, Gabéo diễn thuyết hùng hồn về đỉnh đít xanh sao. Vậy mà TS tôi chỉ hỏi đít xanh và đít đỏ đít nào hiệu năng cao hơn thì lại đánh võng, uốn lưỡi, đá vòng...mà không dám nói một chử yes hay no ư? Thứ nào ngon cơm thì cứ bảo ngon cơm cho oai có đâu thụt đầu vào né hết vậy trời. Sao lúc trước khi khoe thì hùng hổ lắm cơ mà.

Chia sẻ trang này